Chiến dịch email marketing khách sạn

6 mẹo nhỏ giúp tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn

Muốn đạt được thành công trong một chiến dịch email marketing, khách sạn phải gửi email tới đúng những người muốn nhận. Tuy nhiên, nhiều khi email của khách sạn vẫn bị lãng quên ở hộp thư đến của khách hàng hay thậm chí tệ hơn, vào mục spam. Ngay cả khi khách hàng mở email, họ cũng không click vào đường link trong đó. Những lúc như vậy, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng chán nản.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 6 mẹo nhỏ giúp tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn.

1. Gửi email dưới tên cá nhân thay vì tên khách sạn

Khi bạn gửi email dưới tên cá nhân thay vì tên khách sạn thì tỷ lệ open sẽ tăng. Nguyên nhân là do người dùng có xu hướng tin vào tên và email cá nhân hơn là những email chung chung.

Do đó, thay vì:

Tên của người gửi: Khách sạn Hoàng Gia Địa chỉ email: kinhdoanh@khachsanhoanggia.vn

Bạn nên:

Tên của người gửi: Dương Địa chỉ email: duong@khachsanhoanggia.vn

Ngoài ra, kết hợp tên người gửi với tên khách sạn cũng mang lại hiệu quả. Ví dụ:

Tên người gửi: Dương – Khách sạn Hoàng Gia Địa chỉ email: duong@khachsanhoanggia.vn

Tuy nhiên, để chắn chắn, bạn nên thực hiện A/B test. Lưu ý, khi thực hiện A/B test, bạn chỉ được thay đổi 1 trường (ví dụ: tên người gửi), và giữ nguyên các trường còn lại.

Chiến dịch email marketing khách sạn

2. Chèn tên của khách hàng vào dòng tiêu đề

Điều này sẽ giúp email của khách sạn nổi bật giữa hàng chục email khác trong hộp thư đến của khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ open. Ngoài ra, bạn cũng nên chèn tên của khách hàng trong nội dung email, điều đó sẽ giúp email trở nên thân mật hơn. Tất nhiên, bạn không thể làm điều này một cách thủ công. Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu con số người nhận lên tới hàng trăm, hàng ngàn. Một phần mềm email marketing sẽ giúp bạn làm điều này hoàn toàn tự động và nhanh chóng.

3. Tối ưu preview text

Preview text là đoạn văn bản theo sau dòng tiêu đề email ở hộp thư đến. Đoạn này sẽ giúp người nhận biết trước một ít nội dung email mà không cần phải mở. Tuy nhiên, rất ít người để ý và tối ưu đoạn văn bản này. Kết quả là, phần mềm gửi email sẽ tự động hiển thị dòng đầu tiên trong nội dung email. Điều này không chỉ lộn xộn mà khách sạn còn mất một cơ hội để thúc đẩy người dùng mở email.

Ví dụ: bạn sẽ mở email nào trong 3 email dưới đây?

4. Chèn link vào những bức ảnh

Mục tiêu cuối cùng của một chiến dịch email marketing là kêu gọi người nhận click vào đường link để vào trang web. Một trong những cách hiệu quả để tăng lượt click là chèn link vào những hình ảnh trong email.

5. Thêm thẻ alt vào hình ảnh

Nhiều người dùng có thói quen tắt tính năng hiển thị hình ảnh trong email. Điều đó có nghĩa là thay vì nhìn thấy những nút CTA được thiết kế đẹp mắt và tối ưu hóa, họ sẽ thấy hình ảnh này:

Tuy nhiên, khi bạn chèn thẻ alt vào hình ảnh, mặc dù không thể xem được hình ảnh, người nhận vẫn có thể biết chính xác chỗ cần click để hoàn tất hành động:

6. Chèn thêm các nút chia sẻ trên mạng xã hội

Tăng số lượng người nhìn thấy đường link sẽ giúp tăng số lượt click vào đó. Do đó, hãy chèn các nút chia sẻ mạng xã hội vào email.

Nhiều công cụ email marketing có đi kèm các mẫu template có sẵn các nút chia sẻ mạng xã hội, bạn chỉ việc chèn link tài khoản của khách sạn vào. Rất đơn giản.

Bên cạnh đó, cũng cần nhấn mạnh lại rằng, nếu muốn tăng lượt click, bạn cần chèn nút ‘chia sẻ mạng xã hội’ chứ không phải nút ‘theo dõi’.

Trên đây là 6 mẹo nhỏ giúp bạn tăng tỷ lệ open, click trong chiến dịch email marketing khách sạn. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến dịch, đầu tiên bạn cần phải có một phần mềm quản lý khách sạn tích hợp tính năng email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…
Đang tải...