10 phương thức để phát triển truyền thông trong ngành khách sạn (Phần 1)

Truyền thông tồi tệ chính là thứ có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, và ở ngành công nghiệp khách sạn thì lại càng phổ biến. Vậy chúng ta có thể làm gì để ngăn chặn những thảm họa trong việc truyền thông này?

Bạn đang tổ chức một lễ kỉ niệm tại một nhà hàng tuyệt vời, bạn yêu cầu những món ăn yêu thích của mình, và đó có thể là một buổi tối tuyệt vời…nhưng người nhân viên phục vụ tâm trạng hôm nay không được tốt, chậm trễ phục vụ món ăn của bạn, và món ăn thì không như bạn mong muốn, và bạn nghe thấy những cãi vã trong phòng bếp….Bạn sẽ không bao giờ quay trở lại nhà hàng đó lần thứ hai, và bạn cũng sẽ kể về nó cho tất cả những người bạn của mình.

1. Tuyển dụng những nhân viên đã được đào tạo bài bản

Nếu như bạn không thể tuyển dụng những nhân viên đã có kinh nghiệm, hãy lựa chọn những nhân viên có thái độ tốt cùng tinh thần học hỏi, và hãy tự mình đào tạo họ. Trên thực tế, một vài quản lý muốn có thể tự đào tạo nhân viên của mình, thay vì phải đào tạo lại nhân viên để có thể đạt đến tiêu chuẩn họ đề ra. Những nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng sẽ là chiếc chìa khóa để cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp.

2. Nhấn mạnh với nhân viên của bạn rằng “Sự phục vụ chính là tinh thần của ngành khách sạn”

Nhân viên trong ngành khách sạn thường xuyên phục vụ những người khách đang ở trong kỳ nghỉ của mình; họ có thể đã phải tiết kiệm cả một năm ròng cho kỳ nghỉ này, họ đang chi trả những đồng tiền của công sức và xứng đáng để được nhận sự phục vụ tốt nhất mà bạn có thể cung cấp. Họ mong chờ một thái độ phục vụ thân thiện và chuyên nghiệp, và hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn sẽ làm được điều đó.

10-phuong-thuc-truyen-thong-ks1

3. Phát huy và duy trì truyền thông song phương và đa phương trong toàn bộ hệ thống nhân viên của bạn

Khi một nhân viên phục vụ trong quán café của bạn thông báo với bạn rằng họ đang hết nguyên liệu để phục vụ một vài món ăn trong thực đơn, và chẳng ai quan tâm đến nó, đây chính là biểu hiện của giao tiếp kém, và điều này thực sự ảnh hưởng rất tiêu cực tới doanh nghiệp. Hãy luôn hành động khi có thể và nhân viên của bạn sẽ biết được rằng bạn thực sự rất tôn trọng vè đề cao những gì họ làm, và họ cũng sẽ chia sẻ với bạn mục tiêu có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

4. Cố gắng hoàn thành những kỳ vọng của khách hàng

Để nhân viên có thể giao tiếp tốt với khách hàng trong ngành công nghiệp khách sạn, bạn cần phải cung cấp cho nhân viên của mình những phương tiện hữu hiệu nhất để họ có thể cung cấp cho khách hàng những dịch vụ mà họ mong muốn. Khi khách hàng ở trong phòng khách sạn đang mong muốn có thể truy cập internẻ một cách miễn phí, như những gì được quảng cáo trên website của khách sạn, và phát hiện ra rằng họ cần phải chi trả cho việc đó, họ sẽ cảm thấy thực sự thất vọng với nhân viên lễ tân, người mà thực sự không có lỗi trong việc này. Có lẽ một ai đó trong số các nhân viên đã cung cấp sai thông tin. Đây chính là một trường hợp điển hình của giao tiếp kém và những cảm xúc tiêu cực mà đáng lẽ ra bạn có thể tránh được.

Hãy đảm bảo rằng tất cả những thông tin đều được thông qua toàn bộ nhân viên và các bộ phận. Hãy đảm bảo rằng những nhân viên marketing của bạn được trang bị thông tin kĩ lưỡng, và chỉ quảng cáo những gì bạn biết rằng bạn có thể truyền tải. Xây dựng những kỳ vọng không thực tế có thể mang đến những sự mất lòng thầm lặng – điều không hề có lợi cho sự phát triển doanh nghiệp.

10-phuong-thuc-truyen-thong-ks2

5. Vi tính hóa những thông tin trong doanh nghiệp

Một phần mềm quản lý khách sạn chính là một công cụ cần thiết trong thế giới ngày nay. Với rất nhiều những phần mềm khác nhau, bạn cần phải biết loại nào phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn. Từ hệ thống cơ bản PDA cho giao tiếp giữa nhà bếp và nhân viên phục vụ, đến những gói quản lý toàn diện từ khu lưu trữ đến khu lễ tân đến cả chương trình đặt phòng trực tuyến cho khách, những sự đầu tư quan trọng này thực sự sẽ kết nối và khơi thông giao tiếp trong doanh nghiệp, mang đến cho bạn những lợi ích lâu dài.

(Còn tiếp)

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…
Đang tải...