Chiến dịch email marketing khách sạn

6 mẹo nhỏ giúp tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn

Muốn đạt được thành công trong một chiến dịch email marketing, khách sạn phải gửi email tới đúng những người muốn nhận. Tuy nhiên, nhiều khi email của khách sạn vẫn bị lãng quên ở hộp thư đến của khách hàng hay thậm chí tệ hơn, vào mục spam. Ngay cả khi khách hàng mở email, họ cũng không click vào đường link trong đó. Những lúc như vậy, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng chán nản.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 6 mẹo nhỏ giúp tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn.

1. Gửi email dưới tên cá nhân thay vì tên khách sạn

Khi bạn gửi email dưới tên cá nhân thay vì tên khách sạn thì tỷ lệ open sẽ tăng. Nguyên nhân là do người dùng có xu hướng tin vào tên và email cá nhân hơn là những email chung chung.

Do đó, thay vì:

Tên của người gửi: Khách sạn Hoàng Gia Địa chỉ email: kinhdoanh@khachsanhoanggia.vn

Bạn nên:

Tên của người gửi: Dương Địa chỉ email: duong@khachsanhoanggia.vn

Ngoài ra, kết hợp tên người gửi với tên khách sạn cũng mang lại hiệu quả. Ví dụ:

Tên người gửi: Dương – Khách sạn Hoàng Gia Địa chỉ email: duong@khachsanhoanggia.vn

Tuy nhiên, để chắn chắn, bạn nên thực hiện A/B test. Lưu ý, khi thực hiện A/B test, bạn chỉ được thay đổi 1 trường (ví dụ: tên người gửi), và giữ nguyên các trường còn lại.

Chiến dịch email marketing khách sạn

2. Chèn tên của khách hàng vào dòng tiêu đề

Điều này sẽ giúp email của khách sạn nổi bật giữa hàng chục email khác trong hộp thư đến của khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ open. Ngoài ra, bạn cũng nên chèn tên của khách hàng trong nội dung email, điều đó sẽ giúp email trở nên thân mật hơn. Tất nhiên, bạn không thể làm điều này một cách thủ công. Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu con số người nhận lên tới hàng trăm, hàng ngàn. Một phần mềm email marketing sẽ giúp bạn làm điều này hoàn toàn tự động và nhanh chóng.

3. Tối ưu preview text

Preview text là đoạn văn bản theo sau dòng tiêu đề email ở hộp thư đến. Đoạn này sẽ giúp người nhận biết trước một ít nội dung email mà không cần phải mở. Tuy nhiên, rất ít người để ý và tối ưu đoạn văn bản này. Kết quả là, phần mềm gửi email sẽ tự động hiển thị dòng đầu tiên trong nội dung email. Điều này không chỉ lộn xộn mà khách sạn còn mất một cơ hội để thúc đẩy người dùng mở email.

Ví dụ: bạn sẽ mở email nào trong 3 email dưới đây?

4. Chèn link vào những bức ảnh

Mục tiêu cuối cùng của một chiến dịch email marketing là kêu gọi người nhận click vào đường link để vào trang web. Một trong những cách hiệu quả để tăng lượt click là chèn link vào những hình ảnh trong email.

5. Thêm thẻ alt vào hình ảnh

Nhiều người dùng có thói quen tắt tính năng hiển thị hình ảnh trong email. Điều đó có nghĩa là thay vì nhìn thấy những nút CTA được thiết kế đẹp mắt và tối ưu hóa, họ sẽ thấy hình ảnh này:

Tuy nhiên, khi bạn chèn thẻ alt vào hình ảnh, mặc dù không thể xem được hình ảnh, người nhận vẫn có thể biết chính xác chỗ cần click để hoàn tất hành động:

6. Chèn thêm các nút chia sẻ trên mạng xã hội

Tăng số lượng người nhìn thấy đường link sẽ giúp tăng số lượt click vào đó. Do đó, hãy chèn các nút chia sẻ mạng xã hội vào email.

Nhiều công cụ email marketing có đi kèm các mẫu template có sẵn các nút chia sẻ mạng xã hội, bạn chỉ việc chèn link tài khoản của khách sạn vào. Rất đơn giản.

Bên cạnh đó, cũng cần nhấn mạnh lại rằng, nếu muốn tăng lượt click, bạn cần chèn nút ‘chia sẻ mạng xã hội’ chứ không phải nút ‘theo dõi’.

Trên đây là 6 mẹo nhỏ giúp bạn tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến dịch, đầu tiên bạn cần phải có một phần mềm quản lý khách sạn tích hợp tính năng email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu…

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…
Đang tải...