11 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây

7 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng công nghệ đám mây

Thời đại kỷ nguyên công nghệ 4.0 mang đến sự phát triển vượt bậc của các khoa học công nghệ. Nó mang đến cho cuộc sống con người những tiện ích không tưởng. Tuy nhiên, theo một số báo cáo thị trường tại 5 thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang có đến 70% các khách sạn từ 0-2 sao không chịu áp dụng công nghệ vào trong quản lý khách sạn. 

Đây là một thiệt thòi rất lớn dành cho các khách sạn trên, bởi những tính năng, tiện dụng của việc sử dụng công nghệ trong quản lý và kinh doanh khách sạn, đặc biệt là công nghệ điện toán điện mây. 

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “11 lý do khách sao khách sạn nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây”.

1. Tiết kiệm chi phí

Chi phí luôn được các khách sạn quan tâm khi quyết định sử dụng công nghệ, nhất là các khách sạn phân khúc từ 0-2 sao. Tuy nhiên, việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây sẽ giúp cho khách sạn của bạn tiết kiệm đáng kể chi phí. Thay vì sử dụng hệ thống PMS truyền thống, thì công nghệ điện toán đám mây lại rất phù hợp, thân thiện với người dùng. Các khách sạn chỉ phải chi trả cho những phần khách sạn đã sử dụng, hay không còn gặp phải nỗi lo chi phí duy trì và bảo trì. 

Ngoài ra, mọi nâng cấp hoặc hồi phục hệ thống sau những sự cố đều được quản lý chặt chẽ bởi nhà cung cấp. Thêm vào đó, các ứng dụng nền tảng đám mây hoàn toàn có thể linh hoạt mở rộng hoặc thu hẹp tùy vào nhu cầu sử dụng cụ thể của từng khách sạn.

Tiết kiệm chi phí

2. Tận dụng dữ liệu

Các khách sạn sử dụng công nghệ điện toán đám mây vào quản lý và kinh doanh khách sạn sẽ được tận dụng dữ liệu một cách triệt để bởi: các ứng dụng nền tảng cloud, đặc biệt là Cloud PMS, được thiết kế nhằm thu thập tất cả thông tin liên quan đến khách hàng. Nhiều giải pháp Cloud PMS hiện có sẵn trên thị trường còn tích hợp cả các công cụ BI, phân tích dữ liệu chuyên sâu nhằm tạo thuận tiện cho các quản lý nắm bắt insight về hành vi và thói quen chi tiêu của từng khách hàng trong quãng thời gian lưu trú.

Các ứng dụng còn thể dễ dàng truy cập thông qua thiết bị di động. Vì vậy, các nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm tra thông số, giám sát tình trạng phòng, theo dõi thông tin của khách cũng như dự đoán nhu cầu và lên kế hoạch ngân sách cho dù đang ở bất kỳ đâu.

7 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng công nghệ đám mây

3. Tự động hoá các quy trình

Các ứng dụng nền tảng đám mây luôn an toàn hơn so với các giải pháp truyền thống. Công nghệ đám mây với độ bảo mật dữ liệu cao, các dữ liệu được lưu trữ trên cloud thường được mã hóa. Ngoài ra, các ứng dụng trên công nghệ này còn có thể phân quyền người truy cập, liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận với nhau, tự động hoá các quy trình thủ công, mất thời gian: cập nhật tình trạng tồn kho, buồng phòng, lễ tân,….

tự động hoá các quy trình

4. Đồng bộ hoá quy trình đặt phòng

Một trong những vấn đề mà các khách sạn quy mô nhỏ dễ gặp phải đó là: thực hiện quá nhiều công đoạn xác nhận đặt phòng qua các kênh online. 

Một hệ thống quản lý khách sạn sử dụng công nghệ điện toá đám mây sẽ giúp khách sạn đồng bộ hoá quy trình đặt phòng. Mọi thông tin đặt phòng, thay đổi giá phòng, huỷ đặt đặt phòng, ưu đãi khuyến mãi, chương trình giảm giá đều được tự động cập nhập trên các kênh OTA mà khách sạn không cần truy cập từng trang để update lại thông tin.

5. Gia tăng trải nghiệm cho khách hàng

Gia tăng trải nghiệm cho khách hàng sẽ giúp khách sạn của bạn ghi điểm nhiều hơn trong mắt khách hàng và họ sẽ có xu hướng quay trở lại với bạn. Với phần mềm quản lý khách sạn sử dụng công nghệ điện toán đám mây, các thủ tục check- in, check- out, thanh toán,… đều được rút gọn, tự động hoá và giúp khách sạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt du khách. 

Khách sạn sử dụng công nghệ điện toán đám mây sẽ dễ dàng nắm bắt được thói quen khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại thông qua hồ sơ lưu trữ trên cloud, để từ đó có những tuỳ chỉnh phù hợp với sở thích của khách hàng và trên các kênh mà ho ưa thích.

7 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng công nghệ đám mây

Xem thêm:

6. Quản lý khách sạn toàn diện

Bạn có thể dễ dàng quản lý và theo dõi doanh thu, hoạt động của nhân viên tại khách sạn một cách dễ dàng dù bạn ở bất cứ đâu, chỉ cần có thiết bị điện tử kết nối internet. Đây là một trong những ứng dụng thông minh của phần mềm quản lý khách sạn sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Bạn dễ dàng quản lý chuỗi khách sạn của mình, phân quyền truy cập cho nhân viên chỉ bằng những cú click trên điện thoại, laptop, máy tính bảng kết nối internet.

 

7. Giảm thiểu thất thoát

Việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn ứng dụng công nghệ điên toán đám mây sẽ giúp khách sạn của bạn giảm thiểu thất thoát đáng kể.

Với tính năng tự động bật tắt khi khách hàng ra vào phòng, khi sử dụng hệ thống khoá từ và điện thông minh sẽ giúp khách sạn giảm thiếu 25% chi phí tiền điện mỗi tháng. Ngoài ra, mọi hoạt động của nhân viên lễ tân như check- in, check- out đều được cập nhật trên hệ thống giúp khách sạn chống thất thoát được doanh thu từ các nhân viên.

7 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng công nghệ đám mây

8. Tăng công suất bán phòng

Công suất bán phòng là một trong những yếu tố quan trọng và được quan tâm đầu tiên trong kinh doanh khách sạn. Với mức độ cạnh tranh khốc liệt và gắt gao hiện nay của thị trường kinh doanh khách sạn thì việc tăng công suất phòng lại càng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là đối với các khách sạn phân khúc nhỏ.

Để tăng công suất phòng, các khách sạn ngày nay đang tích cực chạy đua bán phòng trên các kênh OTA. Đây là một chiến thuật hiệu quả, tuy nhiên, sẽ rất khó quản lý nếu số lượng kênh quá nhiều. Bạn sẽ phải đăng nhập từng kênh một để đăng bán và đóng phòng. Đây là một việc tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng với phần mềm quản lý khách sạn sử dụng công nghệ điện toán đám mây chính là giải pháp dành cho bạn. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa. Hệ thống quản lý kênh phân phối (CMS) được tích hợp trong phần mềm sẽ giúp bạn đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA cùng một lúc chỉ với một vài click chuột.

9. Tránh tình trạng overbooking

Một trong những vấn đề lớn nhất mà các khách sạn thường gặp phải khi bán phòng trên các kênh OTA là overbooking. Để tránh tình trạng này, khách sạn phải thường xuyên cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA. Đây là một việc tốn rất nhiều thời gian và công sức, chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời. Trong hầu hết các trường hợp, điều này là không thể. Do đó, tình trạng overbooking thường xuyên xảy ra.

Với phần mềm quản lý khách sạn sử dụng công nghệ điện toán đám mây, các khách sạn nhỏ sẽ không còn phải đau đầu về vấn đề này nữa. Mỗi khi có booking đổ về, hệ thống quản lý kênh phân phối của phần mềm sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số phòng trống đã được cập nhật.

Xem thêm:

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

10. Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết

Không chỉ riêng các khách sạn phân khúc từ 3-5* cần theo dõi báo cáo chi tiết, mà các khách sạn nhỏ cũng cần theo dõi các báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh, lợi nhuận, doanh thu của khách sạn mình.

Với phần mềm quản lý khách sạn sử dụng điện toán đám mây, các nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi, cập nhật tình hình doanh thu tại khách sạn thông qua hệ thống báo cáo chi tiết. Bạn sẽ không cần phải làm báo cáo một cách thủ công (dựa trên sổ sách và máy tính) nữa, vừa mất thời gian lại rất dễ xảy ra sai sót. Phần mềm sẽ tự động tổng hợp báo cáo tức thời, thống kê đầy đủ và chính xác.

Với hơn 20 loại báo cáo chi tiết trực quan về tất cả các thông số quản trị và kinh doanh của khách sạn, nhà quản lý sẽ có cái nhìn toàn diện về tình hình hoạt động của khách sạn tại mỗi thời điểm. Từ đó, họ có thể đưa ra những quyết định chính xác và kịp thời.

11. Xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng

Là một trong những ngành hàng đầu trong lĩnh vực về cung cấp dịch vụ, việc chăm sóc khách hàng và xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng là một trong những yếu tố hàng đầu để khách hàng quyết định quay trở lại với khách sạn của bạn những lần sau. Vì vậy, các khách sạn nhỏ sử dụng phần mềm quản lý khách sạn công nghệ đám mây hoàn toàn có thể dễ dàng kết nối, chăm sóc, xây dựng quan hệ với khách hàng một cách hiệu quả. 

Tính năng email marketing được tích hợp trong phần mềm quản lý khách sạn công nghệ đám mây sẽ hỗ trợ rất lớn cho khách sạn trong việc kết nối, giao tiếp và chăm sóc khách hàng của bạn.

Phần mềm hỗ trợ các mẫu email đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ của khách sạn như: Xác nhận đặt phòng, Chào mừng khách sau khi check-in, Cảm ơn khách sau khi check-out, Chúc mừng sinh nhật khách…

email marketing

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn ” 11 lý do khách sao khách sạn nhỏ nên sử dụng công nghệ điện toán đám mây”. Với sự thuận tiện, lợi ích mà công nghệ điện toán đám mây đem lại cho khách sạn: giúp khách sạn tiết kiệm chi phí, cải thiện hiệu suất ngoài ra còn giúp khách sạn cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Vậy tại sao khách sạn của bạn không sử dụng phần mềm quản lý khách sạn sử dụng công nghệ điện toán đám mây ngay hôm nay.

Nhân dịp Chào mừng ezCloud tròn 6 tuổi và với mong muốn “Phủ sóng công nghệ đến tất cả các khách sạn vừa và nhỏ trên toàn quốc” kể từ ngày 01/8/2019 – 31/8/2019, ezCloud triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất năm: “Mua phần mềm ezCloudhotel chỉ với giá 99.000đ”.

Cụ thể đối với khách hàng đăng ký mới phần mềm ezCloudhotel gói Basic trong 6 tháng với giá cực ưu đãi chỉ 99.000đ

 

Thể lệ chương trình

  • Chương trình được áp dụng trên toàn quốc
  • Không giới hạn số lượng khách sạn tham gia chương trình
  • Áp dụng đối với gói Basic
  • Không giới hạn số lượng phòng

Thời gian diễn ra chương trình

Từ ngày 01/8/2019– 31/8/2019

Chỉ với 99.000đ, việc quản lý khách sạn vừa và nhỏ chưa bao giờ dễ dàng đến vậy!

>>Nhanh tay đăng ký để nhận ngay ưu đãi cực lớn này nhé!

nút CTA

 

 

4.9/5 - (8 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)