Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

cach-ban-phong-khach-san-online-2

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như OTA, website khách sạn hay Fanpage Facebook. Trong bài viết này, ezCloud sẽ giúp bạn nắm rõ lợi ích của từng kênh để từ đó có cách áp dụng phù hợp nhất.

Ưu điểm của cách bán phòng khách sạn online đa kênh

Bán phòng trực tuyến đã và đang được hầu hết khách sạn lựa chọn. Đây là cách tiếp cận tất yếu, là xu thế ngày càng phổ biến trong tương lai khi mà công nghệ 4.0 đang bùng nổ. Đồng thời, đây cũng là một cách giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn.

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Kênh bán phòng khách sạn OTA

Điều đặc biệt là các nhà quản lý khách sạn hoàn toàn có thể đa dạng hóa các cách bán phòng khách sạn online để mở rộng đối tượng khách hàng. Ví dụ, trong khi hiện nay đa số khách du lịch có xu hướng đặt phòng trên các kênh OTA thì khách sạn chỉ mới triển khai bán phòng trên website. Vậy là bạn đã bỏ lỡ cơ hội thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng đến từ các kênh OTA.

Các kênh bán phòng khách sạn online

#1. Kênh bán phòng OTA

OTA là cụm từ viết tắt của Online Travel Agent, có thể hiểu là một đại lý bán phòng trên internet. Trong thời đại internet phát triển bùng nổ như hiện nay, bán phòng trên các kênh OTA là rất cần thiết bởi:

OTA là kênh marketing hữu hiệu cho khách sạn: Theo thói quen, du khách thường ghé thăm các trang OTA để search khách sạn quanh điểm đến của họ. Vì vậy, hãy chắc chắn khách sạn của bạn sẽ hiển thị trong mục kết quả tìm kiếm của người dùng.

Tiết kiệm chi phí marketing: Để quảng bá thương hiệu cho khách sạn, marketing offline như trên tivi, báo đài thường khá tốn kém. Tuy nhiên, khi hợp tác bán phòng trên OTA, các khoản phí marketing gần như là con số 0. Bạn có thể tham khảo cách đăng ký bán phòng trên Booking.com, Agoda, Traveloka

Xem thêm:

#2. Website khách sạn

Xây dựng website khách sạn để bán phòng trực tiếp

Xây dựng website đặt phòng trực tuyến

Hiện nay, bất kể một khách sạn nào cũng đều cần có một website riêng. Nó sẽ giúp khách sạn:

Xây dựng và quảng bá thương hiệu: Website chính là đại diện hoàn hảo cho bộ mặt của khách sạn trên internet. Bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin đầy đủ về giá phòng, dịch vụ, khuyến mãi… của khách sạn lên website. 

Thu hút khách hàng tiềm năng: Một website chuyên nghiệp tích hợp hệ thống đặt phòng trực tuyến 24/7 có thể đáp ứng nhu cầu đặt phòng của khách hàng mọi lúc mọi nơi. 

#3. Bán phòng qua Fanpage Facebook

Fanpage cũng là môt kênh bán phòng online hiệu quả

Cách bán phòng khách sạn online qua Facebook

Số lượng người dùng Facebook tại nước ta đang không ngừng gia tăng. Cụ thể, có tới hơn 1/3 dân số đang sở hữu tài khoản của mạng xã hội này. Do vậy, Facebook là “mảnh đất màu mỡ” mà bạn không thể bỏ qua.

Thông qua trang Fanpage, hãy hỗ trợ du khách thật nhiệt tình như: Đặt phòng trực tiếp, tư vấn thực hiện nhanh chóng, kịp thời. Điểm lợi của hình thức Fanpage là việc xây dựng chiến dịch quảng cáo Facebook Ads có thể tiếp cận nhiều hơn với khách du lịch.

Những lưu ý khi bán phòng khách sạn online

Trước khi triển khai bán phòng online, bạn cần nắm được thông tin về đối tượng khách hàng cần tập trung, điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Một số gợi ý cách bán phòng khách sạn online sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn gia tăng doanh số tối ưu.

#1. Có hình ảnh đẹp

Khi khách hàng tìm kiếm trên internet, họ thường muốn xem qua các hình ảnh về tiện nghi, trang bị và phong cách thiết kế của khách sạn. Có nhiều cơ sở lưu trú cung cấp cùng một mức giá, chắc chắn cơ sở nào có hình ảnh đẹp, bắt mắt hơn sẽ được khách hàng lựa chọn.

Hình ảnh đưa lên internet phải được chắt lọc kỹ càng. Bạn cần đặt mình vào khách hàng để xem xét, đánh giá.

#2. Mô tả chính xác, ngắn gọn về khách sạn

Trên trang website, Fanpage bán phòng, ngoài hình ảnh bạn còn phải có mô tả ngắn gọn để khách hàng hiểu. Những thông tin mà bạn cần cung cấp như: Vị trí, giá phòng cụ thể, các tiện ích cung cấp, những chương trình khuyến mãi…

Bên cạnh đó, hãy chú ý việt thật ngắn gọn, súc tích, đơn giản, dễ đọc, dễ nhớ. Sự thật thì không ai muốn dành quá nhiều thời gian để đọc những câu văn dài dòng.

Một vấn đề rất đáng lưu tâm đó là những review của khách hàng cũ. Những phản hồi tốt sẽ tạo sự an tâm, tin cậy cho những bị khách mới lần đầu đặt phòng tại đây.

#3. Có các chính sách phục vụ tốt

Dịch vụ chính là lợi thế cạnh tranh, tạo nên sự khác biệt cho khách sạn. Do đó, bạn cần áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng tốt hơn những cơ sở khác. Hãy đào tạo nhân viên trong quá trình phục vụ khách cần tận tình, chu đáo, luôn niềm nở với khách.

Bên cạnh đó, trên các kênh bán phòng online, bạn nên phản hồi khách hàng nhanh nhất có thể. Không nên để khách phải chờ đợi lâu, họ sẽ nhanh chóng tìm đến khách sạn khác.

Xem thêm:

#4. Thống nhất giá cả đồng nhất trên các kênh bán phòng online khác nhau

Thống nhất mức giá trên tất cả các kênh bán phòng online

Thống nhất giá cả đồng nhất trên các kênh bán phòng online

Bạn nên tận dụng tối đa các cách bán phòng khách sạn online. Có thể thay đổi một số hình ảnh, câu văn quảng cáo trên từng kênh khác nhau, nhưng giá cả tuyệt đối phải giống nhau. Điều này sẽ mang lại sự chuyên nghiệp, đồng thời, tạo niềm tin cho khách hàng.

#5. Có chương trình ưu đãi thường xuyên

Nếu khách sạn đang ở trong giai đoạn mới bắt đầu kinh doanh, bạn chưa cần nghĩ đến lợi nhuận quá nhiều. Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi sẽ là một hình thức rất tốt để quảng cáo, thu hút khách. Đây là giai đoạn tập trung xây dựng hình ảnh của khách sạn.

Kể cả sau khi khách sạn đã kinh doanh được một thời gian và có lượng khách ổn định. Bạn vẫn cần đổi mới, liên tục đưa ra khuyến mãi như giảm giá, tặng voucher, miễn phí dịch vụ. Để giữ chân khách cũ và lôi kéo khách mới.

#6. Cần có một hệ thống chuyên nghiệp

Phải làm sao để khách hàng có thể nhìn thấy được sự chuyên nghiệp và uy tín của khách sạn chỉ bằng một vài cú click chuột? Bạn có thể tìm đến các công ty chuyên về thiết kế website, Facebook Ads, Google Ads, làm nội dung, thiết kế đồ họa chuyên nghiệp để nhờ họ giúp đỡ.

Trên đây là những cách bán phòng khách sạn online phổ biến mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng các bạn có thể áp dụng thành công cho cơ sở lưu trú của mình.

 

4.2/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)