Xác định phân khúc thị trường trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn nếu bạn có thể xác định, phân khúc và nhắm được đúng khách hàng mục tiêu là bạn đã có trong tay 50% chiến thắng trên thị trường. Vậy bạn đã hiểu và thực hiện được điều đó hay chưa? 

  • Bạn cần làm gì?

Xác định phân khúc thị trường là nền tảng của việc xây dựng nên một chiến lược giá hiệu quả cho khách sạn. Nếu xác định được đúng thì những gói khuyến mãi, chiến dịch marketing sẽ trở nên hiệu quả hơn. Hiện tại, thị trường du lịch, khách sạn đang cạnh tranh rất khắc nghiệt, chi phí để mang về một khách hàng đang ngày càng tăng cao. Vì vậy, việc phân khúc thị trường trở nên quan trọng hơn và trở thành cứu cánh cho nhiều doanh nghiệp, khách sạn trong thời kỳ khó khăn.

Phân khúc khách hàng - Thị trường

Phân khúc khách hàng – Thị trường

Để làm được điều đó, những chủ khách sạn cần:

  • Nguồn doanh thu chủ yếu từ đâu
  • Địa điểm khách hàng sinh sống, kênh bán hàng thu lại nhiều khách nhất
  • Phân khúc nào đang cho kết quả tốt hay chưa tốt, bị suy giảm
  • Tìm ra được nhóm khách hàng cần tập trung
  • Xác định phân khúc thị trường như thế nào?

Để đẩy mạnh việc phân khúc thị trường, khách sạn cần phải phân loại được khách hàng tuỳ theo đặc điểm và nhu cầu. Từng nhóm khách hàng được chia đều có dựa trên những điểm chung về hành vi mua hàng, sức mua và nhu cầu chi tiêu cho mảng khách sạn, du lịch.

Để có thể phân loại khách hàng, thị trường, bạn có thể dựa theo mô hình MASDA như sau. MASDA là viết tắt của 4 từ tiếng Anh trong đó:

  • Measurable – Có thể đo lường: khả năng đo lường quy mô của phân khúc cùng với tần suất và khối lượng đặt phòng
  • Accessible – Có thể tiếp cận: khách sạn cần phải tiếp cận được phân khúc để ảnh hưởng đến hành vi và xu hướng đặt phòng của khách hàng
  • Substantial – Quan trọng: phân khúc cần đủ lớn để tạo ra doanh thu tương xứng
  • Differential – Điểm khác biệt: phân khúc cần có các mô hình đặt phòng, chi phí sở hữu khách hàng và phân bổ giá khác nhau
  • Actionable –  Có thể thực hiện được: khách sạn cần có khả năng bán cho các phân khúc cụ thể
Xác định phân khúc thị trường như thế nào?

Xác định phân khúc thị trường như thế nào?

Xem thêm: Giải pháp quản lý khách sạn 3-5* tốt nhất hiện nay

  • Ví dụ về phân khúc thị trường

Có nhiều cách để chia nhỏ nhóm đối tượng khách hàng của bạn với mục đích tìm ra các thuộc tính chung và dựa trên những thông tin giá trị này để phân tích. Ví dụ: bạn có thể xem nguồn đặt phòng và tạo phân khúc dựa trên nguồn đó. Đặt phòng từ công ty / chính phủ / hãng hàng không / nhà tổ chức sự kiện / tổ chức hoặc trường đại học / trung tâm đào tạo / tổ chức hội nghị công cộng có thể được đưa vào nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Ví dụ về phân khúc thị trường tỏng kinh doanh khách sạn

Ví dụ về phân khúc thị trường tỏng kinh doanh khách sạn

  • Kết

Xác định phân khúc khách hàng không phải là việc một sớm một chiều, nó là một quãng đường dài nghiên cứu khách hàng dựa trên tiêu chuẩn, hành vi của một nhóm đông đảo khách hàng và vận dụng số liệu sao cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh khách sạn, tiêu chuẩn và phong cách của nó

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]