Marketing khách sạn: Thế giới ảo – Doanh thu thật

Ngày nay, internet đã trở thành phương tiện phổ cập với đa số người dân Việt, đặc biệt việc đặt phòng online với các khách hàng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Đây là lí do ngày một nhiều các khách sạn tham gia vào thị trường online này và đó cũng là cơ hội cho ngành khách sạn marketing trong thế giới “’ảo” mà kiếm được doanh thu thật. Vậy nên thực hiện Marketing khách sạn như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng ezFolio tìm hiểu điều này nhé!
marketing khách sạn

Bước 1: Chuẩn bị thông tin về khách sạn

Qúa trình này là lúc mà bạn cần phải chuẩn bị tất cả những thông tin liên quan, một cách độc đáo, gây chú ý và thu hút nhất về khách sạn của bạn, vị trí tọa lạc ở đâu, thông tin liên lạc với bộ phận đặt phòng, bộ phận chăm sóc khách hàng, số phòng ở sẵn sàng, giá phòng đối với từng loại … và email. Chắc chắn những thông tin này không chỉ sử dụng trong quá trình Marketing khách sạn trên thế giới mạng, mà còn trực tiếp tham gia vào các hoạt động Marketing khách sạn sau này hay bất cứ chương trình hội thảo, kết hợp với đối tác nào khác v.v.
Đọc thêm:

Bước 2: Xây dựng Website riêng cho khách sạn

website khách sạn
Nền tảng của Marketing online chính là website. Dù bạn Marketing khách sạn trên phương diện online nào, cũng cần có điểm tựa để thu hút sự chú ý vào đó, nơi mà mỗi khách sạ sẽ thể hiên toàn bộ những điểm tuyêt vời nhất, gây chú ý, thu hút nhất, đồng thời các thông tin trên website cũng là căn cứ để các khách hàng có thể tìm kiếm, hoặc liên lạc với khách sạn cho việc đặt phòng. Nếu website có cả hình thức đặt phòng trực tuyến thì không còn gì tuyệt vời hơn. Nếu như bạn không thể xây dựng hình thức đăng ký trực tuyến, hãy đăng ký trên một số trang đặt khách sạn đã nổi tiếng trước đó.
website khách sạn
Hãy thử nghiên cứu và thiết kế giao diện đặt phòng cho riêng cho website khách sạn của bạn một cách thật độc đáo và dễ nhận diện khi truy cập.  Một quy trình đặt phòng đơn giản và nhanh gọn được tích hợp trên nhiều phiên bản, cho phép khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng từ nhiều công cụ khác nhau: máy tính, smarphone, tablet, ipad,… Và hiện nay cách tối ưu nhất để tăng thu hút lượt đặt phòng trực tiếp từ khách hàng đó là bạn hãy đặt công cụ Booking Engine ngay trên website của khách sạn.

Bước 3: Đăng bán phòng trên các kênh OTA

Với xu hướng phát triển của ngành công nghiệp không khói, trong những năm gần đây, thị trường du lịch Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc cả về chất lượng cũng như sự đa dạng hoá các loại hình dịch vụ. Và đây chính là tiền đề quan trọng để các OTA “bành trướng lãnh thổ” và đóng góp đáng kể vào doanh thu của các cơ sở lưu trú.
bán phòng trên OTA
Theo như khảo sát mới đây về ngành dịch vụ khách sạn năm 2016 của Grant Thornton Việt Nam cho thấy, tỷ trọng doanh thu từ hình thức đặt phòng trực tiếp và qua các công ty lữ hành đều có xu hướng giảm với biên độ khoảng 5%. Đa số tỷ lệ giảm đó được thay thế bằng các kênh OTA. Theo số liệu thống kê được từ cuộc khảo sát này, doanh thu từ các kênh OTA chiếm tới 21,9% tổng doanh thu của các khách sạn trong 1 năm và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong những năm tới theo như dự báo của các chuyên gia Grant Thornton Việt Nam.
Cũng theo nghiên cứu này, năm 2015 doanh thu mà thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam (cả đặt phòng khách sạn và vé máy bay) thu được là 2,2 tỷ USD và theo dự báo của Grant Thornton Việt Nam thì đến năm 2025 con số này sẽ cán mốc 9 tỷ USD. Với những con số này, chúng ta có thể thấy được sự ảnh hưởng của các kênh OTA đến sự phát triển của khách sạn là rất lớn.

Bước 4. Phát triển các kênh Marketing online của riêng khách sạn.

Sau Website, đăng bán phòng qua bên thứ ba (OTA), khách sạn nên chọn cho mình vài kênh marketing online khác như phát triển hình ảnh thương hiệu qua mạng xã hội. Ví du như Facebook là mạng xã hội có lượng tương tác rất lớn, thu hút được rất nhiều khách hàng ở mọi đối tượng. Khách sạn của bạn có thể lựa chọn quảng bá thương hiệu của mình qua đây, cũng như có thêm vài lượt đặt phòng. Nếu biết cách viết bài hấp dẫn, hình ảnh ấn tượng, đặc biết là nếu biết chạy quảng cáo facebook, ezFolio tin đây cũng là 1 kênh “bán hàng” khá tốt cho khách sạn của bạn.

Mặc dù là thế giới “ảo” nhựng khách sạn của bạn hãy đảm bảo mọi thông tin là thật, chân thành, và luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng của bạn nhanh nhất có thể để có thể đem về thật nhiều doanh thu nhật nhé!
Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào về cách marketing online cho khách sạn đừng ngại ngần, hãy liên hệ ngay với ezFolio để được nhận hỗ trợ tốt nhất!

ezFolio – Giải pháp kinh doanh và quản lý tổng thể cho khách sạn

 dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud