Khám Phá Quy Trình Check Out Trong Khách Sạn

Cùng với check-in, check-out là quy trình diễn ra hằng ngày trong khách sạn mà Lễ tân cần phải thực hiện trong ca làm việc của mình. Nắm bắt được cách làm sẽ giúp công việc của Lễ tân diễn ra suông sẻ, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn. Không chỉ có nhiệm vụ đón tiếp hay giải đáp các thắc mắc của khách hàng, nhân viên Lễ tân còn là người chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục check-in, check-out diễn ra trong khoảng thời gian làm việc của mình. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không thực hiện đúng và đầy đủ sẽ mang lại nhiều rắc rối cho cả khách hàng lẫn khách sạn khi có sự cố xảy ra. Chính vì thế, quy trình check-in, check-out là kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn cần thiết mà bất kỳ Lễ tân nào cũng phải nắm rõ. Với mong muốn giúp những Lễ tân hiểu rõ hơn về quá trình thực hiện và hoàn tất thủ tục check-out, ezCloudhotel sẽ cung cấp các thông tin hữu ích trong bài viết này: Nhân viên Lễ tân cần nắm rõ quy trình check-out trong khách sạn

Quy trình check-out trong khách sạn

Bước 1: Chào đón khách hàng khi khách tiến vào quầy ngỏ ý muốn check-out. Bước 2: Đặt câu hỏi liên quan đến những chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú của khách. Bước 3: Tiến hành nhập các chi phí phát sinh vào hệ thống. Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ chí phí bao gồm giá phòng cố định và chi phí phát sinh. Xác nhận lại với khách hàng. Bước 5: In hóa đơn cho khách kiểm tra thêm lần nữa và xác nhận phương thức thanh toán với khách hàng. Bước 6: Thông báo tỷ giá, áp dụng các hình thức quy đổi tiền nếu khách hàng sử dụng ngoại tệ, ghi chú lại hình thức thanh toán lên hóa đơn. Bước 7: Kiểm tra lại tin nhắn xem có đồ đạc nào cần gửi trả lại cho khách hàng hay không. Bước 8: Nhận lại chìa khóa phòng và trả giấy tờ mà khách sạn lưu giữ trước đó cho khách hàng. Bước 9: Cập nhật tình hình về tình trạng phòng mà khách đã sử dụng nhằm đảm bảo tài sản của khách sạn vẫn tốt. Bước 10: Thăm dò mức độ hài lòng về dịch vụ khách sạn và thái độ phục vụ nhân viên của khách hàng, ghi nhận và chào tạm biệt.

Xử lý các tình huống thường xảy ra trong quá trình check-out tại khách sạn

– Check-out trễ: Tại các khách sạn đều có quy định giờ check-out, thông thường là 12h trưa. Có thể vì một vài lý do nào đó, khách hàng sẽ check-out trễ, điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình dọn dẹp phòng hay đón tiếp khách mới. Ngoài ra, dù bị trễ nhưng nhiều người vẫn không hài lòng hoặc không muốn phải trả thêm chi phí cho việc trễ đó. Do vậy, nhân viên Lễ tân nên nhắc nhở cho khách biết quy định của khách sạn để tránh phiền hà. – Check-out sớm: Tùy thuộc vào quy định của khách sạn và thời điểm check-out của khách hàng so với lịch đặt phòng mà nhân viên Lễ tân xử lý linh hoạt cho khách. – Check-out nhanh: Thường áp dụng vào mùa cao điểm, khách hàng sẽ nhận được biểu mẫu check-out nhanh và hóa đơn thanh toán trước một ngày để điền vào và tiến hành ủy quyền thanh toán hoặc thanh toán qua thẻ tín dụng. Bộ phận Lễ tân được xem là hình ảnh đại diện cho khách sạn, chính vì thế trong quá trình làm việc, dù gặp phải những vấn đề khó khăn trong quá trình làm thủ tục check-out tại khách sạn, thì nhân viên lễ tân cũng cần thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình, để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…
Đang tải...