Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel

boutique hotel là gì

Boutique hotel là gì? Như thế nào là một Boutique hotel đạt chuẩn? Tham khảo bài viết sau để tìm ra câu trả lời.

Hiện nay, Boutique hotel là một loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đang rất phát triển tại Việt Nam cũng như thế giới. Vậy Boutique hotel là gì? Vì sao loại hình này lại trở thành xu hướng trong những năm gần đây? Hãy cùng ezCloud giải đáp tất tần tật thắc mắc trên trong bài viết dưới đây.

1. Khái niệm Boutique hotel là gì?

Boutique hotel là loại hình khách sạn có quy mô vừa và nhỏ. Boutique hotel luôn tạo ấn tượng bởi các phong cách thiết kế nổi bật, sang trọng. Nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại và in đậm dấu ấn của nghệ thuật. Boutique hotel có thể là một khách sạn hoạt động độc lập. Hoặc là một phần của chuỗi khách sạn lớn.

xu hướng khách sạn boutique

2. Lịch sử hình thành Boutique hotel

Boutique hotel là cái tên quen thuộc của ngành công nghiệp lưu trú trên thế giới. Tuy nhiên với Việt Nam, nó đang dần trở thành xu hướng rất được du khách ưa chuộng trong những năm gần đây.
Từ “Boutique” xuất phát từ tiếng Pháp có nghĩa là “cửa hàng nhỏ”. Ở đó bán đa dạng các loại hàng hóa. Thường là quần áo, đồ trang sức, hàng hóa xa xỉ, được thiết kế một cách tỉ mỉ. Đồng thời mang đậm cá tính riêng, thể hiện sự sáng tạo của người thiết kế.

nhà hàng tại boutique hotel

Nhìn chung, sự khác biệt của Boutique hotel thể hiện ở lối kết hợp phong cách riêng, nội thất thiết kế và chất lượng phục vụ. Những Boutique hotel đầu tiên được xuất hiện từ đầu những năm 80 của thế kỉ XX. Năm 1981, The Blankets Hotel ở London đã mở cửa đón khách. Cũng trong năm đó, Mỹ cũng đã cho ra đời The Clarion Bedford Hotel. Và tiếp sau đó là hàng loạt các khách sạn tương tự được thành lập, đánh dấu cho sự ra đời của thuật ngữ “Boutique hotel”.

3. Đặc trưng nổi bật của Boutique hotel

Boutique hotel là loại hình dịch vụ lưu trú còn khá xa lạ ở Việt Nam. Vậy đặc trưng nổi bật để nhận biết loại hình này là gì?

3.1 Thiết kế phong cách đặc biệt

Điểm cộng đầu tiên của loại hình này chính là thiết kế phong cách đặc biệt. Trong đó, phong cách độc đáo và chất lượng phục vụ 5 sao chính là yếu tố khiến Boutique hotel trở nên khác biệt.
Cho dù sở hữu độc lập hay là thành viên của một thương hiệu hoặc chuỗi khách sạn cao cấp. Thì Boutique hotel vẫn có mô hình hoạt động và vận hành độc lập, không phụ thuộc vào tập đoàn.

thiết kế boutique hotel độc đáo

3.2 Phong cách đương đại

Sở hữu diện tích khiêm tốn nhưng khách sạn Boutique không hề gây cảm giác ngột ngạt, bí bách. Tất cả là nhờ sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển làm hình thành nên một phong cách vô cùng độc đáo. Nổi bật nhất là những mảng màu tươi sáng xen kẽ tone sẫm tối. Khiến không gian trở nên thoáng đãng, nghệ thuật hơn bao giờ hết.
Bên cạnh đó, Boutique hotel còn khiến du khách mê mẩn với những món đồ nhỏ xinh. Đó đơn giản chỉ là một tách trà nóng khi khách đến check-in, một chiếc thảm lông thú mềm mại tại sảnh. Hay một tấm bưu thiếp cho chuyến công tác của khách. Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại tạo nên một thiện cảm vô cùng tốt trong lòng khách hàng.

Xem thêm:

3.3 Mang bản sắc địa phương

Dù tọa lạc tại thành thị hay nông thôn, Boutique hotel đều mang dấu ấn bản sắc địa phương và thể hiện niềm tự hào bản địa. Sẽ thật tuyệt vời nếu xuất hiện những khách sạn Boutique nhỏ xinh giữa lòng thành phố. Đây sẽ là điểm nhấn vô cùng thú vị. Đồng thời tạo ấn tượng sâu sắc cho mỗi du khách khi tới đây.

quầy bar view thành phố của boutique hotel

Ngoài ra khi đến với Boutique hotel, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua dịch vụ nhà hàng và quán bar. Các món ăn tại đây được chế biến bởi đầu bếp nổi tiếng, mang hương vị địa phương riêng biệt. Ngoài ra Boutique hotel còn tích hợp quầy bar với thực đơn cocktail và rượu vang hảo hạng.

3.4 Phương thức hoạt động

Phương thức hoạt động của Boutique hotel dựa trên sự quan tâm và nhu cầu của khách khi đến các điểm du lịch. Loại hình này được xem là một kênh đầu tư khá thông minh và an nhàn. Các nhà đầu tư sau khi góp vốn có thể trực tiếp quản lý. Hoặc ủy thác cho tổ chức khác để trực tiếp điều hành và quản lý hoạt động kinh doanh tại khách sạn.
Thông thường, lượng khách đổ về các boutique hotel trong quần thể nghỉ dưỡng luôn đều đặn quanh năm. Chủ đầu tư vừa có thể tối ưu hóa lợi nhuận. Vừa có thể đem đến giá trị bền vững lâu dài. Chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, chủ đầu tư sẽ thu về một khoản tiền lợi nhuận khá lớn. Như vậy, lựa chọn loại hình Boutique hotel vừa có thể tối ưu hóa lợi nhuận. Vừa có thể đem đến giá trị bền vững lâu dài.

4. Những tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel

Để trở thành một khách sạn Boutique đạt chuẩn, cần phải đảm bảo được đầy đủ 4 tiêu chuẩn “vàng”. Cùng ezCloud tìm hiểu chi tiết ngay sau đây:

4.1 Diện tích vừa phải

Đặc trưng của các Boutique hotel là dạng khách sạn quy mô vừa và nhỏ. Thông thường có khoảng 10 – 100 phòng. Vậy nên diện tích của chúng cũng thuộc dạng vừa phải. Đặc biệt chú trọng vào không gian ấm cúng, gần gũi. Đồng thời đảm bảo được sự riêng tư cần thiết cho khách hàng khi lưu trú tại đây. Đây cũng chính là yếu tố đầu tiên và rõ ràng nhất khi nhắc đến cái tên “Boutique hotel”. Vậy nên tuyệt đối không được bỏ qua tiêu chuẩn này nếu muốn sở hữu một khách sạn Boutique đạt chuẩn.

4.2 Phong cách trang trí ấn tượng

Một trong những điều ghi điểm nhất trong mắt khách hàng chính là phong cách trang trí của khách sạn. Đặc biệt với Boutique hotel, phong cách thiết kế phải vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ cao. Vừa thể hiện được nét độc đáo riêng biệt khác với những loại hình khách sạn khác. Bởi vậy, có thể dễ dàng bắt gặp các Boutique hotel mang nét đẹp pha trộn giữa cổ điển và hiện đại. Phong cách này toát lên được vẻ sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế, thanh lịch. Thậm chí, để tạo điểm nhấn thu hút du khách khám phá và trải nghiệm. Chủ sở hữu không ngần ngại thiết kế mỗi phòng mang một phong cách riêng biệt. Đây cũng là điểm độc đáo mà những loại hình khác không có được.

phong cách phòng ngủ boutique hotel

4.3 Không khí gần gũi, thân thiện

Đây được xem là yếu tố vô cùng quan trọng để đánh giá Boutique hotel đấy có đạt chuẩn hay không. “Không khí” ở đây được hiểu là không gian chung, nội thất, dịch vụ, nhân viên,… Tất cả phải mang đến sự gần gũi, thân thiện cho khách hàng. Đảm bảo khiến khách hàng cảm thấy thoải mái như đang trong chính ngôi nhà của mình. Khi đáp ứng được điều này, khách sạn của bạn mới thực sự trở thành một Boutique hotel đạt chuẩn.

4.4 Dịch vụ chuyên nghiệp, cá nhân hóa

Dịch vụ tại Boutique hotel luôn được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp. Tại đây, dịch vụ rất chú trọng đến sự kết nối giữa nhân viên và khách hàng. Do vậy, hầu hết nhân viên làm việc trong loại hình lưu trú này đều vô cùng tỉ mỉ và chu đáo. Từ việc ghi nhớ tên, thói quen của khách. Đến việc dự đoán nhu cầu và trò chuyện với khách đều được nhân viên ưu tiên đặt lên hàng đầu. Bởi vậy khi đến với Boutique hotel, khách hàng sẽ có được cảm giác trở thành những “thượng đế” chính hiệu.

nhân viên tận tình tại boutique hotel

5. Lựa chọn Boutique hotel cần lưu ý những gì?

Trong những năm gần đây, loại hình Boutique hotel rất được các chủ đầu tư quan tâm. Vậy nên rất nhiều khách sạn lựa chọn cách xây dựng và phát triển theo quy mô này. Điều này dẫn đến việc khách hàng không biết làm cách nào để chọn được nơi lưu trú chất lượng. Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc này thì có thể cân nhắc một vài lưu ý như sau:

  • Chọn khách sạn có uy tín, thương hiệu trên thị trường
  • Tham khảo cùng lúc nhiều địa điểm để đưa ra quyết định chính xác nhất
  • Lựa chọn khách sạn có bảng giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình

6. Tại sao nên lựa chọn đầu tư mô hình Boutique hotel?

Boutique hotel mang lại những lợi ích gì? Tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

6.1 Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

So với các loại hình khách sạn khác, giá thuê phòng của Boutique hotel khá ưu đãi. Bởi vậy phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng. Cụ thể giá thường dao động từ khoảng 300.000 – 600.000 VNĐ/đêm. Sở hữu chất lượng đẳng cấp, mức giá hợp lý, hấp dẫn. Boutique hotel đích thực là lựa chọn nghỉ dưỡng hàng đầu của nhiều khách hàng.
Bên cạnh đó, loại hình lưu trú này mang phong cách thiết kế hiện đại cùng bản sắc địa phương độc đáo. Đây chính dấu ấn đặc biệt thu hút du khách cả trong nước lẫn quốc tế mà hiếm loại hình nào có được.

không gian phòng tắm boutique hotel

Xem thêm:

6.2 Thời gian thu hồi vốn nhanh

Chắc hẳn nhà đầu tư nào cũng luôn đặt vấn đề thời gian thu hồi vốn lên hàng đầu. Tuy nhiên, khi đầu tư vào Boutique hotel, việc thu hồi vốn là vấn đề mà bạn không phải quá quan tâm tới. Bởi theo như các tính toán của các chuyên gia trong ngành, lợi nhuận đầu tư cho loại hình bất động sản này rất lớn. Thường ít nhất là 10%/năm. Đó cũng chính là một trong những lý do mà Boutique hotel đang dẫn xu hướng khách sạn trong vài năm gần đây.

6.3 Khả năng rủi ro thấp

Do vốn đầu tư không quá cao và lợi nhuận thu về lớn. Vậy nên, Boutique hotel được đánh giá là có khả năng rủi ro thấp. Mặt khác, đây là hình thức đầu tư ngắn hạn, lợi nhuận thu về kéo dài. Điều này dẫn đến việc xảy ra rủi ro là gần như bằng không. Tuyệt vời hơn cả, các khu Boutique hotel này được xây trong một quần thể nghỉ dưỡng vô cùng lớn, sầm uất và phát triển. Do vậy luôn nắm một lượng khách du lịch lớn. Cũng như đảm bảo được khoản lợi nhuận nhất định cho chủ đầu tư. Bởi vậy, đầu tư vào loại hình này là một lĩnh vực vô cùng tiềm năng.

toàn cảnh khách sạn boutique sang trọng

6.4 Thời gian đầu tư ngắn

Về cơ bản, Boutique hotel được xây dựng và thiết kế bởi các nhà thầu uy tín trong ngành bất động sản. Như vậy, các nhà đầu tư chỉ cần bỏ vốn và thu lời một cách nhanh chóng. Qua đó, thời gian đầu tư vào việc chỉnh sửa và thiết kế nội thất cũng sẽ được tiết kiệm đáng kể.

Sở hữu những lợi thế tuyệt vời, Boutique hotel hiện đang là xu hướng lưu trú vô cùng tiềm năng. Do đó, không có lý do gì để khách hàng cũng như các nhà đầu tư bỏ qua một loại hình hấp dẫn như vậy. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về kinh doanh khách sạn của ezCloud để kinh doanh thành công.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)