Chiến dịch email marketing khách sạn

6 mẹo nhỏ giúp tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn

Muốn đạt được thành công trong một chiến dịch email marketing, khách sạn phải gửi email tới đúng những người muốn nhận. Tuy nhiên, nhiều khi email của khách sạn vẫn bị lãng quên ở hộp thư đến của khách hàng hay thậm chí tệ hơn, vào mục spam. Ngay cả khi khách hàng mở email, họ cũng không click vào đường link trong đó. Những lúc như vậy, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng chán nản.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 6 mẹo nhỏ giúp tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn.

1. Gửi email dưới tên cá nhân thay vì tên khách sạn

Khi bạn gửi email dưới tên cá nhân thay vì tên khách sạn thì tỷ lệ open sẽ tăng. Nguyên nhân là do người dùng có xu hướng tin vào tên và email cá nhân hơn là những email chung chung.

Do đó, thay vì:

Tên của người gửi: Khách sạn Hoàng Gia Địa chỉ email: kinhdoanh@khachsanhoanggia.vn

Bạn nên:

Tên của người gửi: Dương Địa chỉ email: duong@khachsanhoanggia.vn

Ngoài ra, kết hợp tên người gửi với tên khách sạn cũng mang lại hiệu quả. Ví dụ:

Tên người gửi: Dương – Khách sạn Hoàng Gia Địa chỉ email: duong@khachsanhoanggia.vn

Tuy nhiên, để chắn chắn, bạn nên thực hiện A/B test. Lưu ý, khi thực hiện A/B test, bạn chỉ được thay đổi 1 trường (ví dụ: tên người gửi), và giữ nguyên các trường còn lại.

Chiến dịch email marketing khách sạn

2. Chèn tên của khách hàng vào dòng tiêu đề

Điều này sẽ giúp email của khách sạn nổi bật giữa hàng chục email khác trong hộp thư đến của khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ open. Ngoài ra, bạn cũng nên chèn tên của khách hàng trong nội dung email, điều đó sẽ giúp email trở nên thân mật hơn. Tất nhiên, bạn không thể làm điều này một cách thủ công. Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu con số người nhận lên tới hàng trăm, hàng ngàn. Một phần mềm email marketing sẽ giúp bạn làm điều này hoàn toàn tự động và nhanh chóng.

3. Tối ưu preview text

Preview text là đoạn văn bản theo sau dòng tiêu đề email ở hộp thư đến. Đoạn này sẽ giúp người nhận biết trước một ít nội dung email mà không cần phải mở. Tuy nhiên, rất ít người để ý và tối ưu đoạn văn bản này. Kết quả là, phần mềm gửi email sẽ tự động hiển thị dòng đầu tiên trong nội dung email. Điều này không chỉ lộn xộn mà khách sạn còn mất một cơ hội để thúc đẩy người dùng mở email.

Ví dụ: bạn sẽ mở email nào trong 3 email dưới đây?

4. Chèn link vào những bức ảnh

Mục tiêu cuối cùng của một chiến dịch email marketing là kêu gọi người nhận click vào đường link để vào trang web. Một trong những cách hiệu quả để tăng lượt click là chèn link vào những hình ảnh trong email.

5. Thêm thẻ alt vào hình ảnh

Nhiều người dùng có thói quen tắt tính năng hiển thị hình ảnh trong email. Điều đó có nghĩa là thay vì nhìn thấy những nút CTA được thiết kế đẹp mắt và tối ưu hóa, họ sẽ thấy hình ảnh này:

Tuy nhiên, khi bạn chèn thẻ alt vào hình ảnh, mặc dù không thể xem được hình ảnh, người nhận vẫn có thể biết chính xác chỗ cần click để hoàn tất hành động:

6. Chèn thêm các nút chia sẻ trên mạng xã hội

Tăng số lượng người nhìn thấy đường link sẽ giúp tăng số lượt click vào đó. Do đó, hãy chèn các nút chia sẻ mạng xã hội vào email.

Nhiều công cụ email marketing có đi kèm các mẫu template có sẵn các nút chia sẻ mạng xã hội, bạn chỉ việc chèn link tài khoản của khách sạn vào. Rất đơn giản.

Bên cạnh đó, cũng cần nhấn mạnh lại rằng, nếu muốn tăng lượt click, bạn cần chèn nút ‘chia sẻ mạng xã hội’ chứ không phải nút ‘theo dõi’.

Trên đây là 6 mẹo nhỏ giúp bạn tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến dịch, đầu tiên bạn cần phải có một phần mềm quản lý khách sạn tích hợp tính năng email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...