Hướng dẫn xây dựng chiến dịch email marketing khách sạn dựa trên hành trình khách hàng

Việc giao tiếp với khách qua email ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm của họ tại khách sạn của bạn. Tuy nhiên, nhiều khách sạn hiện nay mới chỉ quan tâm tới việc giao tiếp với khách trong thời gian họ lưu trú tại khách sạn. Điều đó là chưa đủ. Thay vào đó, các khách sạn cần gửi email marketing phù hợp và kịp thời ở mỗi giai đoạn trong hành trình của khách.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ hướng dẫn bạn xây dựng một chiến dịch email marketing khách sạn dựa trên hành trình của khách hàng với những ví dụ cụ thể.

1. Hứng thú và nghiên cứu

Các giai đoạn ban đầu của hành trình khách hàng là rất quan trọng cho việc thiết lập kế hoạch của cả chuyến đi. Mặc dù có thể bạn không có đầy đủ thông tin liên hệ của tất cả khách hàng tiềm năng, hãy sử dụng dữ liệu của những khách hàng trước đây để thu hút họ và giúp họ hiểu tại sao họ nên đặt phòng tại khách sạn của bạn.

Việc phân đoạn có thể phát huy hiệu quả tuyệt vời của nó trong giai đoạn hứng thú và nghiên cứu nếu bạn nhắm mục tiêu tới những khách hàng cũ đã từng lưu trú tại khách sạn của bạn vào cùng thời điểm năm ngoái. Hãy khuyến khích họ quay trở lại khách sạn bằng cách thực hiện những chiến dịch như: chúng tôi nhớ bạn, sinh nhật khách hàng, flash sale… Bên cạnh đó, hãy cung cấp cho họ những ưu đãi đặc biệt. Trong ví dụ dưới đây, khách sạn Garland Hotel đã sử dụng khoản tín dụng trị giá $25 để thúc đẩy khách đặt phòng trực tiếp.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 1

2. Đặt phòng

Sau khi khách đặt phòng, hãy gửi cho họ email xác nhận thông tin đặt phòng. Những email này không nhất thiết phải quá khuôn mẫu. Thay vào đó, hãy tận dụng cơ hội này để tạo hứng thú cho khách hàng trong kỳ nghỉ sắp tới. Trong ví dụ dưới đây, Scott Resort & Spa đã thiết kế một email xác nhận tuyệt đẹp với đầy đủ thông tin đặt phòng cũng như liên kết đến những tiện nghi của khách sạn như quầy bar và spa.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 2

3. Trước khi check-in

Cho dù đó là khách hàng mới, khách hàng thân thiết hay khách VIP, hãy nâng cao trải nghiệm của khách hàng với chiến dịch email marketing được cá nhân hóa. Mục đích của email này là để thể hiện sự quan tâm của khách sạn đối với họ, đồng thời tận dụng cơ hội để upsell những dịch vụ của khách sạn. Trong ví dụ dưới đây, Colony Palms Hotel đã gửi một email upsell tới khách hàng để khuyến khích họ nâng cấp phòng, nhằm tăng doanh thu cho khách sạn.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 3

Trong tất cả các chiến dịch, email trước khi check-in nhận được mức độ tương tác cao nhất với tỷ lệ click trung bình là 21,3%. Do đó, bạn cần tận dụng tốt những email này.

4. Trong thời gian lưu trú tại khách sạn

Nhiều người có suy nghĩ rằng một khi khách hàng đã tới khách sạn lưu trú, chiến dịch email marketing khách sạn đã kết thúc. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai lầm, có thể làm tổn hại đến trải nghiệm của khách hàng. Thay vào đó, hãy gửi cho họ một email chào mừng. Trong ví dụ dưới đây, khách sạn Alta Peruvian đã tận dụng rất tốt email chào mừng để cung cấp cho khách hàng những thông tin quan trọng như cách liên hệ với quản lý, dịch vụ và tiện nghi của khách sạn.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 4

Bên cạnh đó, trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn, bạn cũng có thể gửi những ưu đãi độc quyền để giữ chân khách hàng ở lại khách sạn, hoặc quảng bá các sự kiện sắp diễn ra tại khách sạn nhằm tăng doanh thu.

5. Sau khi khách check-out

Ngay cả sau khi khách đã rời khỏi khách sạn, bạn cũng không nên ngừng giao tiếp với họ. Hãy gửi email marketing cảm ơn khách hàng và khuyến khích họ quay trở lại khách sạn bằng những ưu đãi dành riêng cho họ. Trong ví dụ dưới đây, Hotel on Rivington đã đưa ra mức giảm giá 15% nếu khách hàng quay lại khách sạn lần sau.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 5

Bên cạnh đó, một chiến lược thông minh khác mà bạn có thể sử dụng là gửi email để khuyến khích khách để lại phản hồi về kỳ nghỉ của họ. Những email này là cơ hội tuyệt vời để bạn thu thập những phản hồi quan trọng để hiểu được những gì khách hàng yêu thích cũng như những điểm cần cải thiện.

Trên đây là hướng dẫn giúp bạn xây dựng một chiến dịch email marketing khách sạn hiệu quả dựa trên hành trình của khách hàng. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến dịch này, trước hết, bạn cần có một phần mềm email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

5 lý do khiến PMS đám mây giúp khách sạn kinh doanh bền vững

Thị trường kinh doanh khách sạn ngày càng mở rộng với mức độ cạnh tranh gắt gao giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, mục tiêu chung…

Butler là gì? Công việc của một butler trong khách sạn

Butler là gì? Bạn có thực sự biết gì về công việc này? Chắc chắn mọi nhân viên khi bước vào khách sạn đều mong muốn trở thành một butler…

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn

Giặt khô là gì? Tại sao khi kinh doanh khách sạn thường sử dụng phương pháp giặt này? Quy trình giặt được tiến hành như thế nào? Bài viết sau…

Mẹo nhỏ để hạn chế xả rác thải nhựa trong mỗi chuyến du lịch

Du lịch - ngành công nghiệp không khói đang là mũi nhọn phát triển của Việt Nam những năm gần đây. Tính đến 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam…

5 lý do khiến khách sạn của bạn nhận được những đánh giá tiêu cực

Là một trong những ngành dịch vụ thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, chắc hẳn khách sạn của bạn cũng rất nỗ lực trong công cuộc nâng cao…

3 dấu hiệu cho thấy khách sạn của bạn nên sử dụng PMS điện toán đám mây

Phần mềm quản lý khách sạn ra đời trở thành trợ thủ đắc lực cho những doanh nghiệp, nhà kinh doanh lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên, không phải phần…

Top 10 homestay Quy Nhơn đẹp nhất không thể bỏ qua 2019

Quy Nhơn thành phố du lịch biển nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm. Trong bài kinh nghiệm du…

Service charge trong kinh doanh khách sạn: Những điều bạn cần biết

Bạn đang làm việc trong lĩnh vực khách sạn? Vậy bạn biết gì về thuật ngữ Service charge? Nó được tính như thế nào? Cách chia cho nhân viên ra…

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu? Có thêm phụ cấp gì không?

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu, có thêm phụ cấp gì không? Đây là câu hỏi được các bạn trẻ đang theo đuổi ngành Quản trị khách sạn đặc…

Hướng dẫn cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên kênh Facebook

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết là hình thức tạo thêm thu nhập dễ dàng nhất. Đặc biệt với những người mới bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị…
[X]
Đang tải...