Tiếp thị liên kết

4 câu hỏi quan trọng trước khi đăng ký một chương trình tiếp thị liên kết

Với những lợi thế ưu việt như: không cần sở hữu sản phẩm, không cần lo lắng về vấn đề ký kết hợp đồng, tư vấn và chăm sóc khách hàng, có thể bắt đầu với số vốn bằng 0, tiếp thị liên kết (affiliate) đã trở thành một hình thức kiếm tiền online đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, giữa vô số những chương trình tiếp thị liên kết đang mọc lên như nấm, làm thế nào để bạn lựa chọn được cho mình một chương trình uy tín, chất lượng để tham gia?
Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 4 câu hỏi quan trọng để bạn cân nhắc trước khi đăng ký tham gia một chương trình tiếp thị liên kết.

Tiếp thị liên kết

1. Tôi có thể truy cập loại dữ liệu nào?

Đây là một câu hỏi quan trọng bởi tiếp thị liên kết là một quá trình phức tạp, và nếu không có một hệ thống báo cáo chi tiết, bạn sẽ không biết cách để tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch.
Khi lựa chọn một chương trình tiếp thị liên kết, hãy xem xét kỹ lưỡng các công cụ báo cáo. Bạn có quyền truy cập vào những dữ liệu đầy đủ như: số lượt click, số hợp đồng thành công, tỷ lệ chuyển đổi, hoa hồng… hay không? Báo cáo có cung cấp cho bạn dữ liệu trong thời gian thực để bạn có thể điều chỉnh chiến dịch kịp thời không?

2. Khi gặp trục trặc, mất bao lâu thì tôi sẽ nhận được hỗ trợ?

Chương trình tiếp thị liên kết hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, do đó, sẽ có những thời điểm bạn phải đối mặt với những trục trặc kỹ thuật, ví dụ như: link tiếp thị bị hỏng, hệ thống theo dõi hoa hồng bị tắt, banner quảng cáo bị lỗi… Khi những điều này xảy ra, một dịch vụ hỗ trợ kịp thời sẽ tạo ra sự khác biệt.
Hãy truy cập những câu hỏi thường gặp (FAQ) hoặc liên hệ trực tiếp với đơn vị chủ quản của chương trình tiếp thị liên kết và hỏi họ xem: “Nếu gặp trục trặc thì mất bao lâu tôi sẽ nhận được trợ giúp?”.
Một chương trình liên kết tốt sẽ tập trung vào dịch vụ hỗ trợ đối tác, do đó, những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp kịp thời.

3. Chương trình sẽ cung cấp cho tôi những gì để giúp tôi bán được hàng?

Nếu bạn là một người hoàn hảo thì bạn có thể vừa là một chuyên gia marketing, vừa là một nhà thiết kế web và vừa là một cao thủ viết lách. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn sẽ cần sự trợ giúp nhất là khi mới bắt đầu làm tiếp thị liên kết. Một chương trình tiếp thị liên kết tốt sẽ cung cấp cho bạn những công cụ và tài liệu để giúp bạn dễ dàng bán được hàng hơn, ví dụ như: mẫu nội dung email, mẫu nội dung đi link group Facebook, Forum hay mẫu banner quảng cáo…
Trước khi tham gia bất kỳ chương trình tiếp thị liên kết nào, bạn cần phải biết mình sẽ được cung cấp những công cụ và tài liệu nào, và xem những tài liệu đó có được cập nhật thường xuyên hay không. Nếu những tài liệu này đã quá cũ thì bạn cũng không nên tham gia chương trình đó.

4. Thời gian lưu cookie là bao lâu?

Một kịch bản hoàn hảo khi làm tiếp thị liên kết là: Khách hàng click vào link tiếp thị của bạn, mua hàng và bạn nhận được hoa hồng của mình. Tuy nhiên, thật không may, trên thực tế, kịch bản đó hiếm khi xảy ra bởi đa số thường không mua hàng ngay từ lần đầu tiên. Họ có thể truy cập lại trang web nhiều lần trước khi quyết định mua hàng.
Hầu hết các chương trình tiếp thị liên kết hiện nay đều sử dụng cookie để theo dõi nguồn gốc của giao dịch thành công. Vì vậy, nếu khách hàng click vào link tiếp thị của bạn nhưng không mua hàng ngay lập tức, mà khoảng 1 tháng sau đó (nếu thời gian lưu cookie là 30 ngày) họ quay lại mua hàng thì bạn vẫn được tính hoa hồng.
Về cơ bản, thời gian lưu cookie càng dài thì bạn càng có lợi và dễ dàng kiếm được hoa hồng hơn.
Trên đây là 4 câu hỏi quan trọng mà bạn cần tìm kiếm câu trả lời trước khi đăng ký tham gia một chương trình tiếp thị liên kết.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình tiếp thị liên kết để tham gia thì chương trình của ezFolio sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt bởi:
– Bạn sẽ nhận được hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) và những phần thưởng giá trị (lên tới 40 triệu đồng mỗi tháng, quý, năm).
– Bạn có thể dễ dàng theo dõi trạng thái khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi, số tiền hoa hồng trong thời gian thực.
– Bạn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời, 24/7 từ đội ngũ support thân thiện, nhiệt tình.
– Bạn sẽ nhận được những công cụ và tài liệu được cập nhật thường xuyên để giúp bạn bán hàng dễ hơn như: mẫu nội dung email, banner đầy đủ kích thước, nội dung đi link trên group, diễn đàn…
– Thời gian lưu cookie lên tới 30 ngày.
Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tham gia chương trình theo đường link dưới đây?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…
[X]
Đang tải...