Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc “bỏ túi” giá rẻ năm 2023

kinh nghiệm du lịch nha trang

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc đẩy đủ nhất từ A-Z không nên bỏ lỡ nếu muốn có một chuyến đi trọn vẹn.

Là một trong những thiên đường biển của Việt Nam, Nha Trang luôn là địa điểm du lịch hàng đầu đối với du khách trong và ngoài nước. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển xanh mướt, rặng san hô tuyệt đẹp. Hay vô vàn những điểm tham quan, vui chơi, cơ sở nghỉ dưỡng tuyệt vời. Sau đây trong bài viết này, ezCloud sẽ mách bạn tất tần tật kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc đầy thú vị và đáng trải nghiệm.

1. Tổng quan về du lịch Nha Trang

Nha Trang là một thành phố ven biển, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây còn được biết đến như một thành phố của lễ hội: Festival Biển, Hoa hậu hoàn vũ 2008, Hoa hậu Thế giới 2010…
Nơi đây sở hữu cảnh quan tuyệt sắc, điều kiện thiên nhiên thuận lợi cùng nền tảng lịch sử và nhân văn. Tất cả đã làm nên một thành phố du lịch nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam.

thành phố nha trang

Nha Trang có 4 vịnh lớn trải dài từ Nam ra Bắc, bao gồm: vịnh Cam Ranh, vịnh Nha Trang, vịnh Nha Phu và vịnh Vân Phong. Nhờ được bao bọc bởi những hòn đảo này, biển ở đây luôn êm dịu, nhẹ nhàng.
Đến với Nha Trang, chắc chắn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch nổi tiếng như sau: bãi biển Cam Ranh, hòn Mun, hòn Tằm, hòn Miễu, hòn Một, đảo Yến – Hòn Nội, đảo Điệp Sơn, Dốc Lết, đảo Khỉ,…

2. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Nha Trang

Nha Trang là một tỉnh duyên hải miền Trung, chịu ảnh hưởng của khí hậu miền nhiệt đới nên khí hậu quanh năm ôn hòa, ít mưa và nắng ấm. Đến với Nha Trang mùa đông, bạn sẽ thấy se se lạnh, cái nắng mùa hè không quá gay gắt. Thêm vào đó, khu vực Nha Trang nằm trong khu vực ít chịu ảnh hưởng của gió bão. Vậy nên, thuận lợi cho việc ghé thăm của du khách tất cả các mùa trong năm.
Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất mà bạn có thể du lịch tại Nha Trang là từ tháng 7 đến tháng 9 dương lịch. Bởi lẽ, thời tiết lúc này nắng đẹp vô cùng. Thích hợp đi tham quan, nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn.

3. Phương tiện đến Nha Trang

3.1 Máy bay

Ngày nay, có rất nhiều hãng hàng không bay tới Nha Trang. Điển hình như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific,… Giá vé máy bay dao động từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Điều này tùy thuộc vào hãng hàng không và hạng ghế.
Di chuyển bằng máy bay có ưu điểm là nhanh chóng, tiện lợi. Quý khách chỉ mất khoảng 45 phút đến 1 tiếng 15 phút là tới nơi. Ngoài ra khi di chuyển bằng máy bay, bạn còn có thể dành ra thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi hoặc ngắm cảnh.

hãng hàng không vietnam airlines

3.2 Xe khách

Nếu không quen đi máy bay hoặc tàu hỏa thì du khách nên chọn du lịch Nha Trang bằng xe khách. Có nhiều hãng xe khách cho du khách lựa chọn như xe Hoàng Long, Minh Phú, Tâm Hồng,… (nếu ở Hà Nội). Hoặc xe Phương Trang, Sinh Café, Mai Linh,… (nếu ở Sài Gòn). Hay xe Quang Hạnh, Hoàng Long, Cúc Tùng,… (nếu ở Đà Nẵng).
Giá vé đi xe khách khoảng 150.000 đồng (xe ghế ngồi) và 220.000 đồng (xe giường nằm). Nếu đi đường dài thì du khách nên chọn xe khách giường nằm. Di chuyển bằng xe khách giường nằm du khách có thể thoải mái ngả lưng bất cứ lúc nào.

3.3 Tàu hỏa

Ga Nha Trang được biết đến là một nhà ga chính trên tuyến đường sắt Bắc Nam. Vì thế, du khách từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc Sài Gòn có thể chọn tàu hỏa để đến Nha Trang. Giá vé đi tàu hỏa dao động từ 326.000 đồng đến 659.000 đồng. Thời gian di chuyển từ 8 đến 11 tiếng đồng hồ.
Di chuyển bằng tàu hỏa du khách tiết kiệm được một khoản chi phí. Bởi giá vé tàu hỏa rẻ hơn nhiều so với máy bay. Ngoài lợi ích về giá cả, đi tàu hỏa còn giúp du khách thoải mái ngắm cảnh, thư giãn, đọc sách hay ăn uống.

di chuyển bằng tàu hỏa

3.4 Xe máy

Xe máy là phương tiện yêu thích của dân du lịch phượt. Di chuyển bằng xe máy, du khách cần có sự chuẩn bị kỹ càng trước mỗi chuyến đi. Ngoài kiểm tra kỹ xe máy, hành lý, các phượt thủ cần phải có một sức khỏe và tinh thần thật tốt. Bởi di chuyển bằng xe máy khá vất vả.
Điều thú vị khi đi du lịch bằng xe máy là du khách được tự do thoải mái ngắm cảnh. Đặc biệt là nghỉ ngơi và chụp ảnh ở những địa điểm mình thích.

4. Các địa điểm du lịch, vui chơi tại Nha Trang nhất định phải thử

Sau đây, ezCloud sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch, vui chơi tuyệt đối không nên bỏ qua khi đến với Nha Trang:

4.1 Vinpearl Land

Vinpearl Land tọa lạc trên đảo Hòn Tre xinh đẹp giữa biển khơi và bãi biển trong xanh quanh năm. Nơi đây được biết đến như “thiên đường của miền nhiệt đới” hấp dẫn mọi du khách.
Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ được lưu trú tại khu nghỉ dưỡng, khách sạn Vinpearl Land Nha Trang 5 sao hàng đầu. Tại đó, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khu vườn tuyệt đẹp mang trong mình một ốc đảo xanh. Hay các hồ bơi nước ngọt lý tưởng, phố mua sắm bậc nhất.
Ngoài các khu vui chơi dành cho gia đình và trẻ em, Vinpearl Land còn có công viên nước Vinpearl. Nổi bật nhất là các đường trượt có độ dốc lớn nhất là 21.5m. Bởi vậy, khu vực giải trí này thường phục vụ những du khách ưa thích cảm giác mạnh.

Xem thêm:

vinpearl land nha trang

4.2 Khu vịnh Cam Ranh

Biển Cam Ranh đi mãi không muốn về là câu nói cửa miệng của du khách mỗi khi có dịp ghé thăm nơi đây. Sở hữu hàng trăm bãi tắm thiên nhiên, Cam Ranh níu chân du khách bởi bầu không khí mát rượi của biển xanh cát trắng nắng vàng. Đây quả thực là một điểm đến giải nhiệt xoá tan ngày hè chói chang hiệu quả.
Tại đây, nổi tiếng nhất phải kể đến những cái tên như: đảo ngọc thô Bình Hưng, đảo thiên đường Bình Lập và Bãi Dài chạy dọc Cam Ranh ra đến sân bay.

4.3 Khu vịnh Nha Trang

Được ví như “Hòn Ngọc Viễn Đông”, Vịnh Nha Trang nằm tại tỉnh Khánh Hòa bao gồm 19 đảo lớn nhỏ bao quanh. Đặc biệt, nó sở hữu đầy đủ những tinh túy của thiên nhiên: núi non, biển, đầm phá, hải đảo, làng quê, đồng ruộng,…
Ngoài ra, vịnh Nha Trang là một quần thể thiên nhiên đặc sắc với nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng. Không chỉ là điểm du lịch để du khách có thể tắm biển, thư giãn nghỉ dưỡng. Mà tại đây, du khách còn có thể khám phá, tìm hiểu về thế giới thiên nhiên muôn loài.

vịnh nha trang

4.4 Khu trung tâm thành phố

Con đường Trần Phú là trục đường chính, chạy men theo đường bờ biển. Đồng thời cũng là vị trí sầm uất nhất của thành phố Nha Trang. Tại đây tập hợp rất nhiều khách sạn, quán ăn lớn nhỏ khác nhau. Đa số lượt khách tham quan đều chọn khu trung tâm để dừng chân nghỉ ngơi. Cũng như tận hưởng bầu không khí náo nhiệt, sôi động tại đây.

4.5 Bãi Biển Trung Tâm Nha Trang

Đây là bãi biển chính của khu du lịch này. Bờ biển trải dài theo cung đường Trần Phú. Nước biển xanh trong, ánh nắng vàng luôn ngập tràn thực sự làm xuyến xao lòng người. Đó cũng chính là lý do bãi biển trung tâm Nha Trang luôn được đông đảo du khách lựa chọn.

bãi biển trung tâm thành phố nha trang

4.6 Tháp Trầm Hương

Ngọn tháp này có vị trí ngay bên bờ biển. Bởi vậy, nó tạo ấn tượng rất lớn cho khách du lịch khi tới trung tâm phố Nha Trang. Nổi bật nhất tại địa điểm này chính là ngọn nến khổng lồ – biểu tượng của thành phố biển này. Lưu lại những bức hình tại đây cũng là một trải nghiệm vô cùng độc đáo, thú vị mà mỗi du khách nên thử.

4.7 Chợ Đêm và Phố Đi Bộ

Nằm tại số 46 Trần Phú do chính công ty Yến Sào là chủ đầu tư. Có thể nói đây là khu vực tập trung khách du lịch lớn nhất trong thành phố. Chúng hấp dẫn với rất nhiều gian hàng được bày bán với đa dạng hàng hóa khác nhau. Tại đây, bạn có thể tha hồ tìm mua các món lưu niệm làm quà cho bạn bè và người thân.

5. Các đặc sản xứ biển nhất định phải thử khi đến Nha Trang

5.1 Bánh canh chả cá

Ai đã một lần đến Nha Trang ắt hẳn không thể không nếm thử món bánh canh chả cá. Bởi lẽ, đây là món ăn mà bạn sẽ được “dặn dò” là nhất định phải thử khi đến thành phố biển xinh đẹp Nha Trang.
Người dân nơi đây thường kết hợp chả cá với nhiều món khác nhau. Trong đó nổi tiếng nhất vẫn là bánh canh chả cá. Tô bánh canh vừa có chả chiên và hấp; chả dai, ngọt, tươi ngon. Ăn kèm với đó là nước lèo thanh thanh đúng quả thực là không gì sánh bằng.

  • Quán Bà Thừa – 55 Yersin
  • Quán Nguyên Loan – 123 Ngô Gia Tự
  • Quán Phúc – 53 Vân Đồn
  • Quán Bánh canh Cô Lộc – Số 30 Phan Chu Trinh

bánh canh chả cá nha trang

5.2 Hải sản

Đi biển chắc chắn không thiếu hải sản. Không chỉ tươi ngon mà tại đây du khách sẽ được thưởng thức vô vàn các hàng hải sản vừa rẻ vừa đa dạng. Nổi bật nhất phải kể đến là ốc nhảy, hàu điếu, con vòi voi, ốc tai tượng, tôm tít, cá dìa, cá nóc nhím, cá tà ma,…

  • Quán hải sản bình dân – Số 6 Ngô Sĩ Liên
  • Quán Hoa Biển – 124KA Tôn Thất Tùng
  • Quán Gió Biển – 10 Phạm Văn Đồng Quán cá nướng A Thành – 33 Trịnh Phong (chuyên cá tươi nướng)
  • Quán Bờ Kè – 42B Cù Lao Trung (Phía bắc cầu Trần Phú)
  • Quán Cầu mới trong Bãi Dài Quán Thiên Lộc – 50 Đống Đa
  • Quán Tân Vườn Phố – 08 Hùng Vương Quán Cát Trắng – 32 Nhị Hà
  • Quán Dương trên – 58 Lê Đại Hành

5.3 Bánh căn

Tuy đều là bánh căn nhưng bánh căn Nha Trang lại khác với bánh căn Đà Lạt. Ngoài nhân trứng cút, trứng gà thường thấy, bánh căn Nha Trang còn có thêm nhân hải sản. Thường là mực và tôm. Đặc biệt nhất của món ăn này chính là phần nước chấm. Chỉ với các nguyên liệu đơn giản như nước mắm ngọt, nước cá khó, xíu mại, mỡ hành nhưng lại đem đến một hương vị riêng biệt, hấp dẫn cho món ăn này.

  • Quán bánh căn chị Gái Nha Trang – Tổ 8 Tháp Bà
  • Quán bánh căn cô Tư – 120 Tháp Bà
  • Quán bánh căn Út Năm – 127 Nguyễn Bỉnh Khiêm

bánh căn nha trang

Xem thêm:

5.4 Bún sứa

Nổi tiếng không kém bánh canh chả cá, bún sứa cũng là một trong những đặc sản nổi tiếng mà ai cũng muốn thưởng thức khi đến Nha Trang. Nước lèo thanh, thịt cá vừa ngọt vừa không có vị tanh. Kết hợp cùng sứa dai giòn mang đến trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị. Một số nơi còn cho thêm chả cá để món ăn thêm đa dạng.

  • Quán Năm Beo – Chợ Đầm (B2 chung cư Phan Bội Châu)
  • Quán Nguyên Loan – Số 123 Ngô Gia Tự
  • Quán bún cá, bún sứa – 87 Yersin (ngã tư Yersin – Bà Triệu)

5.5 Nem nướng Nha Trang

Đây là một món cuốn đặc sản Nha Trang rất hợp để thưởng thức vào những ngày hè. Ăn kèm với nem nướng là bánh tráng chiên, rau sống, đồ chua cùng với nước chấm thịt xay đậu phộng béo ngậy.

  • Quán Đặng Văn Quyên – 16B Lãn Ông, hoặc ngã ba Phan Bội Châu – Hàn Thuyên
  • Quán Ngọc Tiên – 59 Lê Thành Phương
  • Quán Nhã Trang – 39 Nguyễn Thị Minh Khai

6. Nên mua gì làm quà khi đi du lịch Nha Trang

6.1 Yến sào

Yến sào Nha Trang là loại đặc sản làm quà biếu ý nghĩa nhất khi đi du lịch Nha Trang. Bởi lẽ. biển đảo Nha Trang là vùng biển có nhiều hang động, đảo lớn nhỏ. Cùng với địa hình và sinh thái thuận lợi giúp thu hút được chim yến kéo về làm tổ. Tổ yến do những chú chim ở đây tạo ra có giá trị dinh dưỡng cao hơn những nơi khác. Nó có tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp người mới ốm dậy phục hồi sức khỏe. Đồng thời, điều trị những bệnh kém ngủ, bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể,… Nếu bạn chưa biết mua quà gì thì đây là một gợi ý không tồi.

đặc sản yến sào nha trang

6.2 Mực rim me Nha Trang

Mực rim me là món quà vặt “ngon số một” trong tất cả các đặc sản Nha Trang. Mực rim me ở đây được chế biến cầu kỳ với vị ngọt thơm, dai dai từ mực, cay cay từ ớt và chua chua từ vị me.
Với giá chỉ từ 40.000 – 55.000 VNĐ cho một hộp 300 gram là du khách đã có một món quà cực ý nghĩa từ Nha Trang. Đặc biệt là đối với các tín đồ đam mê ăn vặt. Kinh nghiệm khi mua mực rim me Nha Trang đó là hãy lựa chọn những hộp có hạn sử dụng còn dài. Đồng thời, ưu tiên các con mực bên trong trông đều nhau, màu vàng mật, hơi đỏ, óng đẹp.

6.3 Bánh tráng xoài

Đến Nha Trang chớ quên món ngon “Bánh tráng xoài” dẻo ngon, hấp dẫn. Đây là loại bánh kẹo đặc sản Nha Trang được làm từ những trái xoài chín đều. Xoài được lựa chọn cẩn thận, không quá chín hoặc bị héo. Bởi vậy, bánh tráng xoài thường có vị thơm rất rõ của xoài. Kèm theo đó là vị chua chua, dai dai rất dễ ăn.

bánh tráng xoài

6.4 Hạt Đác

Một trong những đặc sản thú vị khi tới Nha Trang mà bạn có thể tìm mua chính là hạt Đác. Hạt đác khi ăn sẽ có vị béo và bùi, vừa dẻo vừa sần sật. Bên cạnh việc dùng để nấu chè, hạt Đác còn có nhiều tác dụng tích cực đến sức khỏe. Tiêu biểu có thể kể đến như: ngăn ngừa loãng xương, hỗ trợ điều trị viêm khớp, điều hòa huyết áp ổn định, tăng cường khả năng tiêu hóa,… Loại hạt này cũng rất tốt cho dáng và cho da nên rất lòng các chị em phụ nữ.

Trên đây là toàn bộ các kinh nghiệm giúp bạn chuẩn bị cho chuyến du lịch Nha Trang một cách đầy đủ nhất. Hy vọng bạn sẽ có một hành trình thật tuyệt vời và trọn vẹn khi đến với thành phố biển này. Theo dõi ngay những vài viết hữu ích của ezCloud về cẩm nang du lịch để có những trang bị tốt nhất.

 

4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)