10 phương thức để phát triển truyền thông trong ngành khách sạn (Phần 1)

Truyền thông tồi tệ chính là thứ có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, và ở ngành công nghiệp khách sạn thì lại càng phổ biến. Vậy chúng ta có thể làm gì để ngăn chặn những thảm họa trong việc truyền thông này?

Bạn đang tổ chức một lễ kỉ niệm tại một nhà hàng tuyệt vời, bạn yêu cầu những món ăn yêu thích của mình, và đó có thể là một buổi tối tuyệt vời…nhưng người nhân viên phục vụ tâm trạng hôm nay không được tốt, chậm trễ phục vụ món ăn của bạn, và món ăn thì không như bạn mong muốn, và bạn nghe thấy những cãi vã trong phòng bếp….Bạn sẽ không bao giờ quay trở lại nhà hàng đó lần thứ hai, và bạn cũng sẽ kể về nó cho tất cả những người bạn của mình.

1. Tuyển dụng những nhân viên đã được đào tạo bài bản

Nếu như bạn không thể tuyển dụng những nhân viên đã có kinh nghiệm, hãy lựa chọn những nhân viên có thái độ tốt cùng tinh thần học hỏi, và hãy tự mình đào tạo họ. Trên thực tế, một vài quản lý muốn có thể tự đào tạo nhân viên của mình, thay vì phải đào tạo lại nhân viên để có thể đạt đến tiêu chuẩn họ đề ra. Những nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng sẽ là chiếc chìa khóa để cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp.

2. Nhấn mạnh với nhân viên của bạn rằng “Sự phục vụ chính là tinh thần của ngành khách sạn”

Nhân viên trong ngành khách sạn thường xuyên phục vụ những người khách đang ở trong kỳ nghỉ của mình; họ có thể đã phải tiết kiệm cả một năm ròng cho kỳ nghỉ này, họ đang chi trả những đồng tiền của công sức và xứng đáng để được nhận sự phục vụ tốt nhất mà bạn có thể cung cấp. Họ mong chờ một thái độ phục vụ thân thiện và chuyên nghiệp, và hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn sẽ làm được điều đó.

10-phuong-thuc-truyen-thong-ks1

3. Phát huy và duy trì truyền thông song phương và đa phương trong toàn bộ hệ thống nhân viên của bạn

Khi một nhân viên phục vụ trong quán café của bạn thông báo với bạn rằng họ đang hết nguyên liệu để phục vụ một vài món ăn trong thực đơn, và chẳng ai quan tâm đến nó, đây chính là biểu hiện của giao tiếp kém, và điều này thực sự ảnh hưởng rất tiêu cực tới doanh nghiệp. Hãy luôn hành động khi có thể và nhân viên của bạn sẽ biết được rằng bạn thực sự rất tôn trọng vè đề cao những gì họ làm, và họ cũng sẽ chia sẻ với bạn mục tiêu có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

4. Cố gắng hoàn thành những kỳ vọng của khách hàng

Để nhân viên có thể giao tiếp tốt với khách hàng trong ngành công nghiệp khách sạn, bạn cần phải cung cấp cho nhân viên của mình những phương tiện hữu hiệu nhất để họ có thể cung cấp cho khách hàng những dịch vụ mà họ mong muốn. Khi khách hàng ở trong phòng khách sạn đang mong muốn có thể truy cập internẻ một cách miễn phí, như những gì được quảng cáo trên website của khách sạn, và phát hiện ra rằng họ cần phải chi trả cho việc đó, họ sẽ cảm thấy thực sự thất vọng với nhân viên lễ tân, người mà thực sự không có lỗi trong việc này. Có lẽ một ai đó trong số các nhân viên đã cung cấp sai thông tin. Đây chính là một trường hợp điển hình của giao tiếp kém và những cảm xúc tiêu cực mà đáng lẽ ra bạn có thể tránh được.

Hãy đảm bảo rằng tất cả những thông tin đều được thông qua toàn bộ nhân viên và các bộ phận. Hãy đảm bảo rằng những nhân viên marketing của bạn được trang bị thông tin kĩ lưỡng, và chỉ quảng cáo những gì bạn biết rằng bạn có thể truyền tải. Xây dựng những kỳ vọng không thực tế có thể mang đến những sự mất lòng thầm lặng – điều không hề có lợi cho sự phát triển doanh nghiệp.

10-phuong-thuc-truyen-thong-ks2

5. Vi tính hóa những thông tin trong doanh nghiệp

Một phần mềm quản lý khách sạn chính là một công cụ cần thiết trong thế giới ngày nay. Với rất nhiều những phần mềm khác nhau, bạn cần phải biết loại nào phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn. Từ hệ thống cơ bản PDA cho giao tiếp giữa nhà bếp và nhân viên phục vụ, đến những gói quản lý toàn diện từ khu lưu trữ đến khu lễ tân đến cả chương trình đặt phòng trực tuyến cho khách, những sự đầu tư quan trọng này thực sự sẽ kết nối và khơi thông giao tiếp trong doanh nghiệp, mang đến cho bạn những lợi ích lâu dài.

(Còn tiếp)

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud