Một số nguyên tắc nhân viên khách sạn cần có khi làm việc

nguyên tắc nhân viên khách sạn

Mách bạn 5 nguyên tắc nhân viên khách sạn cần đặc biệt lưu ý để con đường sự nghiệp ngày càng thăng tiến và rộng mở hơn.

Thành công của một khách sạn phụ thuộc rất nhiều vào cách làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ nhân viên. Chính phong thái làm việc hiệu quả, chất lượng đó đã giúp cho mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất của khách sạn trở nên trơn tru hơn. Vậy các nhân viên cần tuân thủ những quy tắc nào để trở nên chuyên nghiệp? Hãy để ezCloud giới thiệu đến bạn 5 nguyên tắc nhân viên khách sạn cần có ngay sau đây.

1. Có tinh thần làm việc đội nhóm

Một khách sạn được chia thành nhiều bộ phận với những nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên, mục tiêu chung của các bộ phận đều là mang đến cho khách hàng sự hài lòng trong suốt quá trình lưu trú. Họ được ví như một cỗ máy giúp khách sạn vận hành một cách suôn sẻ. Để đạt được điều đó, yêu cầu các nhân viên khách sạn cần có tinh thần làm việc theo nhóm. Luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các nhân sự trong quá trình làm việc.
Một tình huống giả định được ezCloud đưa ra: Một đoàn du lịch thông báo đến bộ phận tiếp tân rằng họ sẽ có mặt trong 20 phút nữa. Nhiệm vụ của bộ phận tiếp tân là kiểm tra trên hệ thống xem còn phòng trống không. Nhưng tại thời điểm đó, những căn phòng trống đang được lau dọn, vệ sinh bởi bộ phận Housekeeping. Và chưa sẵn sàng để đón khách.

Vậy để làm hài lòng khách hàng, yêu cầu bộ phận Housekeeping và bộ phận tiếp tân cùng nhau hợp tác. Một bên, trưởng bộ phận Housekeeping cần xác định thời gian căn phòng hoàn tất việc lau dọn và báo lại cho tiếp tân. Bên còn lại, sau khi nhận được cơ sở thông tin về phòng có được, tiếp tân cần kéo dài thời gian tiếp khách. Để bộ phận dọn phòng có thể hoàn thành công việc dọn dẹp. Dù chỉ là tình huống giả định đơn giản, nhưng phần nào giúp chúng ta thấy được sức mạnh của tinh thần làm việc tập thể. Có thể giúp các tình huống khó khăn được giải quyết một cách nhanh chóng. Từ đó, nâng cao độ chuyên nghiệp của khách sạn.

nhân viên hướng dẫn công việc cho đồng nghiệp

2. Đặt cái tôi sang một bên

Nhân viên khách sạn sẽ gặp rất nhiều vị khách chỉ trong một ngày làm việc tại khách sạn. Và việc gặp những vị khách có tính tình hay soi mói, luôn tìm những sai phạm nhỏ nhặt của nhân viên để bắt lỗi là điều không thể tránh khỏi. Theo phản ứng tự nhiên, nhiều người sẽ phản ứng để tự vệ trước tình huống đó. Tuy nhiên, tranh cãi với khách là điều cấm kỵ trong ngành công nghiệp khách sạn. Do đó, thay vì nói đúng sai với khách. Làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của khách sạn. Nhân viên cần gạt cái tôi sang một bên để giải quyết nhu cầu chính đáng trong các tình huống công việc. Bằng cách xin lỗi và nói năng, giải thích nhẹ nhàng mọi khúc mắc của quan khách.

Xem thêm:

nhân viên nói chuyện với khách hàng

3. Đừng sợ làm sai

Việc vi phạm quy định là điều không thể tránh khỏi dù bạn đảm nhiệm bất kỳ vị trí nào tại khách sạn. Thậm chí, những nhân viên có kinh nghiệm hành nghề lâu ngày vẫn có thể phạm phải những sai lầm cơ bản nhất. Nhiều người vì lo lắng lọt phải tầm ngắm của cấp trên, lo lắng về vấn đề lương, thưởng. Mà không để ý rằng sai sót cũng là một cơ hội để học hỏi và thấu hiểu công việc.

Hãy cứ mạnh dạn hỏi đồng nghiệp để tìm kiếm cách giải quyết cho những tình huống khó xử. Cách làm này đặc biệt hiệu quả vì có rất nhiều người tốt luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. Thay vì sợ làm sai, bạn nên lưu ý về những sai phạm sau khi giải quyết xong mọi chuyện. Và không tái phạm chúng vào những lần làm việc tiếp theo.

nhân viên khách sạn với vẻ mặt sợ hãi

4. Phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất

Hoạt động trong ngành công nghiệp khách sạn nghĩa là nhân viên cần xác định tiêu chí phục vụ khách hàng là nền tảng. Các khách hàng đều mong muốn được hưởng những dịch vụ tối ưu nhất. Sự hài lòng của khách hàng không nhất thiết phải đến từ những việc làm to tát. Chỉ cần bạn nhiệt tình chỉ dẫn, giải thích về những dịch vụ mà khách hàng chưa hiểu. Giới thiệu đến họ những địa điểm vui chơi, mua sắm đáng tin cậy. Và ân cần hỏi han khiến du khách cảm thấy họ được quan tâm, săn sóc. Chỉ cần những biểu hiện nhỏ đó cũng sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp. Trong cách làm việc của bạn. Từ đó, giúp bạn đạt được những thành tựu ngoài mong đợi cho triển vọng nghề nghiệp của bản thân.

phong thái làm việc chuyên nghiệp của nhân viên khách sạn

5. Đừng làm những việc chưa đủ hiểu biết

Việc thể hiện cho mọi người thấy những mặt xuất sắc nhất của bản thân là điều cần thiết. Tuy nhiên, nhiều nhân viên khi mới làm việc tại một khách sạn nào đó đã vội vàng thể hiện bản thân. Khi chưa đủ am hiểu về môi trường và phong cách làm việc. Dẫn đến việc phạm phải sai lầm và gây tai họa cho khách sạn. Vậy nên, khi chưa đủ hiểu biết về một vấn đề, lĩnh vực nào đó, hãy chỉ hoàn thành tốt những công việc bạn được giao. Siêng năng học hỏi những kiến thức bổ ích. Và rèn luyện, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp theo thời gian. Để tạo bước đệm cho quá trình thăng tiến của bạn. Chú tâm hết mình vào chuyên môn mới là cách tốt nhất để bạn gây ấn tượng tốt với cấp trên.

Xem thêm:

6. Tạm kết

Hy vọng rằng những nguyên tắc mà ezCloud giới thiệu ở trên phần nào giúp bạn nâng cao bản thân trở thành một nhân viên khách sạn chuyên nghiệp. Chúng tôi chúc rằng bạn sẽ ngày càng thành công trên con đường sự nghiệp mà bản thân đã chọn. Nếu thấy bài viết trên là bổ ích, hãy theo dõi chuyên mục Nghiệp vụ khách sạn để kịp thời theo dõi những bài đọc mới của chúng tôi.

4.4/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)