Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Airbnb hiệu quả

đăng ký bán phòng trên airbnb

Đăng ký bán phòng trên Airbnb đơn giản, hiệu quả chỉ với vài cú đúp chuột cho những chủ khách sạn muốn mở rộng kệnh bán phòng online.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, ứng dụng công nghệ và kinh tế chia sẻ trở thành một xu hướng chiến lược trong kinh doanh. Không những vậy, xu hướng này còn dần được áp dụng phổ biến trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Đây cũng là tiền đề để Airbnb ra đời. Vậy bạn đã biết Airbnb là gì chưa? Làm thế nào để đăng ký bán phòng trên Airbnb? Câu trả lời có trong bài viết sau.

1. Airbnb là gì?

Airbnb (AirBed & Breakfast) là ứng dụng kết nối trực tiếp người có phòng (chủ nhà/ chủ phòng trọ/ căn hộ/ villas) cho thuê với người thuê phòng (đi du lịch/ công tác) cần tìm chỗ lưu trú. Bất kể thuê ngắn ngày hay dài ngày đều được. Tất cả thông qua một ứng dụng di động với thủ tục cực kì đơn giản, giá cả hợp lý.

airbnb là gì

Tại Việt Nam, nếu Uber hay Grab là dịch vụ cho thuê xe, thì Airbnb là dịch vụ cho thuê phòng lưu trú. Tuy nhiên, cả ba đều có mô hình kinh doanh giống nhau. Đó là sharing economy – kinh doanh chia sẻ.
Với Airbnb, bạn có thể là người thuê phòng. Hoặc cũng có thể là người cho thuê phòng. Khi đó, tất cả việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua Airbnb. Tức sử dụng thẻ tín dụng. Nguồn thu của Airbnb đến từ khoản phí trích 3% của chủ nhà và 6 – 12% từ người thuê phòng.

2. Vì sao Airbnb ngày càng trở nên phổ biến?

Với những ưu điểm nổi trội như giá thuê phòng rẻ, chất lượng dịch vụ tốt, Airbnb hiện đang ngày càng được nhiều người lựa chọn. Kênh bán phòng này tạo điều kiện để nhiều người có thể đi du lịch với chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, Airbnb mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ khi lưu trú. Bạn sẽ được ở tại các căn hộ của người dân bản địa. Cũng như trải nghiệm đời sống, văn hóa địa phương nơi đây.
Hiện nay, lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng nhanh. Mục tiêu chạm mốc 10 – 10,5 triệu lượt khách quốc tế. Và 47 – 48 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đây là điều kiện lý tưởng để Airbnb Việt Nam mở rộng mô hình. Nhiều người dân cũng bắt đầu tận dụng phòng trống, nhà trống để đăng ký kinh doanh Airbnb. Đặc biệt, Airbnb Hà Nội, Airbnb Hồ Chí Minh, Airbnb Nha Trang, Airbnb Vũng Tàu,… có sự phát triển mạnh mẽ nhất. Vì đây đều là những trọng điểm du lịch.
Bên cạnh đó, Airbnb còn mang về doanh thu cho các hộ gia đình có phòng trống, ít sử dụng. Đây là một trong những lý do khiến trang web này ngày càng trở nên phổ biến.

xu hướng bán phòng trên airbnb

Xem thêm:

3. Vì sao bạn nên đăng bán phòng trên Airbnb

  • Thuận tiện, nhanh chóng: Số lượng người dùng airbnb khổng lồ với hơn 60 triệu người. Đặc biệt, bạn có thể bán bất kỳ loại nhà/phòng gì trên Airbnb. Thậm chí đó là lều, phòng chỉ 1m2, phòng làm từ cái xe cũ, nhà tự chế trên cây,…
  • Thu nhập tốt: Nếu bạn đang có căn hộ cho thuê dài hạn tại sao không thử cho thuê trên Airbnb theo ngày, tháng. Bạn sẽ thấy thu nhập tăng gấp đôi hay gấp ba. Đặc biệt là cho thuê phòng theo ngày.
  • Dễ dàng sử dụng: Tại Airbnb, bạn có thể tự do xác định giá. Đồng thời thoải mái viết bất kỳ thông tin nào về phòng cho thuê mà bạn muốn. Hoặc nếu muốn ngừng bán phòng trên Airbnb thì bạn chỉ cần thao tác đơn giản với vài cú nhấp chuột.
  • Phí trả cho Airbnb siêu rẻ chỉ 3%: Khi bạn là host, bạn chỉ phải trả phí 3% cho Airbnb mỗi khi giao dịch thành công. Airbnb sẽ thu tiền toàn bộ từ khách. Thời gian nhận tiền từ 3-5 ngày sau khi khách check out.

4. Làm thế nào để đăng ký bán phòng trên Airbnb?

Chỉ với ba bước đơn giản, bạn có thể dễ dàng đưa listing (danh sách) phòng của mình lên Airbnb. ezCloud sẽ chia sẻ cụ thể với bạn như sau:

Bước 1: Nhập thông tin phòng của bạn

Truy cập vào trang chủ của Airbnb theo link đính kèm (https://www.airbnb.co.uk/). Sau đó đăng ký tài khoản nếu chưa có. Đặc biệt, Airbnb áp dụng khuyến mãi tặng 25 – 37$ khi đăng ký tài khoản bằng một liên kết giới thiệu. Bạn có thể tìm kiếm các liên kết trên mạng xã hội để được áp dụng hình thức tặng.
Sau đó, bạn vào phần “Become a host” ở ngay trang chủ. Rồi chọn “Host a home” để listing phòng của bạn lên Airbnb. Ở bước này, bạn cần điền đầy đủ các thông tin về phòng của mình. Hoặc chọn “Host a experience” để listing trải nghiệm.
Tiếp tục, bạn phải điền đầy đủ mọi thông tin của ba mục. Bao gồm mục 1: Start with the basic, mục 2: Set the scene, mục 3: Get ready for guest. Mọi thứ đều rất đơn giản. Chỉ cần làm theo hướng dẫn có sẵn của Airbnb là đã có thể hoàn thành. Tuy nhiên, một khó khăn nho nhỏ là ứng dụng sử dụng hoàn toàn bằng tiếng anh. Vậy nên muốn đăng ký thành công, bạn cũng phải biết đọc hiểu tiếng anh.

nhập thông tin phòng trên airbnb

Xem thêm:

Bước 2: Đăng thật nhiều ảnh hấp dẫn về phòng/ căn hộ của bạn

Bước này được coi là quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của người thuê. Bởi những hình ảnh đẹp, sống động sẽ giúp phòng của bạn trông thu hút hơn.
Airbnb khuyến cáo bạn nên đăng khoảng 8 tấm. Trong đó bao gồm những tấm chụp mọi góc. Cũng như cho thấy được các đồ dùng tiện nghi trong căn hộ của bạn.

đăng ảnh phòng trên airbnb

Bước 3: Hoàn tất thủ tục (đăng ký kinh doanh và khai báo thuế)

Để thực hiện bước này, bạn nên tìm hiểu quy định của địa phương về một số giấy phép. Cụ thể như: đăng ký giấy phép kinh doanh, khai báo thuế, khai báo tạm trú tạm vắng, khai báo người nước ngoài,… Sau đó làm theo hướng dẫn (có thể có mẫu sẵn). Cuối cùng là xác nhận tại UBND xã/ phường/ thị trấn nơi bạn sống. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn thành các thủ tục này trước hoặc sau khi listing trên Airbnb đều được.

hoàn tất thủ tục đăng ký bán phòng trên airbnb

Qua bài viết trên, ezCloud đã chia sẻ đến bạn cách đăng ký bán phòng trên Airbnb. Hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng thành công và bán phòng hiệu quả trên kênh bán phòng uy tín này. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về kinh doanh khách sạn của ezCloud để kinh doanh thành công. 

 

 

5/5 - (6 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)