10 phương thức để phát triển truyền thông trong ngành khách sạn (Phần 1)

Truyền thông tồi tệ chính là thứ có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, và ở ngành công nghiệp khách sạn thì lại càng phổ biến. Vậy chúng ta có thể làm gì để ngăn chặn những thảm họa trong việc truyền thông này?

Bạn đang tổ chức một lễ kỉ niệm tại một nhà hàng tuyệt vời, bạn yêu cầu những món ăn yêu thích của mình, và đó có thể là một buổi tối tuyệt vời…nhưng người nhân viên phục vụ tâm trạng hôm nay không được tốt, chậm trễ phục vụ món ăn của bạn, và món ăn thì không như bạn mong muốn, và bạn nghe thấy những cãi vã trong phòng bếp….Bạn sẽ không bao giờ quay trở lại nhà hàng đó lần thứ hai, và bạn cũng sẽ kể về nó cho tất cả những người bạn của mình.

1. Tuyển dụng những nhân viên đã được đào tạo bài bản

Nếu như bạn không thể tuyển dụng những nhân viên đã có kinh nghiệm, hãy lựa chọn những nhân viên có thái độ tốt cùng tinh thần học hỏi, và hãy tự mình đào tạo họ. Trên thực tế, một vài quản lý muốn có thể tự đào tạo nhân viên của mình, thay vì phải đào tạo lại nhân viên để có thể đạt đến tiêu chuẩn họ đề ra. Những nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng sẽ là chiếc chìa khóa để cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp.

2. Nhấn mạnh với nhân viên của bạn rằng “Sự phục vụ chính là tinh thần của ngành khách sạn”

Nhân viên trong ngành khách sạn thường xuyên phục vụ những người khách đang ở trong kỳ nghỉ của mình; họ có thể đã phải tiết kiệm cả một năm ròng cho kỳ nghỉ này, họ đang chi trả những đồng tiền của công sức và xứng đáng để được nhận sự phục vụ tốt nhất mà bạn có thể cung cấp. Họ mong chờ một thái độ phục vụ thân thiện và chuyên nghiệp, và hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn sẽ làm được điều đó.

10-phuong-thuc-truyen-thong-ks1

3. Phát huy và duy trì truyền thông song phương và đa phương trong toàn bộ hệ thống nhân viên của bạn

Khi một nhân viên phục vụ trong quán café của bạn thông báo với bạn rằng họ đang hết nguyên liệu để phục vụ một vài món ăn trong thực đơn, và chẳng ai quan tâm đến nó, đây chính là biểu hiện của giao tiếp kém, và điều này thực sự ảnh hưởng rất tiêu cực tới doanh nghiệp. Hãy luôn hành động khi có thể và nhân viên của bạn sẽ biết được rằng bạn thực sự rất tôn trọng vè đề cao những gì họ làm, và họ cũng sẽ chia sẻ với bạn mục tiêu có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

4. Cố gắng hoàn thành những kỳ vọng của khách hàng

Để nhân viên có thể giao tiếp tốt với khách hàng trong ngành công nghiệp khách sạn, bạn cần phải cung cấp cho nhân viên của mình những phương tiện hữu hiệu nhất để họ có thể cung cấp cho khách hàng những dịch vụ mà họ mong muốn. Khi khách hàng ở trong phòng khách sạn đang mong muốn có thể truy cập internẻ một cách miễn phí, như những gì được quảng cáo trên website của khách sạn, và phát hiện ra rằng họ cần phải chi trả cho việc đó, họ sẽ cảm thấy thực sự thất vọng với nhân viên lễ tân, người mà thực sự không có lỗi trong việc này. Có lẽ một ai đó trong số các nhân viên đã cung cấp sai thông tin. Đây chính là một trường hợp điển hình của giao tiếp kém và những cảm xúc tiêu cực mà đáng lẽ ra bạn có thể tránh được.

Hãy đảm bảo rằng tất cả những thông tin đều được thông qua toàn bộ nhân viên và các bộ phận. Hãy đảm bảo rằng những nhân viên marketing của bạn được trang bị thông tin kĩ lưỡng, và chỉ quảng cáo những gì bạn biết rằng bạn có thể truyền tải. Xây dựng những kỳ vọng không thực tế có thể mang đến những sự mất lòng thầm lặng – điều không hề có lợi cho sự phát triển doanh nghiệp.

10-phuong-thuc-truyen-thong-ks2

5. Vi tính hóa những thông tin trong doanh nghiệp

Một phần mềm quản lý khách sạn chính là một công cụ cần thiết trong thế giới ngày nay. Với rất nhiều những phần mềm khác nhau, bạn cần phải biết loại nào phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn. Từ hệ thống cơ bản PDA cho giao tiếp giữa nhà bếp và nhân viên phục vụ, đến những gói quản lý toàn diện từ khu lưu trữ đến khu lễ tân đến cả chương trình đặt phòng trực tuyến cho khách, những sự đầu tư quan trọng này thực sự sẽ kết nối và khơi thông giao tiếp trong doanh nghiệp, mang đến cho bạn những lợi ích lâu dài.

(Còn tiếp)

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…
[X]
Đang tải...