6 mẹo nhỏ giúp tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn

Muốn đạt được thành công trong một chiến dịch email marketing, khách sạn phải gửi email tới đúng những người muốn nhận. Tuy nhiên, nhiều khi email của khách sạn vẫn bị lãng quên ở hộp thư đến của khách hàng hay thậm chí tệ hơn, vào mục spam. Ngay cả khi khách hàng mở email, họ cũng không click vào đường link trong đó. Những lúc như vậy, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng chán nản.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 6 mẹo nhỏ giúp tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn.

1. Gửi email dưới tên cá nhân thay vì tên khách sạn

Khi bạn gửi email dưới tên cá nhân thay vì tên khách sạn thì tỷ lệ open sẽ tăng. Nguyên nhân là do người dùng có xu hướng tin vào tên và email cá nhân hơn là những email chung chung.

Do đó, thay vì:

Tên của người gửi: Khách sạn Hoàng Gia
Địa chỉ email: kinhdoanh@khachsanhoanggia.vn

Bạn nên:

Tên của người gửi: Dương
Địa chỉ email: duong@khachsanhoanggia.vn

Ngoài ra, kết hợp tên người gửi với tên khách sạn cũng mang lại hiệu quả. Ví dụ:

Tên người gửi: Dương – Khách sạn Hoàng Gia
Địa chỉ email: duong@khachsanhoanggia.vn

Tuy nhiên, để chắn chắn, bạn nên thực hiện A/B test. Lưu ý, khi thực hiện A/B test, bạn chỉ được thay đổi 1 trường (ví dụ: tên người gửi), và giữ nguyên các trường còn lại.

Chiến dịch email marketing khách sạn

2. Chèn tên của khách hàng vào dòng tiêu đề

Điều này sẽ giúp email của khách sạn nổi bật giữa hàng chục email khác trong hộp thư đến của khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ open. Ngoài ra, bạn cũng nên chèn tên của khách hàng trong nội dung email, điều đó sẽ giúp email trở nên thân mật hơn. Tất nhiên, bạn không thể làm điều này một cách thủ công. Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu con số người nhận lên tới hàng trăm, hàng ngàn. Một phần mềm email marketing sẽ giúp bạn làm điều này hoàn toàn tự động và nhanh chóng.

3. Tối ưu preview text

Preview text là đoạn văn bản theo sau dòng tiêu đề email ở hộp thư đến. Đoạn này sẽ giúp người nhận biết trước một ít nội dung email mà không cần phải mở. Tuy nhiên, rất ít người để ý và tối ưu đoạn văn bản này. Kết quả là, phần mềm gửi email sẽ tự động hiển thị dòng đầu tiên trong nội dung email. Điều này không chỉ lộn xộn mà khách sạn còn mất một cơ hội để thúc đẩy người dùng mở email.

Ví dụ: bạn sẽ mở email nào trong 3 email dưới đây?

4. Chèn link vào những bức ảnh

Mục tiêu cuối cùng của một chiến dịch email marketing là kêu gọi người nhận click vào đường link để vào trang web. Một trong những cách hiệu quả để tăng lượt click là chèn link vào những hình ảnh trong email.

5. Thêm thẻ alt vào hình ảnh

Nhiều người dùng có thói quen tắt tính năng hiển thị hình ảnh trong email. Điều đó có nghĩa là thay vì nhìn thấy những nút CTA được thiết kế đẹp mắt và tối ưu hóa, họ sẽ thấy hình ảnh này:

Tuy nhiên, khi bạn chèn thẻ alt vào hình ảnh, mặc dù không thể xem được hình ảnh, người nhận vẫn có thể biết chính xác chỗ cần click để hoàn tất hành động:

6. Chèn thêm các nút chia sẻ trên mạng xã hội

Tăng số lượng người nhìn thấy đường link sẽ giúp tăng số lượt click vào đó. Do đó, hãy chèn các nút chia sẻ mạng xã hội vào email.

Nhiều công cụ email marketing có đi kèm các mẫu template có sẵn các nút chia sẻ mạng xã hội, bạn chỉ việc chèn link tài khoản của khách sạn vào. Rất đơn giản.

Bên cạnh đó, cũng cần nhấn mạnh lại rằng, nếu muốn tăng lượt click, bạn cần chèn nút ‘chia sẻ mạng xã hội’ chứ không phải nút ‘theo dõi’.

Trên đây là 6 mẹo nhỏ giúp bạn tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến dịch, đầu tiên bạn cần phải có một phần mềm quản lý khách sạn tích hợp tính năng email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý với tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud