12 mẹo tiếp thị liên kết được chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu (phần 1)

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với tiếp thị liên kết, việc lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này không bao giờ là thừa.
Hiểu được điều đó, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 12 mẹo tiếp thị liên kết từ những chuyên gia hàng đầu. Dưới đây là 6 mẹo đầu tiên:

Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết

1. Lựa chọn một chương trình tiếp thị liên kết hấp dẫn – Dhruv Patel, đồng sáng lập của SalesHandy

Có hàng tá sản phẩm để bạn có thể làm tiếp thị liên kết. Do đó, lựa chọn một sản phẩm tốt nhất để quảng bá không bao giờ là việc dễ dàng. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây khi tìm kiếm một chương trình tiếp thị liên kết tốt nhất để kiếm tiền online:

  • Luôn chọn một sản phẩm hấp dẫn với thị trường ngách của bạn. Đảm bảo bạn có đủ kinh nghiệm và sức ảnh hưởng trong phân khúc mà bạn đã chọn.
  • Đừng chạy theo những thương hiệu lớn hoặc các sản phẩm phổ biến. Với những sản phẩm đó, cạnh tranh là rất cao, gây khó khăn cho việc chuyển đổi. Thay vào đó, hãy chọn một sản phẩm có mức độ cạnh tranh thấp, mang lại cho bạn cơ hội cao hơn để chuyển đổi độc giả thành khách hàng.
  • Luôn cố gắng tìm kiếm những sản phẩm mang lại hoa hồng định kỳ cho bạn.
  • Tốt nhất là bạn nên giới hạn số lượng sản phẩm trong danh mục của mình để có thể quảng bá chúng một cách hiệu quả. Điều đó sẽ đảm bảo một tỷ suất hoàn vốn cao.
  • Đảm bảo chương trình tiếp thị liên kết mà bạn lựa chọn cung cấp đầy đủ những tài nguyên cần thiết liên quan đến sản phẩm của họ, giúp bạn dễ dàng tạo ra giá trị xung quanh chúng.

2. Tin tưởng vào sản phẩm hoặc công ty mà bạn đang tiếp thị – Aaron Hall, chuyên gia content của BestCompany

Bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang làm tiếp thị liên kết là thứ mà bạn thực sự tin tưởng. Thật dễ dàng để tạo dựng một mối quan hệ đối tác dựa trên cơ sở của việc kiếm tiền dễ dàng, nhưng nó nói lên điều gì về thương hiệu cá nhân của bạn? Trước khi bắt tay và ký hợp đồng, hãy tự hỏi đây có phải sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn sử dụng không. Nếu câu trả lời là không, hãy tìm kiếm một cơ hội khác. Xây dựng mối quan hệ với một công ty mà bạn sẵn sàng trở thành khách hàng sẽ giúp bạn tạo dựng thương hiệu cá nhân tốt, và có được lòng trung thành vô giá từ khách hàng.

3. Hãy dùng thử sản phẩm – Rebecca Bertoldi, Quản lý bộ phận Account tại Meehan Digital

Rất nhiều người nghĩ rằng bạn chỉ cần đặt một đường link tiếp thị lên website của mình, nói vài lời về nó là tiền sẽ chảy về túi bạn. Trước khi nhận được kết quả, bạn phải bỏ công sức để xây dựng lòng tin với khách hàng.
Hãy bắt đầu bằng cách dùng thử sản phẩm. Vì bạn sẽ quảng bá nó nên bạn cần biết nó sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng của bạn. Giới thiệu sản phẩm cho độc giả của bạn theo cách mà bạn nghĩ họ sẽ sử dụng nó. Những bức ảnh hay video ghi lại cảnh bạn sử dụng sản phẩm sẽ giúp xây dựng lòng tin với độc giả. Luôn giữ trải nghiệm của người dùng trong tâm trí, họ sẽ cảm thấy như nó là đề xuất dành cho họ và sẵn sàng mua.

4. Tập trung nhiều vào nội dung – Simon Slade, CEO và đồng sáng lập Affilorama

Content marketing là cốt lõi của tiếp thị liên kết, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng. Khách hàng sẽ hưởng lợi từ nội dung hữu ích và doanh nghiệp sẽ hưởng lợi từ doanh số bán hàng. Tiếp thị liên kết mang lại thu nhập tiềm năng đáng kể cho cả doanh nghiệp cung cấp nó lẫn những chuyên gia tiếp thị. Dành thời gian, công sức và tiền bạc để tạo ra một website tiếp thị liên kết có thể khiến nhiều người sợ hãi nhưng tôi nghĩ rằng nếu cố gắng, họ sẽ thấy nó dễ dàng và sinh lợi hơn là họ tưởng.

5. Sử dụng những công cụ không tốn kém chi phí cho chiến dịch tiếp thị của bạn – Megan Headley, Giám đốc nghiên cứu của TrustRadius

Một trong những ưu điểm của tiếp thị liên kết là chi phí thấp. Hãy sử dụng công cụ email marketing miễn phí như MailChimp để xây dựng danh sách email và thực hiện chiến dịch email marketing. Khi tìm hiểu về chất lượng của công ty cung cấp chương trình tiếp thị liên kết, hãy sử dụng công cụ theo dõi truyền thông xã hội như Mention để kiểm tra những gì khách hàng nói về họ. Cũng có những công cụ khảo sát miễn phí hoặc pop-up website giúp bạn tìm hiểu về loại nội dung mà độc giả của bạn yêu thích. Cuối cùng, bạn có thể theo dõi và phân tích hiệu quả của chiến dịch tiếp thị liên kết của bạn với những loại quảng cáo khác trên website của bạn với những công cụ như Google Adwords.

6. Thêm bonus của riêng bạn – Tyler Bream, Nhà sáng lập TylerBream.com

Nếu đang quảng bá sản phẩm của người khác, bạn có thể khiến nó hấp dẫn hơn bằng cách tặng thêm một thứ gì đó mà chỉ những người mua hàng từ bạn mới nhận được. Ví dụ: Nếu họ mua khóa học tiếp thị liên kết mà bạn đang quảng bá, bạn có thể cung cấp cho họ quyền truy cập vào group Facebook riêng tư chỉ dành cho những người đã mua nó từ link tiếp thị của bạn.

Nhớ kèm theo bonus cho những khách mua hàng từ link tiếp thị liên kết của bạn

Trên đây là 6 mẹo tiếp thị liên kết được chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tự tin hơn trên hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết.
Hãy nhanh tay đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để nhận về khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% cho một hợp đồng thành công) và những giải thưởng giá trị (lên tới 40 triệu đồng mỗi tháng, quý, năm).

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud