Cách thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách doanh nhân

business-couple-walking-to-helicopter-with-pilot-waiting-picture-id1091719242 (1)

Nếu khách sạn của bạn ở gần hoặc nằm tại các thành phố lớn, nhiều khả năng khách doanh nhân sẽ truy cập website khách sạn, các trang OTA, mạng xã hội để tiến hành nghiên cứu chỗ ở cho chuyến công tác của họ. Với tiềm năng mạnh mẽ quay trở lại cho các chuyến đi tiếp theo, khách doanh nhân sẽ là một khách hàng trung thành và dài hạn, rất giá trị với khách sạn. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về “Cách thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách doanh nhân”

1. Khách doanh nhân là ai?

Khách doanh nhân thường là một người hoặc một nhóm người đại diện cho công ty, doanh nghiệp của họ đi làm việc, công tác tại một địa phương khác. Mục đích của các chuyến đi thường là để tham dự một sự kiện/ hội thảo, thảo luận về hợp đồng với đối tác, khảo sát một địa điểm, thúc đẩy các mối quan hệ hoặc để mở rộng các cơ hội kinh doanh mới. Số lượng doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay ngày càng nhiều và quy mô của doanh nghiệp mở rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước vì vậy tiềm năng khách du lịch doanh nhân là rất lớn.

Cách thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách doanh nhân đến với khách sạn

Khách doanh nhân

Tùy thuộc vào quy mô công ty, khách doanh nhân sẽ tự đặt chỗ ở và phương thức di chuyển, thường sẽ thông qua các kênh OTA, trang web khách sạn/ du lịch hoặc công ty sẽ thay mặt họ thông qua các đại lý du lịch và hệ thống phân phối toàn cầu. Khách doanh nhân thường trở lại những điểm đến giống nhau mỗi năm hoặc nhiều lần trong năm. Tần suất, thời gian và mức chi tiêu của các chuyến đi sẽ bị ảnh hưởng bởi ngành nghề công việc, giới tính, tuổi tác và sở thích cá nhân cụ thể của khách doanh nhân.

Xem thêm:

2. Đặc điểm khách doanh nhân

Cách thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách doanh nhân đến với khách sạn

Đặc điểm khách doanh nhân

Theo một nghiên cứu về đặc điểm khách doanh nhân đã đưa ra một số thông tin:

  • 34% nữ, 66% nam
  • Độ tuổi trung bình 39.6
  • 93% lưu trú 2 đêm trở lên
  • 47% thực hiện 6-10 chuyến công tác hằng năm; 53% thực hiện trên 11 chuyến công tác hằng năm
  • 80% đọc reviews và 88% bị reviews ảnh hưởng đến quyết định
  • Ngoài ra, với khách hàng doanh nhân thường được nhận diện có những đặc điểm như thường xuyên đọc báo, tạp chí kinh doanh trong và ngoài nước, thường check- in vào lúc trưa và tối, check- out vào sáng sớm, thời gian lưu trú trung bình là từ 3 – 5 ngày..

Độ tuổi trung bình của khách doanh nhân là 40, đây là độ tuổi của sự trưởng thành và sâu sắc. Vì vậy, nhân viên khách sạn cần có sự sâu sắc và chân thành để có thể thu hút, làm hài lòng và giữ chân đối tượng này. Vì thường xuyên lưu trú tại khách sạn, khách doanh nhân rất hài lòng khi được nhân viên khách sạn nhận ra, chào hỏi khi gặp mặt, ghi nhớ các thói quen và sở thích của họ như phòng yên tĩnh.. Cần có các dịch vụ hỗ trợ tối đa cho công việc của khách hàng như wifi mạnh ổn định, máy photocopy, in ấn, xe đưa đón tại sân bay..

3. Yêu cầu của khách doanh nhân

Khách doanh nhân là một nhóm đối tượng đa dạng và có nhân khẩu học, yêu cầu khác nhau. Theo dự báo, trong tương lai, Trung Quốc sẽ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong chi tiêu đi công tác. Vì vậy, dịch vụ cá nhân hóa của khách sạn để phù hợp với khách doanh nhân rất quan trọng và đặc biệt là khách Trung Quốc. Tuy nhiên, có một số yêu cầu chung của nhóm khách hàng doanh nhân như sau:

  • Khách doanh nhân sẽ thường đến các điểm đến giống nhau mỗi năm hoặc thậm chí nhiều lần trong một năm, vì vậy họ đánh giá cao chương trình khách hàng thân thiết linh hoạt cho phép họ tận dụng lợi thế này khi đến với khách sạn.
  • Tìm kiếm kết nối Internet ổn định và nhanh chóng, dễ dàng truy cập để làm việc
  • Dịch vụ văn phòng cơ bản như máy in, máy fax, photocopy..
  • Bộ sạc du lịch cho các thiết bị công nghệ của khách doanh nhân như smart phone, máy tính bảng, laptop,..

Cách thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách doanh nhân đến với khách sạn

Kết nối wifi mạnh, tương thích nhiều thiết bị là yêu cầu quan trọng

  • Wifi khách sạn có khả năng kết nối với nhiều thiết bị khác
  • Khách sạn có không gian làm việc và môi trường tạo cảm hứng.
  • Dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả và xuất hóa đơn chính xác, đầy đủ
  • Khách doanh nhân mong muốn có công nghệ chất lượng cao để giúp họ booking và sử dụng dịch vụ trong thời gian lưu trú. Mọi người yêu thích các ứng dụng di động nói chung và khách doanh nhân thấy ứng dụng công nghệ đặc biệt hữu ích để tổ chức chuyến đi của họ, kiểm tra chi tiết hoặc tìm trợ giúp.
  • Một điều hiển nhiên, nhưng quan trọng, cần nhớ về khách doanh nhân là họ không đi nghỉ dưỡng. Dù bận rộn với công việc trong chuyến đi thì họ vẫn muốn thực hiện những thói quen hàng ngày. Điều này có nghĩa là họ coi trọng việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp tập thể dục. Bữa sáng của khách doanh nhân thường bắt đầu sớm hơn bình thường.
  • Các bữa ăn trưa, ăn tối và thực đơn phục vụ bữa ăn trong phòng phải đầy dinh dưỡng và được bày trí trong không gian thoáng mát.
  • Ngoài ra, các công ty còn có nhu cầu tổ chức các sự kiện, hội thảo, cuộc họp lớn ở khách sạn. Vì vậy, nếu khách sạn của bạn có không gian đủ lớn thì đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để tạo các mối quan hệ hợp tác lâu dài với các công ty, doanh nghiệp và đảm bảo một nguồn thu cố định hàng năm cho khách sạn.

Xem thêm:

4. Cách thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách doanh nhân đến với khách sạn

Làm thế nào để bạn kết hợp tất cả lại với nhau để tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho khách doanh nhân? Bạn cần vẽ ra hành trình khách hàng từ lúc lên ý tưởng, lập kế hoạch, booking khách sạn và trải nghiệm thực tế. Sắp xếp hợp lý toàn bộ hành trình và làm hài lòng khách hàng ở mỗi giai đoạn.

  • Khi khách hàng đã đưa ra quyết định booking với khách sạn của bạn, lúc này khâu quan trọng nhất là việc chăm sóc khách hàng trước khi đến và khi nhận phòng. Mọi người sẽ dự đoán nhiều về chuyến đi của họ. Vì vậy việc trao đổi thông tin giữa khách sạn và khách doanh nhân là rất cần thiết. Email thông báo và các thông báo trên ứng dụng làm cho việc giao tiếp giữa hai bên trở nên đơn giản. Đơn giản hóa quy trình checkin qua di động và cụng cấp một bữa ăn miễn phí hoặc một voucher đồ uống sẽ khiến khách hàng rất hài lòng. 
  • Khách sạn cung cấp các tiện nghi tốt nhất để khách doanh nhân cảm giác quen thuộc, thoải mái như ở nhà. Ví dụ như phòng gym, chế độ ăn uống lành mạnh, nhu cầu giải trí cho khách lưu trú thời gian dài..

Cách thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách doanh nhân đến với khách sạn

  • Trong thời gian lưu trú, khách sạn tạo ra những ấn tượng tốt hẳn nhiên khách hàng sẽ không thể quên. Và điểm chạm trực tiếp với khách hàng để tạo ấn tượng là nhân viên khách sạn. Những người tiếp xúc hàng ngày với khách hàng cần thân thiện, chủ động và nhanh nhẹn là những điểm cộng đáp ứng mong muốn của khách hàng. Giải quyết khéo léo, trọn vẹn những yêu cầu, vấn đề của khách hàng là rất cần thiết.
  • Cho phép sử dụng các thiết bị trong khách sạn một cách đơn giản, dễ dàng như TV, điều khiển nhiệt độ, ánh sáng và các thiết bị khác có trong phòng.
  • Cung cấp kết nối mạng ổn định và nhanh chóng. Đồng thời cho phép wifi kết nối với nhiều thiết bị công nghệ khác.

Cách thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách doanh nhân đến với khách sạn

Khách sạn cung cấp không gian làm việc tiện nghi, cảm hứng cho khách doanh nhân

  • Khách sạn tạo ra không gian làm việc đầy đủ các tiện nghi như một văn phòng bao gồm máy in, máy photocopy,.. các tạp chí/ báo trong và ngoài nước, các thiết bị hỗ trợ như sạc dự phòng, bộ sạc du lịch cho laptop, máy tính bảng, smart phone..
  • Trang bị nội thất tiện nghi và điều chỉnh ánh sáng phù hợp cũng rất cần thiết cho khách doanh nhân có ý định làm việc khi ở trong phòng hoặc trong không gian chung của khách sạn.
  • Nguyên tắc tương tự được áp dụng khi trả phòng cũng như nhận phòng. Đơn giản hóa quy trình nhất có thể và khi đó nếu bạn mong muốn khách hàng sẽ tiếp tục lựa chọn khách sạn của mình, họ sẽ chọn bạn. Và khi cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời, nó sẽ trở thành những đánh giá trực tuyến tích cực ảnh hưởng mạnh đến hình ảnh cũng như thương hiệu của khách sạn.
4.6/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)