Kinh nghiệm bán phòng khách sạn hiệu quả trên các kênh OTA

OTA (Online Travel Agent) là đại lý du lịch trực tuyến, bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như: phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Các giao dịch mua bán, thanh toán đều được thực hiện thông qua hình thức online. Mô hình OTA đã rất phát triển trên thế giới với những tên tuổi lớn như: Agoda.com, Expedia.com, Booking.com… Ở Việt Nam, các trang như: Avia.vn, ivivu.com, Abay.vn… chính là các mô hình OTA.

Trong bài viết này, hãy cùng ezCloudhotel tìm hiểu kinh nghiệm bán phòng khách sạn hiệu quả trên các kênh OTA nhé.

>>Xem thêm: Sử dụng OTA như thế nào để kinh doanh khách sạn hiệu quả?

Lợi ích khi bán phòng từ các kênh OTA

Trong thời đại phát triển mạnh mẽ của internet như hiện nay, kinh doanh online rất cần thiết và đem lại nhiều lợi thế khi có hàng triệu người Việt Nam sử dụng nó. Từ khía cạnh này mà các trang bán phòng trung gian OTA ra đời và phát triển mạnh mẽ.

  • OTA là kênh marketing cho khách sạn: Theo thói quen của khách du lịch, họ có xu hướng vào các trang OTA hay các công cụ tìm kiếm khác để search khách sạn xung quanh khu vực họ muốn đến. Chắc chắn khách sạn của bạn sẽ là một trong các kết quả hiển thị để khách hàng lựa chọn.
  • Tiết kiệm chi phí marketing: Để quảng bá thương hiệu cho khác sạn, nhiều khách sạn chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để triển khai các chiên lược marketing online và offline. Tuy nhiên, khi hợp tác bán phòng trên OTA, các khoản phí marketing này gần như là số 0.
  • Tăng doanh thu: OTA thu hút lượng khách hàng đặt phòng trực tuyến ổn định đến với khách sạn của bạn. Điều này sẽ giúp hoạt động kinh doanh đi lên nhờ lượng booking ổn định từ các đại lý trung gian này.

Bí quyết bán phòng hiệu quả trên các kênh OTA

Hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp

Có lẽ các bạn cũng biết, một hình ảnh đẹp có khả năng truyền tải thông điệp hiệu quả hơn cả ngàn lời quảng cáo. Vì vậy, khi đăng bài viết, hình ảnh lên các kênh Online các bạn phải đảm bảo những bức ảnh bạn sử dụng phải đẹp và chất lượng: hình ảnh sắc nét, góc độ chụp đẹp, thông điệp thể hiện rõ ràng,… Đây chắc chắn sẽ là một “vũ khí bí mật” tác động đến quyết định đặt phòng của khách hàng.

Mô tả ngắn gọn nhưng hấp dẫn

Khi đã sở hữu một bức ảnh đẹp thì bạn cũng nên có đôi lời mô tả về nó, về những dịch vụ, sản phẩm mà khách sạn bạn có. Nhưng hãy nhớ một điều rằng, đừng quá lan man, hãy sử dụng những từ ngữ, câu văn ngắn gọn, súc tích thông báo cho khách hàng biết những điểm lợi thế nhất của khách sạn: vị trí, view, giá phòng, trang thiết bị, các dịch vụ nổi bật kèm theo, hay những chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn…

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng hấp dẫn

Chăm sóc khách hàng chắc chắn là khâu không thể thiếu nếu khách sạn của bạn muốn thu hút và giữ chân khách hàng. Các chủ đầu tư có thể liên kết với các kênh online để có những chương trình chăm sóc khách hàng tốt nhất, như: thường xuyên triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi, tặng thẻ tích điểm nếu khách hàng đặt phòng qua kênh OTA này. Luôn chú ý lắng nghe ý kiến, phản hồi của khách hàng qua tính năng chat app, giải đáp nhanh chóng những thắc mắc, yêu cầu của khách hàng trong các phần nhận xét, đánh giá trên các kênh online này.

Thường xuyên có những chương trình khuyến mại hấp dẫn

Khuyến mại, ưu đãi hay quà tặng là những phương thức kích cầu hiệu quả, ảnh hưởng quan trọng đến quyết định đặt phòng của khách hàng. Trong khoảng thời gian đầu hoạt động, khách sạn của bạn có thể triển khai nhiều chương trình khuyến mại đan xen, theo dõi và tìm ra chương trình đem lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, khuyến mại chỉ là chiêu bài dụ khách trong một thời điểm nhất định, nếu quá lạm dụng có thể phản tác dụng, chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố quyết định hàng đầu.

Thống nhất mức giá hợp lý với các kênh

Khi tham gia các trang OTA , chắc chắn họ sẽ yêu cầu khách sạn của bạn đưa ra mức giá thấp nhất với mỗi loại phòng và đảm bảo các mức giá mà bạn đưa ra trên các kênh OTA là bằng nhau, ở Agoda cũng vậy. Khi khách sạn của bạn tham gia bán phòng trên các trang này  thì để đảm bảo lợi ích cho cả hai bên, mức giá mà khách sạn bạn đưa ra phải là tốt nhất cho khách hàng. Khi giao dịch với các kênh online, bạn nên có một mức giá cố định, thống nhất với mức giá đã được đăng tải trên website của khách sạn. Thông thường, với mỗi 1 phòng được book trên các kênh này, khách sạn sẽ phải chiết khấu khoản hoa hồng là 10%.

Trong trường hợp, các kênh online yêu cầu khách sạn của bạn không được để mức giá bằng với mức giá bán trên trang web của họ, buộc khách sạn phải để mức giá cao hơn. Việc này sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến tỷ lệ đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn.

Trong trường hợp này, các bạn có thể giải quyết bằng cách không đưa giá mức giá trên trang web, để khách truy cập và liên hệ thông tin qua kênh chat riêng hoặc để khách liên hệ trực tiếp qua hotline. Hoặc vẫn để mức giá cao hơn bên Agoda, nhưng có kèm theo một câu chú thích “Đặt phòng để nhận mức giá ưu đãi/ Liên hệ … giá rẻ bất ngờ”.

Xem thêm:

Cập nhật thông tin liên tục

Thường xuyên thay đổi, bổ sung hình ảnh, dịch vụ mới, những hoạt động tiêu biểu của khách sạn để tần suất khách sạn xuất hiện và tiếp cận với khách hàng cao hơn.

Giữ hạng phòng trên các kênh OTA (Keep ranking) với ezCloudhotel

Với tính năng Keep ranking của ezCloudhotel, bạn hoàn toàn có thể giữ được hạng phòng cho khách sạn của  mình luôn đứng đầu bởi khi phòng đang bán trên các kênh OTA về 0, khách sạn có thể tự cấu hình  lên 1 số lượng phòng aỏ với giá ảo so với  cấu hình trước đó. Với tính năng mới này khách sạn không những sẽ luôn được đảm bảo có phòng bán trên các kênh OTA mà còn tăng hạng phòng cho khách sạn, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

Ngoài ra, tính năng này sẽ giúp ích 1 phần vào doanh thu của khách sạn khi giá phòng được cấu hình khác với giá ban đầu nhưng vẫn kích thích vào khả năng đặt phòng của khách, tăng ấn tượng của khách hàng về khách sạn của bạn.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Thủ tục kinh doanh nhà nghỉ từ A-Z dành cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh nhà nghỉ thường được các chủ đầu tư ưa chuộng bởi mô hình vốn ít lời nhiều của loại hình lưu trú này. Tuy…

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy,…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

5 tính năng nổi bật nhất của phần mềm ezCloudhotel v3

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong…

4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…

Kinh nghiệm làm host trên Airbnb: Trọn bộ từ A-Z (mới nhất 2019)

Thông tin từ Airbnb Việt Nam, tính đến đầu năm 2019, số lượng Airbnb trong nước đã lên đến 40.804 phòng, tăng 40 lần chỉ sau 4 năm. Chào sân…

ezCloudhotel cập nhật tính năng Đổi loại giá không reload màn hình đối với giá mới

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ ezCloudhotel có gì mới? Nếu như với phiên bản gần đây nhất, phần mềm ezCloudhotel đã cải tiến tính năng Gán…
[X]
Đang tải...