Kỹ năng bắt buộc phải có khi làm tiếp thị liên kết

5 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm tiếp thị liên kết

Thật ngây thơ khi nghĩ rằng làm tiếp thị liên kết thì không cần bất kỳ kỹ năng nào. Thực tế, để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cũng cần những kỹ năng cần thiết.
Dưới đây là 5 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm tiếp thị liên kết.

1. Giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề khi làm tiếp thị liên kết

Suy cho cùng, tiếp thị liên kết là thuyết phục khách hàng mua hàng từ link của bạn. Và để làm được điều đó, bạn phải giúp khách hàng giải quyết được vấn đề của họ.
Ngoài ra, trong quá trình làm tiếp thị liên kết, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề phát sinh như: Tại sao tỷ lệ click sụt giảm? Tại sao tỷ lệ chuyển đổi không cao?
Do đó, kỹ năng giải quyết vấn đề rất quan trọng.
Có nhiều cách để học kỹ năng giải quyết vấn đề, và đọc sách là một cách. Một cuốn sách mà bạn nên đọc là “Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào” của tác giả Kenwatanabe. Tuy nhiên, để nâng cao kỹ năng này, không có cách nào khác là bạn phải thường xuyên thực hành.

2. Sáng tạo

Sáng tạo khi làm tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một hình thức marketing. Do đó, nếu muốn làm tốt bạn cần trở thành một marketer giỏi. Một marketer giỏi không thể thiếu tính sáng tạo. Tính sáng tạo sẽ giúp bạn nhìn ra những góc nhìn mới cho chiến dịch tiếp thị của mình.
Để nâng cao tính sáng tạo, bạn có thể tham khảo một vài cuốn sách như: Cú đánh thức tỉnh trí sáng tạo, 6 chiếc mũ tư duy…

3. Tin học

Kỹ năng tin học khi làm tiếp thị liên kết

Muốn làm tiếp thị liên kết, bạn sẽ phải xây dựng website, blog, landing page… Do đó, bạn sẽ cần phải biết một chút kiến thức tin học. Mặc dù bạn có thể thuê người khác giúp bạn làm những công việc đó. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành website, sẽ có rất nhiều trục trặc kỹ thuật phát sinh. Bởi vậy, cách tốt nhất vẫn là tự trang bị cho mình những kiến thức nền tảng để có thể tự mình khắc phục nhanh chóng và kịp thời. Điều này không quá khó. Bạn có thể dễ dàng tìm được những hướng dẫn trên Google.

4. Tập trung và quản lý thời gian

Tập trung và quản lý thời gian khi làm tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một công việc khá tự do. Do đó, nếu không thực sự nghiêm túc, bạn sẽ rất dễ mất tập trung và tốn thời gian vào những việc khác (ví dụ như chơi game, giải trí…).
Chúng ta đều có 24 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên, có những người làm việc rất năng suất còn số khác thì không. Lý do không chỉ bởi họ có tính kỷ luật mà họ còn biết cách phân phối thời gian làm việc một cách hợp lý. Thay vì làm việc không nghỉ trong một thời gian dài, họ chia thời gian làm việc ra thành những quãng ngắn, xen kẽ những quãng ngắn đó là thời gian nghỉ ngơi. Điều đó sẽ giúp não bộ có thời gian nghỉ ngơi để làm việc tốt hơn.
Một trong những kỹ thuật mà bạn có thể áp dụng để tăng khả năng tập trung, đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc là Pomodoro (theo tiếng Ý là quả cà chua). Mỗi pomodoro tương ứng với 25 phút làm vệc, và sau đó là 5 phút nghỉ ngơi. Để kỹ thuật này phát huy hiệu quả, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu về thời gian ở trên. 25 phút là thời gian hợp lý để bộ não tập trung, sau đó khả năng tập trung của con người sẽ giảm xuống. Và 5 phút là khoảng thời gian đủ để bộ não nghỉ ngơi và “sạc” lại năng lượng.

5. Phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu khi làm tiếp thị liên kết

Khi làm tiếp thị liên kết, bạn sẽ phải đọc rất nhiều dữ liệu, ví dụ như: tỷ lệ click chuột, tỷ lệ mua hàng… Dựa vào đó, bạn mới có thể đưa ra các quyết định chính xác cũng như tối ưu lại chiến dịch tiếp thị. Do đó, bạn cần có kỹ năng phân tích dữ liệu hay nói cách khác phải hiểu được các con số đó phản ánh điều gì.
Một lần nữa, hãy nhớ rằng việc ra quyết định phải dựa trên dữ liệu chứ không phải dựa trên cảm xúc.
Trên đây là 5 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi không ai sinh ra là đã có sẵn những kỹ năng này. Tất cả đều có thể học được.
Vậy bạn đã sẵn sàng trở thành một nhà tiếp thị liên kết chưa? Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tham gia chương trình affiliate của ezFolio để sớm nhận về khoản hoa hồng hấp dẫn (10% giá trị hợp đồng) cùng nhiều phần thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối tháng, quý, năm)?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Mytour chi tiết cho người mới bắt đầu

Hợp tác cùng các kênh OTA là một trong những chiến lược kinh doanh không thể thiếu để tăng cơ hội bán phòng nhiều nhất có thể của khách sạn.…

Villa là gì? 3 loại hình villa phổ biến nhất 2019

Villa hiện nay là một loại hình lưu trú cao cấp nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch. Cùng với sự tiện nghi sang trọng, được…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

5 tính năng nổi bật nhất của phần mềm ezCloudhotel v3

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Hiện nay, kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trở nên khá phổ biến bởi lượng khách du lịch đến đây mỗi năm là cực kỳ lớn. Tuy nhiên, với một…

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong…

4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…

ezCloudhotel cập nhật tính năng Đổi loại giá không reload màn hình đối với giá mới

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ ezCloudhotel có gì mới? Nếu như với phiên bản gần đây nhất, phần mềm ezCloudhotel đã cải tiến tính năng Gán…
[X]
Đang tải...