Xác định phân khúc thị trường trong kinh doanh khách sạn

Xác định phân khúc thị trường trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn nếu bạn có thể xác định, phân khúc và nhắm được đúng khách hàng mục tiêu là bạn đã có trong tay 50% chiến thắng trên thị trường. Vậy bạn đã hiểu và thực hiện được điều đó hay chưa? 

  • Bạn cần làm gì?

Xác định phân khúc thị trường là nền tảng của việc xây dựng nên một chiến lược giá hiệu quả cho khách sạn. Nếu xác định được đúng thì những gói khuyến mãi, chiến dịch marketing sẽ trở nên hiệu quả hơn. Hiện tại, thị trường du lịch, khách sạn đang cạnh tranh rất khắc nghiệt, chi phí để mang về một khách hàng đang ngày càng tăng cao. Vì vậy, việc phân khúc thị trường trở nên quan trọng hơn và trở thành cứu cánh cho nhiều doanh nghiệp, khách sạn trong thời kỳ khó khăn.

Phân khúc khách hàng - Thị trường

Phân khúc khách hàng – Thị trường

Để làm được điều đó, những chủ khách sạn cần:

  • Nguồn doanh thu chủ yếu từ đâu
  • Địa điểm khách hàng sinh sống, kênh bán hàng thu lại nhiều khách nhất
  • Phân khúc nào đang cho kết quả tốt hay chưa tốt, bị suy giảm
  • Tìm ra được nhóm khách hàng cần tập trung
  • Xác định phân khúc thị trường như thế nào?

Để đẩy mạnh việc phân khúc thị trường, khách sạn cần phải phân loại được khách hàng tuỳ theo đặc điểm và nhu cầu. Từng nhóm khách hàng được chia đều có dựa trên những điểm chung về hành vi mua hàng, sức mua và nhu cầu chi tiêu cho mảng khách sạn, du lịch.

Để có thể phân loại khách hàng, thị trường, bạn có thể dựa theo mô hình MASDA như sau. MASDA là viết tắt của 4 từ tiếng Anh trong đó:

  • Measurable – Có thể đo lường: khả năng đo lường quy mô của phân khúc cùng với tần suất và khối lượng đặt phòng
  • Accessible – Có thể tiếp cận: khách sạn cần phải tiếp cận được phân khúc để ảnh hưởng đến hành vi và xu hướng đặt phòng của khách hàng
  • Substantial – Quan trọng: phân khúc cần đủ lớn để tạo ra doanh thu tương xứng
  • Differential – Điểm khác biệt: phân khúc cần có các mô hình đặt phòng, chi phí sở hữu khách hàng và phân bổ giá khác nhau
  • Actionable –  Có thể thực hiện được: khách sạn cần có khả năng bán cho các phân khúc cụ thể
Xác định phân khúc thị trường như thế nào?

Xác định phân khúc thị trường như thế nào?

Xem thêm: Giải pháp quản lý khách sạn 3-5* tốt nhất hiện nay

Có nhiều cách để chia nhỏ nhóm đối tượng khách hàng của bạn với mục đích tìm ra các thuộc tính chung và dựa trên những thông tin giá trị này để phân tích. Ví dụ: bạn có thể xem nguồn đặt phòng và tạo phân khúc dựa trên nguồn đó. Đặt phòng từ công ty / chính phủ / hãng hàng không / nhà tổ chức sự kiện / tổ chức hoặc trường đại học / trung tâm đào tạo / tổ chức hội nghị công cộng có thể được đưa vào nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Ví dụ về phân khúc thị trường tỏng kinh doanh khách sạn

Ví dụ về phân khúc thị trường tỏng kinh doanh khách sạn

  • Kết

Xác định phân khúc khách hàng không phải là việc một sớm một chiều, nó là một quãng đường dài nghiên cứu khách hàng dựa trên tiêu chuẩn, hành vi của một nhóm đông đảo khách hàng và vận dụng số liệu sao cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh khách sạn, tiêu chuẩn và phong cách của nó

 

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Căn phòng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia đình cũng tăng lên đáng kể. Connecting room hiện là …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

phong cách homestay đà lạt

10 phong cách homestay Đà Lạt thịnh hành nhất năm 2023

Bạn đã biết top các phong cách homestay Đà Lạt “làm mưa làm gió”? Câu trả lời có ngay trong bài viết sau. Homestay là loại hình du lịch mới lạ và độc đáo được đông đảo tín đồ du lịch quan tâm. Ngày càng có nhiều dịch vụ homestay …

villa đà lạt đẹp siêu cấp

Top 10+ villa Đà Lạt đẹp siêu cấp không thể bỏ qua

Du lịch thành phố Đà Lạt nên nghỉ dưỡng ở đâu? Lưu lại ngay list những villa Đà lạt đẹp siêu cấp không nên bỏ qua sau. Nếu như Đà Lạt là điểm đến tham quan du lịch hoàn hảo. Thì những căn villa là điểm dừng chân lý tưởng …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)