Hướng dẫn xây dựng chiến dịch email marketing khách sạn dựa trên hành trình khách hàng

Hướng dẫn xây dựng chiến dịch email marketing khách sạn dựa trên hành trình khách hàng

Việc giao tiếp với khách qua email ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm của họ tại khách sạn của bạn. Tuy nhiên, nhiều khách sạn hiện nay mới chỉ quan tâm tới việc giao tiếp với khách trong thời gian họ lưu trú tại khách sạn. Điều đó là chưa đủ. Thay vào đó, các khách sạn cần gửi email marketing phù hợp và kịp thời ở mỗi giai đoạn trong hành trình của khách.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ hướng dẫn bạn xây dựng một chiến dịch email marketing khách sạn dựa trên hành trình của khách hàng với những ví dụ cụ thể.

1. Hứng thú và nghiên cứu

Các giai đoạn ban đầu của hành trình khách hàng là rất quan trọng cho việc thiết lập kế hoạch của cả chuyến đi. Mặc dù có thể bạn không có đầy đủ thông tin liên hệ của tất cả khách hàng tiềm năng, hãy sử dụng dữ liệu của những khách hàng trước đây để thu hút họ và giúp họ hiểu tại sao họ nên đặt phòng tại khách sạn của bạn.

Việc phân đoạn có thể phát huy hiệu quả tuyệt vời của nó trong giai đoạn hứng thú và nghiên cứu nếu bạn nhắm mục tiêu tới những khách hàng cũ đã từng lưu trú tại khách sạn của bạn vào cùng thời điểm năm ngoái. Hãy khuyến khích họ quay trở lại khách sạn bằng cách thực hiện những chiến dịch như: chúng tôi nhớ bạn, sinh nhật khách hàng, flash sale… Bên cạnh đó, hãy cung cấp cho họ những ưu đãi đặc biệt. Trong ví dụ dưới đây, khách sạn Garland Hotel đã sử dụng khoản tín dụng trị giá $25 để thúc đẩy khách đặt phòng trực tiếp.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 1

2. Đặt phòng

Sau khi khách đặt phòng, hãy gửi cho họ email xác nhận thông tin đặt phòng. Những email này không nhất thiết phải quá khuôn mẫu. Thay vào đó, hãy tận dụng cơ hội này để tạo hứng thú cho khách hàng trong kỳ nghỉ sắp tới. Trong ví dụ dưới đây, Scott Resort & Spa đã thiết kế một email xác nhận tuyệt đẹp với đầy đủ thông tin đặt phòng cũng như liên kết đến những tiện nghi của khách sạn như quầy bar và spa.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 2

3. Trước khi check-in

Cho dù đó là khách hàng mới, khách hàng thân thiết hay khách VIP, hãy nâng cao trải nghiệm của khách hàng với chiến dịch email marketing được cá nhân hóa. Mục đích của email này là để thể hiện sự quan tâm của khách sạn đối với họ, đồng thời tận dụng cơ hội để upsell những dịch vụ của khách sạn. Trong ví dụ dưới đây, Colony Palms Hotel đã gửi một email upsell tới khách hàng để khuyến khích họ nâng cấp phòng, nhằm tăng doanh thu cho khách sạn.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 3

Trong tất cả các chiến dịch, email trước khi check-in nhận được mức độ tương tác cao nhất với tỷ lệ click trung bình là 21,3%. Do đó, bạn cần tận dụng tốt những email này.

4. Trong thời gian lưu trú tại khách sạn

Nhiều người có suy nghĩ rằng một khi khách hàng đã tới khách sạn lưu trú, chiến dịch email marketing khách sạn đã kết thúc. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai lầm, có thể làm tổn hại đến trải nghiệm của khách hàng. Thay vào đó, hãy gửi cho họ một email chào mừng. Trong ví dụ dưới đây, khách sạn Alta Peruvian đã tận dụng rất tốt email chào mừng để cung cấp cho khách hàng những thông tin quan trọng như cách liên hệ với quản lý, dịch vụ và tiện nghi của khách sạn.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 4

Bên cạnh đó, trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn, bạn cũng có thể gửi những ưu đãi độc quyền để giữ chân khách hàng ở lại khách sạn, hoặc quảng bá các sự kiện sắp diễn ra tại khách sạn nhằm tăng doanh thu.

5. Sau khi khách check-out

Ngay cả sau khi khách đã rời khỏi khách sạn, bạn cũng không nên ngừng giao tiếp với họ. Hãy gửi email marketing cảm ơn khách hàng và khuyến khích họ quay trở lại khách sạn bằng những ưu đãi dành riêng cho họ. Trong ví dụ dưới đây, Hotel on Rivington đã đưa ra mức giảm giá 15% nếu khách hàng quay lại khách sạn lần sau.

Chiến dịch email marketing khách sạn case study 5

Bên cạnh đó, một chiến lược thông minh khác mà bạn có thể sử dụng là gửi email để khuyến khích khách để lại phản hồi về kỳ nghỉ của họ. Những email này là cơ hội tuyệt vời để bạn thu thập những phản hồi quan trọng để hiểu được những gì khách hàng yêu thích cũng như những điểm cần cải thiện.

Trên đây là hướng dẫn giúp bạn xây dựng một chiến dịch email marketing khách sạn hiệu quả dựa trên hành trình của khách hàng. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến dịch này, trước hết, bạn cần có một phần mềm email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý tích hợp tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn!

Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Quý khách hàng thân mến, Chiều nay, ngày 24/05/2019, tại văn phòng Hà Nội của ezCloud đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa công…

date-black
folder-black Tin tức ezCloud
7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

Là một trong những trang đặt phòng uy tín được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, Booking.com có khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 điểm…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
Kiếm tiền triệu mỗi tháng từ chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud

Kiếm tiền triệu mỗi tháng từ chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud

Internet phát triển mở ra những cơ hội kiếm tiền mới. Tiếp thị liên kết là một trong số đó. Hình thức này mới xuất hiện tại Việt Nam vài…

date-black
folder-black Blog
Hiệu quả công việc từ phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Hiệu quả công việc từ phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Bạn phải ghi chép và lưu tất cả ra giấy nhưng thông tin liên lạc về khách hàng, hoá đơn, chứng từ v.v… Những lúc cần, việc truy xuất thông…

date-black
folder-black Blog
ezCloud – Công ty duy nhất tại Việt Nam có hai sản phẩm kết nối với STAAH

ezCloud – Công ty duy nhất tại Việt Nam có hai sản phẩm kết nối với STAAH

Như đã đề cập trước đó, vào tháng 7/2016, ezCloud đã hợp tác với công ty STAAH trong phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để giúp cho việc quản…

date-black
folder-black Blog
8 Cách đơn giản để tăng truy cập trực tiếp đến website

8 Cách đơn giản để tăng truy cập trực tiếp đến website

Khách sạn cần tự đứng trên đôi chân của chính mình, đặc biệt nếu họ nhỏ và thương hiệu chưa mạnh. Internet là một thế giới phẳng, nhưng cũng rất đông…

date-black
folder-black Blog

Đừng bỏ lỡ

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Quý khách hàng thân mến, Ngày 18/05/2019 vừa qua, hội thảo: "Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang - Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới"…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Là kênh OTA nổi tiếng, Agoda với dịch vụ đặt phòng uy tín, thủ tục nhanh gọn, phương thức thanh toán linh hoạt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giá…

icon-date
icon-folder Cẩm nang du lịch
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hotels.com là một kênh OTA hàng đầu thế giới, mang đến cho du khách những lựa chọn lưu trú đa dạng từ hàng trăm ngàn khách sạn trên toàn cầu,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hiện nay, Hostelworld là website đặt phòng hostel lớn nhất thế giới, với hơn 36.000 cơ sở lưu trú trên 170 quốc gia và được hơn 10 triệu khách hàng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

Ngày 18/5, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo Kinh doanh khách sạn với chủ đề “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”. Nhiều…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Sáng ngày 18/5, tại khách sạn StarCity (Tp. Nha Trang – Khánh  Hòa), Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) tổ chức hội thảo mang chủ…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đang tải...