8 lý do tại sao kinh doanh tiếp thị liên kết không thành công

Tôi đã thất bại ở 90% những điều trên mà tôi đã cố gắng thực hiện.

Người kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết chia sẻ: “Tôi đã lặp đi lặp lại những sai lầm ngớ ngẩn tương tự lặp đi lặp lại và tôi đã lãng phí nhiều năm nỗ lực để làm những việc mà không nơi nào có được”.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 8 lý do khiến việc kinh doanh tiếp thị liên kết của bạn bị thất bại – và tôi đang viết điều này từ kinh nghiệm.

lý do tại sao kinh doanh tiếp thị liên kết của bạn thất bại

1.Bạn không biết khách hàng mục tiêu của bạn là ai

Bạn cần phải có một khách hàng cuối cùng mục tiêu!

Bạn phải chọn một đối tượng cụ thể để điều chỉnh dịch vụ của bạn.

Nếu bạn có một blog giảm cân trên mạng, hãy chọn một người lý tưởng để nhắm mục tiêu.

  • Người béo mập không phải là một câu trả lời
  • Phụ nữ trung niên muốn giảm cân nhanh là câu trả lời chính xác.

2. Bạn không biết bạn đang nói về cái gì

Một trong những sai lầm lớn nhất của các publisher khi bắt đầu là ra mắt các trang web liên kết về các chủ đề mà tôi hoàn toàn không có ý tưởng (hoặc quan tâm) nào.

  • Tôi đã bắt đầu một blog nấu ăn một lần (Tôi không phải là một đầu bếp).
  • Tôi thậm chí đã có một trang web thú cưng một lần (nhưng tôi không thích thú cưng).

Tất cả các doanh nghiệp trực tuyến trên mạng này đều thất bại và đó là vì tôi không biết tôi đang làm gì và tôi thực sự đang nói về điều gì.

Bạn cần biết thị trường ngách của mình (giống như cần biết khách hàng mục tiêu là ai).

Bạn không phải là một chuyên gia, nhưng ít nhất bạn phải đủ quan tâm để bạn có thể nghiên cứu (và viết nội dung) về nó – và bạn sẽ không cảm thấy buồn chán khi làm việc đó.

Nếu bạn hiện đang ở trong giai đoạn bắt đầu của một trang web liên kết trong một chủ đề mà bạn không thích, tôi khuyên bạn nên cân nhắc việc kiếm tiền đó và hãy làm điều gì đó bạn thực sự thích.

3. Bạn không tập trung vào những thứ phù hợp

Vì bạn không thể tập trung và tự làm mọi thứ, công việc của bạn là chỉ làm việc trên những thứ bạn biết sẽ mang lại tiền.

Chỉ ra những gì dành cho doanh nghiệp của bạn và tập trung vào những người đó (hoặc thuê những người có trình độ tốt hơn để làm việc với họ).

Kỹ năng chính của tôi  là chọn thị trường ngách và tối ưu công cụ tìm kiếm, và đó là điều tôi muốn tập trung vào.

4. Bạn đang ở trong đó để kiếm tiền ngay bây giờ

Tôi không biết ý tưởng này về đâu đã trở thành làm giàu qua đêm. Nếu bất cứ điều gì, tiếp thị liên kết có lẽ là một trong những cách chậm nhất để kiếm tiền. Nếu bạn chỉ ở trong đó để kiếm tiền nhanh chóng, thì tôi sợ con đường này không dành cho bạn.

Có nhiều cách khác bạn có thể kiếm tiền nhanh chóng bằng phương pháp trực tuyến, nhưng nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp liên kết, bạn cần phải xây dựng lâu dài.

5. Bạn không biết cách nhận lưu lượng truy cập 

Một vấn đề lớn mà các publisher  mới bắt đầu hay gặp phải là họ không biết làm thế nào để có được lưu lượng truy cập. Lưu lượng truy cập là những gì bạn cần học để bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Bạn sẽ học được tốt hơn khi học SEO, hơn là học tiếp thị liên kết.

Điều tồi tệ hơn nữa là một số người mới bắt đầu tập trung vào lưu lượng truy cập phải trả tiền, đó là một chiến lược tuyệt vời (rất nghi ngờ đó là một chiến lược tuyệt vời cho người mới bắt đầu) nhưng bạn không thể tiếp tục trả tiền cho Facebook mỗi khi bạn muốn kiếm tiền.

Bạn cần xây dựng các nguồn lưu lượng miễn phí và như bạn có thể đã biết, lưu lượng tìm kiếm của Google là cách tốt nhất để làm điều đó (đó  tiếp thị qua email).

Tìm hiểu cách nhận lưu lượng chuyển đổi cao miễn phí từ Google và bắt đầu xây dựng danh sách của bạn. Nếu bạn có một danh sách email gồm 10.000 người đăng ký, bạn sẽ không bao giờ phải làm việc vào một ngày khác trong đời.

6. Bạn không sử dụng tiền một cách khôn ngoan

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng hoa hồng liên kết của bạn không phải là của bạn để giữ?

Thuê người để giúp bạn phát triển, đầu tư vào các khóa học trực tuyến, đừng trở nên rẻ tiền ‘và mua các công cụ giúp bạn phát triển nhanh nhất có thể.

Đây là lý do tại sao tôi khuyên mọi người không nên bỏ việc quá sớm.

Bạn cần phải bơm doanh nghiệp của mình bằng tiền mặt mỗi tháng để đảm bảo rằng nó đủ mạnh để hỗ trợ bạn toàn thời gian trong tương lai gần.

7.Bạn không biết làm thế nào để bán

Đây là sai lầm lớn nhất mà hầu hết ai cũng gặp phải.

Viết quảng cáo (không bị nhầm lẫn với viết nội dung hoặc bản quyền tệ hơn) là nghệ thuật bán hàng bằng lời nói  – đây là những gì bạn phải làm để có thể kiếm tiền.

Tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể về copywriter, học cách bán hàng và học cách thuyết phục mọi người bằng lời nói của bạn để khiến họ mua thứ gì đó. Nếu bạn không, không có cách nào kinh doanh tiếp thị liên kết của bạn có thể tồn tại.

8. Bạn không biết bạn đang làm gì

Vì vậy, nhiều người tham gia tiếp thị liên kết và không biết tiếp thị liên kết thực sự là gì. Họ chỉ nghe nói về nó ở đâu đó nên họ quyết định dùng thử. Đây là lý do tại sao 95% tất cả các nhà tiếp thị liên kết thất bại trước khi kiếm số tiền đầu tiên trực tuyến.

Bạn hoàn toàn cần phải biết những gì bạn đang làm ở đây vì nó không dễ dàng và như bạn có thể thấy. Đây không phải là cách nhanh chóng để làm giàu trực tuyến.

Có rất nhiều điều cần thiết để điều hành một doanh nghiệp tiếp thị liên kết, ví dụ:

  • Làm thế nào để tạo ra một trang web
  • Cách làm SEO
  • Cách tham gia các chương trình liên kết
  • Cách sử dụng liên kết liên kết
  • Làm thế nào để viết nội dung chuyển đổi cao..

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud