Kiếm hoa hồng từ tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết: Làm thế nào để kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên?

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) đang ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Đã có rất nhiều người kiếm được hàng trăm triệu đồng từ hình thức kinh doanh mới mẻ này. Tuy nhiên, người ta thường nói “vạn sự khởi đầu nan”. Đối với những người mới bước chân vào lĩnh vực này, khó khăn lớn nhất là làm thế nào để kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên?
Hiểu được điều đó, hôm nay ezFolio sẽ chia sẻ với các bạn 7 cách dễ dàng để kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên từ công việc tiếp thị liên kết.
Kiếm hoa hồng từ tiếp thị liên kết

1. Gửi link affiliate cho bạn bè, người thân

Chắc chắn đây là cách đầu tiên mà mọi người cần phải nghĩ đến khi làm tiếp thị liên kết. Đây là cách đơn giản nhất để bắt đầu kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên. Đừng ngại khi bán hàng cho người thân, bạn bè, thay vào đó, hãy nghĩ rằng bạn đang giúp họ mua được sản phẩm chất lượng với giá rẻ hơn (đa số nhà cung cấp cho phép các nhà tiếp thị liên kết giảm giá sản phẩm, dịch vụ thông qua đường link affiliate của họ).
Tuy nhiên, nếu bạn chỉ dựa vào tập khách hàng là người thân, bạn bè thì bạn sẽ không thể tiến xa được trên con đường tiếp thị liên kết. Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu cảm nhận của họ sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Bằng cách này, bạn sẽ hiểu hơn về khách hàng mục tiêu của mình, tâm lý cũng như thói quen mua sắm của họ. Những thông tin này sẽ rất hữu ích khi bạn target khách hàng khi chạy quảng cáo.

2. Chạy quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook đã không còn là một điều mới mẻ. Nếu đã từng làm trong lĩnh vực marketing, chắc hẳn bạn đã hiểu được sức mạnh của Facebook – mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Với một ngân sách nhất định, bạn có thể tiếp cận được hàng trăm, hàng ngàn khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Để quảng cáo trên Facebook, trước tiên bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang làm tiếp thị liên kết. Sau đó, hãy tập trung làm content thật hấp dẫn, mang lại giá trị cao cho khách hàng. Khi đó, khả năng cao khách hàng sẽ click vào link affiliate của bạn để mua sản phẩm, đồng nghĩa bạn sẽ có được một khoản hoa hồng.
Đây là cách nhanh nhất để bạn kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên từ công việc tiếp thị liên kết.

3. Quảng cáo Google Adwords

Làm tiếp thị liên kết bằng Google Adwords
Giống với Facebook, Google cũng là một cỗ máy quảng cáo khổng lồ. Điểm khác biệt là Google quảng cáo dựa trên từ khóa. Tức là khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, link bài viết về sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ hiện ra ở trang tìm kiếm. Vì đây là điều khách hàng chủ động tìm kiếm nên khả năng cao là họ sẽ mua hàng. Việc của bạn là tối ưu tiêu đề quảng cáo để tăng tỷ lệ nhấp chuột. Nếu làm tốt, bạn sẽ sớm nhận được hoa hồng.

4. Sử dụng email marketing

Email marketing là một hình thức marketing rất phổ biến đối với những người làm tiếp thị liên kết ở nước ngoài. Nếu làm tốt, đây là cách tốt nhất để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Một khi khách hàng đã tin tưởng bạn, khả năng cao là họ sẽ mua hàng thông qua đường link tiếp thị liên kết của bạn.
Để tiến hành chiến dịch email marketing, trước hết bạn cần đăng ký một phần mềm email marketing tự động, ví dụ như: mailchimp, getresponse…

5. Xây dựng website, viết bài và tối ưu SEO

So với quảng cáo Facebook và Google, cách này tốn ít chi phí đầu tư hơn nhưng lại mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, một khi website của bạn đã lên top Google, nó sẽ mang lại lợi nhuận vô cùng bền vững cho bạn.
Xây dựng website, viết bài, đặt banner quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, sau đó tối ưu SEO là cách mà các nhà tiếp thị liên kết hàng đầu thế giới đều làm. Và bạn cũng nên làm vậy. Sớm muộn bạn sẽ có được khoản hoa hồng đầu tiên,và nó vô cùng bền vững.

6. Đi link tiếp thị liên kết trên Facebook Group

Có rất nhiều group bán hàng trên Facebook với số lượng thành viên rất khủng. Đây là một nguồn traffic khổng lồ mà bạn không nên bỏ qua. Thực tế, rất nhiều người làm tiếp thị liên kết đã đăng bài quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên các group này với link affiliate của họ. Tuy nhiên, một bài viết có chèn link affiliate thì không dễ để được duyệt trừ phi bạn là chủ của group đó. Do đó, cách tốt hơn là bạn nên tự tạo một group của riêng mình, sau đó tự phát triển số lượng thành viên rồi tha hồ post link affiliate của mình.
Tất nhiên bạn không thể cứ spam link affiliate của mình một cách vô tội vạ. Hãy viết bài chia sẻ những kinh nghiệm, giúp khách hàng giải quyết những khó khăn mà họ gặp phải và sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề đó như thế nào. Làm được như vậy, khả năng cao khách hàng sẽ click vào link affiliate của bạn và mua hàng, đồng nghĩa hoa hồng sẽ về tay bạn.

7. Đi link tiếp thị liên kết trên các diễn đàn, Youtube

Tiếp thị liên kết bằng cách đi link trên Youtube
Mặc dù các diễn đàn đã trở nên kém phổ biến hơn so với trước đây do sự bùng nổ của mạng xã hội. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận khách hàng có thói quen ghé thăm các diễn đàn để xem những bài review sản phẩm trước khi mua hàng. Do đó, đây là một kênh mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn kiếm được hoa hồng từ tiếp thị liên kết.
Bên cạnh đó, Youtube ngày càng nổi lên. Có rất nhiều bạn trẻ làm các video review sản phẩm và thu hút được 1 lượng view khổng lồ. Bạn cũng có thể làm như vậy. Hãy quay một video review về sản phẩm, sau đó post lên Youtube. Đây cũng là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng.
Trên đây là những cách giúp bạn kiếm được khoản hoa hồng đầu tiên từ công việc tiếp thị liên kết. Vậy bạn đã sẵn sàng tham gia vào cộng đồng affiliate chưa?
Hãy nhanh chóng đăng ký chương trình affiliate của ezFolio để sớm nhận được những khoản hoa hồng hấp dẫn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

6 điều bạn có thể làm để khách hàng tìm thấy website khách sạn của bạn

Ngày nay, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn đang dần trở nên phổ biến đối với các tín đồ du lịch. Thay vì việc đặt phòng…

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con…

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu…

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…
Đang tải...