Hoàn thành đặt phòng khách sạn

5 lý do khiến khách hàng không hoàn thành việc đặt phòng khách sạn và giải pháp

Ngành công nghiệp khách sạn đã chi hàng tỷ đô la mỗi năm cho tiếp thị trực tuyến nhưng 81% lượt đặt phòng trực tuyến đã không được hoàn thành theo một nghiên cứu của Sale Cycle. Đó là một tỷ lệ lớn, và cho thấy các khách sạn đã đánh mất một khoản doanh thu khổng lồ. Vậy làm thế nào đã giải quyết vấn đề này? Trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ chỉ rõ 5 lý do khiến khách hàng không hoàn thành việc đặt phòng khách sạn và giải pháp.

Hoàn thành đặt phòng khách sạn

1. Khách truy cập chỉ tìm kiếm

Theo Boxever, hơn 50% du khách không có một điểm đến cụ thể nào trong tâm trí khi lập kế hoạch cho một chuyến đi. Họ tìm kiếm ý tưởng bằng cách duyệt web, và lưu lại những ưu đãi hấp dẫn. Điều này khiến cho thời gian chuyển đổi trong du lịch dài gấp đôi so với bán lẻ truyền thống. Ngoài ra, Sale Cycle gợi ý rằng du khách thường sử dụng giỏ hàng như một cách để lưu danh sách những ý tưởng về kỳ nghỉ mơ ước của họ. Giải pháp: Có nhiều cách để thuyết phục du khách đưa khách sạn của bạn vào kế hoạch du lịch của họ. Đầu tiên, hãy bắt đầu với hình ảnh bằng cách chia sẻ những hình ảnh độc đáo về khách sạn. Ngoài ra, nếu khách sạn của bạn ở một vị trí đắc địa, đừng quên nhấn mạnh điều đó với khách hàng. Bên cạnh đó, hãy mô tả những trải nghiệm mà khách hàng sẽ nhận được khi tới khách sạn của bạn, bao gồm cả thông tin về những sự kiện địa phương và các điểm tham quan gần đó để thuyết phục du khách rằng thời gian lý tưởng để đi du lịch là ngay bây giờ. Ví dụ: Nếu khách sạn của bạn chỉ cách chợ Bến Thành một vài bước chân, hãy giới thiệu với du khách về chợ Bến Thành như một điểm đến hấp dẫn để khám phá ẩm thực Việt Nam mà họ không thể bỏ qua.

2. Khách không nhận được ưu đãi

Khoảng 37 – 43% du khách không hoàn thành việc đặt phòng khách sạn do giá quá cao. Họ cảm thấy họ không nhận được giá trị tương xứng với số tiền bỏ ra, hoặc không nhận được ưu đãi. Vậy trong trường hợp này, khách sạn cần làm gì? Giải pháp: Theo Skift, 45% du khách cho biết các ưu đãi là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định đặt phòng khách sạn. Vì vậy, nếu khách sạn của bạn chưa cung cấp những ưu đãi, hãy nhanh chóng làm điều đó. Hãy dành một phần trên cùng và trung tâm của trang web để hiển thị những ưu đãi hấp dẫn hoặc cân nhắc tạo ra một trang ưu đãi riêng trên website, và làm nó nổi bật trên menu. Du khách rất thích những ưu đãi nên bạn cần giúp họ tìm kiếm chúng dễ dàng và nhanh chóng.

3. Hiển thị mức giá tổng cộng (đã bao gồm thuế và phí)

Nghiên cứu từ Sale Cycle cho thấy 53% lượt đặt phòng không được hoàn thành khi khách sạn hiển thị giá tổng cộng (đã bao gồm tất cả phí và thuế – VAT chẳng hạn). Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình phải bỏ ra một khoản tiền lớn hơn so với những nơi khác.

Đừng hiển thị giá tổng cộng để khuyến khích khách hàng hoàn thành đặt phòng khách sạn

Giải pháp: Hãy hiển thị giá phòng (chưa tính VAT), sau khi khách nhấn vào nút đặt phòng và thanh toán thì mới hiển thị giá tổng cộng, với mức phí và thuế đã được tách riêng biệt. Bên cạnh đó, hãy hiển thị giá bằng đồng nội tệ của du khách. Theo Shopify, 13% người mua sắm trực tuyến sẽ từ chối mua hàng nếu giá được hiển thị bằng ngoại tệ.

4. Biểu mẫu thanh toán quá dài và phức tạp

Theo Sale Cycle, 13% du khách sẽ không hoàn thành việc đặt phòng khách sạn nếu biểu mẫu (form) thanh toán quá dài và phức tạp. Giải pháp: Hãy giữ cho form thanh toán thật ngắn gọn. Chỉ yêu cầu những thông tin bạn cần để hoàn thành việc đặt phòng. Theo nghiên cứu, bạn sẽ mất 10% lượt đặt phòng khách sạn cho mỗi trường (field) không cần thiết. Đảm bảo quy trình thanh toán đặt phòng của bạn tốn ít số click cũng như số trang web nhất có thể. Nút CTA (kêu gọi hành động) cần rõ ràng và nổi bật để khách truy cập biết nơi cần click và xóa mọi thông điệp không cần thiết khiến khách bị phân tâm khỏi quá trình đặt phòng (ví dụ: đăng ký nhận bản tin email hoặc theo dõi trang Fanpage). Tất cả những thông điệp này có thể để dành sau khi khách đặt phòng.

5. Thời gian tải trang quá chậm

Theo Tnooz, 32% lượt đặt phòng trên các thiết bị di động không được hoàn thành do thời gian tải trang quá chậm. Giải pháp: Trước tiên, bạn cần đo thời gian tải trang của website khách sạn với công cụ miễn phí: Google PageSpeed. Sau đó, bạn có thể tối ưu tốc độ của website dựa trên những đề xuất của công cụ này.

Tăng tốc độ tải trang để khách hàng hoàn thành việc đặt phòng

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tối ưu website cho các thiết bị di động bởi theo nghiên cứu, hơn 50% lượt đặt phòng hiện nay được thực hiện trên các thiết bị di động. Chắc chắn bạn sẽ không muốn đánh mất lượng khách hàng này. Ngoài ra, việc tối ưu này cũng giúp website của bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm vì Google hiện nay có chính sách ưu tiên dành cho các website thân thiện với các thiết bị di động. Trên đây là 5 lý do khiến khách hàng bỏ đặt phòng khách sạn và giải pháp. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tăng lượng đặt phòng cho khách sạn. Tuy nhiên, thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu, điều quan trọng là sau đó bạn phải cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Có như vậy, họ mới quay trở lại, giới thiệu cho bạn bè, người thân hoặc để lại những đánh giá tốt về khách sạn trên các website đánh giá trực tuyến. Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý báo cáo, quản lý nhà hàng, quản lý kênh bán phòng… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...