Resort là gì? Đặc điểm kinh doanh mô hình resort

Với sự phát triển bùng nổ của ngành du lịch nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng, đã kéo theo sự phát triển nhanh chóng của các loại hình dịch vụ, trong đó có lĩnh vực kinh doanh bất động sản du lịch. Có hàng nghìn địa điểm lưu trú du lịch ra đời mỗi năm với rất nhiều loại hình khác nhau, như: khách sạn, nhà nghỉ, homestay,… trong đó, loại hình resort cũng đang có xu hướng phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Vậy Resort là gì? Kinh doanh mô hình resort thì có những đặc điểm gì? Hãy cũng ezFolio tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Resort là gì?

Resort (khu nghỉ dưỡng) là loại hình khách sạn được xây dựng độc lập thành khối hay quần thể bao gồm các biệt thự, căn hộ… ở khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp và phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí, tham quan du lịch của con người. Nhìn chung, các khu resort hiện nay thường xa khu dân cư, không gian rộng và yên bình. Ở Việt Nam, đa số các khu resort cao cấp đều nằm cạnh ven biển như Phú Quốc, Côn Đảo, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng…

Resort là một loại hình kinh doanh khách sạn nghỉ dưỡng được xây dựng độc lập thành khối hoặc một quần thể gồm có các biệt thự, villa, căn hộ du lịch,..ở những khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, môi trường sống hấp dẫn nhằm mục đích phục vụ du khách đến nghỉ dưỡng, tham quan du lịch.

Vì resort cũng được coi là một loại hình khách sạn nên sự phân chia cấp bậc cũng có sự tương đồng. Tuỳ theo mức độ tiện nghi, hiện đại và khả năng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của du khách, resort cũng được sắp xếp theo 5 cấp độ tiêu chuẩn từ 1 cho đến 5 sao. Chất lượng và giá cả sẽ tăng dần theo số sao.

2. Đặc điểm kinh doanh mô hình resort

Không gian rộng lớn và gần gũi với thiên nhiên

Đặc trưng của resort thường là nơi có không gian rộng rãi (từ 1 ha đến hàng chục ha) nhưng diện tích xây dựng lại chiếm tỷ lệ nhỏ, phần lớn là sân vườn, cảnh quan, hồ bơi và các dịch vụ giải trí. Bên cạnh đó, thiết kế resort theo xu hướng hài hòa với thiên nhiên, tạo nên không gian rộng, thoáng, xanh, sạch, đẹp nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí sang trọng và tiện nghi. Chính vì vậy, hầu hết các khu resort hiện nay đều xây dựng ở nơi có cảnh quan thiên nhiên, cách biệt với khu dân cư, đô thị và thành phố lớn.

Resort gần gũi với thiên nhiên

Gắn liền với nét đặc trưng riêng của từng địa phương

Tuỳ vào đặc trưng của địa điểm kinh doanh, resort sẽ được thiết kế theo những điểm đặc thù để tạo nên điểm cuốn hút riêng biệt, không trùng lặp. Du khách khi đến nghỉ dưỡng tại resort không chỉ để tránh xa cái ồn ào của cuộc sống đô thị và áp lực của công việc thường ngày mà còn mong muốn tìm về những bản chất thuần túy đặc trưng của vùng miền họ đến như hương đồng gió nội, sân vườn, ghế tre, nhà tranh, vách đất, mái lá, chum nước… Resort phải khai thác được nét riêng của địa phương vào thiết kế, dịch vụ và cung cách phục vụ để tạo nên điểm hấp dẫn riêng biệt

Kiến trúc là yếu tố tạo nên cái “hồn” của resort

Kiến trúc độc đáo của resort

Thực tế kiến trúc khu resort không đơn giản chỉ là sự sắp đặt phòng ngủ hay dịch vụ tiện nghi hợp lý như các khách sạn, nhà nghỉ thông thường. Việc thiết kế kiến trúc xây dựng cho đến quy trình bố trí nội thất resort phải luôn chú trọng tính đồng bộ, hài hòa giữa cảnh sắc, phong cách, nghệ thuật và truyền thống văn hóa của địa phương.

Xem thêm: 4 mô hình resort đem lại doanh thu khủng cho nhà đầu tư

3. Nhóm đối tượng khách hàng

Doanh nhân thành đạt

Resort là một loại hình kinh doanh khách sạn cao cấp với những yêu cầu chi phí khá cao. Chính vì vậy, những doanh nhân thành đạt là nhóm đối tượng khách hàng vô cùng tiềm năng dành cho resort. Những người thành đạt thường có lối sống vô cùng hưởng thụ, họ kiếm ra nhiều tiền và muốn sử dụng tiền đó để trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống theo ý muốn.

Các khu resort ra đời đã trở thành địa điểm lý tưởng để họ thỏa mãn ý muốn của mình, tạo ra một thiên đường riêng giúp họ rời xa cuộc sống xô bồ, ồn ã hàng ngày. Resort thường được tổ chức thành một chuỗi liên hoàn các dịch vụ từ nghỉ dưỡng, vui chơi – giải trí, ăn uống, làm đẹp, thể thao,…giúp thỏa mãn tất cả những nhu cầu cuộc sống dù là bình dân hay cao cấp nhất cho khách hàng.

Resort là gì? Đặc điểm kinh doanh mô hình resort

Du khách yêu thích nghỉ dưỡng

Điểm đặc trưng của các khu resort, là chúng thường tọa lạc tại các địa điểm cách xa trung tâm thành phố và có điều kiện khí khí hậu, môi trường vô cùng tuyệt vời. Chính vì vậy, resort được coi là điểm nghỉ dưỡng “thiên đường”, là nơi để hưởng thụ cuộc sống tuyệt vời nhất. Với một không khí trong lành và bình yên, là nơi du khách thả chậm cuộc sống của mình, tận hưởng những điều tuyệt vời nhất. Rời xa cuộc sống hiện đại với những thiết bị công nghệ tiện nghi họ có thể hòa mình cùng với thiên nhiên, với cuộc sống dân giã, thôn quê, tận hưởng cuộc sống mà họ chưa từng  được trải qua.

Nhà đầu tư

Đối với một nhà đầu tư, lợi nhuận luôn là sức hút mạnh mẽ hấp dẫn nhất. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng là một “miếng mồi” béo bở đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đây là đối tượng có nhu cầu tìm hiểu về tiềm năng đầu tư, khả năng sinh lời của hoạt động kinh doanh resort.

Mô hình Resort thu hút nhiều nhà đầu tư

Xem thêm: Thủ tục kinh doanh resort từ A-Z

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu được resort là gì? và những đặc điểm của kinh doanh resort. Chắc chắn, đây sẽ là một nguồn thông tin vô cùng hữu ích cho những ai đang muốn đầu tư vào loại hình khách sạn này hoặc đang tìm kiếm công việc phù hợp trong môi trường resort.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Thủ tục kinh doanh nhà nghỉ từ A-Z dành cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh nhà nghỉ thường được các chủ đầu tư ưa chuộng bởi mô hình vốn ít lời nhiều của loại hình lưu trú này. Tuy…

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy,…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

5 tính năng nổi bật nhất của phần mềm ezCloudhotel v3

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Hiện nay, kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trở nên khá phổ biến bởi lượng khách du lịch đến đây mỗi năm là cực kỳ lớn. Tuy nhiên, với một…

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong…

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Chiến lược quảng cáo khách sạn được xem là điều quan trọng nhất trong ngành Hospitality Industry. Cho dù bạn có thiết kế đẹp, dịch vụ tốt và những ưu…

4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…
[X]
Đang tải...