Room Division là gì? Mức lương hấp dẫn và tiềm năng thăng tiến

room division là gì

Room division là gì? Bộ phận quyết định đến chất lượng trải nghiệm cung cấp cho khách lưu trú và góp phần gia tăng doanh thu hiệu quả

Nếu bạn làm trong lĩnh vực khách sạn thì Room Division là một cụm từ có thể đã được nghe qua, tuy nhiên Room Division là gì? Nhiệm vụ của vị trí này được phụ trách như thế nào? Hãy cùng ezCloud tham khảo qua bài viết sau nhé.

1. Room Division là gì?

Room Division là một bộ phận cung cấp và phục dịch vụ lưu trú dành cho khách hàng. Bởi vậy, bộ phận này đem lại trải nghiệm lưu trú tuyệt vời và tạo ra nhiều doanh thu nhất cho khách sạn. Room Division còn phối hợp hoạt động của cả tiền sảnh (Front Office) và Buồng phòng (Housekeeping). Tại các khách sạn 4-5 sao, hai bộ phận này được phân quyền và có vị trí ngang nhau. Điều này dẫn đến xung đột trong các hoạt động. Và Room Division sinh ra để giải quyết những vấn đề trên. Room Division bao gồm lễ tân, buồng phòng, bảo trì, an ninh. Tất cả phối hợp nhuần nhuyễn, chặt chẽ nhằm đảm bảo hoạt động diễn ra trơn tru.

2. Vai trò của Room Division

Room Division nhận vai trò xử lý mọi khía cạnh, công việc và vấn đề liên quan đến lưu trú. Từ đó, đảm bảo mang đến trải nghiệm lưu trú thú vị và tuyệt vời cho du khách. Các dịch vụ bao gồm: lễ tân, dọn phòng và các dịch vụ dành cho khách. Room Division chính là điểm tiếp xúc đầu tiên giữa khách và nhân viên. Bởi vậy, bộ phận này chính là hình ảnh đại diện và quyết định đến ấn tượng ban đầu của khách cũng như quyết định lưu trú. Ngoài ra, Room Division còn góp phần gia tăng doanh thu và lợi nhuận.

Room Division cần có ở mỗi khách sạn nhằm giải quyết nhu cầu của khách và điều phối hoạt động nội bộ. Tại các khách sạn nhỏ, vai trò này thuộc về Giám đốc khách sạn – Người chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ và điều phối, giải quyết xung đột giữ các bộ phận. Đối với các khách sạn lớn (4-5 sao), luôn có bộ phận Room Division riêng – Chịu trách nhiệm cao nhất về dịch vụ phòng, người đứng ra điều phối và giải quyết xung đột giữ các bộ phận liên đến phục vụ khách hàng, đặc biệt là Bộ phận buồng và Bộ phận lễ tân.

bộ phận buồng phòng

Xem thêm:

3. Nhiệm vụ của Room Division Manager là gì?

Cùng ezCloud khám phá ngay nhiệm vụ của Room Division Manager. 

3.1 Quản lý, điều hành nhân viên dưới quyền

  • Điều hành toàn bộ nhân viên dưới quyền thuộc Front Office và Housekeeping
  • Đảm bảo hiệu quả công việc, hoạt động trơn tru
  • Quản lý quan hệ khách hàng
  • Đảm bảo số lượng nhân viên và đánh giá năng lực
  • Giải quyết các khiếu nại, ngăn chặn xung đột
  • Giải quyết phàn nàn vượt cấp của khách hàng

3.2 Chịu trách nhiệm tình hình kinh doanh dịch vụ

  • Cùng bộ phận lãnh đạo đưa ra chiến lược kinh doanh và phát triển cho khách sạn  cùng với bộ phận buồng phòng
  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn của khách sạn
  • Báo cáo, thống kế số liệu cho khách sạn
  • Chịu trách nhiệm về lương và ngân sách của bộ phận
  • Cân bằng thu chi cho khu vực lưu trú
  • Kiểm soát hoạt động đưa đón khách VIP

3.3 Tuyển Dụng, Đào Tạo, Bồi Dưỡng Nhân Viên

  • Quyết định tuyển dụng, phỏng vấn và lên kế hoạch đào tạo
  • Thăng chức, bổ nhiệm nhân viên thông quan ban lãnh đạo

3.4 Công Việc Khác

  • Tham gia các buổi họp bộ phận, họp toàn khách sạn
  • Làm báo cáo và các công việc liên quan đến lưu trú
  • Xử lý các khiếu nại của khách hàng
  • Thực hiện các công việc khác theo cấp trên chỉ đạo

4. Mức lương của Room Division Manager khách sạn

Với vị trí quản lý cấp cao tại khách sạn 3 – 5 sao, Room division manager có mức lương dao động từ 15 – 30 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, tùy theo chính sách, quy mô khách sạn và bề dày kinh nghiệm, mức lương có sự thay đổi tương ứng. Bên cạnh lương cứng, giám đốc lưu trú còn nhận được nhiều khoản thưởng và chế độ đãi ngộ khác. 

Xem thêm:

5. Room Division Manager cần những kỹ năng gì?

Để đạt được vị trí này, ứng viên cần rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm trong thời gian dài. Điều kiện tiên quyết cần có của một Room division Manager là kiến thức chuyên môn tốt, kèm chứng chỉ, bằng cấp quản trị chuyên ngành nhà hàng – khách sạn. Ngoài ra, cần có một số kiến thức và kỹ năng sau:

  • Chuyên môn tốt, sâu rộng
  • Có khả năng lãnh đạo
  • Kiên nhẫn, tận tuỵ
  • Kỹ năng tin học văn phòng thành thạo
  • Trình độ ngoại ngữ tốt, thông thạo tiếng Anh 
  • Xử lý tình huống linh hoạt, khéo léo
  • Chịu được áp lực công việc
  • Thành thục các kỹ năng như Phần mềm quản lý khách sạn, kế toán
  • Trang phục chỉn chu, tác phong nhanh nhẹn và chuyên nghiệp

room division manager

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu thêm kiến thức về Room division là gì. Đây được cho là vị trí quan trọng và có tiềm năng thăng tiến lớn trong tương lai. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về thuật ngữ nghề của ezCloud để kinh doanh thành công.

5/5 - (10 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)