Quy trình giặt là trang phục chi tiết dành cho Housekeeping

quy trình giặt là

Quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú cụ thể, chi tiết nhất mà bất kỳ nhân viên Housekeeping nào cũng nên biết.

Bất kỳ công việc, ngành nghề nào trong khách sạn cũng đều phải tuân thủ theo một quy trình nhất định đã được đề ra. Bao gồm cả quy trình giặt là quần áo cho khách. Vậy cụ thể quy trình này được diễn ra như thế nào? Hãy để ezCloud giúp bạn giải đáp thắc mắc trong bài viết này.

1. Nhận yêu cầu giặt là của khách lưu trú

  • Khi khách hàng có nhu cầu giặt là quần áo, đúng giờ quy định (trước 9 giờ sáng), nhân viên phụ trách cần đi thu gom đồ giặt. Mà khách hàng đã bỏ sẵn vào giỏ đựng từ trước. Trong trường hợp khách tự chủ động liên lạc với bộ phận lễ tân – buồng phòng, nhân viên cần đến phòng để nhận đồ giặt là từ khách.
  • Sau khi nhận trang phục cần giặt từ khách, nhân viên cần kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng trang phục: vết bẩn, độ hư hỏng, phần vải bị rách,… Sau đó xác nhận lại với khách.
  • Thông báo cho khách về các khoản chi phí phát sinh. Và thăm hỏi về khoảng thời gian thực hiện dịch vụ giặt là: ngày hôm sau (24 giờ), ngay trong ngày (8 giờ), dịch vụ nhanh (1 giờ).
  • Ghi đầy đủ các thông tin: số phòng, tên khách, loại trang phục, số lượng, tình trạng quần áo, hình thức giặt (giặt khô, giặt ướt), thời gian nhận, thời gian giao,… vào phiếu giặt. Sau đó xin chữ ký của khách. Một phiếu có thể có 2 lên hoặc 3 liên. Tùy theo quy định của từng khách sạn.
  • Giao lại cho khách giữ 1 liên phiếu giặt là. Nhắc nhở khách hàng giữ phiếu cẩn thận. Vì nhân viên buồng phòng sẽ thu lại phiếu dịch vụ. Ngay sau khi mang trả trang phục cho khách. Để báo lại lễ tân khi khách hàng thực hiện check-out.

Lưu ý: Trước khi giao trang phục cho bộ phận giặt là, nhân viên cần kiểm tra xem thông tin phòng đã được ghi trên túi đựng đồ và danh sách hay chưa. Rồi gạch dòng nhận “danh mục giặt đồ của khách”.

quần áo trong giỏ đựng

2. Giao trang phục cho bộ phận giặt là

Sau khi đã hoàn thành bước đầu tiên mà ezCloud đã kể ở trên, nhân viên Housekeeping cần xác nhận lại tình trạng trang phục với bộ phận giặt là khi giao đồ. Sau đó, giao cho họ 1 liên phiếu yêu cầu. Và thực hiện ký xác nhận sau khi đã hoàn tất kiểm tra. Nhân viên Housekeeping cần trao đổi lại các yêu cầu đặc biệt của khách với nhân viên thực hiện công việc giặt là trang phục.

Xem thêm:

nhân viên giặt là

3. Nhận trang phục đã giặt là xong

Trước khi mang trả trang phục cho khách theo đúng số phòng, nhân viên cần tiến hành kiểm tra lại số lượng, tình trạng quần áo. Trong trường hợp nhân viên giặt là làm hư hỏng. Hoặc làm mất trang phục của khách, nhân viên đó cần chịu trách nhiệm bồi thường. Và xử lý những hư hại, tổn thất cho khách.
Tại công đoạn này, bộ phận giặt là sẽ thực hiện đầy đủ các bước: Phân loại khăn, vải, trang phục; giặt; sấy khô và là; xếp trang phục.

lấy quần áo ra khỏi máy giặt

khăn được xếp gọn gàng

4. Giao lại trang phục lại cho khách lưu trú

  • Bảo đảm trang phục của khách được giao lại theo đúng số phòng.
  • Giao lại đồ giặt là sau khi đã xác nhận chủng loại, số lượng và tình trạng trang phục với khách.
  • Trang phục phải được bảo đảm để trong giỏ đựng hoặc trong túi có danh sách đính kèm.
  • Thu lại phiếu dịch vụ mà khách giữ. Sau đó, yêu cầu khách hàng ký nhận đồ giặt là.
  • Danh sách đồ giặt là đã trả phải được gạch đi. Và ghi rõ thời gian trả đồ cụ thể. Nếu chưa thực hiện, nhân viên cần kiểm tra lại và tiếp tục xử lý.

Xem thêm:

5. Lưu lại nội dung giao nhận giặt là của khách

Sau khi hoàn tất công việc trả đồ cho khách, nhân viên Housekeeping cần giao lại phiếu dịch vụ giặt là cho thư ký của bộ phận. Nhằm tiến hành lưu nội dung vào sổ giao nhận giặt là. Hoặc phần mềm quản lý chuyên dụng để chuyển vào hồ sơ. Và tính chi phí cho khách hàng lưu trú đã sử dụng dịch vụ.

thu lại liên phiếu
Mong rằng với quy trình giặt là trang phục cho khách lưu trú chi tiết mà ezCloud giới thiệu ở trên, những nhân viên Housekeeping đã hiểu rõ hơn về công việc của mình. Và giúp các ứng viên sáng giá có thêm kiến thức. Về công việc mình sẽ đảm nhận trong tương lai. Nếu thấy những thông tin trên của chúng tôi là bổ ích, hãy tiếp tục đón đọc các bài viết mới tại chuyên mục Nghiệp vụ khách sạn.

4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)