Marketing khách sạn: Thế giới ảo – Doanh thu thật

Ngày nay, internet đã trở thành phương tiện phổ cập với đa số người dân Việt, đặc biệt việc đặt phòng online với các khách hàng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Đây là lí do ngày một nhiều các khách sạn tham gia vào thị trường online này và đó cũng là cơ hội cho ngành khách sạn marketing trong thế giới “’ảo” mà kiếm được doanh thu thật. Vậy nên thực hiện Marketing khách sạn như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng ezFolio tìm hiểu điều này nhé!
marketing khách sạn

Bước 1: Chuẩn bị thông tin về khách sạn

Qúa trình này là lúc mà bạn cần phải chuẩn bị tất cả những thông tin liên quan, một cách độc đáo, gây chú ý và thu hút nhất về khách sạn của bạn, vị trí tọa lạc ở đâu, thông tin liên lạc với bộ phận đặt phòng, bộ phận chăm sóc khách hàng, số phòng ở sẵn sàng, giá phòng đối với từng loại … và email. Chắc chắn những thông tin này không chỉ sử dụng trong quá trình Marketing khách sạn trên thế giới mạng, mà còn trực tiếp tham gia vào các hoạt động Marketing khách sạn sau này hay bất cứ chương trình hội thảo, kết hợp với đối tác nào khác v.v.
Đọc thêm:

Bước 2: Xây dựng Website riêng cho khách sạn

website khách sạn
Nền tảng của Marketing online chính là website. Dù bạn Marketing khách sạn trên phương diện online nào, cũng cần có điểm tựa để thu hút sự chú ý vào đó, nơi mà mỗi khách sạ sẽ thể hiên toàn bộ những điểm tuyêt vời nhất, gây chú ý, thu hút nhất, đồng thời các thông tin trên website cũng là căn cứ để các khách hàng có thể tìm kiếm, hoặc liên lạc với khách sạn cho việc đặt phòng. Nếu website có cả hình thức đặt phòng trực tuyến thì không còn gì tuyệt vời hơn. Nếu như bạn không thể xây dựng hình thức đăng ký trực tuyến, hãy đăng ký trên một số trang đặt khách sạn đã nổi tiếng trước đó.
website khách sạn
Hãy thử nghiên cứu và thiết kế giao diện đặt phòng cho riêng cho website khách sạn của bạn một cách thật độc đáo và dễ nhận diện khi truy cập.  Một quy trình đặt phòng đơn giản và nhanh gọn được tích hợp trên nhiều phiên bản, cho phép khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng từ nhiều công cụ khác nhau: máy tính, smarphone, tablet, ipad,… Và hiện nay cách tối ưu nhất để tăng thu hút lượt đặt phòng trực tiếp từ khách hàng đó là bạn hãy đặt công cụ Booking Engine ngay trên website của khách sạn.

Bước 3: Đăng bán phòng trên các kênh OTA

Với xu hướng phát triển của ngành công nghiệp không khói, trong những năm gần đây, thị trường du lịch Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc cả về chất lượng cũng như sự đa dạng hoá các loại hình dịch vụ. Và đây chính là tiền đề quan trọng để các OTA “bành trướng lãnh thổ” và đóng góp đáng kể vào doanh thu của các cơ sở lưu trú.
bán phòng trên OTA
Theo như khảo sát mới đây về ngành dịch vụ khách sạn năm 2016 của Grant Thornton Việt Nam cho thấy, tỷ trọng doanh thu từ hình thức đặt phòng trực tiếp và qua các công ty lữ hành đều có xu hướng giảm với biên độ khoảng 5%. Đa số tỷ lệ giảm đó được thay thế bằng các kênh OTA. Theo số liệu thống kê được từ cuộc khảo sát này, doanh thu từ các kênh OTA chiếm tới 21,9% tổng doanh thu của các khách sạn trong 1 năm và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong những năm tới theo như dự báo của các chuyên gia Grant Thornton Việt Nam.
Cũng theo nghiên cứu này, năm 2015 doanh thu mà thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam (cả đặt phòng khách sạn và vé máy bay) thu được là 2,2 tỷ USD và theo dự báo của Grant Thornton Việt Nam thì đến năm 2025 con số này sẽ cán mốc 9 tỷ USD. Với những con số này, chúng ta có thể thấy được sự ảnh hưởng của các kênh OTA đến sự phát triển của khách sạn là rất lớn.

Bước 4. Phát triển các kênh Marketing online của riêng khách sạn.

Sau Website, đăng bán phòng qua bên thứ ba (OTA), khách sạn nên chọn cho mình vài kênh marketing online khác như phát triển hình ảnh thương hiệu qua mạng xã hội. Ví du như Facebook là mạng xã hội có lượng tương tác rất lớn, thu hút được rất nhiều khách hàng ở mọi đối tượng. Khách sạn của bạn có thể lựa chọn quảng bá thương hiệu của mình qua đây, cũng như có thêm vài lượt đặt phòng. Nếu biết cách viết bài hấp dẫn, hình ảnh ấn tượng, đặc biết là nếu biết chạy quảng cáo facebook, ezFolio tin đây cũng là 1 kênh “bán hàng” khá tốt cho khách sạn của bạn.

Mặc dù là thế giới “ảo” nhựng khách sạn của bạn hãy đảm bảo mọi thông tin là thật, chân thành, và luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng của bạn nhanh nhất có thể để có thể đem về thật nhiều doanh thu nhật nhé!
Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào về cách marketing online cho khách sạn đừng ngại ngần, hãy liên hệ ngay với ezFolio để được nhận hỗ trợ tốt nhất!

ezFolio – Giải pháp kinh doanh và quản lý tổng thể cho khách sạn

 dùng thử miễn phí

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Những kiến thức khách sạn cần biết để phòng ngừa virus Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp. Mỗi ngày, trên thế giới lại ghi nhận thêm những trường hợp mới nhiễm bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 16 trường hợp được ghi nhận nhiễm bệnh. Do đặc thù của khách sạn là …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud