10 Phương pháp tối ưu hóa hoạt động trên Facebook

new-facebook-recommendations-feature

Trang mạng Facebook ngày càng trở nên quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng và quảng bá thương hiệu khách sạn. Không thể phủ nhận vai trò của truyền thông xã hội, facebook cũng không ngừng nâng cấp, cải tiến hướng đến người dùng nhiều hơn. Nếu bạn muốn đạt được lượng khách hàng mục tiêu và vượt qua các đối thủ của mình thì bạn cần tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo cả trước và sau khi cho chạy bài trên Facebook.
Tuy nhiên, không phải bất kỳ sự cải tiến nào của facebook cũng mang lại hiệu quả cho khách sạn trong việc quảng bá thương hiệu và chăm sóc du khách. Dưới đây là 10 lưu ý giúp cho khách sạn tối ưu hoạt động trang facebook.

1. Xây dựng nội dung tốt

Kết quả hình ảnh cho content
Khi chưa biết được những yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán tương tác của Facebook và thuật toán đó tác động như thế nào đến du khách thì phát triển nội dung luôn là ưu tiên hàng đầu. Một nội dung tốt là nội dung mà các fan trên fan page khách sạn có thể áp dụng nó, ví dụ như những điều cần chuẩn bị khi đi du lịch, gợi ý về những điểm du lịch hấp dẫn… Khi thuật toán thay đổi, có thể làm thay đổi cả kế hoạch tiếp thị khách sạn của bạn, vì thế hãy chú trọng vào việc xây dựng nội dung tốt, những điều mà du khách thích đọc và mong muốn chia sẻ với bạn bè.

2. Tối ưu hóa số lượng thích (like) và chia sẻ (share) cho quảng cáo Facebook.

Số lượt thích và chia sẻ dưới mỗi bài đăng hoặc quảng cáo trên Facebook là một dạng cơ bản của việc tương tác xã hội. Nếu mọi người thích quảng cáo thì nó có nghĩa là sản phẩm đó có vẻ tốt.
Khi cài đặt một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn có 2 lựa chọn, một là cài đặt mặc định: tạo bài quảng cáo mới cho mỗi nhóm quảng cáo và chiến dịch.
Tuy nhiên, đây lại là một cách cực kì hiệu quả để tối ưu hóa số lượt thích và chia sẻ quảng cáo của bạn.
Cách dễ dàng nhất để cài đặt hàng loạt chiến dịch quảng cáo mà sử dụng cùng một bài đăng là đăng bài quảng cáo trên trang Facebook của bạn.
Tiếp theo, bạn có thể lựa chọn bài đăng này mỗi lần bạn định cài đặt một chiến dịch quảng cáo mới hoặc tiến hành A/B Testing mới.

3. Lựa chọn đúng đối tượng của chiến dịch

Khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, lựa chọn đầu tiên bạn cần làm là chọn đối tượng của chiến dich. Cùng ezCloud khám phá ngay. 
Xác định mục tiêu Marketing của bạn là gì?
Đối tượng của chiến dịch sẽ giúp Facebook xác định được mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quảng cáo của bạn là gì, và để thuật toán của Facebook giúp bạn chạy quảng cáo tốt hơn.
Về cơ bản thì bạn đang nói cho Facebook biết cách tự động tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.
Việc bạn lựa chọn đúng mục tiêu quảng cáo trong quá trình thiết lập chiến dịch là rất quan trọng vì nó sẽ quyết định việc chạy quảng cáo của bạn và chi phí cho mỗi kết quả nhận được.
Nhưng làm thế nào để bạn biết được trong hơn 10 đối tượng của chiến dịch thì đâu là đối tượng đúng?
Luôn luôn chọn đối tượng phù hợp với mục tiêu quảng cáo
Ví dụ: Bạn đang theo đuổi việc thử nghiệm cách đăng kí mới, chọn đối tượng là “Conversions”. Nếu mục tiêu của bạn là tăng cường nhận thức về thương hiệu tại một địa điểm cụ thể thì lựa chọn đối tượng là “Local awareness”.
Bằng cách này, Facebook sẽ biết cách tối ưu hóa lượng tiếp cận và chạy quảng cáo cho chiến dịch của bạn.

4. Tối ưu hóa lịch quảng cáo của bạn

Có phải chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn đang chạy 24/7 và đạt lượng khán giả mục tiêu bất kể ngày hay thời gian?
Khi nghiên cứu các tài khoản quảng cáo Facebook, chúng tôi nhận thấy luôn có những ngày và giờ đạt hiệu quả cao hơn những ngày còn lại.
Để biết được ngày nào đóng góp nhiều nhất với mức CPA thấp nhất, lựa chọn mục báo cáo Facebook Ads Manager và sử dụng menu Breakdown để chia nhỏ chiến dịch của bạn theo từng ngày.
Ấn vào mục Breakdown để chia nhỏ chiến dịch ra theo từng ngày
Bạn có thể sử dụng dữ liệu hiệu suất từ hàng loạt các chiến dịch Facebook để biết được khoảng thời gian nào là tốt nhất cho việc quảng cáo.
Tiếp theo, bạn có thể tự đặt lịch cho chiến dịch của mình để đạt được hiệu quả trong khoảng thời gian có tiềm năng cao nhất. Tốt nhất là nên đặt quảng cáo hoạt động trước 2 – 3 tiếng trước khung giờ vàng.
Từ đó bạn có thể sử dụng dữ liệu này cho việc lên lịch quảng cáo riêng cho từng ngày, để đảm bảo chiến dịch của bạn chỉ chạy vào những giờ có nhiều tương tác nhất trong ngày.
Một lí do nữa cho việc tự lên lịch quảng cáo là để giảm Ad Frequency – mọi người sẽ ít thấy quảng cáo của bạn hơn và sẽ không bị nhanh chán khi thấy nó.

5.  Lựa chọn Call to Action

Facebook cho phép bạn lựa chọn Call to action trong quảng cáo của mình. Call to action có thể có tác động đáng kể đến tỉ lệ click-through, bạn cũng nên test chúng thật kỹ lưỡng theo thời gian.
Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn dành cho Call to option trong menu Ad Setup. Hiện nay, những lựa chọn bao gồm: Book Now, Download, Learn More, Shop Now và Sign Up.

6. Luôn luôn kiểm tra các ý tưởng thử nghiệm quảng cáo của bạn

Một trong những vấn đề quan trọng nhất của tối tưu hóa quảng cáo Facebook là biết được cái gì có hiệu quả.
Và cách tốt hơn để tìm ra các quảng cáo, tin nhắn hoặc khán giả mới, tốt nhất, là chạy thử nghiệm quảng cáo Facebook.
AdEspresso thử cùng một quảng cáo với những hình ảnh khác nhau
Tuy nhiên, bạn không nên thử nghiệm quảng cáo với tất cả mọi thứ.
Khi tìm kiếm ý tưởng cho việc thử nghiệm các mẫu quảng cáo Facebook, nên nghĩ đến yếu tố quảng cáo nào có ảnh hưởng nhiều nhất đến lượng click và tỉ lệ chuyển đổi.
Chúng tôi gợi ý các bạn nên bắt đầu bằng cách chạy thử:
Thiết kế quảng cáo
Tiêu đề quảng cáo
Lời chào hàng đặc biệt của bạn
Vị trí quảng cáo
Các nút liên hệ ngay (call-to-actions)
Cách thức trả giá
Mục tiêu chiến dịch

7. Chạy thử những thay đổi thực sự khác biệt

Rất nhiều nhà quảng cáo Facebook phạm sai lầm khi chạy thử quá nhiều các yếu tố quảng cáo cùng một lúc.
Để kết quả thử nghiệm có hiệu quả, bạn cần thu thập ít nhất 100 chuyển đổi (ví dụ: click hoặc hình thức dẫn đắt) cho mỗi thay đổi trước khi đưa ra quyết định. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể đợi đến khi có 300 hoặc 500 chuyển đổi cho mỗi lần chỉnh sửa.
Khi làm việc với ngân sách hạn hẹp, việc phải chờ quá lâu cũng là một điều không dễ chịu.
Để tìm kiếm các yếu tố liên quan đến quảng cáo một cách nhanh hơn, bạn có thể sử dụng công thức sau:
a. Đầu tiên, chạy thử 2-3 thay đổi để biết chủ đề nào hoạt động hiệu quả nhất.
b. Chọn mục quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất trong lần chạy thử đầu tiên và mở rộng sự thay đổi trong lần thử nghiệm mẫu quảng cáo.
Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tài nguyên khi bạn thử nghiêm hàng loạt các mẫu quảng cáo khác nhau cho những ý tưởng của mình.

8. Loại bỏ “những người đã mua hàng” ra khỏi khách hàng mục tiêu của bạn

Một cách khác để mở rộng lượng tiếp cận của chiến dịch mà không vượt quá ngân sách là tối ưu hóa khách hang Facebook của bạn.
Việc tiếp tục quảng cáo cho một khách hàng đã tiếp nhận chào hàng là vô nghĩa. Những hình thức dẫn dắt này nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong “cái phễu” quảng cáo của bạn và được tiếp cận thêm bằng những tin nhắn mới.
Ví dụ, nếu bạn đang quảng cáo cho một cuốn sách eBook miễn phí và có người đã tải nó về, bạn không nên chi thêm tiền vào việc chạy quảng cáo cho người này nữa.
Thay vào đó, bạn có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh (Facebook Custom Audience) cho những khách hàng đã được biến đổi và loại họ ra khỏi danh sách khách hàng mục tiêu của chiến dịch.
Ấn vào đối tượng tùy chỉnh để loại bỏ những người đã mua hàng ra khỏi danh sách đối tượng mục tiêu
Để loại những khách hàng đã được biến đổi ra khỏi danh sách khách hàng mục tiêu của chiến dịch:
a. Tạo mục Custom Audience cho những người đã đến thăm một trang web cụ thể (ví dụ, trang Cám ơn của bạn hoặc một bài đăng)
b. Sử dụng tính năng EXCLUDE khi thiết lập chiến dịch quảng cáo để tránh những khách hàng đã được biến đổi tiếp cận chào giá này.

9. Thiết lập các quy tắc tự động tối ưu hóa

Bạn có biết là mình có thể thiết lập các quy tắc tự động tối ưu hóa trong Facebook Ads Manager không?
Tính năng này gọi là Facebook Automated Rules. Và nó miễn phí cho tất cả những ai quảng cáo trên Facebook.
Nếu điều kiện của các quy tắc được đáp ứng, chúng ta có thể thực hiện các hành động sau:
Tắt chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc một quảng cáo.
Gửi thông báo đến cho người quản lý quảng cáo.
Thay đổi ngân sách (tăng, giảm, daily, lifetime…)
Thay đổi cách trả giá (tăng/giảm giá bằng….)
Và khi Facebook đang bận rộn với việc tự động hóa quảng cáo của bạn dựa trên những quy tắc bạn đã thiết lập…
Bạn có thể tập trung vào việc tìm kiếm ý tưởng mới cho chiến dịch quảng cáo.

10. Xác định danh sách email mục tiêu

Facebook cho phép bạn tạo ra đối tượng tùy chỉnh dựa trên những danh sách email. Tất cả việc bạn cần làm là tạo ra một tệp tin đuôi .csv hoặc txt bao gồm những email được hiển thị theo hàng và không bao gồm bất kỳ dữ liệu nào khác.
Khi bạn có tệp tin đó, click Audiences, sau đó chọn Create Audience và tiếp tục chọn Custom Audiencetrong menu được thả xuống.
Tiếp theo, click vào Customer List, như hình minh họa phía dưới. Từ đây, thật dễ dàng để tải lên danh sách email.
Hãy nhớ rằng bạn cũng có thể tải lên danh sách số điện thoại và hướng mục tiêu của mình đến nhóm đối tượng đó trong quảng cáo Facebook. Ngoài ra, bạn còn có tùy chọn để tạo những đối tượng lookalike từ danh sách khách hàng vừa mới được tạo.

Kết luận

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook là một quá trình liên tục của việc thử nghiệm và sai sót. Bởi vì nó là một quá trình khó khăn. Do đó, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoảng thời gian và tài nguyên về lâu dài. 

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

3.8/5 - (6 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)