Lounge là gì? Khám giá TOP 10+ Lounge sang trọng bậc nhất

lounge là gì

Lounge là gì? Địa điểm chill chất với âm nhạc vừa sôi động, vừa nhẹ nhàng, sâu lắng trong không gian độc đáo

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn lớn. Vậy chính xác Lounge là gì? Nó có gì đặc biệt và phù hợp với đối tượng nào?

1. Lounge là gì?

Trước kia, Lounge thường dành cho khách VIP ngồi chờ đợi ở sân bay, khách sạn. Ngày nay, Lounge đã trở thành địa điểm thư giãn, thưởng thức đồ ăn, đồ uống được ưa thích. Nó là loại hình kinh doanh thức uống có cồn và không cồn. Mô hình có sự pha trộn giữa quán bar và quán cafe. Do đó, khách hàng không cảm thấy ồn ào, sôi động như quán bar. Đồng thời, cũng không yên tĩnh, tẻ nhạt như quán café thông thường.

thiết kế không gian lounge

2. Lounge xuất hiện từ bao giờ?

Lounge có nghĩa là phòng chờ. Ngay từ thời cổ đại, con người đã biết sử dụng căn phòng chờ để thư giãn. Về sau, tại các thành phố lớn ở châu u như London, Paris, Barcelona hay Madrid, lounge được đưa vào các khách sạn như là “phòng chờ tiếp khách”. Nơi mọi người có thể thư giãn, trò chuyện và thưởng thức chút đồ uống cùng bữa ăn nhẹ. Đến nay, lounge đã phổ biến trên thế giới và trở thành khu vực dịch vụ được khách lưu trú ghé đến trong khách sạn.

3. Đặc trưng của Lounge trong khách sạn là gì?

Cùng ezCloud khám phá ngay những đặc trưng của Lounge trong khách sạn.

3.1 Diện tích

Các lounge trong khách sạn có diện tích khá rộng. Tuy nhiên, ngày nay, để đáp ứng nhu cầu, các lounge với quy mô vừa và nhỏ được xây dựng rộng rãi.

3.2 Không gian sang trọng, thoải mái

Lounge có không gian tương đối rộng rãi, thông thoáng. Hầu hết đều được thiết kế sang trọng, sành điệu và đảm bảo sự hài hòa với tổng thể của khách sạn. Nội thất thường sử dụng các tone nhã nhặn, đan xen chút lãng mạn. Đặc biệt, trong Lounge còn được bày trí ghế sofa êm ái với chất liệu cao cấp. Từ đó, mang đến cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, với không gian ngoài trời như rooftop, một số lounge còn sử dụng loại ghế chân cao phục vụ khách trẻ tuổi. Hiện nay nhiều nội thất trong lounge còn được kết hợp với các chất liệu phản quang, đá hoa cương và đèn màu.

thiết kế không gian lounge độc đáo

3.3 Âm nhạc

Một Lounge đúng kiểu sẽ chơi loại nhạc Lounge music. Nó có sự kết hợp nhiều âm thanh điện tử mang đến cảm giác hoàn toàn khác lạ. Không ít Lounge hiện nay còn sử dụng nhạc jazz hoặc chillhop. m lượng vừa đủ để khách hàng thư thái, thưởng thức và trò chuyện thoải mái.

3.4 Thực đơn

Thực đơn Lounge đơn giản hơn nhiều so với các nhà hàng, quán bar. Bên cạnh thức uống là trà, cà phê, cocktail, rượu vang, champagne. Thức ăn được phục vụ phải kể đến snack, finger food, canapé. Ngoài ra, một số khách sạn còn tổ chức tiệc trà, bánh ngọt hảo hạng dành cho khách lưu trú. Trong thế giới cocktail đầy màu sắc, hương vị hấp dẫn, Mojito là một trong những món nước ruột của không ít người.

4. Đối tượng khách hàng mà Lounge hướng đến

Lounge là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn thưởng thức các loại đồ uống có cồn, cùng món ăn nhẹ trong không gian thoải mái. Nó đủ sôi động, hấp dẫn mà cũng không kém phần sâu lắng. Ngày nay, Lounge được các nhà đầu tư, kinh doanh lựa chọn là nơi tiếp đãi khách hàng, bàn bạc, trao đổi công việc quan trọng. Nhóm khách hàng từ 4 – 6 người cũng rất thường xuyên chọn Lounge làm địa điểm tụ họp.

5. Sự khác nhau của bar, café và lounge là gì?

Để tìm hiểu đối tượng khách hàng của Lounge, trước tiên, cùng ezCloud phân biệt Bar, Cafe và Lounge.

5.1 Không gian khác biệt

Bar có các loại thức uống có cồn như bia rượu, cocktail có cồn,… m nhạc tại đâu thường có tiết tấu nhanh, mạnh, âm lượng lớn khiến khách hàng phải lắc lư theo. Trong bar thường có rất nhiều người ngồi hoặc đứng san sát nhau. Ngoài ra, còn có catwalk của người mẫu tại bar. Không gian tại Lounge lại trái ngược. Nó nghiêng về sự tinh tế, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng. Nơi này chỉ có một lượng người vừa đủ để giao tiếp và thư giãn.

lounge ngoài trời

5.2 Về mặt diện tích

Bên cạnh bar, lounge thường bị nhầm lẫn thành quán cafe. Tuy nhiên, giữa chúng lại có sự khác biệt rõ rệt. Lounge thường có diện tích rộng. Còn các quán bar hoặc cafe thường có diện tích nhỏ. Chỉ đủ kê một quầy bar hoặc một vài bộ bàn ghế.

diện tích không gian lounge

5.3 Về mặt thiết kế

Lounge được thiết kế tùy theo sở thích của người chủ. Bởi vậy, nó có những phong cách mang đậm chất riêng, không nhầm lẫn. Do đó, hầu hết đều cần đến kiến trúc sư và thiết kế nội thất để hiện thực hóa lý tưởng của chủ Lounge. Nhìn chung, đều mang phong cách sang trọng và nhã nhặn. Còn thiết kế của quán bar hay quán cafe có thể được thiết kế riêng. Thông thường, vintage hay hiện đại là phong cách được ưa chuộng hơn cả. Nội thất bên trong cũng chủ yếu là bàn ghế gỗ hoặc sofa, ghế sắt. Không có nhiều quán cafe hay quán bar đặt sản xuất riêng nội thất bên trong quán giống như lounge.

quầy bar tại lounge

5.4 Trải nghiệm âm thanh

Âm thanh trong lounge cũng có sự khác biệt so với nhạc mạnh của bar hay nhạc nhẹ của quán cafe. Thông thường các lounge thường phát lounge music, trong đó ca sĩ đóng vai trò phụ. m nhạc vừa đủ sâu lắng để khách hàng cảm nhận và thư giãn.

Xem thêm:

6. Những Lounge nổi tiếng tại Việt Nam

Khoảng vài năm trở lại đây, tại Việt Nam đã mọc lên khá nhiều các Lounge, bao gồm các lounge riêng biệt và Lounge trong khách sạn.

6.1 Lounge Angelina (Hotel Sofitel Metropole)

Sofitel Metropole gồm 6 nhà hàng và quán bar đa dạng phong cách. Trong đó, Lounge Angelina là điểm đến chia sẻ cảm hứng về mỹ thuật trong kiến trúc, nội thất. Đồng thời, thỏa mãn niềm đam mê được thưởng thức và nhâm nhi các loại rượu whisky, cocktail,… Thiết kế của Angelina mang đậm bản sắc riêng độc đáo. Tầng trệt là khu vực quầy bar với nội thất da và gỗ cùng không gian thông tầng ấn tượng.

  • Địa chỉ: 56 Lý Thái Tổ, P.Tràng Tiền, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội

lounge angelina

6.2 Swing Lounge

Swing là địa điểm được người yêu âm nhạc yêu thích và lựa chọn. Nơi đây cũng thường diễn ra các minishow của các ca sĩ nổi tiếng. Quán được thiết kế theo phong cách quý tộc Pháp vừa sang vừa đẹp. Tone màu trắng là chính, kết hợp cùng các màu cơ bản như đen, xám làm nổi bật không gian quán. Điểm nhấn là những vật dụng trang trí bắt mắt cầu kỳ như gương treo tường, đèn chùm.
Ngoài ra, hệ thống âm thanh ánh sáng tại đây là điểm cộng ấn tượng hơn cả. Vì là quán cafe nhạc sống nên Swing đầu tư khá kỹ về hệ thống âm thanh, ánh sáng. Nó mang lại cảm giác “đã tai” cực kỳ. Tầng 2 là mô hình cafe và nhà hàng u Á. Menu đa dạng và được thiết kế cầu kỳ được đánh giá là ngon và giá cả hợp lý. Một điểm cộng nữa là quán có view hướng ra phố Tràng Tiền khá đẹp, đúng chuẩn địa điểm “sống ảo”.

  • Địa chỉ: 21 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm.

swing music lounge

6.3 Summit Lounge

Lounge nằm trên tầng 20 của khách sạn Pan Pacific, Hà Nội. Khách hàng sẽ được ngắm nhìn thành phố trong không gian Lounge ngoài trời. Có thể nói, Summit Lounge là sự kết hợp hài hòa giữa nét phóng khoáng tự nhiên của không gian ngoài trời và hơi thở hiện đại của nội thất. Một trải nghiệm thú vị và ấn tượng mà khách hàng không thể bỏ qua.

  • Địa chỉ: 01 Đường Thanh Niên, P.Trúc Bạch, Q. Ba Đình, TP.Hà Nội

summit lounge không gian bên ngoài summit lounge

6.4 Cava Lounge (Hotel Meliá Hanoi)

Cava Lounge là gì? Đây là nơi hoàn hảo để thư giãn và thưởng thức những thức uống thơm ngon. Đến đây, khách hàng sẽ được tận hưởng ly cocktail thời thượng, các loại bia địa phương và quốc tế kết hợp các món ăn nhẹ. Cava Lounge chính là địa điểm hoàn hảo để gặp gỡ bạn bè và đối tác kinh doanh.

  • Địa chỉ: 44B Lý Thường Kiệt, P.Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội

cava lounge melia hà nội

6.5 The Social Club Lounge (Hotel Des Arts Saigon)

Nằm trên tầng cao nhất của Hotel des Arts Saigon, từ nhà hàng đi theo lối cầu thang gỗ dẫn lên tầng thượng là quầy bar ngoài trời với bể bơi vô cực đầy ấn tượng. Tại Social Club Rooftop Lounge, khách hàng sẽ được đắm mình trong không khí sôi dộng của DJ và các buổi biểu diễn nhạc live hấp dẫn. Bên cạnh quầy lounge là khu vực bể bơi vô cực để khách có thể đắm mình thư giãn, thưởng thức đồ uống sáng tạo và ngắm toàn cảnh Sài Gòn từ trên cao.

  • Địa chỉ: 76 – 78 Nguyễn Thị Minh Khai, P.6, Quận 3, TP.HCM

the social club lounge tại hotel des arts saigon

Xem thêm:

6.6 Boudoir Lounge

Tọa lạc tại tầng trệt của Sofitel Plaza Saigon. Boudoir Lounge được bày trí theo phong cách Pháp lãng mạn. Vừa toát lên không khí ấm cúng, vừa mang hơi hướng sang trọng. Nội thất nhung mềm mượt kết hợp gỗ mộc tối màu, toát lên vẻ bí ẩn của một quán rượu cổ điển thời kỳ Pháp. Món ăn, thức uống thơm ngon, thỏa mãn vị giác của những khách hàng khó tính nhất qua bàn tay điệu nghệ của các đầu bếp nổi tiếng. Tại đây, bạn có thể thưởng thức rượu mạnh cao cấp nhập khẩu, các loại cocktail lạ miệng và champagne thượng hạng.

  • Địa chỉ: 17 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.Hồ Chí Minh

boudoir lounge

6.7 Pandora Sky Lounge

Điểm nhấn độc đáo của Pandora nằm ở phong cách “rooftop” mở khi tọa lạc tại tầng thượng tòa nhà HDTC Building. Điều này giúp khách hàng có thể ngắm nhìn bao quát toàn bộ Sài Gòn về đêm. Nhà hàng được chia làm 2 khu vực: bên trong nóng bỏng sôi động với âm nhạc và không gian ngoài trời mát mẻ, thoáng đãng. m nhạc cực chất với sự xuất hiện của Bnuts Trần với vai trò cố vấn âm nhạc, DJ QJ Duel, Popo Dương, Phương Pink và Zin,… Thực đơn đồ uống đa dạng cùng nhiều món ăn hấp dẫn, thơm ngon.

  • Địa chỉ: Rooftop HDTC Building, 36 Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP. HCM.

6.8 Cloud 9

Cloud 9 là một lounge cực kỳ thích hợp để thưởng thức cocktail vào buổi chiều trong một không gian trên cao, nhìn ra khoảng trời xanh của khu vực hồ Con Rùa. Cloud 9 thích hợp ngắm hoàng hôn bên cạnh những ly cocktail hảo hạng.

  • Địa chỉ:

– 97 Đường số 21, Phường 8, Gò Vấp, Hồ Chí Minh
– 16 An Nhơn, Phường 17, Gò Vấp, Hồ Chí Minh
– 868 Quang Trung, Phường 8, Gò Vấp, Hồ Chí Minh

bar rooftop stanley cloud 9

6.9 The Yolo Lounge

Tọa lạc ngay trên vị trí đắc địa, The Yolo Club nghiễm nhiên trở thành thiên đường nhỏ cho dân chơi chính hiệu. Thông thường các quán bar lounge sẽ nằm ở vị trí cao. Còn The Yolo lại nằm ở mặt tiền khu tầng trệt thuận tiện cho khách ra vào. Lounge được thiết kế giống như một khu phố nhỏ về đêm dành cho giới trẻ “chất chơi” của Nhật Bản với thiết kế sang trọng đậm chất Á Đông.
m nhạc của The Yolo Lounge khiến khách hàng thỏa mãn, bùng nổ mọi giác quan với hàng loạt dòng nhạc như trap, house, hip hop,… Ngoài ra hàng loạt ca sĩ trẻ nổi tiếng cũng được mời đến đây biểu diễn. Ngoài ra thực đơn của quán cũng khá đa dạng với nhiều loại rượu nổi tiếng. Đặc biệt là những ly cocktail sáng tạo.

  • Địa chỉ: 26 Lê Văn Hưu, quận 1 (ngay công viên 23/9, gần khu ẩm thực dưới lòng đất)

yolo lounge

6.10 Quán lounge Atmos Club

Atmos Club nhanh chóng ghi điểm nhờ thiết kế ấn tượng và lạ mắt. Điểm thu hút lớn nhất của Atmos nằm ở sự gai góc và mạnh mẽ phóng khoáng. Lối trang trí nổi loạn và ngầu khiến giới trẻ mê mệt. Đặc biệt là những người yêu sự dị biệt và cá tính mạnh mẽ. Không gian còn được thiết kế thêm đầu lâu và cửa thông gió lớn mang đến cảm giác mới mẻ. Một điểm trừ của Atmos là dòng nhạc khá đậm phong cách hiphop và house. Đồng thời, không gian cũng có giới hạn số lượng khách.

  • Địa chỉ: 153 Tôn Thất Đạm, quận 1

6.11 Quán Kasho Lounge

Kasho Club lọt top những quán lounge sành điệu nhất nhì hiện nay. Hình ảnh, chất lượng buổi diễn và chất lượng phục vụ của quán trụ vững vị trí top 4. Đây được xem là địa chỉ quen thuộc của giới trẻ Sài Thành khi muốn tìm hiểu thực tế lounge là gì? Quán mang màu sắc Á Đông, đậm chất Nhật Bản. Mỗi buổi tiệc đều được thiết kế theo một chủ đề riêng biệt, đầy tính nghệ thuật.

  • Địa chỉ: 99 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1

kasho lounge

Lounge là hình thức kinh doanh khá mới tại Việt Nam nên mức độ cạnh tranh chưa cao. Trong tương lai, loại hình kinh doanh tiềm năng này sẽ mang lại nguồn lợi to lớn cho chủ đầu tư. Với những chia sẻ trên, hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Lounge là gì? Đồng thời, hiểu hơn về những thông tin xoay quanh nó. Nếu bạn có nhu cầu kinh doanh lưu trú, đây là mô hình bạn không nên bỏ qua. Tham khảo ngay những bài blogs hữu ích của ezCloud để kinh doanh thành công.

4.8/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)