10 mẹo mang lại thành công cho chiến dịch email marketing khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, email marketing là một trong những kênh hiệu quả nhất để tương tác với khách hàng, từ đó gia tăng lượt đặt phòng cho khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng hiệu quả kênh tiếp thị này.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 10 mẹo mang lại thành công cho chiến dịch email marketing khách sạn.

1. Thời điểm tốt nhất để gửi email

Thời điểm gửi email rất quan trọng. Nếu bạn gửi email sai thời điểm, email của bạn có thể không bao giờ được đọc. Nghiên cứu chỉ ra rằng thời điểm tốt nhất để gửi email marketing là trước bữa trưa, từ 10:00 a.m đến 11:00 a.m.

2. Phân đoạn khách hàng

Hiện nay, các khách sạn đang tập trung cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, do đó, họ thường tránh gửi một email tới toàn bộ khách hàng. Thay vào đó, họ tiến hành phân đoạn khách hàng để gửi những email có nội dung liên quan đến đúng nhóm khách hàng.

Dưới đây là ví dụ về một số phân đoạn:

  • Những khách đặt phòng từ công ty lữ hành
  • Những khách đặt phòng từ OTA
  • Những khách đã đặt nhà hàng
  • Những khách đã đặt dịch vụ spa
  • Những khách đặt tiện nghi tổ chức hội họp

3. Dịch email sang ngôn ngữ của khách hàng

Bạn có thể cung cấp cho khách hàng chương trình khuyến mãi tốt nhất, nhưng nếu khách hàng không hiểu nó thì cũng không có tác dụng gì. Do đó, hãy dịch nội dung email sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng thường xuyên của khách sạn. Ví dụ, nếu khách hàng của bạn thường là những du khách người Trung Quốc, Nga thì việc dịch sang những ngôn ngữ này là cần thiết.

4. Viết nội dung hữu ích

Cố gắng không gửi cho khách những nội dung không phù hợp. Khi email được mở, bạn chỉ có khoảng 3 giây để gây ấn tượng với họ. Vì vậy, hãy tận dụng hiệu quả khoảng thời gian ít ỏi này. Trước khi ngồi xuống và bắt đầu viết nội dung email, hãy cố gắng suy nghĩ về những lý do khiến khách tiếp tục đọc. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Ưu đãi và giảm giá phòng, dịch vụ
  • Lời mời tham dự sự kiện địa phương
  • Nâng cấp phòng miễn phí!
  • Những mẹo cần biết khi đi du lịch tại địa phương

Đây là một số chủ đề phù hợp để bắt đầu, sau đó, bạn có thể hỏi khách về chủ đề mà họ thích. Khi đã biết sở thích của họ, bạn có thể phân đoạn khách hàng, và gửi nội dung chính xác đến đúng người muốn nhận.

Viết nội dung cho chiến dịch email marketing khách sạn

5. Lời kêu gọi hành động rõ ràng

Vấn đề thường gặp nhất ở một số email là nội dung quá dài, trong khi thông điệp lại không rõ ràng. Hãy cố gắng giữ cho email thật ngắn gọn nhưng vẫn đủ hấp dẫn để khách hàng không thể cưỡng lại được. Bên cạnh đó, đừng quên kèm theo một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Ví dụ: “Trong vòng 24 giờ tới, bạn có thể nâng cấp lên phòng Deluxe chỉ với 500.000 VNĐ”. Nút CTA (Call to Action) có thể là: “Nâng cấp ngay!”.

6. Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao

Bạn nên đầu tư vào những hình ảnh chất lượng cao. Nội dung rõ ràng, hình ảnh đẹp, và các bước dễ làm theo là những yếu tố đảm bảo bạn sẽ nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao.

7. Test thật kỹ trước khi gửi email

Một khi nhấn nút gửi email marketing, bạn sẽ không thể thay đổi được gì nữa. Do đó, hãy test thật kỹ trước khi gửi. Đảm bảo email sẽ hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, smartphone…

8. Chèn tên khách hàng vào tiêu đề và nội dung email

Không có gì khiến khách hàng chú ý hơn là cái tên của họ. Việc chèn tên khách hàng vào tiêu đề email sẽ giúp tăng tỷ lệ mở. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chèn tên vào nội dung email. Điều đó sẽ giúp cá nhân hóa nội dung, khiến khách hàng cảm thấy email đó được tạo ra chỉ dành riêng cho họ.

9. Gửi email trước ba ngày khách đến

Lý do cho việc này là khách sẽ mở email và có đủ thời gian để duyệt qua tất cả các ưu đãi và mua hàng trước chuyến bay. Hãy tưởng tượng du khách sẽ vui mừng như thế nào khi biết rằng dịch vụ đưa đón đã được đặt thành công, và tài xế đang đợi họ tại sân bay.

10. Đo lường hiệu quả

Để thực hiện những chiến dịch email marketing thành công, bạn cần phải liên tục đo lường hiệu quả để từ đó đưa ra những điều chỉnh chính xác và kịp thời. Một số dữ liệu mà bạn cần đo lường bao gồm: tỷ lệ mở, tỷ lệ click, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ hủy đăng ký theo dõi…

Đo lường hiệu quả của chiến dịch email marketing khách sạn

Trên đây là 10 mẹo giúp bạn thực hiện một chiến dịch email marketing khách sạn thành công. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến dịch, trước hết bạn cần một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…
Đang tải...