“Sứ mệnh và mục tiêu” trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn là gì?

Sứ mệnh của tổ chức: Mọi tổ chức đều có lý do và mục đích để tồn tại. Mọi nhiệm vụ đươc xem như là một sứ mệnh của tổ chức, xác định mục đích duy nhất của ngành nghề tổ chức nói chung, cũng như ngành kinh doanh khách sạn nói riêng.

Kết quả hình ảnh cho sứ mệnh và mục tiêu của khách sạn Sứ mệnh của khách sạn

Sứ mệnh của khách sạn được hiểu như là mục đích và hướng đi của các chính sách khách sạn. Sứ mệnh của khách sạn là cung cấp các tiện nghi và dịch vụ tốt nhất cho khách đến ở, đồng thời tạo một môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên khách sạn và thu về lợi nhuận cho chủ đầu tư.

3 vấn đề chính trong sứ mệnh của khách sạn:

Hình ảnh có liên quan • Khách đến ở • Quản lý khách sạn • Nhân viên khách sạn 1. Khách đến ở Sứ mệnh của khách sạn là giải quyết những nhu cầu cơ bản và mong muốn của khách hàng. Chúng ta có thể ấn định rằng những khách đến với khách sạn đều có nhu cầu cơ bản sau: • An toàn và an ninh trong khách sạn • Phòng ốc và khu vực công cộng phải sạch sẽ và tiện nghi. • Đội ngũ nhân viên khách sạn chuyên nghiệp và thân thiện. • Tiện nghi và trang thiết bị được duy trì tốt. • Dịch vụ nhanh chóng và hoàn hảo 2. Quản lý khách sạn Sứ mệnh của khách sạn phản ánh triết lý của quản lý khách sạn. Từ cách vận hành khách sạn cho thấy sứ mệnh của khách sạn cũng chính là phong cách của người quản lý khách sạn. Công việc của người quản lý khách sạn được đánh giá thông qua các sứ mệnh của khách sạn đề ra. Những sứ mệnh của khách sạn sẽ là nguyên tắc quan trọng để phân biệt khách sạn này với những khách sạn khác. 3. Nhân viên khách sạn Sứ mệnh của khách sạn sẽ giúp những nhân viên thực hiện công việc một cách có hiệu quả và nhiều lúc vượt mong đợi của khách và quản lý. Sứ mệnh của khách sạn cũng được xem là cơ sở để mô tả công việc và các tiêu chuẩn của khách sạn đến nhân viên mới. Điều này sẽ xuất hiện trong sổ tay của nhân viên trong quá trình đào tạo huấn luyện nhân viên. Ví dụ về sứ mệnh của một khách sạn: “ Nhiệm vụ của khách sạn chúng tôi là cung cấp những tiện nghi và dịch vụ đến du khách. Hướng tới những khách đi công tác, khách du lịch nghỉ dưỡng, cũng như khách tổ chức hội nghị trong khách sạn. Chúng tôi đề cao các tiêu chuẩn chất lượng phòng ốc, thực phẩm ăn uống sẽ được cung cấp đến du khách. Quan trọng hơn hết là đem lại lợi nhuận cho chủ đầu tư và chúng tôi nhận ra sẽ không thực hiện được những sứ mệnh trên nếu đội ngũ nhân viên không được trải qua đào tạo, không có động lực và không nhiệt tình trong công việc”.

Mục tiêu của khách sạn

Kết quả hình ảnh cho tăng doanh thu Mục tiêu của khách sạn là những hoạt động, tiêu chuẩn được đặt ra và bắt buộc phải thực hiện thành công. Mục tiêu được đặt ra phải cụ thể hơn sứ mệnh của khách sạn, nó đòi hỏi mức độ thành công nhất định- có thể quan sát và đo lường được. Mục tiêu đặt ra khuyến khích nhân viên khách sạn thực hiện một cách có hiệu quả đồng thời cho phép quản lý theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên. Người quản lý sẽ là người xác định mục tiêu đã thành công hay chưa, nếu chưa thì hành động khắc phục là điều cần thiết để duy trì tiến độ công việc. Sau đây là một số ví dụ về mục tiêu khách sạn có thể đo lường: • Tăng lượng kinh doanh phòng ốc của khách sạn lên 2% so với năm ngoái. • Tăng lượng kinh doanh bán phòng cho khách công tác thường xuyên lên 10% • Giảm thời gian check -in và check- out xuống 2 phút. • Thu nhập phiếu phản hồi về mức độ hài lòng của khách về tiện nghi và dịch vụ trong khách sạn, lưu trữ những phản hồi được đánh giá cao trên 95% Và để giúp các khách sạn hoàn thành tốt sứ mệnh và mục tiêu của mình, ezFolio đã ra đời với đầy đủ tính năng ưu việt nhất đáp ứng mọi yêu cầu “khó tính” nhất của các chủ khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…
Đang tải...