marketing khách sạn

Marketing khách sạn: Thế giới ảo – Doanh thu thật

Ngày nay, internet đã trở thành phương tiện phổ cập với đa số người dân Việt, đặc biệt việc đặt phòng online với các khách hàng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Đây là lí do ngày một nhiều các khách sạn tham gia vào thị trường online này và đó cũng là cơ hội cho ngành khách sạn marketing trong thế giới “’ảo” mà kiếm được doanh thu thật. Vậy nên thực hiện Marketing khách sạn như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng ezFolio tìm hiểu điều này nhé! marketing khách sạn

Bước 1: Chuẩn bị thông tin về khách sạn

Qúa trình này là lúc mà bạn cần phải chuẩn bị tất cả những thông tin liên quan, một cách độc đáo, gây chú ý và thu hút nhất về khách sạn của bạn, vị trí tọa lạc ở đâu, thông tin liên lạc với bộ phận đặt phòng, bộ phận chăm sóc khách hàng, số phòng ở sẵn sàng, giá phòng đối với từng loại … và email. Chắc chắn những thông tin này không chỉ sử dụng trong quá trình Marketing khách sạn trên thế giới mạng, mà còn trực tiếp tham gia vào các hoạt động Marketing khách sạn sau này hay bất cứ chương trình hội thảo, kết hợp với đối tác nào khác v.v. Đọc thêm:

Bước 2: Xây dựng Website riêng cho khách sạn

website khách sạn Nền tảng của Marketing online chính là website. Dù bạn Marketing khách sạn trên phương diện online nào, cũng cần có điểm tựa để thu hút sự chú ý vào đó, nơi mà mỗi khách sạ sẽ thể hiên toàn bộ những điểm tuyêt vời nhất, gây chú ý, thu hút nhất, đồng thời các thông tin trên website cũng là căn cứ để các khách hàng có thể tìm kiếm, hoặc liên lạc với khách sạn cho việc đặt phòng. Nếu website có cả hình thức đặt phòng trực tuyến thì không còn gì tuyệt vời hơn. Nếu như bạn không thể xây dựng hình thức đăng ký trực tuyến, hãy đăng ký trên một số trang đặt khách sạn đã nổi tiếng trước đó. website khách sạn Hãy thử nghiên cứu và thiết kế giao diện đặt phòng cho riêng cho website khách sạn của bạn một cách thật độc đáo và dễ nhận diện khi truy cập.  Một quy trình đặt phòng đơn giản và nhanh gọn được tích hợp trên nhiều phiên bản, cho phép khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng từ nhiều công cụ khác nhau: máy tính, smarphone, tablet, ipad,… Và hiện nay cách tối ưu nhất để tăng thu hút lượt đặt phòng trực tiếp từ khách hàng đó là bạn hãy đặt công cụ Booking Engine ngay trên website của khách sạn.

Bước 3: Đăng bán phòng trên các kênh OTA

Với xu hướng phát triển của ngành công nghiệp không khói, trong những năm gần đây, thị trường du lịch Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc cả về chất lượng cũng như sự đa dạng hoá các loại hình dịch vụ. Và đây chính là tiền đề quan trọng để các OTA “bành trướng lãnh thổ” và đóng góp đáng kể vào doanh thu của các cơ sở lưu trú. bán phòng trên OTA Theo như khảo sát mới đây về ngành dịch vụ khách sạn năm 2016 của Grant Thornton Việt Nam cho thấy, tỷ trọng doanh thu từ hình thức đặt phòng trực tiếp và qua các công ty lữ hành đều có xu hướng giảm với biên độ khoảng 5%. Đa số tỷ lệ giảm đó được thay thế bằng các kênh OTA. Theo số liệu thống kê được từ cuộc khảo sát này, doanh thu từ các kênh OTA chiếm tới 21,9% tổng doanh thu của các khách sạn trong 1 năm và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong những năm tới theo như dự báo của các chuyên gia Grant Thornton Việt Nam. Cũng theo nghiên cứu này, năm 2015 doanh thu mà thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam (cả đặt phòng khách sạn và vé máy bay) thu được là 2,2 tỷ USD và theo dự báo của Grant Thornton Việt Nam thì đến năm 2025 con số này sẽ cán mốc 9 tỷ USD. Với những con số này, chúng ta có thể thấy được sự ảnh hưởng của các kênh OTA đến sự phát triển của khách sạn là rất lớn.

Bước 4. Phát triển các kênh Marketing online của riêng khách sạn.

Sau Website, đăng bán phòng qua bên thứ ba (OTA), khách sạn nên chọn cho mình vài kênh marketing online khác như phát triển hình ảnh thương hiệu qua mạng xã hội. Ví du như Facebook là mạng xã hội có lượng tương tác rất lớn, thu hút được rất nhiều khách hàng ở mọi đối tượng. Khách sạn của bạn có thể lựa chọn quảng bá thương hiệu của mình qua đây, cũng như có thêm vài lượt đặt phòng. Nếu biết cách viết bài hấp dẫn, hình ảnh ấn tượng, đặc biết là nếu biết chạy quảng cáo facebook, ezFolio tin đây cũng là 1 kênh “bán hàng” khá tốt cho khách sạn của bạn. Mặc dù là thế giới “ảo” nhựng khách sạn của bạn hãy đảm bảo mọi thông tin là thật, chân thành, và luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng của bạn nhanh nhất có thể để có thể đem về thật nhiều doanh thu nhật nhé! Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào về cách marketing online cho khách sạn đừng ngại ngần, hãy liên hệ ngay với ezFolio để được nhận hỗ trợ tốt nhất!

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…
Đang tải...