6 mẹo nhỏ giúp tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn

Muốn đạt được thành công trong một chiến dịch email marketing, khách sạn phải gửi email tới đúng những người muốn nhận. Tuy nhiên, nhiều khi email của khách sạn vẫn bị lãng quên ở hộp thư đến của khách hàng hay thậm chí tệ hơn, vào mục spam. Ngay cả khi khách hàng mở email, họ cũng không click vào đường link trong đó. Những lúc như vậy, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng chán nản.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 6 mẹo nhỏ giúp tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn.

1. Gửi email dưới tên cá nhân thay vì tên khách sạn

Khi bạn gửi email dưới tên cá nhân thay vì tên khách sạn thì tỷ lệ open sẽ tăng. Nguyên nhân là do người dùng có xu hướng tin vào tên và email cá nhân hơn là những email chung chung.

Do đó, thay vì:

Tên của người gửi: Khách sạn Hoàng Gia
Địa chỉ email: kinhdoanh@khachsanhoanggia.vn

Bạn nên:

Tên của người gửi: Dương
Địa chỉ email: duong@khachsanhoanggia.vn

Ngoài ra, kết hợp tên người gửi với tên khách sạn cũng mang lại hiệu quả. Ví dụ:

Tên người gửi: Dương – Khách sạn Hoàng Gia
Địa chỉ email: duong@khachsanhoanggia.vn

Tuy nhiên, để chắn chắn, bạn nên thực hiện A/B test. Lưu ý, khi thực hiện A/B test, bạn chỉ được thay đổi 1 trường (ví dụ: tên người gửi), và giữ nguyên các trường còn lại.

Chiến dịch email marketing khách sạn

2. Chèn tên của khách hàng vào dòng tiêu đề

Điều này sẽ giúp email của khách sạn nổi bật giữa hàng chục email khác trong hộp thư đến của khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ open. Ngoài ra, bạn cũng nên chèn tên của khách hàng trong nội dung email, điều đó sẽ giúp email trở nên thân mật hơn. Tất nhiên, bạn không thể làm điều này một cách thủ công. Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu con số người nhận lên tới hàng trăm, hàng ngàn. Một phần mềm email marketing sẽ giúp bạn làm điều này hoàn toàn tự động và nhanh chóng.

3. Tối ưu preview text

Preview text là đoạn văn bản theo sau dòng tiêu đề email ở hộp thư đến. Đoạn này sẽ giúp người nhận biết trước một ít nội dung email mà không cần phải mở. Tuy nhiên, rất ít người để ý và tối ưu đoạn văn bản này. Kết quả là, phần mềm gửi email sẽ tự động hiển thị dòng đầu tiên trong nội dung email. Điều này không chỉ lộn xộn mà khách sạn còn mất một cơ hội để thúc đẩy người dùng mở email.

Ví dụ: bạn sẽ mở email nào trong 3 email dưới đây?

4. Chèn link vào những bức ảnh

Mục tiêu cuối cùng của một chiến dịch email marketing là kêu gọi người nhận click vào đường link để vào trang web. Một trong những cách hiệu quả để tăng lượt click là chèn link vào những hình ảnh trong email.

5. Thêm thẻ alt vào hình ảnh

Nhiều người dùng có thói quen tắt tính năng hiển thị hình ảnh trong email. Điều đó có nghĩa là thay vì nhìn thấy những nút CTA được thiết kế đẹp mắt và tối ưu hóa, họ sẽ thấy hình ảnh này:

Tuy nhiên, khi bạn chèn thẻ alt vào hình ảnh, mặc dù không thể xem được hình ảnh, người nhận vẫn có thể biết chính xác chỗ cần click để hoàn tất hành động:

6. Chèn thêm các nút chia sẻ trên mạng xã hội

Tăng số lượng người nhìn thấy đường link sẽ giúp tăng số lượt click vào đó. Do đó, hãy chèn các nút chia sẻ mạng xã hội vào email.

Nhiều công cụ email marketing có đi kèm các mẫu template có sẵn các nút chia sẻ mạng xã hội, bạn chỉ việc chèn link tài khoản của khách sạn vào. Rất đơn giản.

Bên cạnh đó, cũng cần nhấn mạnh lại rằng, nếu muốn tăng lượt click, bạn cần chèn nút ‘chia sẻ mạng xã hội’ chứ không phải nút ‘theo dõi’.

Trên đây là 6 mẹo nhỏ giúp bạn tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến dịch, đầu tiên bạn cần phải có một phần mềm quản lý khách sạn tích hợp tính năng email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý với tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]