Chiến lược về giá bí quyết làm nên thành công của khách sạn

Giá là yếu tố đầu tiên khách hàng quan tâm, cho nên định giá thế nào cho hợp lý để tối ưu được doanh thu và lợi nhuận là điều mà tất cả các khách sạn phải cân nhắc. Việc thay đổi giá thường phụ thuộc vào chính sách giá của đổi thủ cạnh tranh hoặc công suất phòng thực tế, nhưng đó chỉ là yếu tố nổi. Dưới đây sẽ là một số yếu tố ảnh hưởng đến giá, và đề ra một quyết định giá hợp lý nhất.

Hình thái đặt phòng

11111

Trước khi xem xét các yếu tố bên ngoài, hãy phân tích các yếu tố bên trong ảnh hưởng đến cách chúng ta quyết định giá. Hiểu biết về thị trường khách và các phân khúc khách hàng sẽ giúp bạn đánh giá được các kết quả của sự thay đổi giá trong tương lai. Nếu một khách sạn chủ yếu dựa vào khách đoàn hoặc các công ty có hợp đồng cả năm, thì thay đổi giá bán liên tục tại các phân khúc khác sẽ không có ảnh hưởng nhiều. Bạn cũng cần hiểu thời gian từ khi khách đặt phòng đến khi họ check- in của từng phân khúc. Thay đổi giá cho khoảng thời gian trong tương lai gần sẽ không ảnh hưởng nhiều đến các phân khúc có thời gian đặt phòng trước dài.

Số phòng trống

2

Bạn cần phải có sự hiểu biết về thị trường khách và hình thái đặt phòng, sau đó bạn cần nhìn vào số phòng trống, vì mỗi khách sạn có một số lượng phòng hữu hạn. Phương pháp cổ điển của quản trị doanh thu là tăng giá khi số lượng phòng trống ít dần.

Khách sạn không hoạt động một cách tách biệt, vì vậy chúng ta phải xem xét đến thị trường khi quyết định thay đổi giá. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của khách sạn có thể thay đổi theo ngày trong tuần, mùa vụ. Khi đã xác định được đối thủ và giá bán của họ, thì không nên điều chỉnh giá dựa trên những gì họ đang làm. Nếu làm vậy, chúng ta đã trao quyền quyết định giá cho họ.

Hiểu khách hàng

4818170

Bạn cần phải hiểu khách hàng phản ứng thế nào nếu bạn thay đổi giá. Khách hàng của bạn có nhạy cảm về giá hay không? Tăng giá có khiến họ bỏ chạy? Giảm giá có khiến họ chuyển đến từ khách sạn khác? Các công cụ tối ưu giá hiện nay có những công thức hết sức phức tạp để xác định độ co dãn và nhạy cảm của cầu với giá. Nếu không có những công cụ như vậy, sự hiểu biết về thời gian đặt phòng cũng như kỳ vọng của cầu là rất quan trọng.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud