marketing khách sạn

Marketing khách sạn: Thế giới ảo – Doanh thu thật

Ngày nay, internet đã trở thành phương tiện phổ cập với đa số người dân Việt, đặc biệt việc đặt phòng online với các khách hàng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Đây là lí do ngày một nhiều các khách sạn tham gia vào thị trường online này và đó cũng là cơ hội cho ngành khách sạn marketing trong thế giới “’ảo” mà kiếm được doanh thu thật. Vậy nên thực hiện Marketing khách sạn như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng ezFolio tìm hiểu điều này nhé! marketing khách sạn

Bước 1: Chuẩn bị thông tin về khách sạn

Qúa trình này là lúc mà bạn cần phải chuẩn bị tất cả những thông tin liên quan, một cách độc đáo, gây chú ý và thu hút nhất về khách sạn của bạn, vị trí tọa lạc ở đâu, thông tin liên lạc với bộ phận đặt phòng, bộ phận chăm sóc khách hàng, số phòng ở sẵn sàng, giá phòng đối với từng loại … và email. Chắc chắn những thông tin này không chỉ sử dụng trong quá trình Marketing khách sạn trên thế giới mạng, mà còn trực tiếp tham gia vào các hoạt động Marketing khách sạn sau này hay bất cứ chương trình hội thảo, kết hợp với đối tác nào khác v.v. Đọc thêm:

Bước 2: Xây dựng Website riêng cho khách sạn

website khách sạn Nền tảng của Marketing online chính là website. Dù bạn Marketing khách sạn trên phương diện online nào, cũng cần có điểm tựa để thu hút sự chú ý vào đó, nơi mà mỗi khách sạ sẽ thể hiên toàn bộ những điểm tuyêt vời nhất, gây chú ý, thu hút nhất, đồng thời các thông tin trên website cũng là căn cứ để các khách hàng có thể tìm kiếm, hoặc liên lạc với khách sạn cho việc đặt phòng. Nếu website có cả hình thức đặt phòng trực tuyến thì không còn gì tuyệt vời hơn. Nếu như bạn không thể xây dựng hình thức đăng ký trực tuyến, hãy đăng ký trên một số trang đặt khách sạn đã nổi tiếng trước đó. website khách sạn Hãy thử nghiên cứu và thiết kế giao diện đặt phòng cho riêng cho website khách sạn của bạn một cách thật độc đáo và dễ nhận diện khi truy cập.  Một quy trình đặt phòng đơn giản và nhanh gọn được tích hợp trên nhiều phiên bản, cho phép khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng từ nhiều công cụ khác nhau: máy tính, smarphone, tablet, ipad,… Và hiện nay cách tối ưu nhất để tăng thu hút lượt đặt phòng trực tiếp từ khách hàng đó là bạn hãy đặt công cụ Booking Engine ngay trên website của khách sạn.

Bước 3: Đăng bán phòng trên các kênh OTA

Với xu hướng phát triển của ngành công nghiệp không khói, trong những năm gần đây, thị trường du lịch Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc cả về chất lượng cũng như sự đa dạng hoá các loại hình dịch vụ. Và đây chính là tiền đề quan trọng để các OTA “bành trướng lãnh thổ” và đóng góp đáng kể vào doanh thu của các cơ sở lưu trú. bán phòng trên OTA Theo như khảo sát mới đây về ngành dịch vụ khách sạn năm 2016 của Grant Thornton Việt Nam cho thấy, tỷ trọng doanh thu từ hình thức đặt phòng trực tiếp và qua các công ty lữ hành đều có xu hướng giảm với biên độ khoảng 5%. Đa số tỷ lệ giảm đó được thay thế bằng các kênh OTA. Theo số liệu thống kê được từ cuộc khảo sát này, doanh thu từ các kênh OTA chiếm tới 21,9% tổng doanh thu của các khách sạn trong 1 năm và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong những năm tới theo như dự báo của các chuyên gia Grant Thornton Việt Nam. Cũng theo nghiên cứu này, năm 2015 doanh thu mà thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam (cả đặt phòng khách sạn và vé máy bay) thu được là 2,2 tỷ USD và theo dự báo của Grant Thornton Việt Nam thì đến năm 2025 con số này sẽ cán mốc 9 tỷ USD. Với những con số này, chúng ta có thể thấy được sự ảnh hưởng của các kênh OTA đến sự phát triển của khách sạn là rất lớn.

Bước 4. Phát triển các kênh Marketing online của riêng khách sạn.

Sau Website, đăng bán phòng qua bên thứ ba (OTA), khách sạn nên chọn cho mình vài kênh marketing online khác như phát triển hình ảnh thương hiệu qua mạng xã hội. Ví du như Facebook là mạng xã hội có lượng tương tác rất lớn, thu hút được rất nhiều khách hàng ở mọi đối tượng. Khách sạn của bạn có thể lựa chọn quảng bá thương hiệu của mình qua đây, cũng như có thêm vài lượt đặt phòng. Nếu biết cách viết bài hấp dẫn, hình ảnh ấn tượng, đặc biết là nếu biết chạy quảng cáo facebook, ezFolio tin đây cũng là 1 kênh “bán hàng” khá tốt cho khách sạn của bạn. Mặc dù là thế giới “ảo” nhựng khách sạn của bạn hãy đảm bảo mọi thông tin là thật, chân thành, và luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng của bạn nhanh nhất có thể để có thể đem về thật nhiều doanh thu nhật nhé! Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào về cách marketing online cho khách sạn đừng ngại ngần, hãy liên hệ ngay với ezFolio để được nhận hỗ trợ tốt nhất!

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...