“Sứ mệnh và mục tiêu” trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn là gì?

Sứ mệnh của tổ chức: Mọi tổ chức đều có lý do và mục đích để tồn tại. Mọi nhiệm vụ đươc xem như là một sứ mệnh của tổ chức, xác định mục đích duy nhất của ngành nghề tổ chức nói chung, cũng như ngành kinh doanh khách sạn nói riêng.

Kết quả hình ảnh cho sứ mệnh và mục tiêu của khách sạn Sứ mệnh của khách sạn

Sứ mệnh của khách sạn được hiểu như là mục đích và hướng đi của các chính sách khách sạn. Sứ mệnh của khách sạn là cung cấp các tiện nghi và dịch vụ tốt nhất cho khách đến ở, đồng thời tạo một môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên khách sạn và thu về lợi nhuận cho chủ đầu tư.

3 vấn đề chính trong sứ mệnh của khách sạn:

Hình ảnh có liên quan • Khách đến ở • Quản lý khách sạn • Nhân viên khách sạn 1. Khách đến ở Sứ mệnh của khách sạn là giải quyết những nhu cầu cơ bản và mong muốn của khách hàng. Chúng ta có thể ấn định rằng những khách đến với khách sạn đều có nhu cầu cơ bản sau: • An toàn và an ninh trong khách sạn • Phòng ốc và khu vực công cộng phải sạch sẽ và tiện nghi. • Đội ngũ nhân viên khách sạn chuyên nghiệp và thân thiện. • Tiện nghi và trang thiết bị được duy trì tốt. • Dịch vụ nhanh chóng và hoàn hảo 2. Quản lý khách sạn Sứ mệnh của khách sạn phản ánh triết lý của quản lý khách sạn. Từ cách vận hành khách sạn cho thấy sứ mệnh của khách sạn cũng chính là phong cách của người quản lý khách sạn. Công việc của người quản lý khách sạn được đánh giá thông qua các sứ mệnh của khách sạn đề ra. Những sứ mệnh của khách sạn sẽ là nguyên tắc quan trọng để phân biệt khách sạn này với những khách sạn khác. 3. Nhân viên khách sạn Sứ mệnh của khách sạn sẽ giúp những nhân viên thực hiện công việc một cách có hiệu quả và nhiều lúc vượt mong đợi của khách và quản lý. Sứ mệnh của khách sạn cũng được xem là cơ sở để mô tả công việc và các tiêu chuẩn của khách sạn đến nhân viên mới. Điều này sẽ xuất hiện trong sổ tay của nhân viên trong quá trình đào tạo huấn luyện nhân viên. Ví dụ về sứ mệnh của một khách sạn: “ Nhiệm vụ của khách sạn chúng tôi là cung cấp những tiện nghi và dịch vụ đến du khách. Hướng tới những khách đi công tác, khách du lịch nghỉ dưỡng, cũng như khách tổ chức hội nghị trong khách sạn. Chúng tôi đề cao các tiêu chuẩn chất lượng phòng ốc, thực phẩm ăn uống sẽ được cung cấp đến du khách. Quan trọng hơn hết là đem lại lợi nhuận cho chủ đầu tư và chúng tôi nhận ra sẽ không thực hiện được những sứ mệnh trên nếu đội ngũ nhân viên không được trải qua đào tạo, không có động lực và không nhiệt tình trong công việc”.

Mục tiêu của khách sạn

Kết quả hình ảnh cho tăng doanh thu Mục tiêu của khách sạn là những hoạt động, tiêu chuẩn được đặt ra và bắt buộc phải thực hiện thành công. Mục tiêu được đặt ra phải cụ thể hơn sứ mệnh của khách sạn, nó đòi hỏi mức độ thành công nhất định- có thể quan sát và đo lường được. Mục tiêu đặt ra khuyến khích nhân viên khách sạn thực hiện một cách có hiệu quả đồng thời cho phép quản lý theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên. Người quản lý sẽ là người xác định mục tiêu đã thành công hay chưa, nếu chưa thì hành động khắc phục là điều cần thiết để duy trì tiến độ công việc. Sau đây là một số ví dụ về mục tiêu khách sạn có thể đo lường: • Tăng lượng kinh doanh phòng ốc của khách sạn lên 2% so với năm ngoái. • Tăng lượng kinh doanh bán phòng cho khách công tác thường xuyên lên 10% • Giảm thời gian check -in và check- out xuống 2 phút. • Thu nhập phiếu phản hồi về mức độ hài lòng của khách về tiện nghi và dịch vụ trong khách sạn, lưu trữ những phản hồi được đánh giá cao trên 95% Và để giúp các khách sạn hoàn thành tốt sứ mệnh và mục tiêu của mình, ezFolio đã ra đời với đầy đủ tính năng ưu việt nhất đáp ứng mọi yêu cầu “khó tính” nhất của các chủ khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

5 lý do khiến PMS đám mây giúp khách sạn kinh doanh bền vững

Thị trường kinh doanh khách sạn ngày càng mở rộng với mức độ cạnh tranh gắt gao giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, mục tiêu chung…

Butler là gì? Công việc của một butler trong khách sạn

Butler là gì? Bạn có thực sự biết gì về công việc này? Chắc chắn mọi nhân viên khi bước vào khách sạn đều mong muốn trở thành một butler…

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn

Giặt khô là gì? Tại sao khi kinh doanh khách sạn thường sử dụng phương pháp giặt này? Quy trình giặt được tiến hành như thế nào? Bài viết sau…

Mẹo nhỏ để hạn chế xả rác thải nhựa trong mỗi chuyến du lịch

Du lịch - ngành công nghiệp không khói đang là mũi nhọn phát triển của Việt Nam những năm gần đây. Tính đến 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam…

5 lý do khiến khách sạn của bạn nhận được những đánh giá tiêu cực

Là một trong những ngành dịch vụ thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, chắc hẳn khách sạn của bạn cũng rất nỗ lực trong công cuộc nâng cao…

3 dấu hiệu cho thấy khách sạn của bạn nên sử dụng PMS điện toán đám mây

Phần mềm quản lý khách sạn ra đời trở thành trợ thủ đắc lực cho những doanh nghiệp, nhà kinh doanh lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên, không phải phần…

Top 10 homestay Quy Nhơn đẹp nhất không thể bỏ qua 2019

Quy Nhơn thành phố du lịch biển nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm. Trong bài kinh nghiệm du…

Service charge trong kinh doanh khách sạn: Những điều bạn cần biết

Bạn đang làm việc trong lĩnh vực khách sạn? Vậy bạn biết gì về thuật ngữ Service charge? Nó được tính như thế nào? Cách chia cho nhân viên ra…

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu? Có thêm phụ cấp gì không?

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu, có thêm phụ cấp gì không? Đây là câu hỏi được các bạn trẻ đang theo đuổi ngành Quản trị khách sạn đặc…

Hướng dẫn cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên kênh Facebook

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết là hình thức tạo thêm thu nhập dễ dàng nhất. Đặc biệt với những người mới bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị…
[X]
Đang tải...