Khách sạn Đà Nẵng: Bí kíp đặt phòng hiệu quả từ A – Z

khách sạn đà nẵng

Những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Đà Nẵng hiệu quả nhất không nên bỏ qua để có một chuyến đi trọn vẹn.

Được mệnh danh là thành phố biển của Việt Nam, Đà Nẵng là một trong những điểm điến thu hút khách du lịch bậc nhất cả nước. Đặc biệt là các du khách nước ngoài. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đặt phòng khách sạn hiệu quả tại Đà Nẵng. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn cách đặt phòng khách sạn Đà Nẵng từ A-Z.

1. Đà Nẵng – Thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Đà Nẵng là một thành phố có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, là trung tâm du lịch lớn của cả nước. Với lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên, Đà Nẵng sở hữu nhiều bãi biển đẹp, trải dài thoai thoải và cát trắng miên man. Biển Đà Nẵng được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

thành phố đà nẵng

Một số địa điểm nổi tiếng mà mỗi du khách khi đến Đà Nẵng nên trải nghiệm có thể kể đến như: Asia Park, Bãi biển Mỹ Khê, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Cầu Rồng, Khu làng Pháp trên Bà Nà Hills, Làng hoa tình yêu, Cù Lao Chàm, Chùa Linh Ứng,..

2. Bí kíp đặt phòng khách sạn Đà Nẵng đảm bảo hiệu quả

Nếu bạn đang chuẩn bị có chuyến đi tại Đà Nẵng và chưa biết đặt phòng như thế nào? Thì sau đây ezCloud sẽ bật mí cho bạn tất tần tật kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Đà Nẵng.

2.1 Xác định nhu cầu và ngân sách

Trước khi lựa chọn một khách sạn tại Đà Nẵng, bạn cần xác định rõ nhu cầu. Cũng như ngân sách của mình. Nếu không bạn sẽ dễ dàng bị “lạc lối” trong vô số những lựa chọn trên internet. Một số tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn khách sạn bao gồm:
– Khách sạn mấy sao: 1 sao, 2 sao, 3 sao, 4 sao hay 5 sao?
– Khách sạn gần biển hay trung tâm?
– Mức giá rẻ hay trung bình?
– Phòng đơn, phòng đôi hay phòng gia đình?

khách sạn shilla monogram

2.2 Nên chọn khách sạn Đà Nẵng gần biển hay ở trung tâm?

Đây là câu hỏi mà nhiều du khách thường đặt ra khi ghé thăm Đà Nẵng. Mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của cá nhân. Để trả lời câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu những lợi ích của các khách sạn gần biển hay ở trung tâm.

Về khí hậu:

Các khách sạn gần biển chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một không khí mát mẻ, trong lành hơn. Bạn sẽ cảm nhận điều này rõ rệt vào những tháng mùa hè. Mặc dù vậy, là một thành phố giáp biển nên khí hậu của Đà Nẵng cũng dịu hơn những tỉnh thành khác. Do đó, kể cả khi lưu trú ở khách sạn trung tâm. Bạn cũng không phải quá lo lắng về nhiệt độ.

Về giá cả:

Thông thường, các khách sạn ở gần biển sẽ có mức giá cao hơn so với các khách sạn ở trung tâm. Đặc biệt là vào mùa cao điểm (từ tháng 4 đến tháng 8). Khoảng thời gian này là mùa hè. Do vậy, du khách thường ra biển để nghỉ mát.

khách sạn đà nẵng gần biển

Xem thêm:

Về sở thích:

Sở thích của mỗi người sẽ khác nhau. Nếu bạn thích sự tiện lợi, nhộn nhịp của thành phố. Hãy chọn các khách sạn ở trung tâm. Còn nếu bạn thích biển thì hãy chọn các khách sạn ở gần biển. Ngoài ra, khi lưu trú tại các khách sạn gần biển, bạn còn có nhiều lợi ích khác như:

  • Có nhiều thời gian tắm biển: Đà Nẵng vốn nổi tiếng với những bãi biển dài với bãi cát mịn, sạch sẽ. Ví dụ như bãi biển Mỹ Khê đã được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nếu đặt phòng khách sạn gần biển, bạn sẽ có nhiều thời gian để tắm biển, tắm nắng. Cũng như ngắm cảnh hoàng hôn trên mặt biển.
  • Khám phá ẩm thực Đà Nẵng với những món hải sản tươi ngon: Từ lâu, Đà Nẵng đã nổi tiếng cả nước với những hải sản tươi ngon. Khi lưu trú tại những khách sạn gần biển, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những địa điểm thưởng thức hải sản tươi ngon. Đặc biệt khi ở gần biển, bạn sẽ được thỏa sức thưởng thức hải sản với mức giá phải chăng.
  • Không gian rộng rãi để tổ chức team building: Tổ chức team building là một hoạt động định kỳ của các doanh nghiệp. Và không có nơi đâu thích hợp để tổ chức các hoạt động này hơn là những bãi biển ở Đà Nẵng. Với bãi biển dài và rộng, Đà Nẵng vinh dự được lựa chọn là địa điểm duy nhất để tổ chức Đại hội thể thao bãi biển Châu Á năm 2016 (ABG5). Thế nên, thật dễ hiểu khi nhiều doanh nghiệp lựa chọn nơi đây để tổ chức các hoạt động team building.

2.3 Nên đặt phòng sớm

Đà Nẵng là một địa điểm rất hút khách du lịch. Vậy nên, bạn cần đặt phòng sớm nếu không muốn hết phòng. Hoặc bị tăng giá do đông khách. Đặc biệt là vào mùa cao điểm. Theo kinh nghiệm, để nhận được mức giá tốt nhất, bạn nên đặt phòng trước 2 – 3 tuần. Còn vào dịp nghỉ lễ hay mùa du lịch, bạn nên đặt trước 1 – 2 tháng.

nhà hàng khách sạn đà nẵng

2.4 Lưu ý chính sách hủy phòng

Mỗi khách sạn sẽ có một chính sách hủy phòng khác nhau. Có những khách sạn yêu cầu phải thông báo trước ít nhất là 24 giờ và bạn sẽ không bị mất phí. Có những khách sạn yêu cầu trước 48 đến 72 giờ. Thậm chí, là cả tuần (nếu vào mùa cao điểm). Bạn cần nắm rõ chính sách này để hủy phòng đúng hạn. Điều này sẽ giúp bạn tránh phải trả tiền phí. Cũng như để khách sạn có thời gian tìm khách khác.

2.5 Đặt phòng qua các đại lý trực tuyến OTA

Hiện nay, có rất nhiều kênh OTA cho phép bạn đặt phòng online trên đó. Có thể kể đến những kênh như: Booking, myTour, Traveloka… Để cạnh tranh với nhau, những trang này thường xuyên đưa ra những deal hấp dẫn. Do đó, bạn nên đặt phòng trên này để được hưởng những ưu đãi. Ngoài ra, việc tìm khách sạn, phòng, so sánh giá tên các kênh OTA cũng rất thuận tiện. Từ đó, giúp bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn tốt nhất.

radisson hotel đà nẵng

3. Những thủ tục và quy định cơ bản khi check-in tại các khách sạn Đà Nẵng

Dưới đây là một số quy định cơ bản mà du khách nên biết khi check-in tại các khách sạn Đà Nẵng:

3.1 Thủ tục check-in

  • Cung cấp thông tin đặt phòng (nếu bạn đã đặt phòng trước với nhân viên khách sạn)
  • Xuất trình CMND và Passport
  • Ký tên vào tờ check-in khách sạn để xác nhận đã nhận phòng
  • Nhận chìa khóa (hoặc thẻ từ) và theo nhân viên lên nhận phòng

3.2 Thời gian check-in, check-out

Thời gian check-in: 14h00 (thời gian có thể linh động nếu phòng có sẵn). Tuy nhiên đối với một số khách sạn, nếu bạn check-in sớm sẽ bị tính thêm phí. Cụ thể như sau:

  • Check-in từ 5h00 – 9h00: Tính thêm 50% giá phòng
  • Check-in từ 9h00 – 14h00: Tính thêm 30% giá phòng

Thời gian check-out: 12h00 là lúc bạn phải làm thủ tục check-out. Các trường hợp check-out muộn cũng sẽ bị tính phí. Tùy thuộc vào quy định của từng khách sạn. Dưới đây là quy định chung của các khách sạn ven biển Mỹ Khê mà bạn có thể tham khảo:

  • Check-out từ 12h00 – 15h00: Phụ thu 30% giá phòng
  • Check-out từ 15h00 – 18h00: Phụ thu 50% giá phòng
  • Check-out sau 18h00: Phụ thu 100% giá phòng

khách sạn 5 sao đà nẵng

4. Một số địa điểm được nhiều du khách lựa chọn đặt phòng khi đi du lịch Đà Nẵng

Tham khảo ngay những địa điểm hot sau đây để đặt được khách sạn Đà Nẵng ưng ý:

4.1 Khách sạn Đà Nẵng gần bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê từng được tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Do đó, không có gì lạ khi đây là một trong những địa điểm thu hút du khách bậc nhất tại thành phố biển. Vô số khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao sang trọng quy tụ tại Mỹ Khê. Nhằm đáp ứng nhu cầu thư giãn và tận hưởng cuộc sống của du khách. Một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng gần bãi biển Mỹ Khê mà bạn có thể tham khảo như: Furama Resort Đà Nẵng, khu nghỉ dưỡng Pullman, Hyatt Regency…

khách sạn view biển mỹ khê

Xem thêm:

4.2 Khách sạn Đà Nẵng gần Cầu Rồng

Đối với những du khách đến Đà Nẵng, chứng kiến cảnh tượng Cầu Rồng phun lửa là một trong những giây phút đáng chờ đợi nhất. Đó là lý do tại sao rất nhiều người chọn lưu trú tại những khách sạn gần Cầu Rồng để không bỏ lỡ khoảnh khắc này. Một số khách sạn Đà Nẵng gần Cầu Rồng mà bạn có thể tham khảo như: Khách Sạn Gold 3 Đà Nẵng, Khách Sạn Bamboo Green Riverside Đà Nẵng, Di Lusso Boutique Hotel Đà Nẵng…

4.3 Khách sạn Đà Nẵng gần sông Hàn

Nhắc đến Đà Nẵng người ta không thể không nhắc tới con sông Hàn. Con sông thơ mộng, nằm giữa lòng Đà Nẵng được xem là biểu tượng nổi tiếng của thành phố. Đồng thời, thu hút hàng triệu du khách đến với thành phố biển. Đặt phòng khách sạn ở gần sông Hàn. Hoặc có tầm nhìn hướng ra con sông này là lựa chọn của nhiều du khách khi tới Đà Nẵng. Khách sạn Sun River, Satya Đà Nẵng Hotel, Palmier Hotel,… là những cái tên sáng giá nếu bạn muốn trải nghiệm khách sạn view sông Hàn.

khách sạn gần sông hàn

4.4 Khách sạn Đà Nẵng gần sân bay

Với những du khách hay phải di chuyển thì một khách sạn gần sân bay là sự lựa chọn hợp lý. Một số khách sạn Đà Nẵng gần sân bay mà bạn có thể tham khảo gồm: Wings House, La Maison Des Délices, Ngói House,..

Trên đây là những bí kíp giúp bạn lựa chọn và đặt phòng khách sạn Đà Nẵng hiệu quả. Hy vọng bài viết đã giúp ích được cho bạn trong chuyến đi sắp tới. Theo dõi ngay những vài viết hữu ích của ezCloud về cẩm nang du lịch để có những trang bị tốt nhất.

 

4.8/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)