4 câu hỏi quan trọng trước khi đăng ký một chương trình tiếp thị liên kết

Với những lợi thế ưu việt như: không cần sở hữu sản phẩm, không cần lo lắng về vấn đề ký kết hợp đồng, tư vấn và chăm sóc khách hàng, có thể bắt đầu với số vốn bằng 0, tiếp thị liên kết (affiliate) đã trở thành một hình thức kiếm tiền online đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, giữa vô số những chương trình tiếp thị liên kết đang mọc lên như nấm, làm thế nào để bạn lựa chọn được cho mình một chương trình uy tín, chất lượng để tham gia?
Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 4 câu hỏi quan trọng để bạn cân nhắc trước khi đăng ký tham gia một chương trình tiếp thị liên kết.

Tiếp thị liên kết

1. Tôi có thể truy cập loại dữ liệu nào?

Đây là một câu hỏi quan trọng bởi tiếp thị liên kết là một quá trình phức tạp, và nếu không có một hệ thống báo cáo chi tiết, bạn sẽ không biết cách để tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch.
Khi lựa chọn một chương trình tiếp thị liên kết, hãy xem xét kỹ lưỡng các công cụ báo cáo. Bạn có quyền truy cập vào những dữ liệu đầy đủ như: số lượt click, số hợp đồng thành công, tỷ lệ chuyển đổi, hoa hồng… hay không? Báo cáo có cung cấp cho bạn dữ liệu trong thời gian thực để bạn có thể điều chỉnh chiến dịch kịp thời không?

2. Khi gặp trục trặc, mất bao lâu thì tôi sẽ nhận được hỗ trợ?

Chương trình tiếp thị liên kết hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, do đó, sẽ có những thời điểm bạn phải đối mặt với những trục trặc kỹ thuật, ví dụ như: link tiếp thị bị hỏng, hệ thống theo dõi hoa hồng bị tắt, banner quảng cáo bị lỗi… Khi những điều này xảy ra, một dịch vụ hỗ trợ kịp thời sẽ tạo ra sự khác biệt.
Hãy truy cập những câu hỏi thường gặp (FAQ) hoặc liên hệ trực tiếp với đơn vị chủ quản của chương trình tiếp thị liên kết và hỏi họ xem: “Nếu gặp trục trặc thì mất bao lâu tôi sẽ nhận được trợ giúp?”.
Một chương trình liên kết tốt sẽ tập trung vào dịch vụ hỗ trợ đối tác, do đó, những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp kịp thời.

3. Chương trình sẽ cung cấp cho tôi những gì để giúp tôi bán được hàng?

Nếu bạn là một người hoàn hảo thì bạn có thể vừa là một chuyên gia marketing, vừa là một nhà thiết kế web và vừa là một cao thủ viết lách. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn sẽ cần sự trợ giúp nhất là khi mới bắt đầu làm tiếp thị liên kết. Một chương trình tiếp thị liên kết tốt sẽ cung cấp cho bạn những công cụ và tài liệu để giúp bạn dễ dàng bán được hàng hơn, ví dụ như: mẫu nội dung email, mẫu nội dung đi link group Facebook, Forum hay mẫu banner quảng cáo…
Trước khi tham gia bất kỳ chương trình tiếp thị liên kết nào, bạn cần phải biết mình sẽ được cung cấp những công cụ và tài liệu nào, và xem những tài liệu đó có được cập nhật thường xuyên hay không. Nếu những tài liệu này đã quá cũ thì bạn cũng không nên tham gia chương trình đó.

4. Thời gian lưu cookie là bao lâu?

Một kịch bản hoàn hảo khi làm tiếp thị liên kết là: Khách hàng click vào link tiếp thị của bạn, mua hàng và bạn nhận được hoa hồng của mình. Tuy nhiên, thật không may, trên thực tế, kịch bản đó hiếm khi xảy ra bởi đa số thường không mua hàng ngay từ lần đầu tiên. Họ có thể truy cập lại trang web nhiều lần trước khi quyết định mua hàng.
Hầu hết các chương trình tiếp thị liên kết hiện nay đều sử dụng cookie để theo dõi nguồn gốc của giao dịch thành công. Vì vậy, nếu khách hàng click vào link tiếp thị của bạn nhưng không mua hàng ngay lập tức, mà khoảng 1 tháng sau đó (nếu thời gian lưu cookie là 30 ngày) họ quay lại mua hàng thì bạn vẫn được tính hoa hồng.
Về cơ bản, thời gian lưu cookie càng dài thì bạn càng có lợi và dễ dàng kiếm được hoa hồng hơn.
Trên đây là 4 câu hỏi quan trọng mà bạn cần tìm kiếm câu trả lời trước khi đăng ký tham gia một chương trình tiếp thị liên kết.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình tiếp thị liên kết để tham gia thì chương trình của ezFolio sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt bởi:
– Bạn sẽ nhận được hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) và những phần thưởng giá trị (lên tới 40 triệu đồng mỗi tháng, quý, năm).
– Bạn có thể dễ dàng theo dõi trạng thái khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi, số tiền hoa hồng trong thời gian thực.
– Bạn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời, 24/7 từ đội ngũ support thân thiện, nhiệt tình.
– Bạn sẽ nhận được những công cụ và tài liệu được cập nhật thường xuyên để giúp bạn bán hàng dễ hơn như: mẫu nội dung email, banner đầy đủ kích thước, nội dung đi link trên group, diễn đàn…
– Thời gian lưu cookie lên tới 30 ngày.
Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tham gia chương trình theo đường link dưới đây?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud