“Sứ mệnh và mục tiêu” trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn là gì?

Sứ mệnh của tổ chức: Mọi tổ chức đều có lý do và mục đích để tồn tại. Mọi nhiệm vụ đươc xem như là một sứ mệnh của tổ chức, xác định mục đích duy nhất của ngành nghề tổ chức nói chung, cũng như ngành kinh doanh khách sạn nói riêng.

Kết quả hình ảnh cho sứ mệnh và mục tiêu của khách sạn Sứ mệnh của khách sạn

Sứ mệnh của khách sạn được hiểu như là mục đích và hướng đi của các chính sách khách sạn. Sứ mệnh của khách sạn là cung cấp các tiện nghi và dịch vụ tốt nhất cho khách đến ở, đồng thời tạo một môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên khách sạn và thu về lợi nhuận cho chủ đầu tư.

3 vấn đề chính trong sứ mệnh của khách sạn:

Hình ảnh có liên quan • Khách đến ở • Quản lý khách sạn • Nhân viên khách sạn 1. Khách đến ở Sứ mệnh của khách sạn là giải quyết những nhu cầu cơ bản và mong muốn của khách hàng. Chúng ta có thể ấn định rằng những khách đến với khách sạn đều có nhu cầu cơ bản sau: • An toàn và an ninh trong khách sạn • Phòng ốc và khu vực công cộng phải sạch sẽ và tiện nghi. • Đội ngũ nhân viên khách sạn chuyên nghiệp và thân thiện. • Tiện nghi và trang thiết bị được duy trì tốt. • Dịch vụ nhanh chóng và hoàn hảo 2. Quản lý khách sạn Sứ mệnh của khách sạn phản ánh triết lý của quản lý khách sạn. Từ cách vận hành khách sạn cho thấy sứ mệnh của khách sạn cũng chính là phong cách của người quản lý khách sạn. Công việc của người quản lý khách sạn được đánh giá thông qua các sứ mệnh của khách sạn đề ra. Những sứ mệnh của khách sạn sẽ là nguyên tắc quan trọng để phân biệt khách sạn này với những khách sạn khác. 3. Nhân viên khách sạn Sứ mệnh của khách sạn sẽ giúp những nhân viên thực hiện công việc một cách có hiệu quả và nhiều lúc vượt mong đợi của khách và quản lý. Sứ mệnh của khách sạn cũng được xem là cơ sở để mô tả công việc và các tiêu chuẩn của khách sạn đến nhân viên mới. Điều này sẽ xuất hiện trong sổ tay của nhân viên trong quá trình đào tạo huấn luyện nhân viên. Ví dụ về sứ mệnh của một khách sạn: “ Nhiệm vụ của khách sạn chúng tôi là cung cấp những tiện nghi và dịch vụ đến du khách. Hướng tới những khách đi công tác, khách du lịch nghỉ dưỡng, cũng như khách tổ chức hội nghị trong khách sạn. Chúng tôi đề cao các tiêu chuẩn chất lượng phòng ốc, thực phẩm ăn uống sẽ được cung cấp đến du khách. Quan trọng hơn hết là đem lại lợi nhuận cho chủ đầu tư và chúng tôi nhận ra sẽ không thực hiện được những sứ mệnh trên nếu đội ngũ nhân viên không được trải qua đào tạo, không có động lực và không nhiệt tình trong công việc”.

Mục tiêu của khách sạn

Kết quả hình ảnh cho tăng doanh thu Mục tiêu của khách sạn là những hoạt động, tiêu chuẩn được đặt ra và bắt buộc phải thực hiện thành công. Mục tiêu được đặt ra phải cụ thể hơn sứ mệnh của khách sạn, nó đòi hỏi mức độ thành công nhất định- có thể quan sát và đo lường được. Mục tiêu đặt ra khuyến khích nhân viên khách sạn thực hiện một cách có hiệu quả đồng thời cho phép quản lý theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên. Người quản lý sẽ là người xác định mục tiêu đã thành công hay chưa, nếu chưa thì hành động khắc phục là điều cần thiết để duy trì tiến độ công việc. Sau đây là một số ví dụ về mục tiêu khách sạn có thể đo lường: • Tăng lượng kinh doanh phòng ốc của khách sạn lên 2% so với năm ngoái. • Tăng lượng kinh doanh bán phòng cho khách công tác thường xuyên lên 10% • Giảm thời gian check -in và check- out xuống 2 phút. • Thu nhập phiếu phản hồi về mức độ hài lòng của khách về tiện nghi và dịch vụ trong khách sạn, lưu trữ những phản hồi được đánh giá cao trên 95% Và để giúp các khách sạn hoàn thành tốt sứ mệnh và mục tiêu của mình, ezFolio đã ra đời với đầy đủ tính năng ưu việt nhất đáp ứng mọi yêu cầu “khó tính” nhất của các chủ khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…
Đang tải...