Kinh doanh homestay Đà Lạt mùa thấp điểm

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con số này ngang bằng với Đà Nẵng và Nha Trang. Tuy nhiên, số lượng khách sạn tại đây lại không bằng một phần nhỏ so với 2 thành phố kể trên.

Kinh doanh homestay Đà Lạt mùa thấp điểm

Lý giải cho tình trạng này, các chuyên gia bất động sản cho rằng có 2 nguyên nhân chính:

Thứ nhất, trong khi Nha Trang, Đà Nẵng mới chỉ được khai phá khoảng 10 – 20 năm trở lại đây thì Đà Lạt đã được thực dân Pháp phát hiện và đầu tư thành nơi nghỉ dưỡng cách đây cả trăm năm. Do đó, đa số các quỹ đất đẹp đều đã được khai thác hết.

Thứ hai, việc xin cấp phép xây dựng khách sạn quy mô tại Đà Lạt rất khó khăn do Chính quyền lo ngại điều đó có thể phá vỡ cảnh quan thành phố.

Đó là lý do tại sao tại Đà Lạt, hình thức homestay tự phát lại phát triển mạnh tới vậy. Như bạn đã biết, Đà Lạt được xem là “cái nôi” của ngành dịch vụ homestay.

Theo thống kê của AirDNA, hiện toàn TP. Đà Lạt có hơn 2.000 căn hộ, homestay hoạt động với công suất phòng trung bình là 37%. Tuy nhiên, đây chỉ là con số trung bình.

Trong lĩnh vực du lịch – lưu trú, tính mùa vụ là một đặc trưng, và Đà Lạt cũng không phải là ngoại lệ. Mùa cao điểm du lịch của Đà Lạt diễn ra từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán. Ngoài ra, tháng 7 – dịp nghỉ hè cũng là mùa cao điểm tại đây. Vào thời gian này, công suất phòng trung bình ở Đà Lạt đạt xấp xỉ 51%.

Mùa thấp điểm của Đà Lạt diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10 (trừ tháng 7) hàng năm. Vào thời gian này, công suất phòng trung bình của Đà Lạt chỉ vào khoảng 23%. Và để thu hút khách, các chủ homestay sẵn sàng hạ giá, bán phá giá. Điều này không chỉ gây tổn thất tới doanh thu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Đà Lạt do việc giảm giá phòng cũng khiến chất lượng dịch vụ giảm theo.

Vậy giải pháp nào cho vấn đề này?

Câu trả lời sẽ có trong hội thảo: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh“, sẽ diễn ra vào lúc 8h00 – 12h00 ngày 27/06/2019 tại khách sạn TTC Hotel Premium – Ngọc Lan, 42 Nguyễn Chí Thanh, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Nếu bạn là chủ/quản lý khách sạn, homestay tại Đà Lạt, muốn triệt tiêu nỗi lo bán phòng vào mùa thấp điểm thì đừng bỏ lỡ buổi hội thảo này.

Hãy nhanh tay đăng ký bởi số lượng có hạn!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…
Đang tải...