Banquet tiệc coc

Banquet là gì? 5 loại hình banquet trong khách sạn

Banquet là gì? Bộ phận này có những đặc điểm cụ thể ra sao? Câu trả lời sẽ được ezCloud “bật mí” ngay dưới đây để bạn có thể hiểu rõ hơn về công việc này.

Banquet là gì?

Banquet là một bộ phận thuộc khối F&B trong khách sạn. Bộ phận này có vai trò tổ chức các buổi tiệc, hội nghị hay meeting cho khách hàng. Đây là bộ phận tạo ra doanh thu cho khách sạn vào các thời điểm khách thuê phòng ít đi. Hiện nay, bộ phận Banquet thường chỉ có ở các khách sạn từ 3-5 sao.

Banquet là gì?

Bộ phận Banquet trong khách sạn

Đặc điểm của Banquet là gì?

Cũng như các bộ phận khác trong khách sạn thì Banquet cũng có những đặc điểm riêng trong quá trình làm việc của mình. Vậy cụ thể đặc điểm của Banquet là gì?

Thứ nhất, bộ phận này ở các khách sạn thường rất ít nhân viên chính thức. Vì thế, để có thể phục vụ một số lượng khách hàng lớn trong các bữa tiệc thì bộ phận này sẽ thuê thêm nhân viên Casual giúp hỗ trợ chu đáo trong bữa tiệc của khách.

Thứ hai, trong một khách sạn thường có khu vực làm việc riêng cho bộ phận Banquet. Tuy nhiên, một số trường hợp nếu khách hàng yêu cầu và hỗ trợ điều kiện thì bộ phận này có thể tổ chức tiệc ở các không gian khác nhau. Ví như: bãi biển, hồ bơi, quầy bar…

Thứ ba, một số bộ phận Banquet trong khách sạn hiện nay cũng nhận tổ chức tiệc ngoài khách sạn với chi phí khá cao.

Thứ tư, giữa bộ phận Banquet và các bộ phận khác trong khách sạn sẽ thực hiện kết nối và cập nhật các thông tin liên quan đến khách hàng bằng văn bản Banquet Event Order gọi tắt là BEO.

Đặc điểm của bộ phận Banquet

Banquet có những đặc trưng rất riêng

Các loại hình Banquet trong khách sạn

Để có thể hiểu rõ hơn về đặc thù công việc của Banquet là gì thì bạn cần biết được các loại hình tiệc Banquet trong các khách sạn hiện nay như thế nào. Thực tế thì mỗi khách sạn sẽ có rất nhiều loại hình Banquet để hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, trong số đó sẽ có 5 loại hình cơ bản sau:

Các loại hình Banquet

Banquet có nhiều loại hình khác nhau

1. Tiệc cưới

Điểm nổi bật của tiệc cưới tại các khách sạn chính là nó có không gian sang trọng, chất lượng phục vụ tốt và thực phẩm đạt chất lượng. Ngoài ra, các khách sạn còn áp dụng các chương trình khuyến mãi để tăng khả năng cạnh tranh.

Hơn thế nữa, tiệc cưới trong khách sạn hiện nay cũng được cải tiến rất đa dạng. Có loại theo phong cách truyền thống, phong cách Châu Âu nhưng cũng có loại theo loại buffet hiện đại. Tuy nhiên, nếu so với các trung tâm tiệc cưới bên ngoài thì việc tổ chức tiệc cưới trong khách sạn sẽ có chi phí cao hơn.

2. Hội thảo, hội nghị

Với bộ phận Banquet thì đây là loại hình hỗ trợ thường xuyên nhất. Bộ phận Banquet sẽ đóng vai trò tổ chức không gian buổi họp hay hội nghị. Ngoài ra, bộ phận này cũng đảm nhận công việc phục vụ nước, trà, cà phê, bánh ngọt trước và giữa buổi họp.

3. Tiệc Cocktail

Loại hình tiệc đứng với các thức uống và đồ ăn nhẹ được nhân viên Banquet mang đến từng khách hàng trong suốt bữa tiệc. Loại hình này phục vụ cũng khá đơn giản với số lượng khách mời ít và mang tính thân mật.

Banquet tiệc cocktail

Banquet cocktail

4. Tiệc Buffet

So với các nhà hàng thì tiệc Buffet được tổ chức bởi bộ phận Banquet sẽ có số lượng món ăn ít hơn. Tiệc chủ yếu thực hiện trong các sự kiện cộng đồng hay các hội thảo.

5. Tiệc Gala Dinner

Bộ phận Banquet trong khách sạn luôn phải đảm bảo không khí sang trọng khi thực hiện các bữa tiệc Gala Dinner. Ngoài ra, loại hình tiệc này cũng yêu cầu cao về chất lượng món ăn, âm thanh ánh sáng, bàn tiệc…Thường thì tiệc thường phục vụ các công ty, tổ chức thực hiện chiêu đãi cuối năm hay các sự kiện quan trọng.

Trên đây là những thông tin giúp bạn biết được Banquet là gì và vai trò của họ như thế nào trong hoạt động của một khách sạn. Nếu bạn đang có ý định tổ chức một bữa tiệc nào đó thì đây có thể là một “ứng cử viên sáng giá” cho bạn lựa chọn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Laundry là gì? Khám phá công việc của Laundry trong khách sạn

Laundry là một trong những bộ phận quan trọng của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới Laundry. Vậy Laundry là gì? Khám phá công việc của…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Airport Representative là một vị trí mới trong khách sạn và resort cao cấp. Vậy bạn đã biết đến thuật ngữ này chưa? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với…

Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service

Là một nhân viên khách sạn, đặc biệt là nhân viên bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với cụm từ Turndown Service. Vậy Turndown Service…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…
Đang tải...