10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so với năm 2017. Trong số này, có 145 khách sạn 5 sao với 47.111 buồng, 267 khách sạn 4 sao với 35.467 buồng phòng. Những con số ấn tượng trên cho thấy, thị trường kinh doanh khách sạn ngày một khởi sắc và đang trên đà phát triển mạnh. Do vậy, để giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn “10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn”.

1. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Một trong những điều đầu tiên giúp kinh doanh khách sạn đạt hiệu quả hơn đó là chính là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn vào trong kinh doanh và vận hành hệ thống.

Phần mềm quản lý khách sạn là sự tích hợp của nhiều chức năng khác nhau để phục vụ cho các khía cạnh công việc khác nhau của nhà quản lý như việc quản lý nhân viên, đặt phòng khách sạn, kế toán, thu – chi trong khách sạn,… giúp nhà quản lý có cái nhìn tổng quan nhất về tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn.

Ngoài ra, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn còn giúp khách sạn tránh thất thoát tài sản, giảm chi phí vận hành cũng như giúp cho khách sạn đơn giản hóa việc quản lý các bộ phận trong khách sạn trên cùng một hệ thống. Hơn nữa, phầm mềm quản lý khách sạn giúp khách sạn kinh doanh hiệu quả khi tích hợp với nhiều hệ thống quản lý.

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

2. Tối ưu hoá website nhằm thúc đẩy chuyển đổi

Các khách sạn cần tối ưu hóa trang web của mình với lời kêu gọi hành động rõ ràng và nội dung địa phương phong phú để tối đa hóa sự tham gia với khách truy cập trang web của khách sạn. Ngoài ra, bằng việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây nhằm tạo trải nghiệm đặt phòng được tích hợp đầy đủ trên trang website, bạn nên:

  • Tạo một đường dẫn rõ ràng thông qua quá trình đặt phòng với số lần nhấp tối thiểu.
  • Tiếp cận khách du lịch quốc tế với các ưu đãi bằng nhiều ngôn ngữ và tiền tệ.
  • Làm cho giao dịch của bạn và chương trình khuyến mãi đặc biệt trở rõ ràng hơn trên trang web của bạn.
  • Bán thêm các dịch vụ khác khi đặt phòng khách sạn: spa, nhà hàng,…

Cùng với lời kêu gọi hành động rõ ràng trên trang website của khách sạn với nội dung chất lượng cao, được tối ưu SEO sẽ cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn và củng cố sự xuất hiện của bạn trên thị trường. Bằng cách tập trung vào việc tăng cường sự hiện diện website của khách sạn, khách sạn có thể tăng mức độ chuyển đổi và doanh thu của mình thông qua các đặt phòng trực tiếp .

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

3. Tương thích trên các thiết bị di động

Bạn có biết rằng hơn 50% khách đi du lịch đang sử dụng các thiết bị di động để xem các booking phòng và giá trên di động không? Bởi sự tiện dụng mà nó mang lại có thể giúp du khách dễ dàng đặt phòng ở bất cứ đâu, dù họ đang trong quá trình di chuyển. Để giúp cho việc đặt phòng trên trang web của bạn trơn tru trên thiết bị di động, điều cần thiết đối với khách sạn là duy trì sự hiện diện của mạnh trên các thiết bị.

Ngoài ra, dưới đây là những gợi ý dành cho khách sạn của bạn:

– Khéo léo đặt nút “Đặt phòng ngay” ở vị trí có thể dễ dàng tìm thấy trên trang web.

– Thêm liên kết đến các bản đồ hoặc chỉ đường. Và đảm bảo hỗ trợ khả năng website hoạt động trên điện thoại di động đáp ứng khả năng đặt phòng tốt và linh hoạt.

– Cho phép thanh toán ngay trên thiết bị di động.

4. Chính sách minh bạch giá

Để duy trì tính cạnh tranh trong bối cảnh đặt phòng minh bạch, khách sạn cần xem xét và tối ưu hóa lại giá cả thường xuyên. Khách sạn phải áp dụng cùng một tâm lý khi định giá, bằng cách liên tục theo dõi giá của đối thủ cạnh tranh và điều chỉnh giá phòng phù hợp để tối đa hóa doanh thu trên mỗi phòng. Do vậy, khách sạn nên có chính sách minh bạch giá trên tất cả các kênh bán phòng của mình để giúp khách hàng có quyền lựa chọn và an tâm về giá. Tuy nhiên, nếu muốn tăng doanh thu hiệu quả thì bạn nên đưa ra chính sách giá tốt hơn các đối thủ trên thị trường nhưng vẫn đảm bảo doanh thu nhé.

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

5. Thường xuyên cập nhật giá trên tất cả các kênh phân phối

Sử dụng hệ thống quản lý kênh phân phối (CMS) cũng là một trong những lời khuyên giúp cho việc kinh doanh khách sạn trở nên hiệu quả hơn. Khách sạn của bạn có thể đảm bảo rằng giá tốt nhất và phòng trống hiện tại của bạn được tự động cập nhật theo thời gian thực trên tất cả các kênh đặt phòng của bạn, bao gồm OTA, GDS, nhà bán buôn, đại lý du lịch và trang web của khách sạn – tiết kiệm thời gian của bạn trong khi bạn tối đa hóa doanh thu của bạn trên mỗi phòng.

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

6. Cung cấp thêm ưu đãi khi đặt phòng

Hãy cung cấp thêm ưu đãi khi khách hàng đặt phòng để giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn. Ví dụ như: đưa đón sân bay 2 chiều miễn phí, cung cấp bữa ăn sáng miễn phí, sử dụng đồ uống tại nhà hàng miễn phí và phiếu mua hàng có thể đổi cho các nhà hàng địa phương để đổi lấy việc đặt trực tiếp qua trang web của khách sạn và một vài ưu đãi sẽ khuyến khích khách hàng quay trở lại. Thật đơn giản, nếu như bạn cung cấp nhiều giá trị hơn những gì khách hàng của bạn phải trả, và chắc chắn phần lớn khách hàng đều thích việc làm này. Điều này thực sự hiệu quả khi bạn kích thích khách hàng của mình đặt phòng trực tuyến.

Ngoài ra, việc sử dụng các kênh truyền thông xã hội của khách sạn, bạn có thể chuyển đổi nhiều khách hàng hơn với các ưu đãi đặc biệt và các nút đặt phòng dẫn họ trực tiếp đến trang web của bạn. 

Khi nói đến việc thúc đẩy hiệu quả cao hơn, chủ khách sạn phải sử dụng tất cả các tùy chọn có sẵn. Bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn đặt phòng trực tiếp hợp lý hơn trên trang web của bạn, các ứng dụng đặt phòng trên thiết bị di động, cùng với giá cả và ưu đãi cạnh tranh – khách sạn của bạn sẽ có vị trí tốt để chiếm thị phần của thị trường khách sạn.

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

7. Tiếp thị trên các kênh social

Theo Báo cáo Digital 2019, có đến 94% người Việt sử dụng Intetnet mỗi ngày và có đến 64% người Việt thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Điều này có thể thấy rằng việc tiếp thị, quảng cáo trên các kênh social: Facebook, zalo,… sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, giúp họ có thể dễ dàng tìm đến bạn hơn thông qua quảng cáo.

Ngoài ra, cùng với sự phát triển của công nghệ, ngày nay khách sạn và khách hàng có thể dễ dàng kết nối và tìm thấy nhau. Bởi vậy, việc tiếp thị trên các kênh social sẽ mang lại nguồn khách hiệu quả cho khách sạn, giúp gia tăng lợi nhuận một cách đáng kể. Xu hướng khách hàng sử dụng và tương tác qua các kênh social này khá lớn: facebook, zalo,…Một nội dung hấp dẫn, ngắn gọn, hình ảnh đẹp, tiện ích đặt phòng dễ dàng, thanh toán thuận tiện sẽ khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tuyến hiệu quả hơn thay vì đặt phòng qua các kênh OTA. Ngoài ra, việc tiếp thị trên các kênh social còn giúp khách hàng gia tăng độ nhận thức về thương hiệu của khách sạn.

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

8. Xây dựng các chương trình khách hàng riêng biệt

Để giúp cho công việc kinh doanh khách sạn thực sự đạt hiệu quả và năng suất cao, các khách sạn nên xây dựng các chương trình khuyến mãi dành cho từng đối tượng khách hàng riêng biệt. Việc làm này sẽ giúp khách sạn của bạn target vào từng đối tượng khách hàng mục tiêu và thúc đẩy tỉ lệ đặt phòng tại khách sạn. Ngoài ra, khách hàng cũng cảm thấy họ được chào đón một cách đặt biệt tại khách sạn của bạn và họ sẽ có xu hướng quay trở lại khách sạn của bạn trong những lần tiếp theo.

Hơn thế nữa, việc xây dựng các chương trình khuyến mãi đến từng đối tượng khách hàng riêng biệt cũng là một trong những cách tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của bạn. Việc cung cấp một trải nghiệm khách sạn hoàn hảo là điều vô cùng quan trọng hiện nay, bởi nó là một trong những quyết định khiến khách hàng có quay trở lại với bạn hay không.

9. Cẩn thận trong quy trình huỷ đặt phòng

Bạn luôn cố gắng gia tăng lợi nhuận, doanh thu nhằm kinh doanh khách sạn ngày một hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đến phút chót khách hàng của bạn quyết định huỷ phòng, khiến bạn không thể lấy đầy phòng trống cũng như gia tăng doanh thu. Do vậy, để có thể giúp kinh doanh khách sạn ngày một tốt hơn bạn nên thiết lập các chính sách huỷ đặt phòng với những quy định và điều khoản rõ ràng để giảm thiểu tình trạng khách đặt phòng rồi không đến. Trường hợp, khách đặt phòng mà không đến sẽ phải trả khoản phí nhất định cho việc đặt phòng của mình. Điều này tránh gây ảnh hưởng, thất thoát tới doanh thu của khách sạn. Ngoài ra, khách sạn sẽ có những giải pháp tối ưu để tiếp nhận yêu cầu đặt phòng mới.

10. Theo dõi phản hồi của khách hàng

Khoảng 98% du khách đọc đánh giá về khách sạn và 80% trong số họ coi đó là quyết định quan trọng trước khi đặt phòng tại các khách sạn. 

Việc theo dõi phản hổi của khách hàng chính là một trong những yếu tố không kém phần quan trọng giúp kinh doanh khách sạn trở nên hiệu quả hơn đó chính là khách sạn nên tích cực theo dõi những phản hồi của khách hàng, đặc biệt là phản hồi trên các trang trực tuyến, đây chính là một trong những kênh đem lại nguồn khách và doanh thu cao cho khách sạn.

Việc theo dõi những phản hồi cả tích cực lẫn tiêu cực còn giúp khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ để gia tăng mức độ hài lòng về trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, đây chính là một trong 10 tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn trở nên hiệu quả hơn. Ngoài ra, khách hàng cũng chính là một trong những đại sứ thương hiệu miễn phí cho khách sạn của bạn nếu họ có được những trải nghiệm dịch vụ tốt tại khách sạn.

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn“. Hy vọng rằng với bài viết này, sẽ giúp những người chủ, nhà quản lý có cho mình những giải pháp, chiến lược giúp kinh doanh đạt hiệu quả và doanh thu một cách tối ưu nhất.

Xem thêm: 5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

4.9/5 - (13 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)