9 chỉ số đo lường để đánh giá Event Marketing thành công

event-marketing

Event là một trong những công cụ đắc lực và hiệu quả trong hoạt động Marketing. Hãy cùng ezCloud.vn tìm hiểu ngay Event là gì? Các loại Event Marketing và cách đo lường kết quả, sự thành công của Event Marketing trong bài viết dưới đây.

Chỉ số đo lường thành công của Event Marketing

Đăng ký

Tổng số đăng ký rõ ràng là một số liệu quan trọng để xác định thành công sự kiện. Bạn có thể xem đăng ký theo thời gian để xem tháng nào có nhu cầu mua vé cao nhất. Hoặc chia đăng ký theo loại vé để hiểu rõ hơn loại vé nào phổ biến nhất trong số những người tham dự. Có rất nhiều hiểu biết để rút ra từ dữ liệu đăng ký như việc đặt câu hỏi cho người tham gia đăng ký sự kiện.

Tổng doanh thu

Nếu là sự kiện có trả tiền, tổng doanh thu là một chỉ số rất quan trọng cho sự thành công của sự kiện. Nó cũng là một số liệu phải được đào sâu hơn. Tổng doanh thu có thể tiết lộ những hiểu biết quan trọng khác như nhân khẩu học của những người tham dự có mặt nhiều nhất tại sự kiện, loại vé được bán nhanh nhất và thời điểm bán vé đang ở đỉnh điểm. Tất cả những hiểu biết quan trọng này có thể được rút ra từ số liệu tổng doanh thu.

Sự hài lòng của người tham dự

Dù mục tiêu cụ thể của bạn là gì, tất cả các sự kiện đều có cùng một mục tiêu chung là làm hài lòng người tham dự. Nhưng điều quan trọng là phải xác định định nghĩa về sự hài lòng của bạn. Có phải mục tiêu chỉ đơn giản là giải trí cho những người tham dự của bạn trong hội nghị? Bạn có muốn họ có được kiến ​​thức cụ thể về sản phẩm của bạn? Hãy chắc chắn là có chủ ý với số liệu cụ thể này để hiểu rõ hơn về những người tham dự của bạn. Một cách tuyệt vời để đo lường mức độ hài lòng của người tham dự là bằng cách tính:  Điểm hài lòng = % số lượng người hài lòng – % số lượng người không hài lòng

Xem thêm: 

Sự tương tác của người tham dự

Hiểu sự tương tác của người tham dự có thể là một dấu hiệu rõ ràng cho biết nội dung sự kiện có liên quan và có giá trị cho người tham dự hay không. Event Marketing là về thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng, vì vậy việc theo dõi mức độ tham gia của họ trong sự kiện sẽ giúp đánh giá tốt hơn sự thành công của việc xây dựng mối quan hệ.

Các đề cập trên truyền thông mạng xã hội

Trong thế giới tập trung kỹ thuật số ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội và các sự kiện đi đôi với nhau. Sự kiện đã trở thành một nguồn nội dung cho cả người tổ chức và người tham dự. Không có gì lạ khi 98% người tiêu dùng tạo nội dung số tại các sự kiện và 100% những người tham dự chia sẻ nội dung gốc đó trên các kênh truyền thông xã hội của họ. Do đó, tối đa hóa đề cập truyền thông mạng xã hội là rất quan trọng cho thành công chung của sự kiện và trong việc đảm bảo rằng thương hiệu sự kiện của bạn sẽ tiếp cận khán giả trên toàn cầu.

event-marketing-trong-khach-san

Sự tương tác của diễn giả

Một trong những mục tiêu chính của bạn là cung cấp nội dung sự kiện gây được tiếng vang với người tham dự. Một trong những nguồn nội dung chính trong sự kiện của bạn rất có thể sẽ là các bài phát biểu của diễn giả. Do đó, điều quan trọng là đảm bảo rằng các diễn giả của bạn đang cung cấp kiến ​​thức có giá trị đang kết nối với người tham dự.

Một cách để đo lường tác động này là bằng cách theo dõi trang hồ sơ của mỗi diễn giả. Trang của họ đã được xem bao nhiêu lần rồi? Mỗi trang nhận được bao nhiêu lượt thích? Số liệu tương tác như thế này sẽ hiển thị nếu nội dung sự kiện của bạn có liên quan đến những người tham dự có mặt.

Tổng số lần đăng ký

Đảm bảo ghi lại số lần đăng ký trong ngày của sự kiện và so sánh số này với tổng số lần đăng ký. Sự khác biệt cao giữa hai con số này sẽ đáng để xem xét. Tương tự như đăng ký, tổng số lần đăng ký có thể được cắt theo nhiều cách khác nhau để hiểu rõ hơn về nhân khẩu học của người tham dự.

Xem thêm:

Tỷ lệ chi phí trên doanh thu

Con số tổng doanh thu là không quan trọng nếu nó không được so sánh với tổng chi phí sự kiện. Tỷ lệ này rất quan trọng trong việc giúp bạn hiểu được số lượng và chất lượng tài nguyên được yêu cầu cho sự kiện và liệu các tài nguyên có giúp đạt được mục tiêu Event Marketing của bạn hay không.

Khách hàng chuyển đổi

Từ số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bạn thu thập từ sự kiện, hãy theo dõi những khách hàng nào thực sự dẫn đến một thỏa thuận hợp đồng. Điều này sẽ giúp bạn tính ROI trực tiếp cho các nỗ lực Event Marketing của nhóm bạn và giúp bạn lập chiến lược cho các sự kiện trong tương lai. Hiểu được chiến thuật nào hiệu quả và chiến thuật nào không khi cố gắng giành được khách hàng mới là một cái nhìn sâu sắc quan trọng đối với Event Marketing.

 

 

 

4.7/5 - (3 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)