Bản tin khách sạn: Hơn 3000 du khách mắc kẹt tại đảo Cô Tô

bản tin khách sạn 8-1

Hơn 3000 du khách mắc kẹt tại đảo Cô Tô do ảnh hưởng của bão số 2

du khách bị kẹt ở đảo cô tôDo ảnh hưởng của cơn bão số 2, từ 6h ngày 16/7, Quảng Ninh đã ban hành lệnh cấm tàu từ các tuyến đảo về đất liền và ngược lại. Tuy nhiên, trên các đảo đang còn 5.126 khách du lịch, trong đó có 30 khách quốc tế. Riêng đảo Cô Tô có 3.500 du khách, trong đó có 14 khách quốc tế. Các du khách bị mắc kẹt  được đơn vị bố trí ăn nghỉ ở các nhà nghỉ và được hỗ trợ giá phòng nghỉ.

Theo ông Hoàng Bá Nam, Bí thư Huyện uỷ Cô Tô, đến chiều 18.7, 3.500 du khách đã trở về đất liền thuận lợi, an toàn. Huyện đảo Cô Tô sẽ họp rút kinh nghiệm để khuyến cáo các công ty lữ hành, các doanh nghiệp vận tải có thông tin sớm, kịp thời hơn cho du khách về tình hình thời tiết để tránh tình trạng này xảy ra.

Trước khi thực hiện chuyến du lịch tới các hòn đảo, du khách và các công ty lữ hành cần chú ý tình hình thời tiết để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Đảo Gầm Ghì – Địa danh du lịch mới thu hút giới trẻ

Đảo Gầm GhìBên cạnh những hòn đảo quen thuộc thì bản đồ phượt lại bổ sung thêm một số cái tên mới, trong đó phải kể đến hòn đảo ở Phú Quốc có cái tên khá lạ tai – Gầm Ghì.

Hòn đảo này vừa được du khách biết tới cách đây ít lâu qua một số bài review trên mạng xã hội. Hòn đảo nằm phía Nam cảng An Thới ở vịnh Thái Lan, là một phần của quần đảo An Thới trong đó bao gồm 17 đảo nhỏ, thuộc Phú Quốc, Kiên Giang. Nổi bật nhất ở Gầm Ghì chính là rạn san hô phong phú và những hòn đá hình thù kỳ dị ở ngay gần bãi tắm, khiến nhiều người ví von nơi này giống như Bali thu nhỏ của Việt Nam.

Hòn đảo hoang sơ không bóng người này là thiên đường cho những người đam mê bộ môn lặn biển. Các rạn san hô ở ngay sát bờ, mật độ dày đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước là đã thấy. Đây cũng chính là nơi bảo tồn san hô của vùng phía Nam đảo ngọc Phú Quốc.

Hiện, đảo Gầm Ghì chưa có nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho du khách. Bạn có thể thuê đồ để lặn ngắm san hô, câu cá, bắt nhum, tắm nắng…

Đảo Gầm Gừ sẽ là một địa điểm du lịch sẽ rất thu hút khách trong thời gian tới bởi những vẻ đẹp hoang sơ của khách hàng. Đây chính là gợi ý đầu tư tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch, khách sạn doanh nghiệp lữ hành.

Xem thêm:

Bản tin khách sạn: Thêm đường bay Hà Nội – Yangon (Myanmar) mới của Vietjet

Bản tin khách sạn: Du lịch Việt Nam – Một thập kỷ nhìn lại

Dư cung nhưng thị trường khách sạn ở Đà Nẵng vẫn tiếp tục được đầu tư

khách sạn ở Đà NẵngTheo thống kê, giai đoạn 2014 – 2016, thị trường khách sạn Đà Nẵng bùng nổ khách sạn dưới 3 sao khiến phân khúc này quá tải, trong khi vẫn thiếu khách sạn 4 – 5 sao. Tuy nhiên, năm 2017 các doanh nghiệp trong, ngoài nước vẫn tập trung đầu tư rất mạnh vào thị trường khách sạn, dự kiến giai đoạn 2017 – 2018 TP.Đà Nẵng sẽ có thêm 6.000 phòng lưu trú.

Vì vậy, Sở Du lịch khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phân khúc khách sạn cao cấp 4 – 5 sao, hạn chế các khách sạn, nhà nghỉ nhỏ nhằm đảm bảo thị trường hài hòa, ổn định.

Những yêu cầu mà một phần mềm quản lý khách sạn cần có

phần mềm quản lý khách sạn cần cóCó hạ tầng phù hợp

Theo nghiên cứu công nghệ dành cho khách sạn năm 2017, điểm yếu lớn nhất hiện của các khách sạn là 37% khách sạn không có ngân sách hàng năm cho hệ thống thông tin mà gánh nặng của hệ thống máy tính, thiết bị quản lý khách sạn luôn tồn tại. Vì vậy sử dụng nền tảng đám mây sẽ giải quyết được điểm yếu này. Giải pháp nền tảng đám mây cài đặt rất dễ dàng và có thể truy cập từ mọi nơi và chi phí thấp hơn những hệ thống cài đặt trực tiếp vào hệ thống.

Kết nối được với các phần mềm tích hợp sẵn

Thêm một điểm yếu nữa trong những danh sách điểm yếu đã được đề cập trong các bài viết trước là việc tích hợp thiết bị trong phần mềm quản lý khách sạn. Việc tích hợp tất cả các thiết bị trong khách sạn sẽ mất nhiều thời gian, nhưng nếu không tích hợp các thiết bị trong phần mềm quản lý khách sạn sẽ rất khó khăn cho nhà quản lý truy cập và cải thiện dữ liệu của khách hàng

Phân tích dữ liệu bằng công nghệ

Với một số khách sạn việc quản lý doanh thu mất nhiều thời gian xây dựng báo cáo trong Excel để phân tích dữ liệu. Không chỉ tốn lượng lớn thời gian, nó còn làm gia tăng các lỗi sai hệ thống gây rối trong quá trình phân tích. Tính năng phân tích dữ liệu của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel có thể giải quyết các vấn đề trên bằng cách cung cấp những bản báo cáo cho các bộ phận và nhà quản lý

Xem thêm: 

Tạm dừng triển khai dịch vụ xe bus City Tour – xe bus 2 tầng

xe bus 2 tầngBộ GT-VT cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe ô tô góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, Bộ này đã có văn bản gửi các Bộ Công an, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang, TP.HCM; Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân để phối hợp triển khai.

Ngày 7.7, Bộ GT-VT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xin ý kiến chỉ đạo một số nội dung liên quan đến công tác triển khai thực hiện Dự án thí điểm.

Khi chưa có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này, Bộ GT-VT yêu cầu các tỉnh  tạm thời chưa triển khai dự án này trên địa bàn địa phương. Việc triển khai chỉ được thực hiện khi Bộ GT-VT ban hành các Quyết định Kế hoạch thí điểm triển khai hợp phần 1 dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng xe ô tô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc (xe buýt 2 tầng) tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang và thành phố Hồ Chí Minh.

ezCloudhotel – Phần mềm quản lý dành cho hostel, homestay và khách sạn nhỏ

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

4.6/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)