5 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm tiếp thị liên kết

Thật ngây thơ khi nghĩ rằng làm tiếp thị liên kết thì không cần bất kỳ kỹ năng nào. Thực tế, để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cũng cần những kỹ năng cần thiết.
Dưới đây là 5 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm tiếp thị liên kết.

1. Giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề khi làm tiếp thị liên kết

Suy cho cùng, tiếp thị liên kết là thuyết phục khách hàng mua hàng từ link của bạn. Và để làm được điều đó, bạn phải giúp khách hàng giải quyết được vấn đề của họ.
Ngoài ra, trong quá trình làm tiếp thị liên kết, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề phát sinh như: Tại sao tỷ lệ click sụt giảm? Tại sao tỷ lệ chuyển đổi không cao?
Do đó, kỹ năng giải quyết vấn đề rất quan trọng.
Có nhiều cách để học kỹ năng giải quyết vấn đề, và đọc sách là một cách. Một cuốn sách mà bạn nên đọc là “Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào” của tác giả Kenwatanabe. Tuy nhiên, để nâng cao kỹ năng này, không có cách nào khác là bạn phải thường xuyên thực hành.

2. Sáng tạo

Sáng tạo khi làm tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một hình thức marketing. Do đó, nếu muốn làm tốt bạn cần trở thành một marketer giỏi. Một marketer giỏi không thể thiếu tính sáng tạo. Tính sáng tạo sẽ giúp bạn nhìn ra những góc nhìn mới cho chiến dịch tiếp thị của mình.
Để nâng cao tính sáng tạo, bạn có thể tham khảo một vài cuốn sách như: Cú đánh thức tỉnh trí sáng tạo, 6 chiếc mũ tư duy…

3. Tin học

Kỹ năng tin học khi làm tiếp thị liên kết

Muốn làm tiếp thị liên kết, bạn sẽ phải xây dựng website, blog, landing page… Do đó, bạn sẽ cần phải biết một chút kiến thức tin học. Mặc dù bạn có thể thuê người khác giúp bạn làm những công việc đó. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành website, sẽ có rất nhiều trục trặc kỹ thuật phát sinh. Bởi vậy, cách tốt nhất vẫn là tự trang bị cho mình những kiến thức nền tảng để có thể tự mình khắc phục nhanh chóng và kịp thời. Điều này không quá khó. Bạn có thể dễ dàng tìm được những hướng dẫn trên Google.

4. Tập trung và quản lý thời gian

Tập trung và quản lý thời gian khi làm tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một công việc khá tự do. Do đó, nếu không thực sự nghiêm túc, bạn sẽ rất dễ mất tập trung và tốn thời gian vào những việc khác (ví dụ như chơi game, giải trí…).
Chúng ta đều có 24 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên, có những người làm việc rất năng suất còn số khác thì không. Lý do không chỉ bởi họ có tính kỷ luật mà họ còn biết cách phân phối thời gian làm việc một cách hợp lý. Thay vì làm việc không nghỉ trong một thời gian dài, họ chia thời gian làm việc ra thành những quãng ngắn, xen kẽ những quãng ngắn đó là thời gian nghỉ ngơi. Điều đó sẽ giúp não bộ có thời gian nghỉ ngơi để làm việc tốt hơn.
Một trong những kỹ thuật mà bạn có thể áp dụng để tăng khả năng tập trung, đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc là Pomodoro (theo tiếng Ý là quả cà chua). Mỗi pomodoro tương ứng với 25 phút làm vệc, và sau đó là 5 phút nghỉ ngơi. Để kỹ thuật này phát huy hiệu quả, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu về thời gian ở trên. 25 phút là thời gian hợp lý để bộ não tập trung, sau đó khả năng tập trung của con người sẽ giảm xuống. Và 5 phút là khoảng thời gian đủ để bộ não nghỉ ngơi và “sạc” lại năng lượng.

5. Phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu khi làm tiếp thị liên kết

Khi làm tiếp thị liên kết, bạn sẽ phải đọc rất nhiều dữ liệu, ví dụ như: tỷ lệ click chuột, tỷ lệ mua hàng… Dựa vào đó, bạn mới có thể đưa ra các quyết định chính xác cũng như tối ưu lại chiến dịch tiếp thị. Do đó, bạn cần có kỹ năng phân tích dữ liệu hay nói cách khác phải hiểu được các con số đó phản ánh điều gì.
Một lần nữa, hãy nhớ rằng việc ra quyết định phải dựa trên dữ liệu chứ không phải dựa trên cảm xúc.
Trên đây là 5 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi không ai sinh ra là đã có sẵn những kỹ năng này. Tất cả đều có thể học được.
Vậy bạn đã sẵn sàng trở thành một nhà tiếp thị liên kết chưa? Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tham gia chương trình affiliate của ezFolio để sớm nhận về khoản hoa hồng hấp dẫn (10% giá trị hợp đồng) cùng nhiều phần thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối tháng, quý, năm)?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud