Du lịch trái mùa – Trải nghiệm cảm giác mới lạ

Du lịch trái mùa - Trải nghiệm cảm giác mới lạ

Du lịch trái mùa là một hình thức du lịch mới được nhiều người quan tâm trong thời gian vừa qua. Du lịch trái mùa nghe tưởng chừng rất phi thực tế. Tuy nhiên, hình thức du lịch này đem đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị: chi phí đi lại, ăn ở thấp, tận hưởng không gian riêng, không phải chen chúc,…

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Du lịch trái mùa – Trải nghiệm cảm giác mới lạ”. 

1. Ưu điểm của du lịch trái mùa

#1. Tiết kiệm chi phí

Một trong những điều hấp dẫn nhất mà du lịch trái mùa mang lại cho bạn đó chính là: Du lịch trái mùa giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.

Khi du lịch vào cao điểm, một điều dễ dàng nhận thấy đó là: tất cả các loại chi phí, từ vé tàu, vé máy bay, đến tiền thuê nhà nghỉ, khách sạn đều tăng đột biến. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra nếu bạn đi du lịch trái mùa. Du lịch trái mùa giúp bạn tiết kiếm đáng kể: chi phí đi lại, ăn ở. Thời điểm tuyệt nhất để đi du lịch trái mùa là vào tháng 1, tháng 5 và từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 12 hằng năm.

du lịch trái mùa giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả

#2. Chất lượng dịch vụ tốt – giá rẻ

Du lịch trái mùa du khách sẽ được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức giá cực kỳ ưu đãi, điều này vào mua cao điểm du lịch là điều không thể. Đó chính là khi vào mùa cao điểm du lịch, các khu nghỉ dưỡng đều bị quá tải. Lượng người đổ về quá đông khiến chất lượng phục vụ không thể chu đáo được.

Ngoài ra, du lịch trái mùa việc book phòng, đặt vé cũng sẽ nhanh gọn, dễ dàng, thuận tiện và có nhiều lựa chọn hơn. Thêm vào đó, khi du lịch trái mùa du khách sẽ được hưởng rất nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại của khách sạn, các hãng máy bay, các tour du lịch,…. 

Chưa kể việc đi du lịch vào thời điểm mọi người xung quanh bạn đang bận rộng trong công việc cũng là một trải nghiệm khá thú vị phải không nào.

Chất lượng dịch vụ tốt giá rẻ

#3. An toàn – thuận tiện trong việc di chuyển

Những chuyến du lịch trái mùa sẽ giúp du khách thoát khỏi tình trạng ùn tắt giao thông các dịp lễ tết, giảm rủi ro tai nạn giao thông và không mất quá nhiều thời gian di chuyển. Hơn thế nữa, khi tham quan tại những địa điểm du lịch du khách cũng sẽ tránh được tình trạng đông đúc, chen lấn xô đẩy và móc túi, điều này giúp bạn bảo vệ được bản thân cũng như tài sản của mình.

#4. Tận hưởng không gian của riêng mình

Du lịch trái mùa sẽ cho du khách những trải nghiệm hết sức tuyêt vời,một trong đó là trải nghiệm về không gian riêng lý tưởng. Thay vì du lịch mùa cao điểm, các điểm thăm quan đều đông đúc chât chôi, thì với du lịch trái mùa du khách thoải mái tận hưởng không gian.

Du khách sẽ được tận huởng bầu không gian yên bình, xinh đẹp, khám phá những ngõ phố, những con đường, những điểm đến xinh đẹp mà không phải bận lòng trước cảnh đông đúc người và người. Lang thang trên những vùng đất thơ mộng mùa này bạn sẽ thấy tâm hồn lắng dịu, nhẹ nhàng sau những ngày bon chen nơi phố thị. Đây mới chính là mùa du lịch thực sự cho những ai kiếm tìm mảnh trời bình nhiên, êm ả.

Tận hưởng không gian của riêng mình

#5. Cảm nhận rõ nét hơn về cuộc sống của người dân bản địa

Du lịch trái mùa đem đến cho du khách có nhiều cơ hội tìm hiểu đời sống, tập quán của những người dân bản xứ. Không gian không ồn ào và du khách cũng không quá đông đúc, bạn có thể hỏi han, trò chuyện cùng người dân bản xứ, ở homestay hay theo chân họ đến bảng làng, ruộng nương và nơi làm việc…

Cảm nhận rõ nét hơn về cuộc sống của người dân bản địa

#6. Bức tranh thiên nhiên khác lạ

Không chỉ du lịch “mùa nào thức nấy” mới mang đến cho du khách cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp. Mà du lịch trái mùa cũng cho du khách cảm nhận được bức tranh thiên nhiên khác lạ và không kém phần đặc biệt. Du lịch trái mùa giúp du khách có thể khám phá một mảnh ghép khác của vùng đất đã rất nhiều người biết đến.

Bức tranh thiên nhiên khác lạ

2. Tips để có chuyến du lịch trái mùa đáng nhớ

#1. Lên kế hoạch sớm cho chuyến đi

Du lịch trái mùa thường vào những dịp không phải dịp nghỉ lễ, Tết nên bạn hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình càng sớm càng tốt. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí ăn ở, vé máy bay…

Lên kế hoạch sớm cho chuyến đi

#2. Săn các deal giảm giá

Vào mùa thấp điểm du lịch, các khách sạn, các công ty du lịch lữ hàng thường tung ra các chương trình giảm giá. Bởi vậy, nếu đã lên kế hoạch du lịch vào mùa thấp điểm thì bạn đừng quên nhanh tay nắm bắt các chương trình, cơ hội giảm giá. Từ vé máy bay cho đến voucher đặt phòng khách sạn. Mùa thấp điểm luôn có rất nhiều chương trình khuyến mại đi kèm. Nếu nhanh tay và chịu khó để ý, bạn có thể tiết kiệm chi phí chuyến đi của mình từ 20-40% so với đi du lịch vào mùa cao điểm.

Săn các deal giảm giá

#3. Tìm hiểu trước địa điểm du lịch

Du lịch trái mùa thường là những địa điểm du lịch có khí hậu, thời tiết không mấy thuận lợi. Bởi vậy, bạn nên tìm hiểu kĩ thời tiết ở nơi mình định đến. Lí do lớn nhất khiến nơi đó không được lòng dân du lịch là thời tiết. Mưa gió một chút, lạnh một chút, hơi nóng một chút là những yếu tố có thể chấp nhận khi đi du lịch trái mùa. Nhưng nếu trái mùa du lịch mà ở đó có những hiện tượng thời tiết cực đoan như bão, lốc, sóng thần, lũ quét thì bạn không nên lựa chọn địa điểm du lịch trái mùa đó nhé.

Tìm hiểu trước địa điểm du lịch

#4. Du lịch cùng nhóm bạn

Cuối cùng, một chuyến đi du lịch trái mùa sẽ thật sự ý nghĩa nếu bạn đi cùng nhóm bạn của mình. Vì khi đó, các cơ hội khuyến mãi sẽ có nhiều hơn. 

Du lịch cùng nhóm bạn

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Du lịch trái mùa – Trải nghiệm cảm giác mới lạ?”. Với những sự trải nghiệm hấp dẫn, thu vị và mới mẻ mà du lịch trái mùa mang lại, hy vọng rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch trái mùa tuyệt vời.

 

 

 

 

 

 

Đánh giá bài viết!
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)