Top 12 điểm đến lý tưởng tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Top 12 điểm đến lý tưởng tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”, Sapa khoác lên mình vẻ đẹp của thiên nhiên núi đồi hùng vĩ, vẻ đẹp của những con người bé nhỏ đang hăng say lao động bên kia sườn đồi. Với những ai đã từng đặt chân đến Sapa đều bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của nó và đều bịn rịn không muốn rời khỏi nơi đây.

Ngoài ra, Sapa còn là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn “đưa nhau đi trốn” để xả hơi sau những tháng ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Sau đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn “Top 12 địa điểm du lịch Sapa lý tưởng bạn không nên bỏ lỡ”.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc, giá rẻ “trọn bộ”

1. Nhà thờ đá

Từ lâu nhà thờ đá tại Sapa được coi là điểm “check – in ” sống ảo của du khách đi đặt chân tới nơi đây. Được xây dựng vào những năm1895, nhà thờ cổ Sapa khoác lên mình kiến trúc cổ điển của Pháp với chất liệu đá.

Ngoài ra, nơi đây từ lâu đây được coi là biểu tượng nổi tiếng của thị trấn Sapa mù sương khói. Mang trong mình vẻ đẹp ấn tượng đậm chất phương Tây, tại đây, bạn sẽ có những tấm hình mang phong cách Vintage “chuẩn không cần chỉnh”. Vì thế,  bạn đừng bỏ qua địa điểm “check – in” tuyệt vời này nhé.

nhà thờ đá cổ sapa

2. Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Fansipan là điểm đến lý tưởng tại Sapa mà bạn không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến nơi đây. Là một trong những ngọn núi cao nhất tại Việt Nam, Fansipan được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”. Với độ cao 3.143m, ngon núi này thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam. Theo tiếng địa phương, núi tên là “Hủa Xi Pan” và có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh.

Đỉnh Fansipan chính là điểm hẹn lý tưởng của những nhà leo núi và những ai ưa cảm giác chạm đến mây trời. Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắn nhìn cảnh sắc mây trời của 3 nước Đông Dương: Việt Nam, Lào, Campuchia. Bạn cũng đừng quên nơi đây chính là điểm đến yêu thích của nhiều du khách và tại đây, bạn sẽ có được những bức ảnh có 1-0-2 đấy nha.

Đỉnh Fansipan là môt trong những điểm đên lý tưởng tại Sapa mà bạn không nên bỏ lỡ

ezcmt fanpage

3. Vườn hoa Hàm Rồng

Mang trong mình một vẻ đẹp kỳ vỹ và huyền ảo, núi Hàm Rồng là một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại Sapa mà bạn không thể bỏ qua. Núi Hàm Rồng tựa như một mỏm đá khổng lồ vươn cao hình đầu rồng nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và nằm ngay sát thị trấn Sapa xinh đẹp.

Địa danh du lịch này gắn liền với một truyền thuyết từ thủa hồng hoang về một đôi Rồng vì mải mê quấn quýt bên nhau mà không biết trận hồng thủy đang ồ ạt kéo đến. Tuy phải chia xa nhưng nàng rồng vẫn luôn hướng về chàng Rồng bên dãy Hoàng Liên Sơn phía tây.

Nếu bạn đến SaPa, thì không thể không leo núi Hàm Rồng. Tại đây, bạn sẽ được tham quan vườn hoa Hàm Rồng, tham quan vườn đá Thạch Lâm. Ngoài ra, bạn còn được ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa, hít thở bầu không khí trong lành, mát lạnh là một trong những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Nếu bạn thích cảm giác được săn mây, thì trên đỉnh núi Hàm Rồng này bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “săn mây” tuyệt đỉnh.

núi hàm rồng sapa

4. Thung lũng Mường Hoa 

Với những ai mê vẻ đẹp hoang sơ kỳ vỹ của Sapa thì thung lũng Mường Hoa được coi như một “báu vật” bởi vẻ đẹp hoang sơ hữu tình của đất trời. Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10 km về phía Đông Nam. Nơi đây thu hút du khách đi du lịch Sapa bởi vẻ đẹp hữu tình của đất trời. Ngoài ra, đây còn là nơi có bãi đá cổ kỳ bí nằm xen kẽ giữa những thửa ruộng bậc thang và cỏ cây.

Tại đó là hàng trăm hòn đá với nhiều hình thù độc đáo cùng những hình vẽ, ký hiệu kỳ lạ được trạm khắc phía trên mà đến nay các nhà khảo cổ vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa của nó. Và hiện nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là một di sản độc đáo của người Việt cổ. 

Thung lũng Mường Hoa

Xem thêm:

5. Cầu Mây

Cầu Mây thuộc bản Tả Van, cách Thị trấn Sapa khoảng 17km về phía Đông Nam. Từ đường cái du khách có thể men theo con đường mòn trừng 3km là đến. Cây cầu vắt qua dòng sông Mường Hoa thơ mộng, đôi bờ hoa trái sum xuê. Nơi đây là địa điểm du lịch Sapa mang một vẻ đẹp rất riêng bởi cây cầu được kết bằng dây mây. Nếu bạn đến đây vào sáng sớm bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh sương mù cuộn từ dòng sông phủ kín cây cầu, bạn sẽ có cảm giác như mình đang đi trong mây.

Cầu mây Sapa

6. Cổng trời

Cổng trời chính là địa điểm ngắm toàn cảnh đẹp nhất Sapa mà bạn không nên bỏ qua. Tại đây, bạn phóng tầm mắt bao quát toàn bộ thung lũng rộng lớn, xen kẽ là núi non trùng điệp hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn. Cũng ở cổng trời này bạn mới có thể cảm nhận được vẻ đẹp kiêu hùng của đỉnh Fansipan vời vợi lưng trời, bên dưới là những vực sâu thăm thẳm.

7. Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc. Khung cảnh hùng vĩ đẹp tựa tiên cảnh nơi đây không chỉ mang lại những bức hình độc nhất vô nhị mà còn giúp bạn cảm nhận trọn vẹn sự diệu kỳ của thiên nhiên, tạo hóa ban tặng cho Sapa.

Ngoài ra, trải nghiệm khác thù vị, hoà quyện cùng thiên nhiên tại đây đó là đứng trên đỉnh đèo cùng ngắm nhìn khoảng khắc bình minh hay hoàng hôn giữa đất rừng Tây Bắc, chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được.

Đèo Ô Quy Hồ một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc

8. Bản Cát Cát

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Sapa, bản Cát Cát nằm cách thị trấn Sapa khoảng 3km, bản Cát Cát là làng dân tộc người Mông. Nơi đây với phong cảnh thiên nhiên đơn sơ điểm vào đó là một màu xanh bạt ngàn của núi, và những thửa ruộng bậc thang và những ngôi nhà sàn bé nhỏ đã tạo lên vẻ đẹp của Bản Cát Cát. Một Cát Cát đẹp mê hồn, lãng mạn và yên tĩnh chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn khi đến Sapa.

Bản cát cát sapa

Xem thêm:

9. Bản Tả Van

Nếu bạn muốn tìm kiếm trốn yên bình, tránh xa sự ồn ào của phố thị thì bản Tả Van chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Điều ấn tượng đầu tiên khi bạn đặt chân tới đây đó chính là vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc, giản dị của người dân nơi đây được hoà quyên vào vẻ đẹp của cánh đồng lúa và dãy núi trùng điệp. Vào mùa lúa chín nơi đây như một bức tranh thuỷ mạc tuyệt đẹp khiến bạn không muốn rời mắt dù chỉ một giây. 

Bản Tả Van

10. Bản Tả Phìn

Một trong những trải nghiệm thú vi và độc đáo dành cho mọi người khi đến Sapa đó chính là vảo bản sinh hoạt cùng người dân bản địa. Tại đây, bạn có thể hiểu rõ được nếp sống, phong tục tập quán của người dân bản địa. Và nếu muốn trải nghiệm được sinh sống với người dân bản địa, thì địa điểm dành cho bạn đó chính là bản Tả Phìn. 

Bản Tả Phìn cách trung tâm Sapa khoảng 12km về phía Đông, với khung cảnh hai bên đường đến bản Tả Phìn, đó là những những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp, là núi non trùng điệp nên thơ,….Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá kỳ thú hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…

bản tả phìn

11. Thác Tình yêu

Cách trung tâm thị trấn 14km, Thác tình yêu cũng là một trong những thác nước đẹp nhất của Việt Nam, đồng thời đây cũng là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất tại Sapa. Vào tháng 3, con đường dẫn tới thác trở nên đẹp lạ thường nhờ sắc đỏ rực rỡ của hoa đỗ quyên, tất cả đều hòa quyện tạo thành một bức tranh thiên nhiên cực kỳ quyến rũ.

Thác Tình yêu Sapa

12. Thác Bạc

Không chỉ hấp dẫn bởi bầu không khí tươi mát với những dãy núi trải dài vô tận, Sa Pa cũng mang vẻ đẹp hùng vĩ và kỳ diệu của những thác nước mà tạo hóa ban cho. Thác Bạc từ lâu đã nổi tiếng là một trong những điểm du lịch tuyệt vời ở Sa Pa.  Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và chìm đắm trong thiên nhiên hùng vĩ trên đường đi như: những cánh rừng thông, các khu vườn su su trải rộng trên sườn đồi, những cánh đồng tươi tốt quanh năm.

thác bạc sapa

Trên đây là “Top 12 điểm đến lý tưởng tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ”. Nếu thấy bài viết bổ ích bạn nên chia sẻ tới người thân và bạn bè của mình nhé.

4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)