10 mẹo mang lại thành công cho chiến dịch email marketing khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, email marketing là một trong những kênh hiệu quả nhất để tương tác với khách hàng, từ đó gia tăng lượt đặt phòng cho khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng hiệu quả kênh tiếp thị này.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 10 mẹo mang lại thành công cho chiến dịch email marketing khách sạn.

1. Thời điểm tốt nhất để gửi email

Thời điểm gửi email rất quan trọng. Nếu bạn gửi email sai thời điểm, email của bạn có thể không bao giờ được đọc. Nghiên cứu chỉ ra rằng thời điểm tốt nhất để gửi email marketing là trước bữa trưa, từ 10:00 a.m đến 11:00 a.m.

2. Phân đoạn khách hàng

Hiện nay, các khách sạn đang tập trung cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, do đó, họ thường tránh gửi một email tới toàn bộ khách hàng. Thay vào đó, họ tiến hành phân đoạn khách hàng để gửi những email có nội dung liên quan đến đúng nhóm khách hàng.

Dưới đây là ví dụ về một số phân đoạn:

  • Những khách đặt phòng từ công ty lữ hành
  • Những khách đặt phòng từ OTA
  • Những khách đã đặt nhà hàng
  • Những khách đã đặt dịch vụ spa
  • Những khách đặt tiện nghi tổ chức hội họp

3. Dịch email sang ngôn ngữ của khách hàng

Bạn có thể cung cấp cho khách hàng chương trình khuyến mãi tốt nhất, nhưng nếu khách hàng không hiểu nó thì cũng không có tác dụng gì. Do đó, hãy dịch nội dung email sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng thường xuyên của khách sạn. Ví dụ, nếu khách hàng của bạn thường là những du khách người Trung Quốc, Nga thì việc dịch sang những ngôn ngữ này là cần thiết.

4. Viết nội dung hữu ích

Cố gắng không gửi cho khách những nội dung không phù hợp. Khi email được mở, bạn chỉ có khoảng 3 giây để gây ấn tượng với họ. Vì vậy, hãy tận dụng hiệu quả khoảng thời gian ít ỏi này. Trước khi ngồi xuống và bắt đầu viết nội dung email, hãy cố gắng suy nghĩ về những lý do khiến khách tiếp tục đọc. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Ưu đãi và giảm giá phòng, dịch vụ
  • Lời mời tham dự sự kiện địa phương
  • Nâng cấp phòng miễn phí!
  • Những mẹo cần biết khi đi du lịch tại địa phương

Đây là một số chủ đề phù hợp để bắt đầu, sau đó, bạn có thể hỏi khách về chủ đề mà họ thích. Khi đã biết sở thích của họ, bạn có thể phân đoạn khách hàng, và gửi nội dung chính xác đến đúng người muốn nhận.

Viết nội dung cho chiến dịch email marketing khách sạn

5. Lời kêu gọi hành động rõ ràng

Vấn đề thường gặp nhất ở một số email là nội dung quá dài, trong khi thông điệp lại không rõ ràng. Hãy cố gắng giữ cho email thật ngắn gọn nhưng vẫn đủ hấp dẫn để khách hàng không thể cưỡng lại được. Bên cạnh đó, đừng quên kèm theo một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Ví dụ: “Trong vòng 24 giờ tới, bạn có thể nâng cấp lên phòng Deluxe chỉ với 500.000 VNĐ”. Nút CTA (Call to Action) có thể là: “Nâng cấp ngay!”.

6. Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao

Bạn nên đầu tư vào những hình ảnh chất lượng cao. Nội dung rõ ràng, hình ảnh đẹp, và các bước dễ làm theo là những yếu tố đảm bảo bạn sẽ nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao.

7. Test thật kỹ trước khi gửi email

Một khi nhấn nút gửi email marketing, bạn sẽ không thể thay đổi được gì nữa. Do đó, hãy test thật kỹ trước khi gửi. Đảm bảo email sẽ hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, smartphone…

8. Chèn tên khách hàng vào tiêu đề và nội dung email

Không có gì khiến khách hàng chú ý hơn là cái tên của họ. Việc chèn tên khách hàng vào tiêu đề email sẽ giúp tăng tỷ lệ mở. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chèn tên vào nội dung email. Điều đó sẽ giúp cá nhân hóa nội dung, khiến khách hàng cảm thấy email đó được tạo ra chỉ dành riêng cho họ.

9. Gửi email trước ba ngày khách đến

Lý do cho việc này là khách sẽ mở email và có đủ thời gian để duyệt qua tất cả các ưu đãi và mua hàng trước chuyến bay. Hãy tưởng tượng du khách sẽ vui mừng như thế nào khi biết rằng dịch vụ đưa đón đã được đặt thành công, và tài xế đang đợi họ tại sân bay.

10. Đo lường hiệu quả

Để thực hiện những chiến dịch email marketing thành công, bạn cần phải liên tục đo lường hiệu quả để từ đó đưa ra những điều chỉnh chính xác và kịp thời. Một số dữ liệu mà bạn cần đo lường bao gồm: tỷ lệ mở, tỷ lệ click, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ hủy đăng ký theo dõi…

Đo lường hiệu quả của chiến dịch email marketing khách sạn

Trên đây là 10 mẹo giúp bạn thực hiện một chiến dịch email marketing khách sạn thành công. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến dịch, trước hết bạn cần một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khảo sát mức độ ứng dụng CNTT trong quản lý và kinh doanh khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

Quý khách hàng thân mến, Tháng 11 tới đây, ezCloud sẽ phối hợp cùng Sở du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn "Ứng dụng CNTT trong quản…

15 địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ 2019

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, chắc chắn…

ezFolio ra mắt tính năng Tiếp nhận và xử lý yêu cầu (Maintain job)

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…
[X]
Đang tải...