Airbnb: Tiết lộ xu hướng du lịch Hè 2024

du lịch biển

Airbnb tiết lộ xu hướng du lịch hè 2024 và điểm độc đáo của những loại hình du lịch này là gì? Liệu những loại hình này bạn có biết?

Gần đây, Airbnb đã đưa ra một báo cáo về dự đoán xu hướng du lịch mùa hè 2024. Trong báo cáo có nhấn mạnh về các xu hướng: Thể thao, Trải nghiệm và Du lịch biển sẽ là ba loại hình du lịch mà các thương hiệu du lịch cần tập trung và phát triển. Báo cáo này đi vào chi tiết về ba xu hướng sau đây:

  • Global sporting events fuel travel excitement: Các sự kiện thể thao quốc tế tạo ra sự hào hứng cho việc du lịch.
  • Guests seek play-based stays and experiences: Du khách tìm kiếm kỳ nghỉ và trải nghiệm vui chơi.
  • Families seek outdoor space and beachside stays: Các gia đình đang tìm kiếm không gian ngoài trời và những kỳ nghỉ tại bờ biển.

Hãy cùng ezCloud đi tìm hiểu chi tiết về các xu hướng du lịch mùa Hè năm 2024 theo Airbnb nhé!

1. Các sự kiện thể thao

Các sự kiện thể thao toàn cầu không chỉ là điểm kích cầu cho du lịch mà còn là động lực để thúc đẩy kinh tế. Đối với người hâm mộ, tham gia vào các sự kiện này không chỉ là để theo dõi các màn trình diễn thể thao hấp dẫn, mà còn để trải nghiệm văn hóa địa phương, thưởng thức ẩm thực và tham gia vào các hoạt động giải trí khác. Với các doanh nghiệp du lịch, đây là cơ hội lớn để mở rộng thị trường và tăng cường nhận diện của họ trên thị trường.

Khi Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024 đang đến gần, các vị khách từ khắp nơi trên thế giới đang tìm cách đảm bảo một chỗ ngồi ở hàng ghế đầu tại sự kiện. Bên cạnh Paris, là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất trên Airbnb vào mùa hè này, thì các thành phố như Lille, Versailles và Lyon đang là xu hướng tìm kiếm nhờ chiến lược đăng cai Paris 2024 trên khắp nước Pháp. Số lượt xem các điểm đến lân cận nơi tổ chức trong thời gian diễn ra Thế vận hội trung bình cao hơn 11 lần so với năm trước.

paris 2024

Với European Football Championships sắp khai mạc tại 10 địa điểm trên khắp nước Đức vào tháng 6 này, ba trong số các thành phố đăng cai Dortmund, Munich và Stuttgart đã nổi lên như những điểm đến thịnh hành trong mùa hè này. Tại Hoa Kỳ, một số thành phố đăng cai America’s Soccer Tournament như Glendale, AZ và Las Vegas, NV, đang là xu hướng tìm kiếm với giải đấu dự kiến khởi tranh vào tháng 6 này.

2. Kỳ nghỉ trải nghiệm

Với sự tìm kiếm cho danh mục Vui Chơi tăng gấp đôi trong mùa hè này. Các du khách đang tìm kiếm những kỳ nghỉ mà có thể mang lại những trải nghiệm độc đáo. Danh mục Vui Chơi là các danh sách với các hoạt động vui vẻ, vượt ra ngoài những tiện ích điển hình. Bao gồm sân bóng rổ, phòng trò chơi, nhảy dù, trượt nước,..

Một số chi tiết thiết kế độc đáo cũng mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng. Ví dụ như một căn hộ có một bức tường để leo núi. Hay như một căn nhà gỗ giữa rừng mưa với thác trượt nước. Đây đều là những địa điểm được nhiều khách du lịch quan tâm trên Airbnb.

du lịch trải nghiệm

64% du khách cho biết rằng du lịch trên Airbnb mang trải nghiệm gần gũi hơn với văn hóa địa phương so với việc lưu trú tại khách sạn hoặc resort. Các căn nhà trên Airbnb không chỉ được tìm thấy ở các khu dân cư đông đúc, mà nhiều trong đó là các căn phòng rất đặc biệt, mang lại cho các khách du lịch cái nhìn rõ nét về bản sắc địa phương.

3. Các trải nghiệm ngoài trời và du lịch biển

Việc lựa chọn địa điểm lưu trú có nhiều không gian ngoài trời là ưu tiên hàng đầu của các gia đình. Minh chứng bởi sự tăng lên đến 30% trong việc tìm kiếm các tiện ích ngoài trời như hồ bơi và lò nướng BBQ trong những chuyến đi cùng gia đình.

Sở hữu các tiện ích như nhà bếp và khu vực ngoài trời riêng tư, Airbnb là sự lựa chọn ưa thích của nhiều gia đình. Gần ba trong số năm du khách cho biết, yếu tố có tác động lớn tới quyết định đặt phòng của họ là nơi thể chứa tất cả gia đình. 71% những người tham gia khảo sát cho biết các tiện ích như nhà bếp, không gian làm việc và sân sau là quan trọng khi đặt phòng.

du lịch ngoài trời

Trong mùa hè này, các gia đình khi lên Airbnb có xu hướng tìm những địa điểm để leo núi, bơi lội và ngắm nhìn những cảnh đẹp. Một số danh mục đặt phòng cho các gia đình trong mùa hè này có chủ đề ven biển, bao gồm các danh mục Bãi biển, Bể bơi và Hồ.

Chuyên mục Trend của ezCloud luôn cập nhật những xu hướng mới nhất về ngành du lịch và dịch vụ lưu trú. Hãy cùng chúng tôi đón đọc những bài viết mới tại chuyên mục trên nhé!

4/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)