5 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm tiếp thị liên kết

Thật ngây thơ khi nghĩ rằng làm tiếp thị liên kết thì không cần bất kỳ kỹ năng nào. Thực tế, để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cũng cần những kỹ năng cần thiết.
Dưới đây là 5 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm tiếp thị liên kết.

1. Giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề khi làm tiếp thị liên kết

Suy cho cùng, tiếp thị liên kết là thuyết phục khách hàng mua hàng từ link của bạn. Và để làm được điều đó, bạn phải giúp khách hàng giải quyết được vấn đề của họ.
Ngoài ra, trong quá trình làm tiếp thị liên kết, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề phát sinh như: Tại sao tỷ lệ click sụt giảm? Tại sao tỷ lệ chuyển đổi không cao?
Do đó, kỹ năng giải quyết vấn đề rất quan trọng.
Có nhiều cách để học kỹ năng giải quyết vấn đề, và đọc sách là một cách. Một cuốn sách mà bạn nên đọc là “Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào” của tác giả Kenwatanabe. Tuy nhiên, để nâng cao kỹ năng này, không có cách nào khác là bạn phải thường xuyên thực hành.

2. Sáng tạo

Sáng tạo khi làm tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một hình thức marketing. Do đó, nếu muốn làm tốt bạn cần trở thành một marketer giỏi. Một marketer giỏi không thể thiếu tính sáng tạo. Tính sáng tạo sẽ giúp bạn nhìn ra những góc nhìn mới cho chiến dịch tiếp thị của mình.
Để nâng cao tính sáng tạo, bạn có thể tham khảo một vài cuốn sách như: Cú đánh thức tỉnh trí sáng tạo, 6 chiếc mũ tư duy…

3. Tin học

Kỹ năng tin học khi làm tiếp thị liên kết

Muốn làm tiếp thị liên kết, bạn sẽ phải xây dựng website, blog, landing page… Do đó, bạn sẽ cần phải biết một chút kiến thức tin học. Mặc dù bạn có thể thuê người khác giúp bạn làm những công việc đó. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành website, sẽ có rất nhiều trục trặc kỹ thuật phát sinh. Bởi vậy, cách tốt nhất vẫn là tự trang bị cho mình những kiến thức nền tảng để có thể tự mình khắc phục nhanh chóng và kịp thời. Điều này không quá khó. Bạn có thể dễ dàng tìm được những hướng dẫn trên Google.

4. Tập trung và quản lý thời gian

Tập trung và quản lý thời gian khi làm tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một công việc khá tự do. Do đó, nếu không thực sự nghiêm túc, bạn sẽ rất dễ mất tập trung và tốn thời gian vào những việc khác (ví dụ như chơi game, giải trí…).
Chúng ta đều có 24 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên, có những người làm việc rất năng suất còn số khác thì không. Lý do không chỉ bởi họ có tính kỷ luật mà họ còn biết cách phân phối thời gian làm việc một cách hợp lý. Thay vì làm việc không nghỉ trong một thời gian dài, họ chia thời gian làm việc ra thành những quãng ngắn, xen kẽ những quãng ngắn đó là thời gian nghỉ ngơi. Điều đó sẽ giúp não bộ có thời gian nghỉ ngơi để làm việc tốt hơn.
Một trong những kỹ thuật mà bạn có thể áp dụng để tăng khả năng tập trung, đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc là Pomodoro (theo tiếng Ý là quả cà chua). Mỗi pomodoro tương ứng với 25 phút làm vệc, và sau đó là 5 phút nghỉ ngơi. Để kỹ thuật này phát huy hiệu quả, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu về thời gian ở trên. 25 phút là thời gian hợp lý để bộ não tập trung, sau đó khả năng tập trung của con người sẽ giảm xuống. Và 5 phút là khoảng thời gian đủ để bộ não nghỉ ngơi và “sạc” lại năng lượng.

5. Phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu khi làm tiếp thị liên kết

Khi làm tiếp thị liên kết, bạn sẽ phải đọc rất nhiều dữ liệu, ví dụ như: tỷ lệ click chuột, tỷ lệ mua hàng… Dựa vào đó, bạn mới có thể đưa ra các quyết định chính xác cũng như tối ưu lại chiến dịch tiếp thị. Do đó, bạn cần có kỹ năng phân tích dữ liệu hay nói cách khác phải hiểu được các con số đó phản ánh điều gì.
Một lần nữa, hãy nhớ rằng việc ra quyết định phải dựa trên dữ liệu chứ không phải dựa trên cảm xúc.
Trên đây là 5 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi không ai sinh ra là đã có sẵn những kỹ năng này. Tất cả đều có thể học được.
Vậy bạn đã sẵn sàng trở thành một nhà tiếp thị liên kết chưa? Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tham gia chương trình affiliate của ezFolio để sớm nhận về khoản hoa hồng hấp dẫn (10% giá trị hợp đồng) cùng nhiều phần thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối tháng, quý, năm)?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn