Tiếp thị liên kết là gì?

7 câu hỏi thường gặp khi bạn mới làm tiếp thị liên kết (affiliate marketing)

Tiếp thị liên kết đã xuất hiện từ lâu trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hình thức này mới xuất hiện những năm trở lại đây và dần trở nên phổ biến. Mặc dù vậy, nhiều người đã kiếm được rất nhiều tiền từ hình thức này.

Nếu bạn là người mới làm tiếp thị liên kết, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều câu hỏi cần được giải đáp.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi thường gặp khi mới làm tiếp thị liên kết.

1. Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết (hay affiliate marketing) là một hình thức marketing cộng tác mà người tham gia sẽ nhận được một khoản hoa hồng nếu giới thiệu được khách mua hàng. Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để nhận được hoa hồng tiếp thị.

7 câu hỏi thường gặp khi mới làm tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

2. Tiếp thị liên kết có phải là lừa đảo?

Nhiều người quan niệm rằng cứ kinh doanh online là gắn với lừa đảo. Và tiếp thị liên kết là một hình thức kinh doanh online, nên nó cũng là một hình thức lừa đảo. Thực ra, tiếp thị liên kết đã xuất hiện từ lâu trên thế giới (vào những năm 90 của thế kỷ XX – khi internet dần phát triển) nhưng tại Việt Nam, hình thức này mới dần trở nên phổ biến. Do đó, vẫn còn rất nhiều người còn e dè với hình thức kiếm tiền này.

Tuy nhiên, hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam đã bắt đầu xây dựng những chương trình tiếp thị liên kết, điển hình như: Lazada, Nguyễn Kim, Vatgia, Tiki… Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tham gia vào lĩnh vực vẫn còn mới mẻ này.

3. Tiếp thị liên kết có phải là đa cấp?

Đây là một nhầm lẫn khá phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, câu trả lời chắc chắn là KHÔNG. Mặc dù đều giống nhau ở việc bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng khi giới thiệu được khách hàng mua sản phẩm, 2 hình thức này vẫn tồn tại rất nhiều điểm khác biệt. Trong đó, điểm khác biệt lớn nhất là hình thức chi trả hoa hồng theo tầng.

Đúng với tên gọi, bán hàng đa cấp áp dụng chính sách chi trả hoa hồng theo nhiều tầng (hay còn gọi là mô hình kim tự tháp). Bên cạnh việc nhận được hoa hồng từ việc giới thiệu người mua sản phẩm, thành viên còn nhận được phần trăm hoa hồng từ những người mà họ tuyển dụng vào hệ thống.

Còn tiếp thị liên kết chỉ áp dụng trả hoa hồng theo một tầng duy nhất. Bạn sẽ chỉ nhận được hoa hồng nếu có ai đó mua hàng thông qua link tiếp thị của bạn.

Ngoài ra, để phân biệt rõ hơn tiếp thị liên kết và bán hàng đa cấp, bạn có thể đọc bài viết sau đây:  Tiếp thị liên kết là gì? Hình thức này có phải là bán hàng đa cấp?

4. Link tiếp thị (phân phối) là gì?

Đây là đường link (liên kết) mà bạn dùng để giới thiệu khách hàng mua sản phẩm. Nếu ai đó click vào đường link của bạn và mua sản phẩm thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng.

Mỗi thành viên khi tham gia vào một hệ thống affiliate đều có thể tạo cho mình một đường link tiếp thị riêng. Nhờ vào đó mà hệ thống có thể biết được sale đến từ tài khoản nào để chi trả hoa hồng. Chính vì vậy mà hình thức này được gọi là tiếp thị liên kết (hay tiếp thị qua đường link).

5. Mức hoa hồng thường là bao nhiêu?

Mức hoa hồng được chi trả tùy thuộc vào từng nhà cung cấp và từng loại sản phẩm. Tuy nhiên, nhìn chung, những sản phẩm kỹ thuật số thường có mức hoa hồng cao hơn so với những sản phẩm vật lý do nhà cung cấp không tốn chi phí lưu kho và vận chuyển. Ví dụ, nếu mức hoa hồng từ chương trình tiếp thị liên kết của Tiki, Shopee và Lazada (những website điện tử bán những sản phẩm vật lý) thường nằm trong khoảng 1 – 10% thì mức hoa hồng từ chương trình tiếp thị của Edumall và Kyna (2 website chuyên bán các khóa học trực tuyến) có thể lên đến 30 – 40%.

Bên cạnh việc chi trả hoa hồng dựa trên % giá bán của sản phẩm, còn một hình thức chi trả khác là một số tiền tuyệt đối. Ví dụ, với chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel, bạn sẽ nhận được 200.000 đồng cho mỗi khách hàng mà bạn giới thiệu thành công. Ngoài ra, bạn còn nhận được những giải thưởng hấp dẫn theo từng tháng, quý, năm với số tiền lên tới 30.000.000 đồng cho giải nhất. Bởi vậy, bạn nên nhanh chóng đăng ký tham gia chương trình khi mà sự cạnh tranh vẫn còn thấp. Để biết thêm chi tiết về chương trình, bạn có thể tham khảo tại đây: Giới thiệu khách hàng nhận ngàn giải thưởng.

7 câu hỏi thường gặp khi mới làm tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

6. Để làm tiếp thị liên kết bạn cần trang bị những kỹ năng gì?

Giống như bất kỳ công việc nào khác, để thành công với tiếp thị liên kết, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết. Đó là những kỹ năng về marketing như: digital marketing, content marketing, social, SEO, blog, website, quảng cáo…

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là kiến thức, kinh nghiệm của bạn về sản phẩm. Do đó, cách tốt nhất là hãy quảng bá những sản phẩm mà bạn đã sử dụng và thực sự tin tưởng.

7. Làm thế nào để kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên?

Người ta thường nói: “Vạn sự khởi đầu nan”, và điều này hoàn toàn đúng với những người mới bước chân vào lĩnh vực tiếp thị liên kết. Nếu chưa có kinh nghiệm, có thể bạn sẽ mất một thời gian mới kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên. Tuy nhiên, đừng nản chí bởi một khi bạn đã kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên thì những khoản hoa hồng tiếp theo sẽ đến dễ dàng hơn nhiều.

Để biết cách kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây: Tiếp thị liên kết: Làm thế nào để kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên?

Trên đây là những câu hỏi thường gặp nhất ở những người mới làm hoặc tìm hiểu về tiếp thị liên kết. Hy vọng những kiến thức ở trên đã giúp bạn hiểu hơn về hình thức kiếm tiền mới mẻ này.

Vậy bạn đã sẵn sàng tham gia cộng đồng tiếp thị liên kết chưa?

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…

13 ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN 2019

Đà Lạt chưa bao giờ là cái tên hết hot trên bản đồ du lịch Việt Nam. Không chỉ gắn với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, con người thân…
Đang tải...