Kinh doanh homestay Đà Lạt mùa thấp điểm

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con số này ngang bằng với Đà Nẵng và Nha Trang. Tuy nhiên, số lượng khách sạn tại đây lại không bằng một phần nhỏ so với 2 thành phố kể trên.

Kinh doanh homestay Đà Lạt mùa thấp điểm

Lý giải cho tình trạng này, các chuyên gia bất động sản cho rằng có 2 nguyên nhân chính:

Thứ nhất, trong khi Nha Trang, Đà Nẵng mới chỉ được khai phá khoảng 10 – 20 năm trở lại đây thì Đà Lạt đã được thực dân Pháp phát hiện và đầu tư thành nơi nghỉ dưỡng cách đây cả trăm năm. Do đó, đa số các quỹ đất đẹp đều đã được khai thác hết.

Thứ hai, việc xin cấp phép xây dựng khách sạn quy mô tại Đà Lạt rất khó khăn do Chính quyền lo ngại điều đó có thể phá vỡ cảnh quan thành phố.

Đó là lý do tại sao tại Đà Lạt, hình thức homestay tự phát lại phát triển mạnh tới vậy. Như bạn đã biết, Đà Lạt được xem là “cái nôi” của ngành dịch vụ homestay.

Theo thống kê của AirDNA, hiện toàn TP. Đà Lạt có hơn 2.000 căn hộ, homestay hoạt động với công suất phòng trung bình là 37%. Tuy nhiên, đây chỉ là con số trung bình.

Trong lĩnh vực du lịch – lưu trú, tính mùa vụ là một đặc trưng, và Đà Lạt cũng không phải là ngoại lệ. Mùa cao điểm du lịch của Đà Lạt diễn ra từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán. Ngoài ra, tháng 7 – dịp nghỉ hè cũng là mùa cao điểm tại đây. Vào thời gian này, công suất phòng trung bình ở Đà Lạt đạt xấp xỉ 51%.

Mùa thấp điểm của Đà Lạt diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10 (trừ tháng 7) hàng năm. Vào thời gian này, công suất phòng trung bình của Đà Lạt chỉ vào khoảng 23%. Và để thu hút khách, các chủ homestay sẵn sàng hạ giá, bán phá giá. Điều này không chỉ gây tổn thất tới doanh thu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Đà Lạt do việc giảm giá phòng cũng khiến chất lượng dịch vụ giảm theo.

Vậy giải pháp nào cho vấn đề này?

Câu trả lời sẽ có trong hội thảo: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh“, sẽ diễn ra vào lúc 8h00 – 12h00 ngày 27/06/2019 tại khách sạn TTC Hotel Premium – Ngọc Lan, 42 Nguyễn Chí Thanh, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Nếu bạn là chủ/quản lý khách sạn, homestay tại Đà Lạt, muốn triệt tiêu nỗi lo bán phòng vào mùa thấp điểm thì đừng bỏ lỡ buổi hội thảo này.

Hãy nhanh tay đăng ký bởi số lượng có hạn!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

4 Phương thức quản lý khách sạn truyền thống khiến khách sạn tụt lùi

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/9 cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Tính…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…
[X]
Đang tải...