Hướng dẫn xây dựng chiến dịch email marketing khách sạn dựa trên hành trình khách hàng

Việc giao tiếp với khách qua email ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm của họ tại khách sạn của bạn. Tuy nhiên, nhiều khách sạn hiện nay mới chỉ quan tâm tới việc giao tiếp với khách trong thời gian họ lưu trú tại khách sạn. Điều đó là chưa đủ. Thay vào đó, các khách sạn cần gửi email marketing phù hợp và kịp thời ở mỗi giai đoạn trong hành trình của khách.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ hướng dẫn bạn xây dựng một chiến dịch email marketing khách sạn dựa trên hành trình của khách hàng với những ví dụ cụ thể.

1. Hứng thú và nghiên cứu

Các giai đoạn ban đầu của hành trình khách hàng là rất quan trọng cho việc thiết lập kế hoạch của cả chuyến đi. Mặc dù có thể bạn không có đầy đủ thông tin liên hệ của tất cả khách hàng tiềm năng, hãy sử dụng dữ liệu của những khách hàng trước đây để thu hút họ và giúp họ hiểu tại sao họ nên đặt phòng tại khách sạn của bạn.

Việc phân đoạn có thể phát huy hiệu quả tuyệt vời của nó trong giai đoạn hứng thú và nghiên cứu nếu bạn nhắm mục tiêu tới những khách hàng cũ đã từng lưu trú tại khách sạn của bạn vào cùng thời điểm năm ngoái. Hãy khuyến khích họ quay trở lại khách sạn bằng cách thực hiện những chiến dịch như: chúng tôi nhớ bạn, sinh nhật khách hàng, flash sale… Bên cạnh đó, hãy cung cấp cho họ những ưu đãi đặc biệt. Trong ví dụ dưới đây, khách sạn Garland Hotel đã sử dụng khoản tín dụng trị giá $25 để thúc đẩy khách đặt phòng trực tiếp.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 1

2. Đặt phòng

Sau khi khách đặt phòng, hãy gửi cho họ email xác nhận thông tin đặt phòng. Những email này không nhất thiết phải quá khuôn mẫu. Thay vào đó, hãy tận dụng cơ hội này để tạo hứng thú cho khách hàng trong kỳ nghỉ sắp tới. Trong ví dụ dưới đây, Scott Resort & Spa đã thiết kế một email xác nhận tuyệt đẹp với đầy đủ thông tin đặt phòng cũng như liên kết đến những tiện nghi của khách sạn như quầy bar và spa.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 2

3. Trước khi check-in

Cho dù đó là khách hàng mới, khách hàng thân thiết hay khách VIP, hãy nâng cao trải nghiệm của khách hàng với chiến dịch email marketing được cá nhân hóa. Mục đích của email này là để thể hiện sự quan tâm của khách sạn đối với họ, đồng thời tận dụng cơ hội để upsell những dịch vụ của khách sạn. Trong ví dụ dưới đây, Colony Palms Hotel đã gửi một email upsell tới khách hàng để khuyến khích họ nâng cấp phòng, nhằm tăng doanh thu cho khách sạn.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 3

Trong tất cả các chiến dịch, email trước khi check-in nhận được mức độ tương tác cao nhất với tỷ lệ click trung bình là 21,3%. Do đó, bạn cần tận dụng tốt những email này.

4. Trong thời gian lưu trú tại khách sạn

Nhiều người có suy nghĩ rằng một khi khách hàng đã tới khách sạn lưu trú, chiến dịch email marketing khách sạn đã kết thúc. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai lầm, có thể làm tổn hại đến trải nghiệm của khách hàng. Thay vào đó, hãy gửi cho họ một email chào mừng. Trong ví dụ dưới đây, khách sạn Alta Peruvian đã tận dụng rất tốt email chào mừng để cung cấp cho khách hàng những thông tin quan trọng như cách liên hệ với quản lý, dịch vụ và tiện nghi của khách sạn.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 4

Bên cạnh đó, trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn, bạn cũng có thể gửi những ưu đãi độc quyền để giữ chân khách hàng ở lại khách sạn, hoặc quảng bá các sự kiện sắp diễn ra tại khách sạn nhằm tăng doanh thu.

5. Sau khi khách check-out

Ngay cả sau khi khách đã rời khỏi khách sạn, bạn cũng không nên ngừng giao tiếp với họ. Hãy gửi email marketing cảm ơn khách hàng và khuyến khích họ quay trở lại khách sạn bằng những ưu đãi dành riêng cho họ. Trong ví dụ dưới đây, Hotel on Rivington đã đưa ra mức giảm giá 15% nếu khách hàng quay lại khách sạn lần sau.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 5

Bên cạnh đó, một chiến lược thông minh khác mà bạn có thể sử dụng là gửi email để khuyến khích khách để lại phản hồi về kỳ nghỉ của họ. Những email này là cơ hội tuyệt vời để bạn thu thập những phản hồi quan trọng để hiểu được những gì khách hàng yêu thích cũng như những điểm cần cải thiện.

Trên đây là hướng dẫn giúp bạn xây dựng một chiến dịch email marketing khách sạn hiệu quả dựa trên hành trình của khách hàng. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến dịch này, trước hết, bạn cần có một phần mềm email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý tích hợp tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn!

Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn