Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

khach san noel (1)

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở nên lộng lẫy, lung linh hơn bình thường. Nếu bạn chưa có ý tưởng gì để trang hoàng khách sạn của mình dịp lễ này thật nổi bật, bài viết Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất sẽ giúp bạn.

1. Vì sao phải trang trí khách sạn mùa Noel

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

  • Tăng doanh thu: Mỗi mùa Noel cũng là dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm, sử dụng hầu hết các dịch vụ đều tăng và còn tăng lên gấp nhiều lần so với ngày thường. Vì vậy, khách sạn cần trang hoàng theo không khí Giáng sinh để thu hút khách hàng cũng như lập kế hoạch cho các chương trình chào mừng dịp lễ thật ấn tượng, hấp dẫn.
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp: Một bộ phận không nhỏ du khách tại khách sạn là người nước ngoài, đến từ các quốc gia phương Tây. Vì vậy, với họ Noel là ngày lễ truyền thống quan trọng nhất trong năm nên việc khách sạn trang hoàng dịp này là tất yếu để chào đón du khách, đặc biệt là khách ngoại quốc.
  • Tạo ấn tượng cho khách hàng, đối tác: Dịp lễ Noel khắp mọi nơi đều được trang hoàng lung linh, rực rỡ. Vì vậy, nếu khách sạn của bạn trang trí thật ấn tượng, nổi bật sẽ càng thu hút sự tò mò và thích thú của rất nhiều người.
  • Mang đến không khí cuối năm đoàn tụ, ấm áp: Dù là ngày lễ có nguồn gốc từ phương Tây và du nhập vào Việt Nam, nhưng ý nghĩa ngày lễ Noel vẫn được giữ nguyên vẹn. Khách sạn khi truyền tải được đúng không khí ngày lễ này sẽ mang đến cho du khách cảm giác ấm áp, thân thuộc và được đoàn tụ, gắn kết mọi người với nhau.
  • Hiệu ứng truyền thông hiệu quả: Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, thông tin lan truyền với tốc độ nhanh chóng như hiện nay, việc tạo dấu ấn thông qua ý tưởng trang trí Noel cho khách sạn thật độc đáo, ấn tượng sẽ góp phần đưa thương hiệu của bạn đến với cộng đồng một cách nhanh nhất. Trong đó, bạn có thể lựa chọn nhiều phương thức truyền thông hiệu quả, chi phí thấp như chia sẻ lên website, các trang mạng xã hội,…

2. Trang trí Noel cho khách sạn cần chuẩn bị những gì?

  • Ý tưởng trang trí Noel: Để đảm bảo khách sạn của bạn thật ấn tượng, nổi bật dịp lễ Noel này, bạn cần sáng tạo những hình ảnh mới lạ, có thể từ những đồ vật quen thuộc, nhưng vẫn đảm bảo hướng đến chủ đề Noel.
  • Đồ trang trí Noel: Thị trường đồ trang trí dịp lễ Noel vô cùng phong phú về cả mẫu mã, chủng loại và giá cả. Tùy vào ý tưởng, ngân sách, và không gian khách sạn để tính toán mua đủ số lượng. 
  • Nhân sự trang trí Noel: Khách sạn có thể dùng nhân sự của mình để trang trí Noel với những ý tưởng đơn giản, dễ làm. Còn những ý tưởng cầu kỳ, phức tạp, khách sạn nên thuê một đơn vị trang trí Noel chuyên nghiệp để không gian thực tế đảm bảo giống như kế hoạch đã vẽ ra. 

Xem thêm:

3. Nên trang trí khách sạn tại những vị trí nào?

3.1. Không gian phía trước khách sạn

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Đây là vị trí đầu tiên gây ấn tượng với du khách khi đi qua khách sạn của bạn. Có thể trang trí bằng một cây thông khổng lồ cùng ông già Noel cưỡi đàn tuần lộc đi phát quà, ngoài ra có thể trang trí thêm đèn nháy, dây ruy băng dọc 2 bên lối vào khách sạn, xung quanh hàng rào (nếu có)…

3.2. Sảnh trong khách sạn

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Ngay khi bước chân vào sảnh, hãy khiến khách hàng của bạn phải trầm trồ trước những thiết kế, trang trí của bạn. Những khách sạn có sảnh lớn, rộng rãi, có thể thiết kế thành sân băng và trang trí với những đồ vật liên quan như tất, những món quà, vòng nguyệt quế…. Lò sưởi cũng là một gợi ý khách sạn nên cân nhắc đến. 

Ngoài ra, khách sạn nên phun tạo hình hoặc dán decal hình cây thông, ông già Noel, xe tuần lộc… lên bề mặt cửa kính.

3.3. Khu vực nhà hàng trong khách sạn

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Với khách sạn có khu vực nhà hàng bên trong, có thể trang trí 1 số cây thông xen kẽ trong không gian nhà hàng, setup bàn kiểu Noel, treo các dây đèn nháy, đèn trang trí hình bông tuyết, ngôi sao năm cánh trên trần nhà hoặc các góc…

Còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng của bạn được thưởng thức bữa ăn trong không gian ấm cúng, mang đậm phong cách ngày lễ Giáng Sinh.

3.4. Hành lang giữa các tầng

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Hành lang là nơi mọi người thường xuyên đi lại, chỉ cần trang trí đơn giản nhưng vẫn khiến khách sạn rực rỡ không khí Noel. Có thể trang trí những cây thông noel lấp lánh với những hình ảnh gợi nhắc đến Giáng Sinh.

3.5. Phòng lưu trú

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong phòng lưu trú, có thể trang trí cây thông noel để tăng không khí lễ hội bằng cách đặt tại góc phòng, bên cạnh giường ngủ hoặc loại mini trên bàn…

Nếu không có quá nhiều chi phí, khách sạn có thể quấn các dây ruy băng, vòng nguyệt quế hoặc các cành lá thông chạy dọc hai bên cầu thang,…

4. Những điểm cần lưu ý khi trang trí khách sạn dịp Noel

  • Màu sắc chủ đạo dịp lễ Noel là đỏ, trắng, xanh. Vì vậy, việc trang hoàng không gian khách sạn cần phối hợp màu phù hợp, hài hòa và vẫn phải đảm bảo yếu tố hợp phong thủy.
  • Cây thông là hình ảnh đặc trưng không thể thiếu dịp lễ Noel. Tuy nhiên, việc đặt cây thông phải đảm bảo ở vị trí nổi bật nhưng không chắn mất lối đi, đảm bảo không gian thông thoáng trong khách sạn.

Xem thêm:

5. Gợi ý trang trí Noel khách sạn đẹp, ấn tượng 

Cây thông Noel khổng lồ tại Vinpearl là điểm check-in độc đáo

Cây thông lớn được trang trí đẹp mắt ở khách sạn Hà Nội Daewoo 

Lễ thắp sáng cây thông noel tại Furama Resort Đà Nẵng

Bàn tiệc lung linh trong ánh nến và quả thông 

Trang trí Noel bên khung cửa số khách sạn

Cây thông cao 15 m ở khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi sử dụng tới 50.000 đèn

Khách sạn JW Marriott Hà Nội còn bố trí cả những chiếc xe Vespa, xe điện kéo thay cho hình ảnh con tuần lộc.

Trong sảnh khách sạn Hanoi Daewoo có mô hình Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn làm theo tỷ lệ 1:18. Tác phẩm có phần khung bằng gỗ phía ngoài được phủ kín bằng bánh quy và đường.

Khách sạn Melia Hanoi không sử dụng cây thông với tông màu xanh kèm các kiểu đồ trang trí truyền thống. Thay vào đó, cây được tạo nên từ những loại vật liệu có màu bạc, tạo sự phản quang lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào.

Trên đây là những gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel thật ấn tượng, thu hút. Hy vọng bài viết sẽ giúp khách sạn của bạn có một diện mạo mới mẻ, “nức lòng” du khách gần xa.

4.3/5 - (3 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)