Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con số này ngang bằng với Đà Nẵng và Nha Trang. Tuy nhiên, số lượng khách sạn tại đây lại không bằng một phần nhỏ so với 2 thành phố kể trên.

Kinh doanh homestay Đà Lạt mùa thấp điểm

Lý giải cho tình trạng này, các chuyên gia bất động sản cho rằng có 2 nguyên nhân chính:

Thứ nhất, trong khi Nha Trang, Đà Nẵng mới chỉ được khai phá khoảng 10 – 20 năm trở lại đây thì Đà Lạt đã được thực dân Pháp phát hiện và đầu tư thành nơi nghỉ dưỡng cách đây cả trăm năm. Do đó, đa số các quỹ đất đẹp đều đã được khai thác hết.

Thứ hai, việc xin cấp phép xây dựng khách sạn quy mô tại Đà Lạt rất khó khăn do Chính quyền lo ngại điều đó có thể phá vỡ cảnh quan thành phố.

Đó là lý do tại sao tại Đà Lạt, hình thức homestay tự phát lại phát triển mạnh tới vậy. Như bạn đã biết, Đà Lạt được xem là “cái nôi” của ngành dịch vụ homestay.

Theo thống kê của AirDNA, hiện toàn TP. Đà Lạt có hơn 2.000 căn hộ, homestay hoạt động với công suất phòng trung bình là 37%. Tuy nhiên, đây chỉ là con số trung bình.

Trong lĩnh vực du lịch – lưu trú, tính mùa vụ là một đặc trưng, và Đà Lạt cũng không phải là ngoại lệ. Mùa cao điểm du lịch của Đà Lạt diễn ra từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán. Ngoài ra, tháng 7 – dịp nghỉ hè cũng là mùa cao điểm tại đây. Vào thời gian này, công suất phòng trung bình ở Đà Lạt đạt xấp xỉ 51%.

Mùa thấp điểm của Đà Lạt diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10 (trừ tháng 7) hàng năm. Vào thời gian này, công suất phòng trung bình của Đà Lạt chỉ vào khoảng 23%. Và để thu hút khách, các chủ homestay sẵn sàng hạ giá, bán phá giá. Điều này không chỉ gây tổn thất tới doanh thu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Đà Lạt do việc giảm giá phòng cũng khiến chất lượng dịch vụ giảm theo.

Vậy giải pháp nào cho vấn đề này?

Câu trả lời sẽ có trong hội thảo: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh“, sẽ diễn ra vào lúc 8h00 – 12h00 ngày 27/06/2019 tại khách sạn TTC Hotel Premium – Ngọc Lan, 42 Nguyễn Chí Thanh, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Nếu bạn là chủ/quản lý khách sạn, homestay tại Đà Lạt, muốn triệt tiêu nỗi lo bán phòng vào mùa thấp điểm thì đừng bỏ lỡ buổi hội thảo này.

Hãy nhanh tay đăng ký bởi số lượng có hạn!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud