Millennials là gì? Tiêu chuẩn lựa chọn khách sạn của Millennials

Millennials là gì?

Millennials là gì? Vì sao các đơn vị quản lý khách sạn, du lịch lại rất xem trọng đối tượng này trong việc đưa ra chiến lực kinh doanh của mình. Với một vài chia sẻ trong bài viết dưới đây, bạn sẽ biết được vai trò và tầm quan trọng của thế hệ này đối với sự phát triển của các ngành dịch vụ hiện nay như thế nào.

Millennials là gì?

Nếu đặt ra câu hỏi Millennials là gì thì đây là thế hệ sinh từ năm 1980 đến 2000. Nó còn có tên gọi khác là thế hệ Y. Đây là thế hệ đầu tiên được tiếp cận với các phương tiện truyền thông xã hội. Tại Việt Nam, thế hệ này chiếm đến 35% dân số và nó được xem là phân khúc khách hàng chính mà các ngành dịch vụ hướng đến.

Millennials là gì?

Vai trò của thế hệ Millennials đối với sự phát triển của ngành khách sạn, du lịch

Như đã nói ở trên, 35% dân số Việt Nam là thế hệ Millennials. Thế hệ này thường nằm trong độ tuổi từ 21 đến 39 là độ tuổi trưởng thành. Không chỉ là lực lượng lao động chính trong xã hội mà thế hệ Y này còn là một nhóm khách hàng chính được các ngành dịch vụ hướng tới, đặc biệt là khách sạn, dịch vụ.

Rất nhiều câu hỏi đặt ra khi các đơn vị kinh doanh ngành khách sạn, du lịch lại rất xem trọng đối tượng khách hàng là thế hệ Y này. Đó là bởi thế hệ này đã xem du lịch như một “chất gây nghiện”. Họ yêu thích việc khám phá, tìm hiểu những điều mới mẻ. Điều này đã được chứng minh trong báo cáo “Sức mạnh của du lịch tuổi trẻ” của Tổ chức Du lịch Quốc tế (UNWTO) công bố gần đây nhất cho biết thế hệ Y chính là “thế hệ vàng” của ngành du lịch ở hiện tại và trong tương lai.

Ngoài ra, báo cáo của FutureCast cũng cho thấy thế hệ Millennials chi tiêu hơn 200 tỷ đô la mỗi năm cho việc du lịch của mình. Chính điều này đã cho thấy, đối tượng chính sử dụng các dịch vụ của ngành du lịch và khách sạn nói riêng cũng như các ngành dịch vụ khác nói chung là thế hệ Y. Đây chính là lý do khiến nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ dựa theo đặc điểm sở thích của thế hệ này để đưa ra chiến lược kinh doanh cho mình.

Có thể nói, việc các ngành dịch vụ có phát triển hay không sẽ có sự ảnh hưởng không nhỏ của thế hệ Y. Đặc biệt, trong tương lai, khi thế hệ này chiếm đến 50% lực lượng lao động toàn cầu thì đây sẽ là đối tượng khách hàng “vua” được ngành du lịch, nhà hàng – khách sạn “cưng như trứng” trong quá trình phục vụ.

5 tiêu chuẩn lựa chọn khách sạn của thế hệ Millennials là gì?

Để có thể làm hài lòng khách hàng là đối tượng thế hệ Y thì các đơn vị kinh doanh khách sạn cần biết được tiêu chuẩn khi lựa chọn khách sạn của thế hệ Millennials là gì. Có như vậy thì mới có được những định hướng phát triển đáp ứng được nhu cầu của các “thượng đế” này. Vậy những tiêu chuẩn đó là gì? Hãy cùng khám phá 4 tiêu chuẩn cơ bản của thế hệ Y nói chung khi lựa chọn khách sạn để dừng chân ngay dưới đây.

#1. Thích trải nghiệm thực tế

Khác với các thế hệ trước thường cho rằng đi du lịch là để nghỉ dưỡng nên cần phải có nhiều tiền và các dịch vụ xa hoa thì thế hệ Y lại không nghĩ vậy. Với họ du lịch là một cách để khám phá những điều mới mẻ. Họ xem du lịch như một thói quen và cũng là một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống.

Thế hệ này không định giá chuyến du lịch bằng tiền mà bằng sự trải nghiệm. Không phải là họ có sự thiếu thốn về tiền bạc mà đơn giản là đa phần trong số họ ưu tiên những trải nghiệm hơn là việc tận hưởng những thứ xa xỉ. Đây mới là những thứ mà họ đang khao khát được tận hưởng ở những chuyến du lịch của mình. Đó cũng là lý do mà hiện nay có không ít thế hệ Y lựa chọn những chuyến du lịch bụi để tự mình trải nghiệm những điều mới mẻ ở thế giới bên ngoài.

Millennials vốn ưa những trải nghiệm mới mẻ

Một khi nắm được đặc điểm này của thế hệ Y, các đơn vị kinh doanh khách sạn sẽ dễ dàng hơn trong việc phát triển chiến lược kinh doanh của mình khi hướng đến đối tượng khách hàng này. Những chuyến du lịch độc đáo mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt sẽ có khả năng truyền cảm hứng và thu hút khách hàng của thế hệ Y hơn là những resort cao cấp.

Để làm được điều này, các khách sạn có thể chia sẻ những bài post của những khách hàng đã trải nghiệm trước đó. Khi đã có người có trải nghiệm thực tế sẽ thu hút sự chú ý của thế hệ Y nhiều hơn. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, lượng đặt phòng của nhiều khách sạn đã tăng hơn 50% khi áp dụng phương thức quảng bá hình ảnh này.

#2. Ưu tiên công nghệ trong cuộc sống

Vì được sinh ra và lớn lên trong giai đoạn công nghệ xã hội phát triển mạnh mẽ nên thế hệ Y luôn xem công nghệ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Đặc biệt là trong thời đại 4.0 như hiện nay. Với họ, một trong những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch chính là các phương tiện liên lạc như: điện thoại, máy tính, ipad…Điều này giúp họ tiện lợi trong việc giải trí, khám phá và thanh toán thông qua thiết bị thông minh này.

Vậy với đặc điểm sống này thì cách để thu hút khách sạn có thể thu hút sự chú ý của thế hệ Millennials là gì? Rất đơn giản! Chỉ với những hình ảnh được chụp lại và post lên mạng xã hội sẽ có sức lan tỏa rất nhanh. Hay những video ghi lại những trải nghiệm mà các vị khách hàng trước đó đã trải nghiệm sẽ là minh chứng sống động nhất cho sức hấp dẫn của địa điểm đến.

Đồng thời hiệu ứng của nó sẽ “chạm” đến niềm đam mê trải nghiệm và khám phá của thế hệ Y khiến họ lựa chọn nơi đây làm điểm đến để tự mình có được một chuyến du lịch ưng ý. Tất nhiên là khi quyết định đến nơi được quảng bá để du lịch thì không có lý do gì mà thế hệ Y lại không lựa chọn trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn đang quảng bá. Với phương thức này sẽ giúp lượng đặt phòng của khách sạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Millennials ưa trải nghiệm

#3. Khách sạn không chỉ là nơi để nghỉ

Với thế hệ Y, việc lựa chọn khách sạn không đơn giản chỉ là nơi để nghỉ ngơi trong chuyến du lịch mà còn là nơi để mang đến hiệu quả trẻ – khỏe – đẹp. Thế hệ này yêu cầu cao đối với các tiện ích trong khách sạn. Đặc biệt là nơi tập thể dục thể thao. Theo một khảo sát gần đây thì 49% Millennials xem phòng tập thể dục là nơi quan trọng nhất khi họ lựa chọn khách sạn. Trong khi đó, các nhóm khách hàng khác lại không quá xem trọng yếu tố này.

Nắm được đặc điểm này, các khách sạn nếu muốn thu hút sự chú ý của thế hệ Y cần đầu tư cơ sở trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu thể dục thể thao của thế hệ này. Nó sẽ giúp việc kinh doanh của khách sạn phát triển rất hiệu quả trong tương lai.

#4. Những điểm đến có giá trị

Vì thế hệ Y là thế hệ ưa thích sự trải nghiệm và khám phá. Họ cũng là đối tượng đam mê công nghệ nên trước khi quyết định lựa chọn du lịch tới đau sẽ có thói quen tìm hiểu những điểm thú vị ở nơi mình tới. Chính đặc điểm này sẽ giúp các đơn vị kinh doanh khách sạn có được cách đơn giản để thu hút họ.

Chỉ với những nội dung chia sẻ có tính giá trị sẽ khiến thế hệ Y “cắn câu”. Cụ thể như những điểm hấp dẫn tại khu vực mà khách sạn kinh doanh, ví như: danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, khu du lịch… Một khi thế hệ Y đã có ý định đến đây để trải nghiệm thì họ sẽ có thói quen đặt phòng ở nơi mà họ quen thuộc và tin tưởng. Với sức mạnh của mạng xã hội như hiện nay thì việc áp dụng “chiêu bài” kinh doanh này chắc chắn sẽ giúp khách sạn có được một lượng khách không hề nhỏ.

#5. Quan tâm đến môi trường sống và lối sống xanh

Vấn đề được quan tâm của thế hệ Millennials là gì khi đặt phòng khách sạn? Đó chính là môi trường sống. Một thực tế cho thấy là vấn đề môi trường chưa bao giờ lại trở nên “hot” như hiện nay. Chiếm số lượng đông đảo trên toàn cầu nên thế hệ Y cũng không thể không quan tâm đến đề tài nóng bỏng này. Họ hiểu được tầm quan trọng của thiên nhiên đối với môi trường sống và trở thành một trong những “tấm gương” tiêu biểu cho lối sống xanh. Vì thế, hầu hết các Millennials sẽ chọn những khách sạn có các hoạt động bảo vệ môi trường để lưu lại khi đi du lịch.

Millennials quan tâm tới tính xanh

Đó chính là lý do mà đối tượng khách hàng là thế hệ Y thường sẵn sàng chi tiền cho việc lựa chọn khách sạn có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường sống, sử dụng năng lượng xanh để tiết kiệm nhiên liệu và giúp không gian sống trong lành hơn. Bởi họ nhận thấy được khách sạn là một trong những hoạt động kinh doanh tiêu tốn năng lượng và gây ô nhiễm môi trường không ít trong thời gian gần đây. Đặc biệt là những khách sạn có đầu tư hệ thống hồ bơi, nhà hàng hay các khu vui chơi giải trí. Không chỉ có giá lưu trú cao mà còn gây ảnh hưởng đến môi trường sẽ khiến thế hệ Y “trừ điểm” khi lựa chọn nơi để lưu trú trong chuyến du lịch của mình.

Vì vậy, khách sạn nếu xem thế hệ Y là đối tượng khách hàng chính có thể dựa theo sở thích và quan điểm này của họ để thiết kế các hệ thống cơ sở vật chất trong khách sạn mình được hiệu quả nhất. Việc thúc đẩy bảo vệ môi trường không chỉ là cách để khách sạn “ghi điểm” trong mắt thế hệ Y mà còn là cách để quảng bá hình ảnh thương hiệu được tốt hơn và góp phần chung tay bảo vệ môi trường sống của mình ngày một xanh – sạch – đẹp hơn.

Chỉ cần nắm được tiêu chuẩn lựa chọn khách sạn của thế hệ Millennials là gì thì các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực này sẽ có thể dễ dàng đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp nhất. Từ đó có được hiệu quả thu hút sự chú ý của thế hệ Y ngày một cao hơn và phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình được tốt hơn.

4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)