10 phương thức để phát triển truyền thông trong ngành khách sạn (Phần 1)

10 phương thức để phát triển truyền thông trong ngành khách sạn (Phần 1)

Truyền thông tồi tệ chính là thứ có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, và ở ngành công nghiệp khách sạn thì lại càng phổ biến. Vậy chúng ta có thể làm gì để ngăn chặn những thảm họa trong việc truyền thông này?

Bạn đang tổ chức một lễ kỉ niệm tại một nhà hàng tuyệt vời, bạn yêu cầu những món ăn yêu thích của mình, và đó có thể là một buổi tối tuyệt vời…nhưng người nhân viên phục vụ tâm trạng hôm nay không được tốt, chậm trễ phục vụ món ăn của bạn, và món ăn thì không như bạn mong muốn, và bạn nghe thấy những cãi vã trong phòng bếp….Bạn sẽ không bao giờ quay trở lại nhà hàng đó lần thứ hai, và bạn cũng sẽ kể về nó cho tất cả những người bạn của mình.

1. Tuyển dụng những nhân viên đã được đào tạo bài bản

Nếu như bạn không thể tuyển dụng những nhân viên đã có kinh nghiệm, hãy lựa chọn những nhân viên có thái độ tốt cùng tinh thần học hỏi, và hãy tự mình đào tạo họ. Trên thực tế, một vài quản lý muốn có thể tự đào tạo nhân viên của mình, thay vì phải đào tạo lại nhân viên để có thể đạt đến tiêu chuẩn họ đề ra. Những nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng sẽ là chiếc chìa khóa để cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp.

2. Nhấn mạnh với nhân viên của bạn rằng “Sự phục vụ chính là tinh thần của ngành khách sạn”

Nhân viên trong ngành khách sạn thường xuyên phục vụ những người khách đang ở trong kỳ nghỉ của mình; họ có thể đã phải tiết kiệm cả một năm ròng cho kỳ nghỉ này, họ đang chi trả những đồng tiền của công sức và xứng đáng để được nhận sự phục vụ tốt nhất mà bạn có thể cung cấp. Họ mong chờ một thái độ phục vụ thân thiện và chuyên nghiệp, và hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn sẽ làm được điều đó.

10-phuong-thuc-truyen-thong-ks1

3. Phát huy và duy trì truyền thông song phương và đa phương trong toàn bộ hệ thống nhân viên của bạn

Khi một nhân viên phục vụ trong quán café của bạn thông báo với bạn rằng họ đang hết nguyên liệu để phục vụ một vài món ăn trong thực đơn, và chẳng ai quan tâm đến nó, đây chính là biểu hiện của giao tiếp kém, và điều này thực sự ảnh hưởng rất tiêu cực tới doanh nghiệp. Hãy luôn hành động khi có thể và nhân viên của bạn sẽ biết được rằng bạn thực sự rất tôn trọng vè đề cao những gì họ làm, và họ cũng sẽ chia sẻ với bạn mục tiêu có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

4. Cố gắng hoàn thành những kỳ vọng của khách hàng

Để nhân viên có thể giao tiếp tốt với khách hàng trong ngành công nghiệp khách sạn, bạn cần phải cung cấp cho nhân viên của mình những phương tiện hữu hiệu nhất để họ có thể cung cấp cho khách hàng những dịch vụ mà họ mong muốn. Khi khách hàng ở trong phòng khách sạn đang mong muốn có thể truy cập internẻ một cách miễn phí, như những gì được quảng cáo trên website của khách sạn, và phát hiện ra rằng họ cần phải chi trả cho việc đó, họ sẽ cảm thấy thực sự thất vọng với nhân viên lễ tân, người mà thực sự không có lỗi trong việc này. Có lẽ một ai đó trong số các nhân viên đã cung cấp sai thông tin. Đây chính là một trường hợp điển hình của giao tiếp kém và những cảm xúc tiêu cực mà đáng lẽ ra bạn có thể tránh được.

Hãy đảm bảo rằng tất cả những thông tin đều được thông qua toàn bộ nhân viên và các bộ phận. Hãy đảm bảo rằng những nhân viên marketing của bạn được trang bị thông tin kĩ lưỡng, và chỉ quảng cáo những gì bạn biết rằng bạn có thể truyền tải. Xây dựng những kỳ vọng không thực tế có thể mang đến những sự mất lòng thầm lặng – điều không hề có lợi cho sự phát triển doanh nghiệp.

10-phuong-thuc-truyen-thong-ks2

5. Vi tính hóa những thông tin trong doanh nghiệp

Một phần mềm quản lý khách sạn chính là một công cụ cần thiết trong thế giới ngày nay. Với rất nhiều những phần mềm khác nhau, bạn cần phải biết loại nào phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn. Từ hệ thống cơ bản PDA cho giao tiếp giữa nhà bếp và nhân viên phục vụ, đến những gói quản lý toàn diện từ khu lưu trữ đến khu lễ tân đến cả chương trình đặt phòng trực tuyến cho khách, những sự đầu tư quan trọng này thực sự sẽ kết nối và khơi thông giao tiếp trong doanh nghiệp, mang đến cho bạn những lợi ích lâu dài.

(Còn tiếp)

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]