10 xu hướng marketing cho khách sạn trong năm 2018

kinh doanh khách sạn online

Marketing cho khách sạn trong năm qua đã có những bước thay đổi lớn. Không thể phủ nhận việc marketing cho khách sạn đã đem lại hiệu quả và doanh thu lớn cho các khách sạn. Năm 2017 sắp kết thúc, hãy cùng ezFolio đón chờ xem những xu hướng marketing nào dành cho khách sạn sẽ dẫn đầu năm 2018 tới nhé!

  1. Xây dựng mobile app

Khi điện thoại di động và máy tính bảng đã tăng trưởng ấn tương, website và booking engine của bạn cũng nên được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Google cho biết 40% du khách giải trí và 36% du khách kinh doanh đã đặt phòng qua thiết bị di động.Vì thế một cách lý tưởng nhất là website có phiên bản tối ưu hóa cho cả điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Google, khách du lịch hay những người khác đều không thích việc truy cập vào những website không có thiết kế dành cho di động. Công cụ đặt phòng khách sạn nên được thiết kế dành cả cho bản di động để khách hàng có thể hoàn thành việc đặt phòng của họ chỉ ở trong 1 giao diện đồng nhất. Nếu khách hàng tiềm năng của khách sạn không thể hoàn thành đặt phòng trên website của bạn, thì việc đặt trên website sẽ trở thành một bất lợi.

  1. Nội dung quảng cáo  khách sạn dạng video

Video gây cảm xúc mạnh trở thành xu hướng trong marketing khách sạn năm tới vì tính độc đáo, sáng tạo và dễ nhớ của nó.
Sử dụng video trong việc marketing cho khách sạn vẫn sẽ giữ vị trí quan trọng trong năm 2018. Hiện nay, video đã được Facebook ưu tiên hiển thị và tiếp cận và Youtube vẫn là kênh marketing video mạnh nhất. Có rất nhiều cách thể hiện nội dung của video và khách sạn của bạn có thể thử nghiệm nhiều cách khác nhau để có nội dung đa dạng và tìm được cách thể hiện tốt nhất. Hiện nay, tất cả ngành nghề đều sử dụng video để gây ấn tượng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Như một thương hiệu du lịch, có vô kể những video mà khách sạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Khách sạn có thể thể hiện hình ảnh về khách sạn, nhân viên khách sạn, thành phố, những sự kiện địa phương, nhà hàng trong vùng … để hấp dẫn khách du lịch đến lưu trú tại khách sạn. Điều quan trọng nhất là cần có những video trải nghiệm của chính khách hàng để tạo niềm tin với những khách hàng khác.

  1. Tạo liên kết với các website đặt phòng phổ biến

Hiện nay, có rất nhiều những trang web nổi tiếng trong ngành khách sạn và du lịch được người tiêu dùng tìm đến để đặt phòng như: Agoda, Chudu24, Trivago, Booking vietnam…Vậy nên đừng quên tạo thêm liên kết giữa khách sạn của bạn với những website này. Bạn cần liên hệ để đăng thông tin khách sạn lên những trang web đặt phòng nổi tiếng.
Khách sạn sẽ tăng công suất bán phòng từ 20%-35% nhờ việc đồng bộ hóa các kênh bán phòng trực tuyến.

Xem thêm:

  1. Sử dụng mạng xã hội

Nội dung hay nhưng không được phát tán và có được sự tương tác thì cũng khiến nỗ lực tiếp thị không đạt được kết quả. Xây dựng content marketing và quảng bá trên các các trang mạng xã hội như Facebook, twitter, Instagram sẽ giúp bạn thắt chặt mối quan hệ với nhóm khách hàng mục tiêu.
Mạng xã hội luôn đóng vai trò cốt lõi trong chiến dịch marketing khách sạn, bởi tính tương tác cao. Xu hướng đó vẫn tiếp tục bùng nổ năm tới.

  1. Đặt nút Booking ngay tại website khách sạn

Nếu website của bạn chưa có nút booking trên website, thì hãy bổ sung ngay lập tức, vì 98% khách hàng vừa lòng khi xem dịch vụ qua website sẽ có xu hướng đặt phòng ngay lập tức, điều đó làm marketing khách sạn trở nên hiệu quả.

  1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

SEO có thể gọi là phương thức “truyền thống” nhưng nó luôn hiệu quả trong việc quảng cáo khách sạn của bạn. Năm 2018 dự định sẽ có những sự thay đổi nhất định của Google trong thuật toán đối với marketing khách sạn.

  1. Thiết kế website chuyên nghiệp

Xây dựng một website chuyên nghiệp chính là cách thức marketing số hiệu quả nhất mà bạn nên thực hiện . Thông qua website bạn có thể cho khách hàng biết những thông tin cần thiết về khách sạn tăng lượng booking trực tuyến bằng việc tư vấn online trực tiếp khi website có người truy cập
Tuy nhiên để website hoạt động hiệu quả bạn cần đầu tư hình ảnh và nội dung bài viết về khách sạn để gây được ấn tượng tốt ban đầu cho khách hàng khi tìm hiểu về khách sạn của bạn thông qua website. Hình ảnh đẹp cũng giúp bạn có được ưu thế cạnh tranh với hàng ngàn đối thủ khác trong cùng lĩnh vực. Thời buổi công nghệ phát triển đang khiến cho việc book phòng online có tỉ lệ phần trăm cao hơn nhiều so với khách hàng đặt phòng trực tiếp.

  1. Chạy quảng cáo google ads

Google đang ngày càng khẳng định ưu thế của mình trong lĩnh vực quảng cáo. Khi mọi người đều dùng công cụ hỗ trợ tìm kiếm này để tìm câu trả lời cho những thắc mắc của mình thì việc đứng ngoài cuộc đua quảng cáo google ads sẽ khiến bạn bỏ qua một thị trường khách hàng rất tiềm năng.

Xem thêm:

  1. Đăng tin quảng cáo trên các trang báo mạng

Mục đích của việc quảng cáo trên các trang báo mạng sẽ khiến khách hàng biết đến thương hiệu của bạn. Từ đó, nếu họ có nhu cầu du lịch đến vị trí của bạn thì họ sẽ nghĩ ngay đến địa điểm khách sạn của bạn.
Đăng những thông tin khuyến mãi quảng cáo trên các trang báo mạng có nhiều người đọc chắc chắn sẽ mang lại một số lượng không nhỏ cho bạn. Đặc biệt vào mùa du lịch, bạn cần phải đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động quảng cáo này để khẳng định thương hiệu và tăng sức cạnh tranh của khách sạn trên thị trường.

  1. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Việc sử dụng phần mềm trong quản lý khách sạn sẽ giúp cho các giao dịch đặt phòng trở nên nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra với các tính năng được tích hợp sẵn trên phần mềm khách sạn sẽ giúp cho thương hiệu khách sạn của bạn được nhiều người biết đến hơn.
Sự phát triển của các phần mềm quản lý giúp việc kinh doanh trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn. Trong năm 2018, phần mềm quản lý khách sạn sẽ tiếp tục có hiệu quả, với những tính năng mới như đồng bộ tự động với hơn 100 kênh bán phòng trực tuyến, tích hợp với hệ thống khóa từ hay hệ thống tiết kiệm điện.
Nhiều phần mềm quản lý khách sạn có thể sử dụng đa nền tảng: điện thoại di động, laptop, máy tính bảng, … có thể quản lý khách sạn từ xa dựa trên nền tảng điện toán đám mây.
Không những vậy, những phần mềm quản lý khách sạn giúp chủ khách sạn tiết kiệm thời gian, chi phí. Những công việc như tính toán doanh thu, chi phí, lương nhân viên, nhập thông tin phòng trống lên các kênh bán phòng online một số phần mềm hiện nay đã có thể giải quyết được một cách dễ dàng.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

 

 

4.2/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)