Kỹ năng bắt buộc phải có khi làm tiếp thị liên kết

5 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm tiếp thị liên kết

Thật ngây thơ khi nghĩ rằng làm tiếp thị liên kết thì không cần bất kỳ kỹ năng nào. Thực tế, để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cũng cần những kỹ năng cần thiết.
Dưới đây là 5 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm tiếp thị liên kết.

1. Giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề khi làm tiếp thị liên kết

Suy cho cùng, tiếp thị liên kết là thuyết phục khách hàng mua hàng từ link của bạn. Và để làm được điều đó, bạn phải giúp khách hàng giải quyết được vấn đề của họ.
Ngoài ra, trong quá trình làm tiếp thị liên kết, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề phát sinh như: Tại sao tỷ lệ click sụt giảm? Tại sao tỷ lệ chuyển đổi không cao?
Do đó, kỹ năng giải quyết vấn đề rất quan trọng.
Có nhiều cách để học kỹ năng giải quyết vấn đề, và đọc sách là một cách. Một cuốn sách mà bạn nên đọc là “Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào” của tác giả Kenwatanabe. Tuy nhiên, để nâng cao kỹ năng này, không có cách nào khác là bạn phải thường xuyên thực hành.

2. Sáng tạo

Sáng tạo khi làm tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một hình thức marketing. Do đó, nếu muốn làm tốt bạn cần trở thành một marketer giỏi. Một marketer giỏi không thể thiếu tính sáng tạo. Tính sáng tạo sẽ giúp bạn nhìn ra những góc nhìn mới cho chiến dịch tiếp thị của mình.
Để nâng cao tính sáng tạo, bạn có thể tham khảo một vài cuốn sách như: Cú đánh thức tỉnh trí sáng tạo, 6 chiếc mũ tư duy…

3. Tin học

Kỹ năng tin học khi làm tiếp thị liên kết

Muốn làm tiếp thị liên kết, bạn sẽ phải xây dựng website, blog, landing page… Do đó, bạn sẽ cần phải biết một chút kiến thức tin học. Mặc dù bạn có thể thuê người khác giúp bạn làm những công việc đó. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành website, sẽ có rất nhiều trục trặc kỹ thuật phát sinh. Bởi vậy, cách tốt nhất vẫn là tự trang bị cho mình những kiến thức nền tảng để có thể tự mình khắc phục nhanh chóng và kịp thời. Điều này không quá khó. Bạn có thể dễ dàng tìm được những hướng dẫn trên Google.

4. Tập trung và quản lý thời gian

Tập trung và quản lý thời gian khi làm tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một công việc khá tự do. Do đó, nếu không thực sự nghiêm túc, bạn sẽ rất dễ mất tập trung và tốn thời gian vào những việc khác (ví dụ như chơi game, giải trí…).
Chúng ta đều có 24 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên, có những người làm việc rất năng suất còn số khác thì không. Lý do không chỉ bởi họ có tính kỷ luật mà họ còn biết cách phân phối thời gian làm việc một cách hợp lý. Thay vì làm việc không nghỉ trong một thời gian dài, họ chia thời gian làm việc ra thành những quãng ngắn, xen kẽ những quãng ngắn đó là thời gian nghỉ ngơi. Điều đó sẽ giúp não bộ có thời gian nghỉ ngơi để làm việc tốt hơn.
Một trong những kỹ thuật mà bạn có thể áp dụng để tăng khả năng tập trung, đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc là Pomodoro (theo tiếng Ý là quả cà chua). Mỗi pomodoro tương ứng với 25 phút làm vệc, và sau đó là 5 phút nghỉ ngơi. Để kỹ thuật này phát huy hiệu quả, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu về thời gian ở trên. 25 phút là thời gian hợp lý để bộ não tập trung, sau đó khả năng tập trung của con người sẽ giảm xuống. Và 5 phút là khoảng thời gian đủ để bộ não nghỉ ngơi và “sạc” lại năng lượng.

5. Phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu khi làm tiếp thị liên kết

Khi làm tiếp thị liên kết, bạn sẽ phải đọc rất nhiều dữ liệu, ví dụ như: tỷ lệ click chuột, tỷ lệ mua hàng… Dựa vào đó, bạn mới có thể đưa ra các quyết định chính xác cũng như tối ưu lại chiến dịch tiếp thị. Do đó, bạn cần có kỹ năng phân tích dữ liệu hay nói cách khác phải hiểu được các con số đó phản ánh điều gì.
Một lần nữa, hãy nhớ rằng việc ra quyết định phải dựa trên dữ liệu chứ không phải dựa trên cảm xúc.
Trên đây là 5 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi không ai sinh ra là đã có sẵn những kỹ năng này. Tất cả đều có thể học được.
Vậy bạn đã sẵn sàng trở thành một nhà tiếp thị liên kết chưa? Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tham gia chương trình affiliate của ezFolio để sớm nhận về khoản hoa hồng hấp dẫn (10% giá trị hợp đồng) cùng nhiều phần thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối tháng, quý, năm)?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…
Đang tải...