10 mẹo mang lại thành công cho chiến dịch email marketing khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, email marketing là một trong những kênh hiệu quả nhất để tương tác với khách hàng, từ đó gia tăng lượt đặt phòng cho khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng hiệu quả kênh tiếp thị này.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 10 mẹo mang lại thành công cho chiến dịch email marketing khách sạn.

1. Thời điểm tốt nhất để gửi email

Thời điểm gửi email rất quan trọng. Nếu bạn gửi email sai thời điểm, email của bạn có thể không bao giờ được đọc. Nghiên cứu chỉ ra rằng thời điểm tốt nhất để gửi email marketing là trước bữa trưa, từ 10:00 a.m đến 11:00 a.m.

2. Phân đoạn khách hàng

Hiện nay, các khách sạn đang tập trung cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, do đó, họ thường tránh gửi một email tới toàn bộ khách hàng. Thay vào đó, họ tiến hành phân đoạn khách hàng để gửi những email có nội dung liên quan đến đúng nhóm khách hàng.

Dưới đây là ví dụ về một số phân đoạn:

  • Những khách đặt phòng từ công ty lữ hành
  • Những khách đặt phòng từ OTA
  • Những khách đã đặt nhà hàng
  • Những khách đã đặt dịch vụ spa
  • Những khách đặt tiện nghi tổ chức hội họp

3. Dịch email sang ngôn ngữ của khách hàng

Bạn có thể cung cấp cho khách hàng chương trình khuyến mãi tốt nhất, nhưng nếu khách hàng không hiểu nó thì cũng không có tác dụng gì. Do đó, hãy dịch nội dung email sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng thường xuyên của khách sạn. Ví dụ, nếu khách hàng của bạn thường là những du khách người Trung Quốc, Nga thì việc dịch sang những ngôn ngữ này là cần thiết.

4. Viết nội dung hữu ích

Cố gắng không gửi cho khách những nội dung không phù hợp. Khi email được mở, bạn chỉ có khoảng 3 giây để gây ấn tượng với họ. Vì vậy, hãy tận dụng hiệu quả khoảng thời gian ít ỏi này. Trước khi ngồi xuống và bắt đầu viết nội dung email, hãy cố gắng suy nghĩ về những lý do khiến khách tiếp tục đọc. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Ưu đãi và giảm giá phòng, dịch vụ
  • Lời mời tham dự sự kiện địa phương
  • Nâng cấp phòng miễn phí!
  • Những mẹo cần biết khi đi du lịch tại địa phương

Đây là một số chủ đề phù hợp để bắt đầu, sau đó, bạn có thể hỏi khách về chủ đề mà họ thích. Khi đã biết sở thích của họ, bạn có thể phân đoạn khách hàng, và gửi nội dung chính xác đến đúng người muốn nhận.

Viết nội dung cho chiến dịch email marketing khách sạn

5. Lời kêu gọi hành động rõ ràng

Vấn đề thường gặp nhất ở một số email là nội dung quá dài, trong khi thông điệp lại không rõ ràng. Hãy cố gắng giữ cho email thật ngắn gọn nhưng vẫn đủ hấp dẫn để khách hàng không thể cưỡng lại được. Bên cạnh đó, đừng quên kèm theo một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Ví dụ: “Trong vòng 24 giờ tới, bạn có thể nâng cấp lên phòng Deluxe chỉ với 500.000 VNĐ”. Nút CTA (Call to Action) có thể là: “Nâng cấp ngay!”.

6. Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao

Bạn nên đầu tư vào những hình ảnh chất lượng cao. Nội dung rõ ràng, hình ảnh đẹp, và các bước dễ làm theo là những yếu tố đảm bảo bạn sẽ nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao.

7. Test thật kỹ trước khi gửi email

Một khi nhấn nút gửi email marketing, bạn sẽ không thể thay đổi được gì nữa. Do đó, hãy test thật kỹ trước khi gửi. Đảm bảo email sẽ hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, smartphone…

8. Chèn tên khách hàng vào tiêu đề và nội dung email

Không có gì khiến khách hàng chú ý hơn là cái tên của họ. Việc chèn tên khách hàng vào tiêu đề email sẽ giúp tăng tỷ lệ mở. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chèn tên vào nội dung email. Điều đó sẽ giúp cá nhân hóa nội dung, khiến khách hàng cảm thấy email đó được tạo ra chỉ dành riêng cho họ.

9. Gửi email trước ba ngày khách đến

Lý do cho việc này là khách sẽ mở email và có đủ thời gian để duyệt qua tất cả các ưu đãi và mua hàng trước chuyến bay. Hãy tưởng tượng du khách sẽ vui mừng như thế nào khi biết rằng dịch vụ đưa đón đã được đặt thành công, và tài xế đang đợi họ tại sân bay.

10. Đo lường hiệu quả

Để thực hiện những chiến dịch email marketing thành công, bạn cần phải liên tục đo lường hiệu quả để từ đó đưa ra những điều chỉnh chính xác và kịp thời. Một số dữ liệu mà bạn cần đo lường bao gồm: tỷ lệ mở, tỷ lệ click, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ hủy đăng ký theo dõi…

Đo lường hiệu quả của chiến dịch email marketing khách sạn

Trên đây là 10 mẹo giúp bạn thực hiện một chiến dịch email marketing khách sạn thành công. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến dịch, trước hết bạn cần một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý tích hợp tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]