5 lý do khiến khách hàng không hoàn thành việc đặt phòng khách sạn và giải pháp

Ngành công nghiệp khách sạn đã chi hàng tỷ đô la mỗi năm cho tiếp thị trực tuyến nhưng 81% lượt đặt phòng trực tuyến đã không được hoàn thành theo một nghiên cứu của Sale Cycle. Đó là một tỷ lệ lớn, và cho thấy các khách sạn đã đánh mất một khoản doanh thu khổng lồ. Vậy làm thế nào đã giải quyết vấn đề này?
Trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ chỉ rõ 5 lý do khiến khách hàng không hoàn thành việc đặt phòng khách sạn và giải pháp.

Hoàn thành đặt phòng khách sạn

1. Khách truy cập chỉ tìm kiếm

Theo Boxever, hơn 50% du khách không có một điểm đến cụ thể nào trong tâm trí khi lập kế hoạch cho một chuyến đi. Họ tìm kiếm ý tưởng bằng cách duyệt web, và lưu lại những ưu đãi hấp dẫn. Điều này khiến cho thời gian chuyển đổi trong du lịch dài gấp đôi so với bán lẻ truyền thống. Ngoài ra, Sale Cycle gợi ý rằng du khách thường sử dụng giỏ hàng như một cách để lưu danh sách những ý tưởng về kỳ nghỉ mơ ước của họ.
Giải pháp:
Có nhiều cách để thuyết phục du khách đưa khách sạn của bạn vào kế hoạch du lịch của họ. Đầu tiên, hãy bắt đầu với hình ảnh bằng cách chia sẻ những hình ảnh độc đáo về khách sạn. Ngoài ra, nếu khách sạn của bạn ở một vị trí đắc địa, đừng quên nhấn mạnh điều đó với khách hàng.
Bên cạnh đó, hãy mô tả những trải nghiệm mà khách hàng sẽ nhận được khi tới khách sạn của bạn, bao gồm cả thông tin về những sự kiện địa phương và các điểm tham quan gần đó để thuyết phục du khách rằng thời gian lý tưởng để đi du lịch là ngay bây giờ. Ví dụ: Nếu khách sạn của bạn chỉ cách chợ Bến Thành một vài bước chân, hãy giới thiệu với du khách về chợ Bến Thành như một điểm đến hấp dẫn để khám phá ẩm thực Việt Nam mà họ không thể bỏ qua.

2. Khách không nhận được ưu đãi

Khoảng 37 – 43% du khách không hoàn thành việc đặt phòng khách sạn do giá quá cao. Họ cảm thấy họ không nhận được giá trị tương xứng với số tiền bỏ ra, hoặc không nhận được ưu đãi. Vậy trong trường hợp này, khách sạn cần làm gì?
Giải pháp:
Theo Skift, 45% du khách cho biết các ưu đãi là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định đặt phòng khách sạn. Vì vậy, nếu khách sạn của bạn chưa cung cấp những ưu đãi, hãy nhanh chóng làm điều đó. Hãy dành một phần trên cùng và trung tâm của trang web để hiển thị những ưu đãi hấp dẫn hoặc cân nhắc tạo ra một trang ưu đãi riêng trên website, và làm nó nổi bật trên menu. Du khách rất thích những ưu đãi nên bạn cần giúp họ tìm kiếm chúng dễ dàng và nhanh chóng.

3. Hiển thị mức giá tổng cộng (đã bao gồm thuế và phí)

Nghiên cứu từ Sale Cycle cho thấy 53% lượt đặt phòng không được hoàn thành khi khách sạn hiển thị giá tổng cộng (đã bao gồm tất cả phí và thuế – VAT chẳng hạn). Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình phải bỏ ra một khoản tiền lớn hơn so với những nơi khác.

Đừng hiển thị giá tổng cộng để khuyến khích khách hàng hoàn thành đặt phòng khách sạn

Giải pháp:
Hãy hiển thị giá phòng (chưa tính VAT), sau khi khách nhấn vào nút đặt phòng và thanh toán thì mới hiển thị giá tổng cộng, với mức phí và thuế đã được tách riêng biệt. Bên cạnh đó, hãy hiển thị giá bằng đồng nội tệ của du khách. Theo Shopify, 13% người mua sắm trực tuyến sẽ từ chối mua hàng nếu giá được hiển thị bằng ngoại tệ.

4. Biểu mẫu thanh toán quá dài và phức tạp

Theo Sale Cycle, 13% du khách sẽ không hoàn thành việc đặt phòng khách sạn nếu biểu mẫu (form) thanh toán quá dài và phức tạp.
Giải pháp:
Hãy giữ cho form thanh toán thật ngắn gọn. Chỉ yêu cầu những thông tin bạn cần để hoàn thành việc đặt phòng. Theo nghiên cứu, bạn sẽ mất 10% lượt đặt phòng khách sạn cho mỗi trường (field) không cần thiết.
Đảm bảo quy trình thanh toán đặt phòng của bạn tốn ít số click cũng như số trang web nhất có thể. Nút CTA (kêu gọi hành động) cần rõ ràng và nổi bật để khách truy cập biết nơi cần click và xóa mọi thông điệp không cần thiết khiến khách bị phân tâm khỏi quá trình đặt phòng (ví dụ: đăng ký nhận bản tin email hoặc theo dõi trang Fanpage). Tất cả những thông điệp này có thể để dành sau khi khách đặt phòng.

5. Thời gian tải trang quá chậm

Theo Tnooz, 32% lượt đặt phòng trên các thiết bị di động không được hoàn thành do thời gian tải trang quá chậm.
Giải pháp:
Trước tiên, bạn cần đo thời gian tải trang của website khách sạn với công cụ miễn phí: Google PageSpeed. Sau đó, bạn có thể tối ưu tốc độ của website dựa trên những đề xuất của công cụ này.

Tăng tốc độ tải trang để khách hàng hoàn thành việc đặt phòng

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tối ưu website cho các thiết bị di động bởi theo nghiên cứu, hơn 50% lượt đặt phòng hiện nay được thực hiện trên các thiết bị di động. Chắc chắn bạn sẽ không muốn đánh mất lượng khách hàng này. Ngoài ra, việc tối ưu này cũng giúp website của bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm vì Google hiện nay có chính sách ưu tiên dành cho các website thân thiện với các thiết bị di động.
Trên đây là 5 lý do khiến khách hàng bỏ đặt phòng khách sạn và giải pháp. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tăng lượng đặt phòng cho khách sạn.
Tuy nhiên, thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu, điều quan trọng là sau đó bạn phải cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Có như vậy, họ mới quay trở lại, giới thiệu cho bạn bè, người thân hoặc để lại những đánh giá tốt về khách sạn trên các website đánh giá trực tuyến.
Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý báo cáo, quản lý nhà hàng, quản lý kênh bán phòng… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …