Happy hour là gì? Chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả

happy hour là gì

Happy hour là gì? Khung giờ vàng áp dụng một số chương trình khuyến mãi để nhà hàng, quán ăn thu hút khách hàng.

Trong ngành F&B, các chương trình ưu đãi cho khách hàng vào các dịp đặc biệt là phương pháp thu hút khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, để hạn chế sự “bị đông” khi phải chờ đợi những sự kiện xảy ra, các doanh nghiệp đã chủ động tổ chức một số hoạt động bằng các chương trình “Happy hour”. Vậy happy hour là gì? Những chiếc lược happy hour nào hiệu quả nhất trong việc thu hút khách hàng? Hãy cùng ezCloud tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Happy hour là gì?

Happy hour có nghĩa là “thời gian vui vẻ” hay “phút giây hạnh phúc”. Khi áp dụng trong lĩnh vực F&B, happy hour còn được hiểu là khung giờ vàng hay thời gian khuyến mãi. Thuật ngữ thể hiện khoảng thời gian đặc biệt trong một ngày khi các cơ sở kinh doanh F&B áp dụng các chương trình ưu đãi. Mục đích nhằm thu hút số lượng lớn khách hàng. Từ đó tăng doanh thu, phá triển thương hiệu cũng như tên tuổi của doanh nghiệp.

định nghĩa happy hour là gì

2. Thời điểm thích hợp để diễn ra happy hour

Thông thường, khoảng thời gian diễn ra chương trình happy hour thường vào các giờ thấp điểm trong ngày. Mật độ khách hàng ra vào quán không cao do họ đang trọng thời gian làm việc hoặc không có nhu cầu ăn uống. Khi đó, các chương trình ưu đãi, giảm giá được tổ chức để lôi khéo khách hàng.

Hầu hết các cơ sở kinh doanh F&B thường áp dụng happy hour vào khung giờ 14h – 18h. Chương trình sẽ được tổ chức khoảng 1 – 2h/lần trong khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, trên thực tế, tuỳ thuộc vào chiếc lược marketing, mô hình kinh doanh hay định hướng phát triển mà happy hour sẽ được tổ chức linh động.

Xem thêm: 

3. Những giá trị happy hour mang lại cho doanh nghiệp F&B

Sau khi tìm hiểu về happy hour là gì, hoạt động tổ chức chương trình khuyến mãi này còn mang đến cho doanh nghiệp F&B nhiều lợi ích. Ví dụ như:

  • Thu hút số lượng khách hàng mới nhất định cho quán. Từ đó giúp thúc đẩy doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • Hoạt động kinh doanh được ổn định ngay cả trong những khung giờ thấp điểm vắng khách. Từ đó tạo được việc làm cho đội ngũ nhân viên. Hạn chế tình trạng chênh lệch đầu việc giữa các ca làm việc.
  • Hành vi, thói quen tiêu dùng của khách hàng được thúc đẩy. Từ đó giúp cơ sở kinh doanh F&B tiêu thụ tối đa nguyên liệu. Hạn chế được việc nguyên liệu hư hỏng, hết hạn một cách lãng phí.
  • Cải thiện hình ảnh cho quán, thu hút nhóm khách hàng tiềm năng, năng độ nhận diện thương hiệu.

khung giờ khuyến mãi

4. Top 6 chiến lược tổ chức happy hour ấn tượng, thu hút khách hàng

Những chương trình happy hour dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng cực cao. Cùng ezCloud tìm hiểu nhé!

4.1. Thiết kế menu đặc biệt

Thay vì sử dụng một menu quen thuộc xuyên suốt quá trình hoạt động, các quán ăn có thể thiết kế một menu riêng biệt để áp dụng trong happy hour. Những món ăn được sáng chế đặc biệt từ cách chế biến, trang trí sẽ được áp dụng trong khung giờ vàng. Nếu chúng thực sự độc đáo, khách hàng chắc chắn sẽ tò mò và đến trải nghiệm dịch vụ của quán.

menu đặc biệt

4.2. Tặng mã giảm giá cho những lần mua sau

Những chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, giảm giá 10%/tổng bill, mua 5 tặng 2 thường được áp dụng trong happy hour. Phần lớn những chiến lược tổ chức happy hour này đều được khách hàng đặc biệt quan tâm.

chương trình khuyến mãi trong happy hour

4.3. Thực hiện các gói combo với giá ưu đãi

Thay vì phải thanh toán riêng từng món ăn, người tiêu dùng thường bị thu hút với những gói combo ưu đãi. Những combo gồm nhiều món này thường có giá thấp hơn nhiều khi bạn thanh toán từng món riêng lẻ. Happy hour thấu hiểu tâm lý khách hàng để thiết kế các gói combo độc đáo, hấp dẫn. Từ đó thu hút số lượng lớn khách hàng.

combo món ăn

4.4. Miễn phí món ăn kèm hoặc đồ uống

Thoạt nghe có vẻ không hợp lý nhưng khi áp dụng chương trình miễn phí món ăn kèm hay nước uống đã mang lại lợi nhuận gấp nhiều lần cho quán ăn. Nhà hàng có thể bán được số lượng lớn món ăn, xử lý phần nào thực phẩm tồn kho. Tránh gây lãng phí, tổn thất cho cơ sở kinh doanh F&B. Ví dụ như quán ăn của bạn có thể tặng kèm bia khi khách hàng order món chính. Hoặc khuyến mãi salad hoặc dĩa trái cây tráng miệng cho khách hàng gọi combo nhiều món.

đồ ăn kèm

4.5. Kết hợp cùng nhiều hoạt động giải trí

Các đêm nhạc acoustic, chương trình bốc thăm trúng thưởng thường được tổ chức trong happy hour. Phần lớn khách hàng cảm thấy vô cùng hào hứng với các chương trình giải trí có giá trị tinh thần cũng như vật chất.

đêm nhạc acoustic

4.6. Sử dụng mạng xã hội

Trong thời đại 4.0, công nghệ ngày càng phát triển và được chú trọng. Một số mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok… có hàng tỷ người dùng mỗi ngày. Từ đó, các doanh nghiệp F&B có thể tận dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng. Các bạn có thể thông qua mạng xã hội để quảng bá các chương trình happy hour. Từ đó lôi kéo khách hàng ghé đến quán ăn trải nghiệm.

marketing nhà hàng bằng mạng xã hội

5. Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về happy hour là gì? Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Thuật ngữ nhà hàng của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)