Các website so sánh giá phòng khách sạn “moi tiền” từ khách như thế nào?

Ngày nay, đa phần khách du lịch có xu hướng đặt phòng trực tuyến thông qua các website so sánh giá thay vì liên hệ với từng khách sạn để tham khảo giá. Các website đặt phòng khách sạn khiến mọi thứ trở nên tiện lợi hơn khi thường xuyên tổng hợp, so sánh mức giá phòng của các khách sạn và cập nhật thông tin phòng trống, các chương trình ưu đãi.
Tuy nhiên, theo James Osmond – Giám đốc điều hành Triptease – một doanh nghiệp hợp tác với hàng nghìn khách sạn trên thế giới cho biết: “Một số website đăng tải mức giá phòng không chính xác để thu hút khách đặt phòng nhanh. Thực tế là khách thuê phòng phải chi trả số tiền cao hơn giá hiển thị”.

Hãy cùng ezFolio lật tẩy chiêu trò “móc túi” của các trang web so sánh giá phòng khách sạn:

Chiến lược gây áp lực tinh thần

Một số web áp dụng chiến lược gây áp lực tinh thần khi báo chỉ còn rất ít phòng trống, nhờ vậy khách không ngần ngại thanh toán ngay. James giải thích, nhiều trang web có thể chỉ hiển thị hai phòng trống của một khách sạn, trong khi còn rất nhiều phòng trống được cập nhật trên web riêng.

Đẩy thứ hạng của một số khách sạn lên cao

Trên lý thuyết thứ hạng khách sạn được quyết định bởi giá cả, đánh giá của khách lưu trú, số lượng phòng trống… Tuy nhiên, thực tế thì tỷ lệ phần trăm hoa hồng thỏa thuận giữa khách sạn và website đặt phòng mới là yếu tố then chốt quyết định khách sạn nào xếp top trên, thay vì những khách sạn có mức giá tốt.

Đánh giá ảo trên diễn đàn

Nhiều du khách “mắc bẫy” vô cùng tinh vi từ các website so sánh giá phòng kém uy tín bằng cách lập nick ảo để đánh giá các trang web trên diễn đàn, mạng xã hội. Mục đích nhằm nâng điểm các trang web lên cao để lấy sự tin tưởng của bạn. Nhiều du khách chỉ cần thấy trang web đó được bình luận 4, 5 sao là cảm thấy tin tưởng mà bỏ sót vào xem cụ thể đánh giá như thế nào. Bạn cẩn thận xem xét câu chữ để phân biệt đâu là đánh giá ảo, đâu là thật.
Do đó, nếu muốn đặt phòng với giá tốt nhất, bạn hãy truy cập trực tiếp vào website của khách sạn dự định lưu trú để đặt phòng. Đây không chỉ là hình thức đặt phòng rẻ nhất mà khách du lịch còn có cơ hội có được những ưu đãi tuyệt vời hơn: check-in nhanh hơn, tặng đồ uống chào mừng, nâng hạng phòng lưu trú…

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud