Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Thumbnail Post (2048 × 1500 px)

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này.

Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai thác từ Google. nền tảng này đã cung cấp khá nhiều công cụ hỗ trợ, tuy nhiên, khách sạn của bạn đã áp dụng hết chưa?

  • Đăng ký tài khoản trên Google My Business (GMB)

GMB là một tính năng rất thích hợp và tối ưu cho các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh, giúp họ xuất hiện trên nền tảng Google Search một cách nổi bật và uy tín. Tính năng là này là một sự kết hợp giữa Tìm Kiếm và Bản Đồ.

Khi có được một tài khoản được định danh trên GMB giúp chủ khách sạn thu thập được rất nhiều dữ liệu như: traffic vào website, ý kiến, mong muốn khách hàng,… Ngoài ra bạn có thể hiện những thông tin như hình ảnh, địa chỉ. Tối ưu được kênh này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tăng điểm thứ hạng website và mở rộng tìm kiếm trên Google Tìm Kiếm.

Đăng ký tài khoản trên Google My Business (GMB)

Đăng ký tài khoản trên Google My Business (GMB)

Xem thêm:

Một số điều cần lưu ý khi mở tài khoản GBM:

  1. Điền đủ thông tin: Tên, địa chỉ, giờ mở cửa,..
  2. Tránh trùng lặp, một khách sạn chỉ được mở 1 lần
  3. Ghi rõ hồ sơ doanh nghiệp như lĩnh vực hoạt động, tiện ích,,..
  4. Hình ảnh đẹp và sinh động
  5. Cập nhật tình hình Covid
  6. Theo dõi và phản hồi lại các đánh giá của khách hàng
  • Tận dụng Google Free Booking Links (GBL)

Được đánh giá là “kẻ thay đổi cuộc chơi”, nền tảng tìm kiếm này đang cung cấp dịch vụ liên kết đặt phòng “miễn phí” (Google Free Booking Links ), 

GBL là một tính năng dúng khách sạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm và kết nối trực tiếp với công cụ đặt phòng của khách sạn dưới dạng “Trang chính”. Nó thể hiện giá đặt phòng và nút đặt phòng trực tiếp. 

Tận dụng Google Free Booking Links (GBL)

Tận dụng Google Free Booking Links (GBL)

Để được xuất hiện trên GBL, bạn cần có tài khoản GMB và sở hữu công cụ đặt phòng từ đối tác của Google. Hiện tại, ezCloud đang là đối tác chính thức của Google tại Việt Nam, và công cụ đặt phòng ezBe đã được kết nối trực tiếp, khách hàng khi sử dụng ezBe sẽ được miễn phí hoàn toàn chi phí tư vấn và lắp đặt.

  • Đăng ký tài khoản Google Ads

Đừng quên một công cụ rất lợi hại mà Google đã cung cấp cho những người làm kinh doanh đó là Google Ads, công cụ quảng cáo tối ưu nhất mà bạn có thể dùng đến thời điểm hiện tại. Với việc quảng cáo thông qua các từ khóa tìm kiếm, nền tảng này sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm, tăng lượng truy cập vào website. Việc sử dụng tính năng này cũng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tăng trưởng nhận diện thương hiệu.

Tận dụng Google Free Booking Links (GBL)

Tận dụng Google Free Booking Links (GBL)

Lượng booking từ các kênh này sẽ đảm bảo không phải mất thêm các chi phí hoa hồng như kênh OTAs (Booking, Agoda,..), làm giảm thêm chi phí vận hành và tăng thêm doanh thu.

Xem thêm:

Google đã có một bước dịch chuyển lớn, thay vì chỉ là một kênh tìm kiếm đơn thuần, nó đã phát triển thêm nhiều dịch vụ, tính năng đặc biệt hỗ trợ ngành Du lịch – Khách sạn hồi phục sau những quảng thời gian dài bị ảnh hưởng do dịch Covid 19

 

5/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)