11 ý tưởng giúp phát triển nội dung website khách sạn

11 ý tưởng giúp phát triển nội dung website khách sạn

Hầu hết các website đều dễ dàng bắt đầu với những nội dung rất hay, nhưng một thời gian sau số lượng bài viết giảm dần về chất lượng, ngày càng nhiều chủ đề, nội dung bị lặp lại bởi vì nguyên nhân đơn giản người quản trị nội dung đã dần đánh mất ý tưởng, sức sáng tạo cơ bản ban đầu cho website.

Để giúp khách sạn cải thiện được tình hình này các  bạn hãy cùng ezCloudhotel điểm qua một số ý tưởng giúp phát triển nội dung cho website khách sạn.

hanhj

1. Hình ảnh

Một bức ảnh có thể diễn tả nội dung hơn cả ngàn từ ngữ, điều này không phải là không có nguyên nhân. Bởi vì cho đến nay, phần quan trọng, hấp dẫn nhất trong một bài viết là hình ảnh trong bài viết đó (chiếm không gian lớn nhất, nhiều màu sắc giúp cho độc giả dễ nhớ, diễn tả đơn giản nhiều ý tưởng sáng tạo) – và bạn mong muốn nâng cao giá trị khách sạn của bạn, hãy bắt đầu bằng các bức ảnh.

Thông thường website khách sạn thường có mục thư viện hình ảnh, bạn không muốn lặp lại các bức ảnh trong nội dung bài viết , hãy bắt đầu bằng các gợi ý cho các bức ảnh trong bài viết sau.

2. Nhận xét từ du khách

Đánh dấu nổi bật những nhận xét tốt từ du khách trên website khách sạn của bạn là một điều tốt, tuy nhiên không nên chỉ viết những đánh giá tốt, điều này làm cho khách sạn của bạn có vẻ đang quảng cáo quá mức và rất khó để thuyết phục các du khách mới ghé thăm website khách sạn.

3. Trả lời những câu hỏi thường gặp

Có nhiều câu hỏi mà du khách thường quan tâm khi thiết kế chuyến đi. Những dịch vụ phòng nào khách sạn có thể cung cấp? Vị trí khách sạn có gần siêu thị hay điểm vui chơi nào không? Khách sạn cần phải cung cấp những thông tin này cho du khách, thay vì những câu trả lời ngắn gọn, hãy biến nó thành những bài viết, cung cấp nhiều thông tin hơn mà du khách mong muốn được biết.

4. Post những bài viết khảo sát

Với những điều du khách yêu thích, họ thường mong muốn chia sẻ ý kiến của mình. Tạo các bài viết khảo sát về một chủ đề nào đó, đưa ra kết quả, khuyến khích du khách chia sẻ ý tưởng, tranh luận.

5. Chia sẻ văn hóa, lịch sử địa phương

Có những truyền thuyết hay những câu chuyện về các anh hùng trong địa phương của khách sạn đó? Khách sạn có cảnh chính trong các quyển tiểu thuyết hay các bộ phim nổi tiếng? Kể những câu chuyện như vậy trong các bài viết trên website khách sạn để hấp dẫn du khách, tạo ấn tượng đẹp về hình ảnh khách sạn.

Truyền tải đến các đối tượng du khách tiềm năng về văn hóa và lịch sử địa phương, mô tả những sự kiện lịch sử nổi tiếng, giải thích những phong tục tập quán địa phương. Nhiều du khách thích đi du lịch đơn giản là muốn thư giản, yên tĩnh, tuy nhiên phần lớn du khách muốn tìm hiểu và khám phá những nét độc đáo và các sống của cư dân ở những địa phương mới.

6. Khuyến mãi, sự kiện

Những chương trình khuyến mãi, cuộc thi, sự kiện hấp dẫn thu hút nhiều du khách ghé thăm website khách sạn của bạn. Nhưng cũng không nên quá lạm dụng bằng việc sử dụng các bài viết chỉ để cung cấp thông tin khuyến mãi, điều này sẽ làm cho website khách sạn của bạn trở nên nhàm chán và vô vị. Chính vì thế bạn có thể vận dụng quy tắc 80/20 trong trường hợp này. Có nghĩa là bạn hãy vận dụng 80% nội dung bổ ích cho du khách không bao gồm thông tin khuyến mãi và 20% nội dung là thông tin khuyến mãi.

7. Tips du lịch

Du khách thường bận rộn với công việc và cảm thấy căng thẳng nên họ bắt đầu nghĩ đến việc đi du lịch, vì với họ đi du lịch sẽ đem lại cho họ sự thoải mái và trải nghiệm mới giúp họ tạm thời quên đi sự mệt mỏi trong cuộc sống, cũng như công việc đem lại. Vì thế hãy đưa ra những tips giúp du khách dễ dàng chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của họ.

8. Hướng dẫn đường đi, cung cấp thông tin về các điểm du lịch hấp dẫn

Hướng dẫn du khách về đường đi trong khu vực , giới thiệu du khách với những hướng dẫn viên tự do, giới thiệu cho họ các địa điểm tham quan thú vị mà họ nên đến để trải nghiệm… Bằng việc cung cấp nhiều thông tin thể hiện việc hiểu du khách của bạn, những điều họ muốn làm, những nơi họ muốn đến, cho phép bạn chiếm được lòng tin của du khách khi nghỉ tại khách sạn và trở thành người hướng dẫn đáng tin cậy.

9. Những chú ý về giao tiếp ngôn ngữ

Hãy giúp du khách nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống xung quanh bằng cách gợi ý cho họ những câu xã giao, chào hỏi cơ bản mà cư dân địa phương thường dùng. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến một vùng đất mới và tiếp xúc với những con người mới.

10. Kể chuyện về khách sạn

Nhiều du khách thường chú ý, quan tâm và dành tình cảm với những chi tiết nhỏ, kể những câu chuyện về nhân viên khách sạn, những mẫu thiết kế phòng mới trong khách sạn, hay khách sạn đang có những ưu đãi gì cho việc tri ân khách hàng có thể tạo ra nhiều sự chú ý cho du khách.

11. Hình ảnh người nổi tiếng

Chúng ta đang sống trong thời đại của sự nổi tiếng, nhiều thần tượng âm nhạc, ngôi sao truyền hình khiến các fan phát cuồng. Nếu từng có một ca sĩ nổi tiếng nghỉ lại tại khách sạn của bạn, hãy nhắc đến họ. Tuy nhiên bạn cũng nên để ý đến tin tức xung quanh, những scandal có thể ảnh hưởng đến hình ảnh khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

5/5 - (1 bình chọn)

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Lựa chọn lý tưởng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Căn phòng cao cấp, tiện nghi này liệu có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)