6 “tuyệt chiêu” giúp Housekeeping ghi điểm với khách hàng

Housekeeping thường được ví “người hùng thầm lặng của khách sạn”, tuy nhiên, chính bộ phận này lại đóng góp 60% doanh thu cho khách sạn và đôi khi họ chính là những người giữ chân khách hàng quay trở lại với khách sạn của bạn. 

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “6 “tuyệt chiêu” giúp Housekeeping ghi điểm với khách hàng”

Không chỉ lễ tân hay phục vụ nhà hàng, bartender, bellman mới là những người thường xuyên tiếp xúc, phục vụ và trò chuyện với khách lưu trú; nhân viên buồng phòng (Housekeeping) đôi khi cũng giao tiếp với khách mỗi ngày, có khi tại phòng khách, hành lang, sân vườn và thậm chí tại quầy lễ tân, trước cổng khách sạn… nếu gặp khách, được khách bắt chuyện.

Việc giao tiếp với khách hàng tạo nên ấn tượng tốt đối với họ, bên cạnh giúp gia tăng chất lượng dịch vụ và thương hiệu cho khách sạn – giúp giới thiệu và bán các dịch vụ phục vụ khách – còn giúp nhân viên buồng được đánh giá cao về năng lực và thái độ, hiệu suất làm việc; từ đó được biểu dương, khen thưởng và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

6 "tuyệt chiêu" giúp Housekeeping ghi điểm với khách hàng

1. Luôn chào hỏi khách hàng khi ở bất kỳ đâu

Bất kể bạn gặp khách ở đâu (trong hay ngoài khách sạn) – hãy cố gắng chào hỏi họ. Tuy nhiên, nếu chào bằng tên khách, nhất là khách có thời gian lưu trú lâu dài hoặc khách quen, khách VIP của khách sạn. thì việc gọi bằng tên này sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình là người được chú ý, quan tâm và quan trọng.

Trường hợp nếu bạn không thể nhớ tên khách, hãy lịch sự cúi nhẹ đầu, mỉm cười và nói câu “Xin chào/ Hi/ Hello/ Good morning (afternoon)… và hỏi khách vài câu hỏi thăm thông thường nếu cuộc trò chuyện được tiếp diễn. Chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy rất vui vẻ, thoải mái khi mình luôn được chào đón mọi nơi tại khách sạn.

2. Có thái độ lịch sự, nhã nhặn với khách hàng

Thái độ của nhân viên chính là “hình ảnh của khách sạn”, bởi vậy, nhân viên của khách sạn từ lễ tân, bellman, housekeeping phải luôn có thái độ lịch sự, nhã nhặn với khách hàng. Ngoài ra, bạn còn cần lưu ý thêm về tác phong, cử chỉ – giọng nói, tốc độ nói – phương pháp biểu đạt ngôn ngữ… khi giao tiếp với khách hàng.

Có thái độ lịch sự, nhã nhặn với khách hàng

3. Nắm rõ những dịch vụ cơ bản tại khách sạn

Khách hàng sẵn sàng rút “hầu bao” để chi trả thêm dịch vụ mà họ sử dụng tại khách sạn. Bởi vậy, housekeeping cũng nên nắm rõ những dịch vụ cơ bạn tại khách sạn để có thể trao đổi với khách hàng khi họ có nhu cầu.

Bao gồm: khách sạn hiện phục vụ các dịch vụ gì – vị trí ở đâu – thời gian hoạt động thế nào – dịch vụ đó có gì đặc biệt – mức giá ra sao… để giải đáp cho khách khi họ cần tư vấn, giới thiệu.

Một số dịch vụ khách sạn thường cung cấp như:

+ Nhà hàng

+ Hồ bơi

+ Phòng Gym

+ Dịch vụ phòng

+ Phòng họp, hội nghị

+ Dịch vụ giặt ủi

+ Dịch vụ đưa rước…

4. Nắm rõ địa điểm thu hút khách tại địa phương

Việc nắm rõ thông tin về địa điểm nổi tiếng, thu hút khách hàng tại địa phương sẽ giúp housekeeping ghi điểm trong mắt khách hàng. Khách hàng luôn muốn được khám phá vùng đất tại nơi họ đặt chân tới. Bởi vậy, việc nắm rõ địa điểm thu hút khách tại địa phương, bao gồm những điểm tham quan nổi tiếng hoặc mới lạ, điểm vui chơi giải trí, spa, nơi thuê xe, mua sắm và một số địa điểm khác mà khách có thể cần. Khi được hỏi, hãy tự tin trả lời khách, giới thiệu và tư vấn một số gợi ý nên đi, nên chọn… như thế, khách không những được giải đáp thông tin, tìm được điều mình muốn mà còn vô cùng hài lòng về bạn và khách sạn bạn.

5. Nắm rõ đường đi tại địa phương

Đó thường là những xa lộ chính, ngã tư lớn gần khu vực khách sạn như đường ra khu mua sắm, đi siêu thị, đến điểm tham quan… Tận tình hướng dẫn khách cung đường đó đi như thế nào để an toàn và nhanh nhất, cần lưu ý các chốt giao thông nào vào giờ cao điểm, đường hay kẹt xe… để khách hiểu và tự đi hoặc theo dõi hướng di chuyển của lái xe để đảm bảo an toàn. Cũng cần lưu ý khách nên liên hệ lại khách sạn nếu bị lạc đường, không rõ sẽ đi đâu tiếp theo hay có bất kì thắc mắc, khó khăn nào cần được giải đáp và giúp đỡ.

6. Có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản

Với đặc thù công việc của nghề khách sạn là phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng, trong đó, khách quốc tế chiếm số lượng không nhỏ. Bởi vậy, để có thể giao tiếp với khách hàng, nhân viên khách sạn, bao gồm cả Housekeeping cần phải có vốn tiếng Anh cơ bản nhất – giao tiếp căn bản một số câu tiếng Anh thông dụng – nghe hiểu và phản hồi lại khách đúng thông tin khách cần…

 Có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản

Trên đây là ” 6 tuyệt chiêu giúp Housekeeping ghi điểm với khách hàng” Nắm được những tips trên đây sẽ giúp Housekeeping ghi điểm trong mắt khách hàng một cách tuyệt đối, góp phần giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận, doanh thu hiệu quả.

4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)