Kinh doanh homestay Đà Lạt mùa thấp điểm

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con số này ngang bằng với Đà Nẵng và Nha Trang. Tuy nhiên, số lượng khách sạn tại đây lại không bằng một phần nhỏ so với 2 thành phố kể trên.

Kinh doanh homestay Đà Lạt mùa thấp điểm

Lý giải cho tình trạng này, các chuyên gia bất động sản cho rằng có 2 nguyên nhân chính:

Thứ nhất, trong khi Nha Trang, Đà Nẵng mới chỉ được khai phá khoảng 10 – 20 năm trở lại đây thì Đà Lạt đã được thực dân Pháp phát hiện và đầu tư thành nơi nghỉ dưỡng cách đây cả trăm năm. Do đó, đa số các quỹ đất đẹp đều đã được khai thác hết.

Thứ hai, việc xin cấp phép xây dựng khách sạn quy mô tại Đà Lạt rất khó khăn do Chính quyền lo ngại điều đó có thể phá vỡ cảnh quan thành phố.

Đó là lý do tại sao tại Đà Lạt, hình thức homestay tự phát lại phát triển mạnh tới vậy. Như bạn đã biết, Đà Lạt được xem là “cái nôi” của ngành dịch vụ homestay.

Theo thống kê của AirDNA, hiện toàn TP. Đà Lạt có hơn 2.000 căn hộ, homestay hoạt động với công suất phòng trung bình là 37%. Tuy nhiên, đây chỉ là con số trung bình.

Trong lĩnh vực du lịch – lưu trú, tính mùa vụ là một đặc trưng, và Đà Lạt cũng không phải là ngoại lệ. Mùa cao điểm du lịch của Đà Lạt diễn ra từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán. Ngoài ra, tháng 7 – dịp nghỉ hè cũng là mùa cao điểm tại đây. Vào thời gian này, công suất phòng trung bình ở Đà Lạt đạt xấp xỉ 51%.

Mùa thấp điểm của Đà Lạt diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10 (trừ tháng 7) hàng năm. Vào thời gian này, công suất phòng trung bình của Đà Lạt chỉ vào khoảng 23%. Và để thu hút khách, các chủ homestay sẵn sàng hạ giá, bán phá giá. Điều này không chỉ gây tổn thất tới doanh thu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Đà Lạt do việc giảm giá phòng cũng khiến chất lượng dịch vụ giảm theo.

Vậy giải pháp nào cho vấn đề này?

Câu trả lời sẽ có trong hội thảo: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh“, sẽ diễn ra vào lúc 8h00 – 12h00 ngày 27/06/2019 tại khách sạn TTC Hotel Premium – Ngọc Lan, 42 Nguyễn Chí Thanh, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Nếu bạn là chủ/quản lý khách sạn, homestay tại Đà Lạt, muốn triệt tiêu nỗi lo bán phòng vào mùa thấp điểm thì đừng bỏ lỡ buổi hội thảo này.

Hãy nhanh tay đăng ký bởi số lượng có hạn!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

6 tips thông minh giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả nhờ trải nghiệm khách hàng

Với phương châm phục vụ của các khách sạn: "Khách hàng là thượng đế",bởi vậy, sự hài lòng của khách hàng chính là yếu tố hàng đầu và quan trọng…

Đẩy mạnh kinh doanh với phần mềm quản lý khách sạn như thế nào?

Trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp, từ 1.0 với sự ra đời của thiết bị đầu máy hơi nước những năm cuối thế kỷ 18. Cho đến hiện…

11 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây

Thời đại kỷ nguyên công nghệ 4.0 mang đến sự phát triển vượt bậc của các khoa học công nghệ. Nó mang đến cho cuộc sống con người những tiện…

Motel là gì? Làm thế nào để thu hút khách lưu trú đến với Motel?

Có rất nhiều người đã từng nghe, từng đến, từng ở và muốn kinh doanh loại lưu trú Motel, nhưng mấy ai hiểu được chính xác Motel là gì. Không…

Millennials là gì? Tiêu chuẩn lựa chọn khách sạn của Millennials

Millennials là gì? Vì sao các đơn vị quản lý khách sạn, du lịch lại rất xem trọng đối tượng này trong việc đưa ra chiến lực kinh doanh của…

Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel

Boutique hotel là gì? Nó cần có những tiêu chuẩn gì để có được sự thu hút trong mắt khách hàng? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết…

Hospitality industry là gì? 3 điều thú vị về ngành công nghiệp này

Với những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch thì Hospitality industry là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên, với không ít người thì nó lại khá…

Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này

Bạn đang thắc mắc không biết residence là gì? Liệu loại hình kinh doanh này có điểm gì đặc biệt thú vị và khác biệt so với các hình thức…
[X]
Đang tải...