Cách xây dựng Blog Marketing hoàn hảo cho khách sạn trong năm 2019

blog-marketing-cho-khach-san

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc người làm việc tự do, rất có thể bạn sẽ nghĩ đến việc tạo blog của riêng mình. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ Blog là gì? Những lợi ích của việc tạo blog tìm kiếm chuyên nghiệp của riêng bạn là gì? Các bước để bắt đầu một Blog là gì?

1. Ưu điểm của Blog Marketing

Bản chất của Blog rất lý tưởng để Marketing vì chúng cung cấp nội dung mới để thu hút mọi người và đưa ra cách để người tiêu dùng và doanh nghiệp tương tác. Dưới đây là một vài lợi ích khác:

Tiết kiệm chi phí: Mặc dù có các nền tảng Blog miễn phí, như Blogger và WordPress.com, để duy trì giao diện chuyên nghiệp cho phép thương hiệu độc đáo của bạn tỏa sáng, hãy sử dụng tùy chọn tự lưu trữ, chẳng hạn như WordPress.org. Đối với chi phí của một tên miền và lưu trữ web, bạn có thể có chiến thuật Blog Marketing riêng.

Dễ sử dụng: Hầu hết các nền tảng Blog đơn giản, dễ sử dụng.

Một cách hiệu quả để có lưu lượng truy cập hai chiều đến Website của bạn: Đưa ra các mẹo, cập nhật và các nội dung mới khác cung cấp cho mọi người lý do để đến và / hoặc quay lại trang web doanh nghiệp của bạn, điều này cho họ cơ hội mua hàng.

Cải thiện Xếp hạng Công cụ Tìm kiếm: Google, đặc biệt, thích tìm và xếp hạng nội dung mới và nhiều doanh nhân sử dụng blog đặc biệt để  tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Xem thêm: 

Cho phép bạn thể hiện chuyên môn của mình để có được sự tin tưởng và tín nhiệm với thị trường của bạn: Mọi người muốn biết họ đang làm việc với ai. Với một blog, bạn có thể chứng minh bạn là một chuyên gia, cung cấp các mẹo hữu ích và thông tin có giá trị cho người tiêu dùng.

Kết nối với thị trường của bạn: Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp hiện sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác ngoài Blog để tương tác với khách hàng, Blog có thể cho phép bạn có cơ hội trò chuyện với thị trường của mình. Điều này mang đến cho bạn cơ hội để xây dựng niềm tin và mối quan hệ, cũng như nhận phản hồi và cung cấp dịch vụ khách hàng.

Blog có thể kiếm tiền ngoài sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn: Bạn có thể chấp nhận quảng cáo, quảng bá sản phẩm liên kết và nhận nhà tài trợ, thêm nguồn doanh thu bổ sung cho doanh nghiệp của bạn.

2. Các Bước cơ bản để bắt đầu một làm Blog cho doanh nghiệp

Để bắt đầu một Blog và sử dụng nó để quảng bá doanh nghiệp, có 5 bước cơ bản sau:

Lập một kế hoạch Blog Marketing: Bạn sẽ chia sẻ điều gì trên Blog của bạn? Tin tức, mẹo, kiến thức,…? Hơn nữa, tần suất bạn sẽ cập nhật blog của bạn? Hàng ngày, hàng tuần, vv?

Tạo Blog của bạn: Quyết định trên nền tảng Blog của bạn và thiết lập nó, bao gồm tùy chỉnh phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Hãy chắc chắn sử dụng cùng một logo trên Blog của bạn như trên Website (nếu bạn có một trang web riêng) để duy trì tính nhất quán. Nếu bạn sử dụng một nền tảng Blog miễn phí (không được đề xuất cho blog kinh doanh), hãy để một tên miền trỏ đến Blog để giúp người tiêu dùng dễ dàng truy cập trang của bạn hơn.

Xem thêm:

Viết bài thường xuyên và định kỳ: Độc giả không muốn truy cập một Blog chỉ có một hoặc hai bài viết. Bạn nên đầu tư nội dung và viết bài, cài đặt lịch trình bài viết thường xuyên để lên bài một cách cập nhật cho Blog.

Tích hợp Social Media: Rất dễ dàng để tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào Blog của bạn để bài đăng trên Blog của bạn tiếp cận đến những người theo dõi.

Tham khảo thêm bài viết: 8 bước tăng like Fanpage khách sạn đơn giản 2019 ( Phần I )

Trả lời bình luận: Mọi người sẽ đặt câu hỏi, cung cấp phản hồi hoặc chia sẻ ý kiến ​​của họ, vậy nên bạn nên thường xuyên theo dõi và phản hồi lại các độc giả.

Sử dụng Blog của bạn để khuyến khích đăng ký email: Đăng ký là một cách tuyệt vời khác để giữ cho những người quan tâm đến doanh nghiệp, mang đến nhiều cơ hội hơn để tạo Lead. Một chiến lược nội dung hấp dẫn và những tài liệu chia sẻ đặc biệt sẽ là điều để thu hút đăng ký email dành cho bạn.

 

 

4.8/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)