7 Cách thức để quản lý thương hiệu khách sạn tốt nhất – Phần 1

marriott-tripadvisor
Hầu hết trên tất cả các phân đoạn của ngành khách sạn, danh tiếng hay thương hiệu khách sạn trực tuyến đã trở thành một trong những động lực mạnh mẽ để doanh nghiệp tiếp tục tăng trưởng và thu lại nhiều doanh thu hơn.
 
Trong thế giới ngày nay, người tiêu dùng sẽ có quyền được lựa chọn dịch vụ phù hợp cho mình, có quyền phê phán hay loại bỏ những dịch vụ kém chất lượng. Do chính ngành công nghệ vô cùng phát triển cùng với lượng thông tin vô cùng khổng lồ, không giới hạn trên Internet nên việc cạnh tranh để đẩy thương hiệu của mình phát triển trong môi trường trực tuyến là vô cùng quan trọng. Nếu không chắc chắn bạn sẽ bị thiệt và khó có thể đuổi kịp được những xu thế mới nhất.
 
Để có thể giúp cho khách sạn của mình được đảm bảo sự phát triển ổn định thì việc đầu tiên đó là cần có chiến thuật thông minh và vững chắc nhất. ezFolio sẽ chia sẻ 7 cách thức để đẩy mạnh việc kinh doanh khách sạn một các nhanh chóng và ổn định, giúp các bạn nhận ra được phương hướng để quản lý được danh tiếng và thương hiệu của mình một cách tốt nhất.
 
 

1. Hãy xác định vị trí khách sạn của bạn

Cho dù bạn có thích hay không, cho dù bạn có biết hay không, khách sạn của bạn đã được và đang được liệt kê trên một số nền tảng phương tiện truyền thông xã hội, các trang web đánh giá trực tuyến và công cụ tìm kiếm.
Bước đầu tiên để bảo vệ và nâng cao danh tiếng, thương hiệu khách sạn của bạn đó là phải xác nhận được ví trí khách sạn của bạn. Điều này cho phép bạn kiểm soát được tất cả vấn đề, kể cả là các đánh giá của khách đối với khách sạn của bạn.
 
Việc này là điều hiển nhiên mà bạn cần phải làm: Việc tuyên bố, đưa thông tin về khách sạn của bạn lên các phương tiện truyền thông sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, các trang web đánh giá, các công cụ tìm kiếm.
 
68% người dùng cho rằng ít nhất một nửa các tìm kiếm bằng từ khóa có gắn với Local sẽ có được một lượng khách hàng nhất định đến thăm khách sạn của họ. Những lượt truy cập như vậy, cuối cùng sẽ chuyển đổi thành doanh số bán hàng. Và một nửa số tìm kiếm với cụm từ khóa chính cuối cùng sẽ dẫn đến việc mua hàng của 58% người dùng (Khảo sát mới nhất năm 2017).

2. Làm cho khách sạn của bạn được chú ý bởi hình ảnh chất lượng cao

Ảnh chất lượng cao sẽ giúp du khách đánh giá được khách sạn của bạn và đưa ra quyết định đặt chỗ khi tìm hiểu nhiều khách sạn khác nhau.
 
Trên thực tế, những khách sạn có những bức ảnh đẹp nhận được nhiều lượt đặt phòng hơn rất nhiều so với những khách sạn không có hình ảnh hoặc hình ảnh không đẹp. Vậy thế nào là những ảnh đẹp? Đó là những bức ảnh sáng, nét (chất lượng cao), màu sắc phù hợp, và đặc biệt bức ảnh đó phải tôn lên được những đặc trưng và những góc đẹp của khách sạn. Với những bức ảnh chụp phòng khách sạn nên sáng, rõ nét, cho khách hàng thấy phòng đó nằm ở vị trí nào trong khách sạn, có view hay không, có những thiết bị gì trong đó,…
 
 

3. Khách hàng của bạn ở đâu

Trong thực tiễn, để là một quản lý khách sạn tốt và chuyên nghiệp, bạn đừng chỉ ngồi một chỗ trong văn phòng của mình, mà thay vào đó, bạn phải có mặt tại đại sảnh hoặc đi bộ quanh khách sạn. Điều này sẽ giúp bạn kết nối với nhiều khách hàng khác nhau cũng như kiểm soát được nhân viên, sao cho đưa đến cho khách của bạn những trải nghiệm tốt nhất.
 
Tương tự như vậy: trong thế giới online, khách hàng của bạn sẽ xuất hiện thường xuyên trên các kênh khác nhau thuận lợi cho việc đặt chỗ nhất. Hãy bằng cách nào đó, bạn có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện của khách với mình – Bất kể là những câu chuyện đang diễn ra. Hãy xây dựng danh tiếng của bạn và của cả khách sạn của bạn trên những kênh quan trọng nhất nhé.

4. Thường xuyên theo dõi và phản hồi các bài đánh giá trực tuyến

Bạn cần phải điều chỉnh những gì mà khách hàng nói trên kênh trực tuyến về khách sạn của bạn, như thế mới tăng giá trị suốt đời của khách hàng và giảm thiểu sự lộn xộn xuống mức thấp nhất. Đồng thời đây cũng là cách chứng minh được rằng khách sạn của bạn đang quan tâm đến phản hồi của khách hàng, như vậy nhận thức của họ đối với bạn sẽ được cải thiện ngay lập tức, tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực tế sẽ chiếm tỷ lệ rất lớn.
 
Theo một nghiên cứu mới nhất từ phía Tripadvisor đã đưa ra kết quả rằng, việc quan tâm đến phản hồi của khách hàng sẽ tạo ra mối liên hệ rõ ràng vô cùng hiệu quả trong kinh doanh:
– Các khách sạn cần phải đáp ứng ít nhất một trảinghiệm đánh giá trực tuyến, bạn sẽ nhận được 17% sự cam kết từ phía khách hàng. Điều đó đòi hỏi tỷ lệ trả lời hoặc tỷ lệ phản ứng cao, mức độ tham gia với số lượng thành viên lớn.
– Các doanh nghiệp khi đáp ứng khách hàng cũng có xu hướng tăng điểm đánh giá chung lên. Một khách sạn có tỷ lệ trả lời từ 5 đến 40% điểm đánh giá trung bình là 4.0/5 người thì mức trung bình là 3,8/ những người không phản ứng gì cả. Khách sạn có tỷ lệ trả lời từ 65% trở lên có điểm đánh giá trung bình là 4,15/5 người.
Yếu tố xếp hạng và đánh giá là vô cùng quan trọng, bởi có rất nhiều khách du lịch có thói quen tìm hiểu tham khảo các bài đánh giá về nhiều khách sạn khác nhau, sau đó mới đưa ra lựa chọn cuối cùng về chỗ ở của mình. Hơn thế nữa, 93% giám đốc điều hành khách sạn đồng ý rằng các bài đánh giá là một phần vô cùng “quan trọng cho tương lai” trong kinh doanh của họ. Và 59% khác coi việc quản lý danh tiếng và thương hiệu khách sạn trực tuyến là một trong những ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn hiện nay.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezFolio

dùng thử miễn phí

 
4.3/5 - (6 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)