8 bí quyết giúp thiết kế website khách sạn hiệu quả

thiết kế website khách sạn

Khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tiếp qua website và thiết kế website khách sạn sao cho tối ưu giờ đây đã trở thành mục tiêu quan trọng của bất cứ ông chủ khách sạn nào, từ những tập đoàn khách sạn lớn hay những khách sạn nhỏ hơn cho tới những khách sạn độc lập. Cùng với việc bắt tay hợp tác với những trang đặt phòng trực tuyến vốn đã nổi từ lâu như Booking.com, Hotels.com và những kênh đặt phòng trực tuyến OTA khác là một cách hiệu quả để tối thiểu hóa số lượng phòng trống thì đặt phòng trực tiếp trên trang web của khách sạn mang tới nhiều lợi ích cho khách sạn ở nhiều mặt, ví dụ như:

  • Cắt giảm chi phí cho các kênh OTA và các kênh quản lý khác
  • Xây dựng lòng tin cho khách hàng
  • Quảng bá được hình ảnh thương hiệu

Hãy nhớ, rất nhiều khách du lịch sẽ vào trang web của bạn để có được cảm nhận tốt về khách sạn của bạn, về dịch vụ cũng như giá cả mà website khách sạn của bạn đưa ra so với các bên trung gian khác họ đã tham khảo. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để bạn kéo được khách hàng của mình đặt phòng trực tiếp thông qua trang web khách sạn.
Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ một số bí quyết thiết kế website khách sạn lôi cuốn hiệu quả để thu hút được khách ghé vào và đặt phòng trực tiếp trên trang web của bạn.
1.    Xây dựng trang chủ của website khách sạn càng đơn giản càng tốt với một lời kêu gọi hành động rõ ràng
Nếu bạn muốn khách hàng làm điều gì đó từ trang web của bạn, vậy điều đó nên là gì? Nếu bạn đang khuyến khích đặt phòng trực tiếp qua website khách sạn, bạn cần cho họ thấy hộp đặt phòng hoặc nút lệnh sẵn sàng. Giữ các phần còn lại của trang web đơn giản sẽ giúp bạn lôi kéo sự chú ý của người dùng vào lời kêu gọi hành động. Bạn cũng có thể muốn có thêm một lời giới thiệu ngắn gọn nhưng đầy đủ về khách sạn của mình. Dưới đây là ví dụ của một website khách sạn Four Season Paris khá hiệu quả:

2.    Thêm số điện thoại đặt phòng ở vị trí nổi bật trên trang website khách sạn
Một lợi thế của việc đặt phòng khách sạn trực tiếp qua trang website khách sạn là họ có thể nhận được dịch vụ cá nhân. Ví dụ, họ có thể gọi điện và yêu cầu một phòng đặc biệt, hay yêu cầu một sự giảm giá phòng đặc biệt nào đó. Hãy chắc chắn rằng những khách hàng tiềm năng có thể liên hệ với bạn một cách dễ dàng qua số điện thoại trên trang web của khách sạn cũng như các trang khác. Thậm chí bạn nên đặt nó trên màn hình đặt phòng, đề phòng trường hợp khách hàng đột nhiên muốn gọi cho bạn khi họ đã tới bước đặt phòng.

3.    Thúc đẩy USP 
Một người truy cập vào trang web của bạn cũng đồng nghĩa với việc bạn có thêm cơ hội tuyệt vời để có được khách hàng cho khách sạn của mình, vì vậy hãy cho họ biết bạn đặc biệt thế nào. Bạn có thể kéo sự chú ý của họ tới những thứ mà các trang đặt phòng khác không có. Montagu Place ở Anh là một khách sạn đặc biệt như vậy. Trang chủ website khách sạn của họ luôn tao ra sự khác biệt với những loại phòng khác thường và cách tiếp cận độc đáo:

thiết kế website khách sạn

Xem thêm:

Họ cũng đưa ra những hứa hẹn hấp dẫn trên trang chủ của mình để thuyết phục khách hàng đặt phòng trên trang web của họ”… Montagu Place mang sự ấm cúng, thân mật tới khách hàng, và cung cấp những chất lương và dịch vụ vượt trội – trở thành khách sạn độc đáo nhất London”.

4.    Sử dụng những hình ảnh chất lượng cao khi thiết kế website khách sạn
Nhìn những ví dụ ở trên, bạn dễ dàng nhận thấy khách sạn nên dùng hình ảnh chất lượng cao và gợi lên thông điệp thương hiệu. Điều này giúp khách hàng có được những cảm nhận và cái nhìn về khách sạn của bạn. Những khách hàng tiềm năng cần biết cái gì họ có được khi họ đặt phòng ở khách sạn của bạn, bao gồm cả hình ảnh bên ngoài của khách sạn, các khu vực công cộng, phong ngủ hay bất cứ điều gì khác mà làm họ có thiện cảm về những gì bạn sẽ cung cấp.

5.    Đưa thêm những tín hiệu tin tưởng
Dưới đây là một vài ký hiệu tin tưởng mà bạn nên có khi thiết kế website khách sạn của mình. Bạn có thể đặt chúng trên trang chủ cũng như các trang web đặt phòng khác để khẳng định thêm niềm tin của người dùng, khuyến khích họ tiếp tục đặt phòng chỗ bạn.

  • Tích hợp đánh giá
  • Chứng nhân xếp hạng xuất sắc/ sao

6.    Quá trình đặt phòng càng đơn giản càng tốt
Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng nếu quá trình đặt phòng của bạn không nhanh chóng và dễ dàng như các website đặt phòng trung gian, khách hàng của bạn có thể sẽ quay trở lại đặt phòng trên đó hơn là làm việc trực tiếp với bạn. Hãy đảm bảo rằng trang đặt phòng của bạn chạy trên một URL an toàn, và chỉ lấy chi tiết từ khách hàng để đặt phòng chứ không phải tạo tài khoản trước khi đặt phòng.

7.    Đừng ngại thuyết phục
Trong quá trình đặt phòng, hãy tìm cách chỉ dẫn đơn giản để khuyến khích người dùng hoàn tất việc đặt phòng. Nếu bạn không có tài khoản đặt phòng hay thẻ ngân hàng, hãy làm nổi bật nó. Booking.com đã mô tả hướng tiếp cận thuyết phục này một cách hoàn hảo. Và dù bạn có thể không muốn theo nó đúng như những gì họ làm, bạn cũng nên thử gợi ý những phản hồi thân mật từ khách hàng trong quá trình đặt phòng.

8.    Hướng sự chú ý tới những lời đề nghị hấp dẫn đặc biệt
Những lời đề nghị đặc biệt là một cách hữu hiệu để thu hút khách tới đặt phòng trực tiếp qua trang web của bạn, đặc biệt nếu bạn đang đưa ra những thứ độc đáo mà người dùng không thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Những đề nghị đặc biệt có thể được xem như là thể loại cấp cao nhất trong hướng đi chính của bạn. Và khách hàng sẽ thực sự bị lôi cuốn nếu bạn tạo ra một banner hoặc một nút bấm thể hiện những đề nghị hấp dẫn đó.
Trên đây là những bí quyết để thiết kế trang web khách sạn nhằm thu hút nhiều khách hàng đặt phòng trực tiếp qua trang web của bạn. Chúng có thể liên quan tới những kiểu trang web đặt phòng khác nhau, hay các trang web chung chung. Nhưng nhìn chúng, hãy đảm bảo trang chủ của bạn luôn có lời kêu gọi hành động rõ ràng và bạn có thể mang lại cảm giác tin cậy tới khách hàng qau trang web của mình.

 

An important goal for both large hotel chains and smaller, individual hotels, is to encourage guests to book directly through their websites. Whilst advertising on 3rd party booking websites like Booking.com, Hotels.com and other Online Travel Agents (OTAs) is an excellent way of maximising the occupancy of your accommodation, direct bookings could help you:

  • Cut the commission you pay to OTAs and on channel management
  • Build a base of loyal customers
  • Enhance your brand’s image

Therefore, hotels should aim for their official experience to eclipse, or at least compare favourably to, the 3rd party booking experience.

Remember, many visitors will come to your website to get a better feel for your hotel, and also possibly to find out if you are offering the same price on your website as the booking agent is offering. This is a great opportunity for you to secure direct bookings through your site, and so your homepage and website as a whole needs to be geared towards conversion.

1. Keep Your Homepage as Simple as Possible with a Clear Call to Action

If you could get visitors to do one thing from your homepage, what would this be? As you are hoping to encourage direct bookings, you need to include a prominent availability or reservation box. By keeping the rest of the page simple, you will further draw the user’s attention to the calls to action. You may also want to include a short but enticing introduction to your hotel. Take a look at the Four Seasons Paris’ homepage below, as an example:

2. Include a Booking Phone Number in Prominent Positions on Your Website

One advantage of a guest booking directly through a hotel website is that they receive a more personalised service. For example, they can call and ask for a specific room, or enquire about special rates or discounts. Make sure your potential guests can contact you easily by including your number on the homepage, but also on other pages. You should even place it on your booking screen, just in case your guest gets to the booking stage and suddenly realises that they would prefer to call!

See more:

3. Promote Your USPs

A user browsing your site is a great opportunity for you to get across why your hotel is special. You can draw attention to the sort of things that the booking websites cannot. Montagu Place is a boutique hotel in London, and their homepage makes sure to get across how “different” they are, with their unusual room types and quirky approach:

They also include a strong promise on their homepage, further persuading the visitor to book with them “…Montagu Place is cosy, intimate, and provides exceptional levels of quality and service – making it one of the finest London boutique hotels around”.

4. Use High-Quality Enticing Images

As you can see from the examples above, it is good practice for a hotel website to use high quality, high resolution images that are evocative of your brand, and give the potential guest a sense of what your hotel is like. Potential guests want to know what they are going to get if they book with you – so include pictures of the exterior of the hotel, the communal areas, the bedrooms, or anything else that will allow them to get a feel for what you are offering. For instance, the images the Four Seasons use on all of their websites demonstrates the exceptional, 5 star quality of their brand.

5. Include Trust Signals

Here are some of the main trust signals that it is important to include on your website. They could feature on the homepage as well as the booking page to reaffirm trust in the user, encouraging them to follow through with their reservation:

  • Integration of reviews, certificates of excellence/star ratings
  • Official site/best price guarantees

6. Make the Booking Process as Easy as Possible

This may seem obvious, but if your booking process is not as quick and easy as the 3rd party websites, then your guests are going to go back to them rather than book direct with you. Ensure that your booking page is on a secure URL, only take details from your guests that are absolutely essential to the reservation process, and don’t force them to create an account before booking.

7. Don’t Be Afraid to Be Persuasive

During the booking process, look for ways of providing simple persuasive nudges to encourage the user to complete their booking. If you have no booking or credit card fee, highlight this! This persuasive approach is illustrated perfectly by Booking.com, and though you might not want to implement this as heavily as they do, it is definitely worth trying to elicit an emotional response from the user during booking. For example, you might gently hint that they are going to miss out on this fantastic offer unless they make their booking RIGHT NOW. You could also include these kinds of messages at the room selection stage.

8. Draw Attention to Special Offers

Special offers are another great way to get direct bookings on your website, especially if you are offering something unique that the user cannot find elsewhere. Special offers could be included as a top level category in your main navigation. Or better still, on your homepage in the form of an eye-catching banner or button.

So that sums up a range of user experience and design tips that will help to drive bookings through your hotel’s website. Some of these tips are pretty relevant for other kinds of booking website – and websites generally – in particular ensuring that your homepage has a clear call to action, and that you utilise relevant trust signals throughout your website.

 

 

 

4.9/5 - (7 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)