7 câu hỏi thường gặp khi bạn mới làm tiếp thị liên kết (affiliate marketing)

Tiếp thị liên kết đã xuất hiện từ lâu trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hình thức này mới xuất hiện những năm trở lại đây và dần trở nên phổ biến. Mặc dù vậy, nhiều người đã kiếm được rất nhiều tiền từ hình thức này.

Nếu bạn là người mới làm tiếp thị liên kết, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều câu hỏi cần được giải đáp.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi thường gặp khi mới làm tiếp thị liên kết.

1. Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết (hay affiliate marketing) là một hình thức marketing cộng tác mà người tham gia sẽ nhận được một khoản hoa hồng nếu giới thiệu được khách mua hàng. Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để nhận được hoa hồng tiếp thị.

7 câu hỏi thường gặp khi mới làm tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

2. Tiếp thị liên kết có phải là lừa đảo?

Nhiều người quan niệm rằng cứ kinh doanh online là gắn với lừa đảo. Và tiếp thị liên kết là một hình thức kinh doanh online, nên nó cũng là một hình thức lừa đảo. Thực ra, tiếp thị liên kết đã xuất hiện từ lâu trên thế giới (vào những năm 90 của thế kỷ XX – khi internet dần phát triển) nhưng tại Việt Nam, hình thức này mới dần trở nên phổ biến. Do đó, vẫn còn rất nhiều người còn e dè với hình thức kiếm tiền này.

Tuy nhiên, hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam đã bắt đầu xây dựng những chương trình tiếp thị liên kết, điển hình như: Lazada, Nguyễn Kim, Vatgia, Tiki… Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tham gia vào lĩnh vực vẫn còn mới mẻ này.

3. Tiếp thị liên kết có phải là đa cấp?

Đây là một nhầm lẫn khá phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, câu trả lời chắc chắn là KHÔNG. Mặc dù đều giống nhau ở việc bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng khi giới thiệu được khách hàng mua sản phẩm, 2 hình thức này vẫn tồn tại rất nhiều điểm khác biệt. Trong đó, điểm khác biệt lớn nhất là hình thức chi trả hoa hồng theo tầng.

Đúng với tên gọi, bán hàng đa cấp áp dụng chính sách chi trả hoa hồng theo nhiều tầng (hay còn gọi là mô hình kim tự tháp). Bên cạnh việc nhận được hoa hồng từ việc giới thiệu người mua sản phẩm, thành viên còn nhận được phần trăm hoa hồng từ những người mà họ tuyển dụng vào hệ thống.

Còn tiếp thị liên kết chỉ áp dụng trả hoa hồng theo một tầng duy nhất. Bạn sẽ chỉ nhận được hoa hồng nếu có ai đó mua hàng thông qua link tiếp thị của bạn.

Ngoài ra, để phân biệt rõ hơn tiếp thị liên kết và bán hàng đa cấp, bạn có thể đọc bài viết sau đây:  Tiếp thị liên kết là gì? Hình thức này có phải là bán hàng đa cấp?

4. Link tiếp thị (phân phối) là gì?

Đây là đường link (liên kết) mà bạn dùng để giới thiệu khách hàng mua sản phẩm. Nếu ai đó click vào đường link của bạn và mua sản phẩm thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng.

Mỗi thành viên khi tham gia vào một hệ thống affiliate đều có thể tạo cho mình một đường link tiếp thị riêng. Nhờ vào đó mà hệ thống có thể biết được sale đến từ tài khoản nào để chi trả hoa hồng. Chính vì vậy mà hình thức này được gọi là tiếp thị liên kết (hay tiếp thị qua đường link).

5. Mức hoa hồng thường là bao nhiêu?

Mức hoa hồng được chi trả tùy thuộc vào từng nhà cung cấp và từng loại sản phẩm. Tuy nhiên, nhìn chung, những sản phẩm kỹ thuật số thường có mức hoa hồng cao hơn so với những sản phẩm vật lý do nhà cung cấp không tốn chi phí lưu kho và vận chuyển. Ví dụ, nếu mức hoa hồng từ chương trình tiếp thị liên kết của Tiki, Shopee và Lazada (những website điện tử bán những sản phẩm vật lý) thường nằm trong khoảng 1 – 10% thì mức hoa hồng từ chương trình tiếp thị của Edumall và Kyna (2 website chuyên bán các khóa học trực tuyến) có thể lên đến 30 – 40%.

Bên cạnh việc chi trả hoa hồng dựa trên % giá bán của sản phẩm, còn một hình thức chi trả khác là một số tiền tuyệt đối. Ví dụ, với chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel, bạn sẽ nhận được 200.000 đồng cho mỗi khách hàng mà bạn giới thiệu thành công. Ngoài ra, bạn còn nhận được những giải thưởng hấp dẫn theo từng tháng, quý, năm với số tiền lên tới 30.000.000 đồng cho giải nhất. Bởi vậy, bạn nên nhanh chóng đăng ký tham gia chương trình khi mà sự cạnh tranh vẫn còn thấp. Để biết thêm chi tiết về chương trình, bạn có thể tham khảo tại đây: Giới thiệu khách hàng nhận ngàn giải thưởng.

7 câu hỏi thường gặp khi mới làm tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

6. Để làm tiếp thị liên kết bạn cần trang bị những kỹ năng gì?

Giống như bất kỳ công việc nào khác, để thành công với tiếp thị liên kết, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết. Đó là những kỹ năng về marketing như: digital marketing, content marketing, social, SEO, blog, website, quảng cáo…

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là kiến thức, kinh nghiệm của bạn về sản phẩm. Do đó, cách tốt nhất là hãy quảng bá những sản phẩm mà bạn đã sử dụng và thực sự tin tưởng.

7. Làm thế nào để kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên?

Người ta thường nói: “Vạn sự khởi đầu nan”, và điều này hoàn toàn đúng với những người mới bước chân vào lĩnh vực tiếp thị liên kết. Nếu chưa có kinh nghiệm, có thể bạn sẽ mất một thời gian mới kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên. Tuy nhiên, đừng nản chí bởi một khi bạn đã kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên thì những khoản hoa hồng tiếp theo sẽ đến dễ dàng hơn nhiều.

Để biết cách kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây: Tiếp thị liên kết: Làm thế nào để kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên?

Trên đây là những câu hỏi thường gặp nhất ở những người mới làm hoặc tìm hiểu về tiếp thị liên kết. Hy vọng những kiến thức ở trên đã giúp bạn hiểu hơn về hình thức kiếm tiền mới mẻ này.

Vậy bạn đã sẵn sàng tham gia cộng đồng tiếp thị liên kết chưa?

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]