11 ý tưởng giúp phát triển nội dung website khách sạn

Hầu hết các website đều dễ dàng bắt đầu với những nội dung rất hay, nhưng một thời gian sau số lượng bài viết giảm dần về chất lượng, ngày càng nhiều chủ đề, nội dung bị lặp lại bởi vì nguyên nhân đơn giản người quản trị nội dung đã dần đánh mất ý tưởng, sức sáng tạo cơ bản ban đầu cho website.

Để giúp khách sạn cải thiện được tình hình này các  bạn hãy cùng ezCloudhotel điểm qua một số ý tưởng giúp phát triển nội dung cho website khách sạn.

hanhj

1. Hình ảnh

Một bức ảnh có thể diễn tả nội dung hơn cả ngàn từ ngữ, điều này không phải là không có nguyên nhân. Bởi vì cho đến nay, phần quan trọng, hấp dẫn nhất trong một bài viết là hình ảnh trong bài viết đó (chiếm không gian lớn nhất, nhiều màu sắc giúp cho độc giả dễ nhớ, diễn tả đơn giản nhiều ý tưởng sáng tạo) – và bạn mong muốn nâng cao giá trị khách sạn của bạn, hãy bắt đầu bằng các bức ảnh.

Thông thường website khách sạn thường có mục thư viện hình ảnh, bạn không muốn lặp lại các bức ảnh trong nội dung bài viết , hãy bắt đầu bằng các gợi ý cho các bức ảnh trong bài viết sau.

2. Nhận xét từ du khách

Đánh dấu nổi bật những nhận xét tốt từ du khách trên website khách sạn của bạn là một điều tốt, tuy nhiên không nên chỉ viết những đánh giá tốt, điều này làm cho khách sạn của bạn có vẻ đang quảng cáo quá mức và rất khó để thuyết phục các du khách mới ghé thăm website khách sạn.

3. Trả lời những câu hỏi thường gặp

Có nhiều câu hỏi mà du khách thường quan tâm khi thiết kế chuyến đi. Những dịch vụ phòng nào khách sạn có thể cung cấp? Vị trí khách sạn có gần siêu thị hay điểm vui chơi nào không? Khách sạn cần phải cung cấp những thông tin này cho du khách, thay vì những câu trả lời ngắn gọn, hãy biến nó thành những bài viết, cung cấp nhiều thông tin hơn mà du khách mong muốn được biết.

4. Post những bài viết khảo sát

Với những điều du khách yêu thích, họ thường mong muốn chia sẻ ý kiến của mình. Tạo các bài viết khảo sát về một chủ đề nào đó, đưa ra kết quả, khuyến khích du khách chia sẻ ý tưởng, tranh luận.

5. Chia sẻ văn hóa, lịch sử địa phương

Có những truyền thuyết hay những câu chuyện về các anh hùng trong địa phương của khách sạn đó? Khách sạn có cảnh chính trong các quyển tiểu thuyết hay các bộ phim nổi tiếng? Kể những câu chuyện như vậy trong các bài viết trên website khách sạn để hấp dẫn du khách, tạo ấn tượng đẹp về hình ảnh khách sạn.

Truyền tải đến các đối tượng du khách tiềm năng về văn hóa và lịch sử địa phương, mô tả những sự kiện lịch sử nổi tiếng, giải thích những phong tục tập quán địa phương. Nhiều du khách thích đi du lịch đơn giản là muốn thư giản, yên tĩnh, tuy nhiên phần lớn du khách muốn tìm hiểu và khám phá những nét độc đáo và các sống của cư dân ở những địa phương mới.

6. Khuyến mãi, sự kiện

Những chương trình khuyến mãi, cuộc thi, sự kiện hấp dẫn thu hút nhiều du khách ghé thăm website khách sạn của bạn. Nhưng cũng không nên quá lạm dụng bằng việc sử dụng các bài viết chỉ để cung cấp thông tin khuyến mãi, điều này sẽ làm cho website khách sạn của bạn trở nên nhàm chán và vô vị. Chính vì thế bạn có thể vận dụng quy tắc 80/20 trong trường hợp này. Có nghĩa là bạn hãy vận dụng 80% nội dung bổ ích cho du khách không bao gồm thông tin khuyến mãi và 20% nội dung là thông tin khuyến mãi.

7. Tips du lịch

Du khách thường bận rộn với công việc và cảm thấy căng thẳng nên họ bắt đầu nghĩ đến việc đi du lịch, vì với họ đi du lịch sẽ đem lại cho họ sự thoải mái và trải nghiệm mới giúp họ tạm thời quên đi sự mệt mỏi trong cuộc sống, cũng như công việc đem lại. Vì thế hãy đưa ra những tips giúp du khách dễ dàng chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của họ.

8. Hướng dẫn đường đi, cung cấp thông tin về các điểm du lịch hấp dẫn

Hướng dẫn du khách về đường đi trong khu vực , giới thiệu du khách với những hướng dẫn viên tự do, giới thiệu cho họ các địa điểm tham quan thú vị mà họ nên đến để trải nghiệm… Bằng việc cung cấp nhiều thông tin thể hiện việc hiểu du khách của bạn, những điều họ muốn làm, những nơi họ muốn đến, cho phép bạn chiếm được lòng tin của du khách khi nghỉ tại khách sạn và trở thành người hướng dẫn đáng tin cậy.

9. Những chú ý về giao tiếp ngôn ngữ

Hãy giúp du khách nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống xung quanh bằng cách gợi ý cho họ những câu xã giao, chào hỏi cơ bản mà cư dân địa phương thường dùng. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến một vùng đất mới và tiếp xúc với những con người mới.

10. Kể chuyện về khách sạn

Nhiều du khách thường chú ý, quan tâm và dành tình cảm với những chi tiết nhỏ, kể những câu chuyện về nhân viên khách sạn, những mẫu thiết kế phòng mới trong khách sạn, hay khách sạn đang có những ưu đãi gì cho việc tri ân khách hàng có thể tạo ra nhiều sự chú ý cho du khách.

11. Hình ảnh người nổi tiếng

Chúng ta đang sống trong thời đại của sự nổi tiếng, nhiều thần tượng âm nhạc, ngôi sao truyền hình khiến các fan phát cuồng. Nếu từng có một ca sĩ nổi tiếng nghỉ lại tại khách sạn của bạn, hãy nhắc đến họ. Tuy nhiên bạn cũng nên để ý đến tin tức xung quanh, những scandal có thể ảnh hưởng đến hình ảnh khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

Cách quản lý homestay thực tế không quá khó nếu so với khách sạn hay nhà nghỉ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu thật kỹ…
Đang tải...