Tăng lượt đặt phòng từ khách hàng cũ khi kinh doanh khách sạn: Tại sao và bằng cách nào?

Trong bất cứ ngành kinh doanh nào chứ không riêng gì kinh doanh khách sạn, việc thu hút khách hàng mới sẽ tốn chi phí hơn từ 5 đến 25 lần so với việc tiếp cận khách hàng cũ.
Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ giải thích tại sao khi kinh doanh khách sạn, bạn nên tìm cách tăng lượt đặt phòng từ các khách hàng cũ? và bạn có thể làm được điều đó bằng cách nào?

Tại sao việc thu hút khách hàng cũ lại quan trọng trong kinh doanh khách sạn?

Thứ nhất, việc này dễ dàng hơn nhiều so với việc thu hút một khách hàng mới. Lý do là vì khách hàng cũ đã biết đến khách sạn của bạn. Do đó, nếu khách sạn của bạn thực sự để lại ấn tượng tốt với họ thì khả năng cao là họ sẽ quay trở lại.
Thứ hai là vấn đề chi phí. Bạn biết rõ để thu hút một khách hàng mới, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí khổng lồ dành cho quảng cáo cũng như hoa hồng dành cho các kênh OTA. Trong khi đó, để tiếp cận với các khách hàng cũ thì ít tốn kém hơn nhiều (nếu không muốn nói là chi phí bằng 0) vì bạn đã biết thông tin liên lạc của họ như email, số điện thoại… Tiết kiệm chi phí sẽ mang lại lợi thế cho công việc kinh doanh khách sạn của bạn.
Tất nhiên, hầu hết các khách hàng sẽ không quay trở lại khách sạn của bạn chỉ để tham quan những điểm du lịch cũ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kỳ vọng vào đối tượng khách hàng doanh nhân. Họ thường xuyên phải đi công tác nên nếu họ ấn tượng với khách sạn của bạn, xác suất họ quay trở lại là rất cao.
Tăng lượt đặt phòng khách sạn từ khách hàng doanh nhân
Vậy làm thế nào để tăng lượt đặt phòng từ các khách hàng cũ khi kinh doanh khách sạn? Dưới đây là một số cách:

Gây ấn tượng ngay lần đầu khách đến lưu trú

Điều quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn chính là sự hài lòng của khách hàng. Do đó, hãy gây ấn tượng với khách hàng ngay lần đầu họ đến với khách sạn. Một khi họ cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn, khả năng cao lần sau họ sẽ quay trở lại.

Thu thập thông tin khách hàng

Trong mọi ngành kinh doanh, thông tin của khách hàng là vô giá, đặc biệt là trong kinh doanh khách sạn. Bạn sẽ liên lạc với khách hàng bằng cách nào nếu không có thông tin liên lạc của họ? Do đó, ngay khi khách hàng đặt phòng, hãy nhanh chóng thu thập thông tin liên lạc của họ như: tên, số điện thoại, email…
Lý tưởng nhất là nên liên lạc với họ bằng email thay vì điện thoại để tránh làm phiền họ. Mặt khác, khi liên lạc với khách hàng qua email, bạn có thể gửi tới một số lượng lớn liên lạc một cách tự động mà vẫn đảm bảo tính cá nhân chỉ với một phần mềm email marketing. Điều này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí.
Tương tác khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Để khách hàng luôn nhớ đến khách sạn, bạn cần thường xuyên tương tác với họ. Tất nhiên, bạn không thể ngày nào cũng spam họ bằng những thông tin vô bổ, không liên quan. Thay vào đó, hãy gửi cho họ những thông tin hữu ích mà họ quan tâm, ví dụ như các chương trình khuyến mại, giảm giá… với một tần suất hợp lý.
Ngoài ra, vào những dịp lễ tết hay sinh nhật của khách hàng, bạn có thể gửi cho họ một email chúc mừng. Điều này sẽ tạo cảm giác thân thiết hơn trong mối quan hệ giữa bạn và khách hàng, giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh khách sạn.

Xây dựng chương trình “khách hàng thân thiết”

Hãy cung cấp cho khách hàng một số ưu đãi trong những lần lưu trú tiếp theo của họ. Bằng cách này, khách hàng sẽ cảm nhận được lợi ích khi trở thành khách hàng thân thiết của khách sạn.

Trên đây là những cách giúp khách sạn của bạn có thể tăng lượt đặt phòng từ các khách hàng cũ. Bạn thấy đó, việc này không hề khó, tất cả những thứ bạn cần chỉ là một phần mềm giúp thu thập email của khách hàng.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ. Bên cạnh tính năng email marketing giúp bạn xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, phần mềm còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel


 
 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]